Xu hướng của chiến dịch digital OOH hay còn có tiếng là chiến lược quảng cáo ngoài trời OOH, những loiaj truyền thông marketing này thường được ứng dụng cực kì nhiều bởi các doanh nghiệp lớn. Cùng tìm hiểu về tầm quan trọng và vai trò của chiến dịch ooh với doanh nghiệp nhé.
Mục lục
Xu hướng của chiến dịch digital

Đầu tiên bạn cần hiểu chuẩn xác ads OOH là gì? OOH chủ đạo là từ rút gọn của cụm từ “Out of home”, thuật ngữ này ám chỉ các kiểu quảng cáo ngoài trời (hiểu nôm na là những truyền thông marketing bên ngoài ngôi nhà). Có nhiều loại ads ngoài trời, rộng rãi hơn cả là các biển quảng cáo, các thông điệp ads được dán tại các bến xe, trên xe bus, xe khách, các billboard… Các ads trong thang máy, các biển hướng dẫn về thông tin sản phẩm ở các Mall đều là các chẳng hạn như minh họa cho ads OOH.
>>>Xem thêm :Nhược điểm của Marketing trực tiếp là gì ?
Các hình thức quảng cáo OOH phổ biến hiện nay
Truyền thông marketing OOH là phương thức truyền thông rộng rãi và con người đều đơn giản gặp phải trong cuộc sống mỗi ngày. Vậy các cách thức quảng cáo OOH rộng rãi hiện nay là gì? Dưới đây là hình thức quảng cáo OOH phổ biến nhất:
Ads OOH với các BillBoard
Billboard chủ đạo là các biển quảng cáo được đặt ở các vị trí cao, các vị trí này đơn giản thu hút tầm nhìn của công chúng. Nhờ vào điều đó, thông điệp và nội dung truyền thông marketing đơn giản quyến rũ người tiêu dùng hơn. Các bạn có thể giản đơn thấy các truyền thông marketing dạng Billboard được đặt kiên cố ở các tòa nhà cao tầng như các Mall của Vincom… các loại ads Billboard gồm có cả các hiệu ứng dùng công nghệ với hiệu ứng ánh sáng, đèn LED được đầu tư kỹ lưỡng về mặt kỹ xảo.
Các vật phẩm ads POSM
POSM là một dạng quảng cáo OOH với mục tiêu đến gần hơn khách hàng mục đích một bí quyết vượt trội hơn. Các vật phẩm POSM đóng góp vào việc khiến khách hàng bị thu hút hơn bởi các bài trí và cách thức quảng cáo này giúp đỡ cực kì lớn trong các công việc Trade truyền thông. POSM thường được đặt tại các trung tâm thương mại, siêu thị lớn với việc thu hút sự chú ý của người sử dụng.
Ads Transit

Xu hướng của chiến dịch digital OOH truyền thông marketing Transit chủ đạo là hoạt động ads di động và phổ biến nhất ngày nay với các biển ads được dán trên xe bus, xe khách… Với cách thức quảng cáo này, thời cơ tiếp cận khách hàng ở nhiều địa điểm sẽ đơn giản hơn.
>>>Xem thêm: Mô tả công việc marketing – kỹ năng marketing
Bí quyết thức vận hành của Programmatic DOOH
Programmatic DOOH được thực hiện theo một vài bí quyết khác nhau. Điển hình là 2 cách sau:
Đấu giá theo thời gian thực (Real-time bidding)
Bí quyết đầu tiên chính là đấu thầu theo thời gian thực, hay Real-time bidding (RTB). Cách này biến việc bán vị trí hiển thị thành một phiên đấu giá. Khi vị trí hiển thị DOOH đã có sẵn, nó sẽ hiển thị trên nền tảng của những nhà quảng cáo tiềm năng. Sau đó họ đặt giá thầu nếu họ quan tâm đến việc mua vị trí hiển thị đấy. Chu trình đặt giá thầu chỉ mất một phần nghìn giây. Truyền thông marketing của người chiến thắng ngay lập tức được gửi đến màn hình hiển thị. Việc đầu thầu này cũng tương tự như khi bạn đặt đấu giá vị trí hiển thị trên Google truyền thông marketing.
Điều khiển tự động trực tiếp (Programmatic Direct)
Cách thứ 2 chủ đạo là điều khiển tự động trực tiếp, hay Programmatic Direct. Trong mô hình này, vị trí hiển thị được bán trực tiếp, không qua quy trình đấu thầu, cho những người mua trong nền tảng. Những nhà quảng cáo này có thể:
- Tự cam kết số lượng màn hình và số lần hiển thị hoặc một vài số liệu có liên quan khác,
- Đặt các tham số về cách thức và thời điểm họ mong muốn phương tiện của họ hiện diện
OOH ảnh hưởng thông qua yếu tố vị trí, địa điểm
83% người tiêu dùng nhớ lại truyền thông marketing OOH trước khi đi mua sắm.
Nhờ sự gần gũi về mặt khoảng bí quyết địa lý với các shop bán lẻ, các phương tiện OOH như biển ads ngoài trời (Pano, Billboard) có thể ảnh hưởng hành vi đến shop để mua sắm của người sử dụng.

Xu hướng của chiến dịch digital OOH theo phân tích của OutSmart, có 83% người tiêu dùng đã nhớ lại hình ảnh truyền thông marketing trên OOH trong vòng 30 phút trước khi đến shop để mua sắm, việc làm này chứng tỏ OOH đã trở nên phương tiện quan trọng trong việc chi phối quyết định cuối cùng của khách hàng là đi mua sắm hay không. Trong kinh doanh thì giai đoạn trước khi người ta mua hàng là thời điểm khá đặc biệt, người sử dụng đang phân vân giữa “Đi hay không đi”, và OOH đã gián tiếp thúc đẩy quyết định “Đi” của họ.
>>>Xem thêm :Sale marketing là gì ? Kỹ năng sale cơ bản
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về xu hướng của chiến dịch digital OOH cho doanh nghiệp. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( 123job.vn, adsenger.vn, … )