Marketing hiện đại đóng một vai trò trung tâm trong việc dịch chuyển thông tin khách hàng. Ưu điểm của marketing hiện đại là có thể lan truyền thông tin sản phẩm một cách nhanh chóng, đến với những đối tượng có nhu cầu. Và có thể phối hợp với các hoạt động nghiên cứu và phải triển khác để đẩy mạnh tiến trình
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu về marketing hiện đại cũng như ưu điểm của marketing hiện đại là gì ? Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !
Xem thêm: Dịch vụ viết content – ATP Content
Mục lục
1. Vai trò và vị trí của Marketing hiện đại trong bán hàng
Marketing ngày nay đóng một vai trò trung tâm trong việc dịch chuyển thông tin khách hàng thành các sản phẩm, dịch vụ mới và sau đó định vị những sản phẩm này trên thị trường. Các sản phẩm dịch vụ mới là câu trả lời của các doanh nghiệp trước sự thay đổi sở thích của khách hàng và cũng là động lực của sự cạnh tranh. Nhu cầu của khách hàng thay đổi, các doanh nghiệp phải đổi mới để làm ưng ý và đáp ứng nhu cầu của khách. Thế nên Marketing hiện đại có vai trò là:
- Nắm rõ ràng nhu cầu của khách hàng, thiết lập và lãnh đạo tiến trình đổi mới.
- Phối hợp với các hoạt động nghiên cứu và phát triển khác để đẩy mạnh tiến trình thực hiện các sản phẩm mới, và nó là nhân tố quan trọng nhất tác động đến thành công của một sản phẩm.
- Giúp doanh nghiệp chỉ ra được những xu thế mới, rất nhanh biến thành đòn bẩy, biến chúng thành cơ hội, tạo điều kiện cho sự phát triển chiến lược và sự lớn mạnh lâu bền của doanh nghiệp.
Xem thêm : Ưu điểm của marketing – marketing là gì ?
2. Nội dung của marketing hiện đại – Ưu điểm của Marketing hiện đại
1. Tạo ra khách hàng
Chuyển từ khái niệm theo đuổi việc bán hàng sang khái niệm làm ra khách hàng. Trước kia, nhà cung cấp hay cung ứng dịch vụ chỉ chạy theo khách hàng, nay họ biết đi trước, đón đầu để kiểm soát thị hiếu khách hàng, chủ động thuyết phục nhu cầu này.
Thậm chí họ chủ động khơi gợi nhu cầu của khách hàng. Đưa ra sản phẩm bảo đảm chất lượng cùng lúc đó giá thành thích hợp với từng đối tượng; tạo ra liên quan giứa khánh hàng với nhà cung cấp một cách gần nhất, tránh bị nâng giá mà nhà sản xuất không làm chủ được.
2. Chú trọng các mối tương quan
Marketing truyền thống chỉ quan tâm đến các giao dịch còn marketing tối tân chú trọng không những giao dịch mà còn là các mối tương quan với khách hàng. Khái niệm cũ làm cho việc kinh doanh trở nên thô thiển và thực dụng song không có chiều sâu và sự lâu dài.
Quan điểm mới quan tâm xây dựng, vun đắp các quan hệ với khách hàng nên tổng đầu tư cho giao dịch lại giảm xuống mà hiệu quả tăng lên. Như vậy, Marketing hiện đại chú trọng rất lớn đến việc tạo mối tương quan bền chặt với khách hàng.
3. Chú trọng giành và giữ khách hàng – Ưu điểm của Marketing hiện đại
Như chính Philip Kotler đã nhấn mạnh: “Trong marketing tối tân, song song với việc thiết kế một hỗn hợp marketing tốt nhất để bán được hàng, ngày càng có xu thế chú trọng hơn đến việc thiết kế hệ thống các mối tương quan khách hàng tốt nhất để giành lấy và giữ khách hàng”
4. Thỏa mãn và duy trì sự trung thành của khách hàng
Thay vì nhận xét hiệu quả marketing là phục vụ cho bán được nhiều hàng, tại thời điểm này các tiêu chí đánh giá quan trọng nhất với marketing hiện đại lại là những nhân tố vô hình, đấy là “thỏa mãn tốt nhất các nhu cầu của khách hàng” và “duy trì tối đa lòng trung thành của khách hàng”.
5. Ảnh hưởng của tư tưởng Marketing hiện đại
Tư tưởng marketing hiện đại đã ảnh hưởng đến nhận thức, hành xử của tất cả ngành marketing. Trận chiến mới của các doanh nghiệp là trận chiến để giành chỗ trong tâm trí khách hàng, giành lấy “top of mind” của khách hàng.
Từ thay đổi này đã dẫn đến các phương pháp thực hiện công việc mới, các cách tiếp cận mới, nhân bản và cũng tinh vi hơn.
Hơn thế nữa, tư tưởng marketing tối tân còn tác động đến cả hành xử của nhà sản xuất hay cung ứng dịch vụ với các nhà thầu phụ và nhà cung cấp của mình. Họ khởi đầu coi nhà thầu phụ và nhà cung cấp là đối tác thay vì coi là khách hàng và đối xử tương ứng theo nguyên tắc win – win.
3. Ưu điểm của Marketing hiện đại
Trước khi đi tìm câu trả lời cho “ưu điểm của Marketing online”, thì chúng ta hãy điểm lại định nghĩa Marketing online để biết được hình thức tiếp thị này là gì nhé!
Marketing online là hình thức tiếp thị trực tuyến. Tức bằng cách dùng các phương tiện điện tử, công nghệ mạng máy tính để nghiên cứu thị trường, đưa ra các chiến lược phát triển sản phẩm bằng việc quảng bá thông qua các phương tiện internet, đưa hàng hóa, dịch vụ của công ty đến với người dùng một cách một cách nhanh chóng.
Như vậy là bạn đã biết Marketing online là gì, kế tiếp hãy xem những ưu thế tốt vượt trội của hình thức tiếp thị này.
1. Marketing Online cho phép bạn tiếp cận một khối lượng lớn đối tượng trong tích tắc
Tại Việt Nam, có hơn 64 triệu người sử dụng Internet năm 2018 (chiếm hơn 67% dân số). Không những thế, có hơn 54% dân số thế giới dùng Internet và con số này sẽ còn tiếp tục tăng.
Chỉ cần bạn có một chiếc máy tính đang trực tuyến, bạn sẽ tiếp cận tới hàng triệu người cùng một lúc mà không bị giới hạn về địa lý và thời gian.
Internet mang đến cơ hội tiếp thị thế giới.
Bạn sẽ đưa quảng cáo của mình “vượt biên” một cách dễ dàng. tất cả mọi người ở quốc gia khác nếu online đều có khả năng nhìn thấy thông tin và đặt mua mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Và thật vui vẻ, bạn vẫn đang ngồi một chỗ để tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của mình tới khắp mọi nơi!
2. Marketing Online cho phép công ty hoạt động 24/7
Nếu như bạn có một shop thực tế, khách hàng chỉ có khả năng đến mua sản phẩm vào khoảng thời gian giới hạn. Tuy nhiên với Website đặt hàng/thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể xem thông tin sản phẩm và mua hàng bất cứ lúc nào.
Xu thế dùng Smartphone để kết nối internet liên tục và mua sắm trực tuyến đang ngày càng tăng. Nhu cầu tìm kiếm thông tin và tư vấn online trước khi mua sản phẩm cũng tăng theo.
Và dĩ nhiên, sử dụng các công cụ trực tuyến để “chat” với khách hàng là cách linh động về thời gian, không dựa vào địa điểm. Đội ngũ của bạn luôn có khả năng sẵn sàng trò chuyện với khách hàng mọi lúc mọi nơi.
Xem thêm: Kiến thức làm blog – kỹ năng viết blog
Web và kênh mạng xã hội là các công cụ mà khách hàng có khả năng truy cập 24/7 và xem kho nội dung có sẵn. Bên cạnh đấy, điều khiển tự động trong trả lời tin nhắn, lên lịch đăng bài, đặt lịch quảng cáo,… Đã giữ cho hoạt động marketing của bạn xảy ra liên tục.
Tăng thời gian hoạt động, bạn có thể có thêm thời cơ tăng doanh thu và lợi nhuận.
3. Marketing Online giúp bạn kết nối Real-time với khách hàng
Cả khách hàng và doanh nghiệp đều có khả năng kiểm tra còn sản phẩm hay không trong thời gian thực. Khi có một đơn hàng được đặt online, hệ thống sẽ lập tức tự động trừ đi số hàng hiện có trong kho. Nhờ vậy, thông tin luôn được cập nhật liên tục và tức thì.
Không những thế, mọi thông báo của bạn sẽ được truyền tới khách hàng nhanh hơn bao giờ hết. Bạn khởi động một chương trình phát mẫu sử dụng thử online, thông báo đợt hàng mới về sẽ chậm thêm 3 ngày nữa, hay đơn giản chỉ là gửi lời chúc mừng ngày 8/3 đến hàng loạt khách hàng nữ,… Những thông tin sẽ vẫn giữ được độ “nóng” nhờ tiếp thị qua mạng internet.
4. Marketing Online giúp tiết kiệm chi phí và thời gian
Nếu như quảng cáo trên tivi, tạp chí giấy, bạn cần chuẩn bị nội dung kĩ càng (bởi sau khi đã xuất bản, bạn không thể yêu cầu sửa lại quảng cáo được) và liên lạc với nhà đài/tòa báo trước một khoảng thời gian khá lâu.
Vào những dịp đáng chú ý như World Cup, lễ tết,… Các công ty nhỏ thậm chí không thể “chen chân” vào quảng cáo truyền hình (kênh phổ biến như VTV, HTV,…) hay tạp chí lớn vì “suất quảng cáo có giới hạn”.
Đơn giá quảng cáo các trận đấu AFC Asian Cup 2019
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu tới các bạn marketing hiện đại là gì ? Cũng như tìm hiểu về một số ưu điểm của marketing hiện đại là gì ? Mong rằng qua bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về marketing hiện đại là như thế nào và tầm quan trọng của lĩnh vực marketing trong công việc. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: voer.edu.vn, digi.edu.vn, … )