Marketing là gì ? marketing là các hình thức quảng cáo, quảng bá sản phẩm thông qua các hình thức truyền thông. Ưu điểm của marketing là dựa vào các hình thức đó có thể quảng cáo, giới thiệu sản phẩm rộng rãi tới nhiều đối tượng, hoặc những đối tượng nằm trong kế hoạch một cách nhanh chống
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ giới thiệu tới các bạn marketing là gì ? Ưu điểm của marketing là như thế nào ? Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !
Mục lục
1. Tìm hiểu về marketing truyền thống
1. Marketing truyền thống là gì ?
“Marketing truyền thống” là “các hình thức quảng cáo, quảng bá sản phẩm thông qua các hình thức truyền thống” để đưa sản phẩm của mình để nhiều người biết đến sản phẩm, thương hiệu của bạn. Từ đấy bạn có thể bán được nhiều hàng hơn.
Nó bao gồm vô số các chiến thuật marketing như kinh doanh trực tiếp, truyền hình, radio, thư, quảng cáo in ấn (ví dụ như tạp chí, phiếu giảm giá, biển quảng cáo …) và các tài liệu quảng cáo được in như catalog hoặc brochure.

2. Ưu thế của marketing truyền thống – ưu điểm của marketing
Ngay cả trong thời đại kỹ thuật số, có những lý do để dùng phương án marketing truyền thống, bao gồm:
- Các phương pháp truyền thống có thể là phương tiện duy nhất để tiếp cận nhóm người tiêu dùng cụ thể của bạn. Ví dụ: nếu như bạn chú ý đến việc nhắm mục đích đến CEO nghỉ hưu, phần đông nhân khẩu học này không dùng Internet hoặc kênh truyền thông kênh mạng xã hội.
Việc bán hàng từ người này sang người khác sử dụng chiến lược marketing truyền thống coi là một cách tiếp xúc. hơn nữa, nhiều khách hàng và khách hàng thích làm ăn với những người họ liên hệ trực tiếp.
Tính khả thi: marketing truyền thống cung cấp tài liệu bản in. Có một điều để đề cập về việc đưa cho người tiêu dùng một vài vật liệu in hữu hình mà họ có thể lướt qua trong thời gian rảnh rỗi.
Xem thêm : Kiến thức làm blog – kỹ năng viết blog
2. So sánh giữa marketing tối tân và marketing truyền thống – ưu điểm của marketing
1. Giống nhau:
Tuy có sự không giống nhau như vậy tuy nhiên Marketing tối tân và Marketing truyền thống vẫn có sự giống nhau và gắn bó nhất định :
Từ những đặc trưng của Marketing hiện đại có khả năng kết luận là những điều kiện kinh tế xã hội sau CT TG thứ II là những yêu cầu khách quan để xảy ra Marketing hiện đại , không phủ nhân Marketing truyền thống là cơ sở quan trọng để hình thành Mar tối tân . Mar tối tân hoàn chỉnh hơn Mar truyền thống và chỉ đến lúc đó mới khẳng định được đối tượng mục tiêu nghiên cứu độc lập của môn khoa học này.
Marketing truyền thống và tối tân đều là những cách thức làm chủ trương trong kinh doanh nhằm đem lại … cao nhất (…có thể là doanh thu, lơi nhuân,..).Nhưng Marketing truyền thống chỉ như là 1 bộ phận nhỏ trong các chính sách của Marketing hiện đại.
2. Sự khác nhau
Marketing truyền thống có những đặc điểm sau:
Sản xuất xong rồi tìm thị trường. Sản xuất là khâu quyết định tất cả công đoạn tái sản xuất ; các cách thức làm đều nhằm vào mục đích bán được những hàng đã được sản xuất ra ( bán cái đã có).
- Kế hoạch marketing không mang tính hệ thống ( toàn bộ giải pháp marketing chỉ diễn ra trên thị trường ) chỉ nắm 1 khâu trong lúc tái sản xuất ( khâu lưu thông) chỉ nghiên cứu 1 lĩnh vực kinh tế đang xảy ra , chưa nghiên cứu được những ý đồ và chưa dự đoán được tuơng lai.
Tối đa hóa thị trường trên cơ sở tiêu thụ khối lượng hàng hóa sản xuất ra thị trường chưa rõ mục đích xác thực nghĩa là có thể làm được hay không thể thực hiện được.
Marketing hiện đại có những đặc điểm sau:
Nghiên cứu thị trường rồi mới tiến hành sản xuất .Theo đặc điểm Marketing tối tân thị trường là nơi quyết định tất cả công đoạn tái sản xuất hàng hóa .Trên thị trường người mua nhu cầu có vai trò quyết định : nhu cầu là yếu tố quyết định của quá trình kết thúc sản xuất.
Marketing tối tân có tính hệ thống, được thể hiện :
- Nghiên cứu tất cả các khâu ttrong công đoạn tái sản xuất, Marketing tối tân bắt đầu từ nhu cầu trên thị trường đến sản xuất phân phối hàng hóa và kinh doanh để tiêu thụ những nhu cầu đấy . Trong Marketing tối tân tiêu thụ sản xuất , phân phối và trao đổi được nghiên cứu trong thể thống nhất.
- Nghiên cứu toàn bộ các lĩnh vực kinh tế chính trị , văn hóa, xã hội,thể thao..
Nó không chỉ nghiên cứu hành động đang xảy ra , mà nghiên cứu được cả những suy nghĩ xảy ra trc khi hành động , và nó dự báo độ tương lai.
3. Ưu điểm của Marketing online – ưu điểm của marketing
Trước khi đi tìm câu trả lời cho “ưu điểm của Marketing online”, thì chúng ta hãy điểm lại khái niệm Marketing online để nhận biết hình thức tiếp thị này là gì nhé!
Marketing online là hình thức tiếp thị trực tuyến. Tức bằng việc sử dụng các phương tiện điện tử, công nghệ mạng máy tính để nghiên cứu thị trường, đưa rõ ra các kế hoạch phát triển sản phẩm bằng việc truyền bá thông qua các phương tiện internet, đưa hàng hóa, dịch vụ của công ty đến với người tiêu dùng một cách nhanh nhất.
Như vậy là bạn đã biết Marketing online là gì, kế tiếp hãy xem những ưu điểm vượt trội của hình thức tiếp thị này.
1. Marketing Online cho phép bạn tiếp cận một khối lượng lớn đối tượng trong tích tắc
Tại Việt Nam, có hơn 64 triệu người sử dụng Internet năm 2018 (chiếm hơn 67% dân số). không những thế, có hơn 54% dân số thế giới sử dụng Internet và con số này sẽ còn tiếp tục tăng.
Chỉ cần bạn có một chiếc máy tính đang trực tuyến, bạn sẽ tiếp cận tới hàng triệu người cùng một lúc mà không bị giới hạn về địa lý và thời gian.
Internet mang đến cơ hội tiếp thị thế giới.
Bạn sẽ đưa quảng cáo của mình “vượt biên” một cách dễ dàng. Tất cả mọi người ở đất nước khác nếu như online đều có khả năng nhìn thấy thông tin và đặt hàng mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Và thật vui vẻ, bạn vẫn đang ngồi một chỗ để tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của mình tới khắp mọi nơi!
2. Marketing Online cho phép doanh nghiệp hoạt động 24/7 – ưu điểm của marketing
Nếu như bạn có một cửa hàng thực tế, khách hàng chỉ có thể đến mua sản phẩm vào khoảng thời gian giới hạn. Nhưng với Website đặt hàng/thanh toán trực tuyến, khách hàng có khả năng xem thông tin sản phẩm và mua hàng bất cứ lúc nào.
Xu thế sử dụng Smartphone để kết nối internet liên tục và mua sắm trực tuyến đang ngày càng tăng. Nhu cầu tra cứu thông tin và tư vấn online trước khi mua sản phẩm cũng tăng theo. Và dĩ nhiên, sử dụng các công cụ trực tuyến để “chat” với khách hàng là cách linh động về thời gian, không dựa vào địa điểm. Đội ngũ của bạn luôn có khả năng sẵn sàng nói chuyện với khách hàng mọi lúc mọi nơi.
Xem thêm : Kiến thức Marketing căn bản – kỹ năng marketing
Website và kênh mạng xã hội là các công cụ mà khách hàng có khả năng truy xuất 24/7 và xem kho nội dung đã có sẵn. Bên cạnh đấy, tự động hóa trong giải đáp tin nhắn, lên lịch đăng bài, lên lịch quảng cáo,… đã giữ cho phương án marketing của bạn diễn ra liên tục.
Tăng thời gian hoạt động, bạn sẽ có thêm cơ hội tăng doanh thu và lợi nhuận.
3. Marketing Online giúp bạn kết nối Real-time với khách hàng
Cả khách hàng và công ty đều có khả năng kiểm tra còn sản phẩm hay không trong thời gian thực. Khi có một đơn hàng được đặt online, hệ thống sẽ lập tức tự động trừ đi số hàng hiện có trong kho. nhờ vậy, thông tin luôn được cập nhật liên tục và tức thì.
Không những thế, mọi thông báo của bạn có thể được truyền tới khách hàng nhanh hơn bao giờ hết. Bạn khởi động một chương trình phát mẫu dùng thử online, thông báo đợt hàng mới về sẽ chậm thêm 3 ngày nữa, hay đơn giản chỉ là gửi lời chúc mừng ngày 8/3 đến hàng loạt khách hàng nữ,… Những thông tin sẽ vẫn duy trì được độ “nóng” nhờ tiếp thị qua internet.
4. Marketing Online giúp tiết kiệm khoản chi và thời gian
Nếu quảng cáo trên tivi, tạp chí giấy, bạn phải cần chuẩn bị nội dung kĩ càng (bởi sau khi đã xuất bản, bạn không thể yêu cầu sửa lại quảng cáo được) và liên lạc với nhà đài/tòa báo trước một khoảng thời gian khá lâu.
Vào những dịp đặc biệt như World Cup, lễ tết,… Các công ty nhỏ thậm chí không thể “chen chân” vào quảng cáo truyền hình (kênh phổ biến như VTV, HTV,…) hay tạp chí lớn vì “suất quảng cáo có giới hạn”.
Đơn giá quảng cáo các cuộc đấu AFC Asian Cup 2019
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn marketing là gì ? Cũng như ưu điểm của marketing trong cuộc sống là như thế nào ? Mong rằng qua bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về công việc của ngành marketing trong đời thường. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: digi.edu.vn, semtek.com.vn, … )