Bạn có bao giờ thắc mắc dù công việc đăng tuyển của bạn hấp dẫn tuy nhiên chả ai “thèm” quan tâm?. Bạn có từng đọc qua các Content tuyển dụng hài hước? Những cơ quan tuyển dụng được nhanh chóng luôn có mẹo riêng của họ. Vậy làm sao để viết content tuyển dụng nổi bật và thu hút?
Mục lục
Viết content tuyển dụng là như thế nào?
Từ “content” dịch sang tiếng Việt nghĩa là “nội dung”. Vậy, viết content tuyển dụng chính là viết nội dung tuyển mộ nhằm thu hút sự quan tâm từ phía người xin việc.
Viết content tuyển mộ không chỉ bao gồm ở việc viết câu chữ (text) mà đôi khi bao gồm cả hình ảnh, clip, infographic,… Nội dung tuyển mộ càng sáng tạo, độc đáo, thú vị càng khiến nhiều ứng viên muốn nộp đơn.

Làm sao để viết content nói chung và content tuyển dụng nói riêng thật lôi cuốn là cả 1 nghệ thuật.
Bí kíp viết content tuyển dụng hài hước

Tin tuyển dụng cũng phải thu hút thì mới lôi cuốn nhân tài.
Với tư cách nhà phỏng vấn, sẽ có lúc bạn hoang mang vì sao hoạt động đưa ra thu hút mà vẫn không có ai ứng tuyển, tại sao mãi không chiêu mộ được nhân tài, nhân tài đi đâu hết mà không gõ cửa doanh nghiệp mình…
Rất có thể, nguyên nhân là bởi nội dung tuyển mộ của bạn nhàm chán, khô khan, trùng lặp như hàng ngàn tin bài trôi nổi đầy rẫy trên mạng.
Vậy, làm thế nào để sở hữu bí kíp viết content tuyển mộ hài hước, hay ho, thú vị, vừa đăng lên đã khiến vô vàn ứng viên phải gửi ngay CV, xin lịch phỏng vấn?
Viết content tuyển dụng với tiêu đề thu hút
Một tin đăng tuyển có tiêu đề hấp dẫn có thể mang lại sự thu hút người đọc và ứng viên “apply”
Tiêu đề là phần gần như sẽ đập vào mắt trước tiên với người kiếm việc. Bất kể một người vẫn chưa có ý định cũng sẽ chú ý nếu tin của bạn đủ sức mạnh thu hút ánh nhìn.
Hãy là một ví dụ cụ thể nhé. “Hãy giành thu thập công việc chăm sóc khách hàng” với “Tuyển gấp nhân viên chăm sóc khách hàng”, cái nào thu hút hơn?
Chắc chắn là tiêu đề đầu tiên sẽ thu hút hơn hẳn so với cái thứ 2 phải không. Hãy nhớ rằng, trong hàng ngàn tin tuyển mộ, hãy làm cho tin của bạn nổi bật để gây được sự chú ý.
Đưa lợi ích “thực” vào bài content
Hãy nhắc đến những chuyến team building của công ty, thành tích của doanh nghiệp hoặc những câu chuyện về con đường sự nghiệp của nhân viên.
Đấy là một trong những cách nhà tuyển dụng tạo cho ứng viên sự tin cậy rằng đây chính là một không gian tốt để thăng tiến cũng như gắn bó bền lâu. đó là những giá trị còn “đắt” hơn cả ích lợi về mặt vật chất.
Chứng minh, theo thăm dò của Mckinsey 63% nhân viên muốn làm việc trong một không gian năng động, chú ý đến chế độ đãi ngộ và môi trường làm việc có thời cơ thăng tiến cao. Trong khi đó, chỉ 32% nhân viên có kiến thức đưa yếu tố tiền lương lên hàng đầu khi kiếm việc.
Điều đấy khẳng định môi trường thực hiện công việc là mối quan tâm lớn nhất của người lao động khi tìm tìm việc làm. Vì lẽ đó, để xây dựng nội dung content tuyển mộ hay đội ngũ content cần chú trọng hơn yếu tố thăng tiến, môi trường làm việc.

Cách điệu hài hước, dí dỏm
Đầu tư vào câu chữ sao cho thật hài hước, dí dỏm là cách để tin tuyển dụng thu hút. Phong cách này đã được rất nhiều doanh nghiệp, đơn vị áp dụng. VD như công ty về du lịch tuyển mộ CTV Content đã có cách nói hài hước về đòi hỏi tuyển mộ của mình.
“Chém phim thành bão; đam mê đi trốn; bung lụa ngôn từ”. đây là cách nói sẽ giúp tin của bạn ghi đậm dấu ấn và nhận được sự lưu ý hơn cả. bạn có thể học tập cách nói hài hước này để đăng tin tuyển dụng.

Thông tin tuyển dụng cụ thể, rõ ràng
Nội dung là phần quan trọng nhất của bài tuyển dụng, chiếm 70% dung lượng chữ của bài content content. Trong phần nội dung tuyển mộ cần cần đề cập những điều sau:
- Thông tin nổi bật của doanh nghiệp: ưu thế như “Top 10 trung tâm về đào tạo”, “Công ty có lương thưởng nhân viên lôi cuốn nhất”,…Điều này không chỉ giới thiệu về doanh nghiệp đồng thời phần nào đấy giúp ứng viên tìm việc làm cảm nhận thấy lôi cuốn, an tâm hơn.
- Tất cả thông tin vị trí tuyển dụng: cung cấp thông tin chi tiết nhất định, bài bản. Ví dụ: vị trí A thuộc phòng ban B,…
- Yêu cầu với ứng viên: nội dung thông tin sẽ được công ty mang lại, người viết content cần diễn tả mượt mà để người đọc dễ lĩnh hội.
- Chế độ đãi ngộ: đây là phần hầu hết được các ứng viên quan tâm, vì vậy người viết content cần thông tin rất đầy đủ về mức lương, chính sách lương thưởng…
- Địa điểm làm việc: Cần mang lại rất đầy đủ và chi tiết về tòa nhà, số nhà, tầng, phòng,…
- Thêm thông tin liên hệ: số điện thoại của đại diện tuyển mộ nhân sự, email, trang Facebook của doanh nghiệp,…

Chăm chút hình ảnh
Có 85% người dùng Internet có ấn tượng nhiều hơn với hình minh họa so với các con chữ thông thường. Con số đó nói lên sức mạnh tiềm ẩn của hình ảnh trong Marketing Online.
Gợi ý cho bạn là hãy thiết kế một hình ảnh đi kèm thật lôi cuốn để giữ chân người đọc. bạn có thể chèn thông điệp chính vào hình ảnh một cách ngắn gọn để hấp dẫn ứng viên từ đấy chú ý và đọc tin tuyển dụng của bạn một cách chi tiết.
11 Web tuyển dụng khổng lồ nhất Việt Nam
- Vietnamworks.com
- Mywork.com.vn
- Careerlink.vn
- Careerbuilder.vn
- Vieclam24h.vn
- Timviecnhanh.com
- Freelancerviet.vn
- Tuyencongnhan.vn
- Freelancerviet.vn
- Vlance.vn
- Jobstreet.vn
Lời kết
Một bài viết content tuyển dụng lôi cuốn sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được kha khá khoản chi tuyển mộ mà vẫn có nhiều cơ hội lựa chọn, sàng lọc được nguồn nhân lực chất lượng. Chúc bạn thành công!
Xem thêm: Branded content là gì? Tất tần tật về Branded content
Phương Thoa – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: nghecontent, atpacademy, vieclamvui)