Website marketing là gì ? Đây là các giải pháp quảng cáo truyền thông qua website của tổ chức. Cả giải bao gồm những yếu tố cơ bản như : Tối ưu nâng cao thứ hạng web trên tìm kiếm SEO. Hoặc chạy quảng cáo trên google, trang facebook
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu thế nào là website marketing . Website marketing là gì ? Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !
Mục lục
1. Khái niệm Web marketing là gì ?
Web marketing là các giải pháp quảng cáo truyền thông qua Website của tổ chức. Các giải pháp sẽ bao gồm những yếu tố cơ bản như: Tối ưu nâng cao thứ hạng Web trên tìm kiếm SEO hay thường được gọi là Search Engine Optimization, quảng cáo trên Google, trang Facebook, các diễn đàn,… Và sử dụng mọi cách để khách hàng càng quan tâm và hấp dẫn đến Web nhiều hơn.

khái niệm về Web marketing?
- Quảng cáo hiển thị: Các công ty dùng đồ họa, banner để tiếp thị sản phẩm tiếp xúc khách hàng trực tuyến.
- Seach Engine Marketing: Giúp kết nối với người dùng thông qua công cụ tìm kiếm để tiếp xúc với sản phẩm, dịch vụ mà họ đang chú ý tới.
- Search Engine Optimization: Giúp công ty có khả năng sửa đổi và nâng cấp được nhiều khả năng hiển thị hàng hóa cũng giống như dịch vụ công cụ tìm kiếm.
- Social Media Marketing: Dùng từ các trang mạng xã hội, diễn đàn để có khả năng kế nối được với khách hàng và doanh nghiệp.
Xem thêm : Chiến lược marketing online là gì ? kiến thức marketing
2. Web là công cụ truyền tải thông tin chính thức – Website Marketing là gì ?
Web marketing có thực sự là một công cụ truyền tải thông tin chính thức cần phải dựa vào những đặc điểm cơ bản dưới đây như:
- Các hoạt động về lĩnh vực Digital Marketing trên mạng Internet làm cơ sở để có thể thực hiện được những phương án marketing và truyền thông. Để có khả năng thực hiện được thành công những chiến lược về Digital Marketing điều cơ bản nhất chính là các công ty đều nên có Website riêng để hoạt động.
- Mọi chiến lược marketing Online hầu hết đều sẽ xuất phát từ những Website kinh doanh của chính công ty. Các khách hàng sẽ tìm hiểu được thông tin thông qua những quảng cáo, truyền thông, mail Marketing, các kênh quảng cáo online, các trang mạng xã hội,… Cuối cùng chính là sự tìm kiếm từ chính khách hàng đến với các Web của bạn.
3. Website quyết định “thứ hạng” của doanh nghiệp trên mạng Internet
- Những Website doanh nghiệp đều cần có bố cục và giao diện chuyên nghiệp và xây dựng nội dung sâu sắc, mang một thông điệp ý nghĩa nhằm mục tiêu thu hút sự quan tâm truy xuất và giữ chân của khách hàng khi tìm kiếm thông tin trong Web lâu hơn. Nhiều thông tin bổ ích chính là điều cốt yếu trong Marketing Online.
- Việc càng giữ chân người sử dụng không phải chỉ hiểu là tăng năng lực kinh doanh mà đây chính là công cụ giúp các công cụ tìm kiếm trên Google nhận xét giá cao Website công ty hỗ trợ khách hàng có thể search được nhiều những thứ hạng.
Website marketing quyết định thứ hàng công ty
4. 5 chú ý để làm Website Marketing hiệu quả
1. Hiểu rõ đối tượng khách hàng – Website Marketing là gì ?
Đây có lẽ là hành động quan trọng nhất của bất kỳ doanh nghiệp nào. Mặc dù đấy là chiến dịch truyền thông xã hội hay chạy quảng cáo PPC, chỉ khi bạn sẽ hiểu rõ đối tượng khách hàng của mình là ai, bạn mới có khả năng tiếp thị sản phẩm của mình.
Để Website Marketing, bạn cần biết ai sẽ thích thú với sản phẩm bạn mang tới. Làm quen với đối tượng mục tiêu của bạn, nhân khẩu học, địa điểm họ thích hangout trực tuyến, các kênh truyền thông xã hội họ thích, sở thích…
2. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) – Website Marketing là gì ?
Tối ưu công cụ tìm kiếm hay còn gọi là SEO (Search Engine Optimization) là việc tăng số lượng và chất lượng lưu lượng truy cập đến trang Web của bạn thông qua kết quả công cụ tìm kiếm. Đây chính là một trong những kỹ thuật phổ biến nhất trong việc gia tăng lưu lượng click đến Web của bạn, giúp bạn có thể tiếp cận đối tượng khách hàng một cách rõ ràng hơn.
SEO tốt sẽ giúp Website có vị trí cao trong công cụ tìm kiếm, thu hút số lượng đông đảo khách hàng truy xuất, từ đó gia tăng thời cơ tiếp xúc đúng người có khả năng mua hàng hơn. SEO hoạt động tốt sẽ làm tăng tỉ lệ lợi nhuận của tổ chức, sửa đổi và nâng cấp trải nghiệm cho người tiêu dùng và gia tăng độ nhận diện thương hiệu giữa một loạt những trang Website khác.
SEO là công cụ quan trọng trong việc phát triển công ty – Website Marketing là gì (Ảnh: Medium)
3. Content Marketing lôi cuốn, cập nhật
Trong thời đại công nghệ phát triển, con người thường có xu hướng làm mọi việc trên internet, từ hành vi tìm kiếm, đánh giá đến quyết định mua hàng. Hiển nhiên, Internet là nơi quy tụ lượng người dùng lớn nhất toàn cầu. Có một nghiên cứu cho rằng, hầu hết con người có xu hướng tìm đến Web để tìm kiếm và tìm kiếm thông tin.
Vì lẽ đó, nội dung Web chính là mấu chốt quan trọng để người đọc xác định xem có nên đọc tiếp không. Nếu như nội dung thú vị, có ích với người sử dụng, họ sẽ thích thú và tin tưởng, dần biến thành người có khả năng mua hàng và rất có thể sẽ sẻ chia cho những người khác. Nội dung hay còn cần kết hợp những hình ảnh bắt mắt, chắc chắn sẽ đi vào lòng độc giả.
Content thu hút của Durex nước ta trước cuộc đấu của tuyển thủ U23 – Website Marketing là gì (Ảnh: Tomorrow Marketer)
Xem thêm : Marketing online là gì ? Tìm hiểu về lĩnh vực marketing
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn thế nào là Website Marketing là gì ? Cũng như một số chú ý về website marketing. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích các bạn trong những công việc sắp tới. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: timvieccontent.com, marketingai.admicro.vn, … )