Từ khóa phủ định là những keyword có khả năng ngan chặn một từ hoặc cụm từ có thể kích hoạt ads của bạn, nếu các bạn vấn chưa hiểu thì qua bài viết dưới đây, sẽ cung cấp thêm nhiều thoogn tin đến các bạn đọc, cùng tìm hiểu nhé.
Mục lục
Từ khóa phủ định là gì?
Từ khóa phủ định là loại từ khóa phòng ngừa một từ hoặc cụm từ nhất định kích hoạt truyền thông marketing của bạn. Ads của bạn không được hiển thị với bất cứ ai đang tìm kiếm cụm từ đó.
Đối với nhà tiếp thị Google tìm kiếm có 2 nguyên tắc bạn cần phải quan tâm:
- Luôn tìm kiếm keyword mới có khả năng chuyển đổi cáo đối với dịch vụ hoặc mặt hàng và điều chỉnh giá thầu hợp lý để nó mang lại kết quả ROI tối ưu.
- Loại bỏ những tìm kiếm không đem tới chuyển đổi.

Keyword phủ định là bước đà để bạn làm điều đấy, cam kết quảng cáo của bạn chỉ hiển thị với người có khả năng mua hàng tốt nhất.
Tương tự như keyword, keyword phủ định sẽ được chỉ định ở cấp độ tài khoản, chiến dịch, hoặc nhóm truyền thông marketing. Và nó có thể sử dụng các loại đối sánh khác nhau: đối sánh rộng, đối sánh thay đổi rộng, đối sánh cụm từ, đối sánh chuẩn xác. Việc biết được các loại đối sánh là rất quan trọng để bạn dùng hiệu quả nhất trong quảng cáo Google truyền thông marketing của mình.
Xem thêm :Tiếp thị du kích là gì? Hiệu quả của tiếp thị du kích
Các loại đối sánh từ khóa phủ định trong truyền thông marketing Google quảng cáo
Hãy nhớ một nguyên tắc keyword phủ định giúp ads của bạn không hiển thị đến những người sử dụng ít tiềm năng.
Đối với các chiến dịch tìm kiếm, bạn có thể dùng các keyword phủ định bằng đối sánh rộng, đối sánh cụm từ hoặc đối sánh chuẩn xác. Tuy nhiên, những loại đối sánh phủ định này hoạt động khác với khi mà bạn dành cho từ khóa. Lợi thế cạnh tranh chủ đạo là bạn sẽ cần thêm các từ đồng nghĩa, phiên bản số ít hoặc số nhiều, lỗi chính tả và các biến thể gần đúng khác nếu bạn mong muốn loại trừ các cụm từ đó.
Đối sánh rộng phủ định
Đây chính là loại đối sánh mặc định cho keyword phủ định. Đối với keyword phủ định đối sánh rộng, ads của bạn sẽ không hiển thị nếu nội dung tìm kiếm chứa tất cả các cụm từ khóa phủ định, kể cả những lúc các cụm từ đấy được sắp đặt theo một thứ tự khác. Quảng cáo của bạn vẫn có thể hiển thị nếu nội dung tìm kiếm chỉ chứa một số cụm keyword.
Ví dụ:
Từ khóa đối sánh rộng phủ định: running shose
Đối sánh cụm từ phủ định
Đối với keyword đối sánh cụm từ phủ định, ads của bạn sẽ không hiển thị nếu như thông tin tìm kiếm chứa các cụm từ khóa quan trọng xác theo cùng một thứ tự
Ví dụ:
Keyword đối sánh cụm từ phủ định: “running shose”
Đối sánh chuẩn xác phủ định
Từ khóa phủ định đối với từ khóa đối sánh chính xác phủ định, quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị nếu như thông tin tìm kiếm chứa cụm từ khóa chính xác theo cùng một thứ tự, không có các từ khác.
Ví dụ:
Từ khóa đối chính xác phủ định: [running shose]
Lưu ý

- Chọn keyword phủ định của bạn một bí quyết cẩn thận. Nếu bạn sử dụng quá nhiều keyword phủ định, quảng cáo của bạn có khả năng tiếp cận ít người tiêu dùng hơn.
- Từ khóa phủ định sẽ không đối sánh với các biến thể gần giống nên truyền thông marketing của bạn vẫn có khả năng hiển thị trên các lượt tìm kiếm hoặc trang có chứa các biến thể gần giống của cụm từ khóa phủ định.
- Không hề có loại đối sánh chỉnh sửa rộng phủ định.
- Ads của bạn có khả năng vẫn hiển thị khi ai đó sử dụng cụm từ tìm kiếm dài hơn 16 từ và từ khóa phủ định của bạn nằm sau từ thứ 16 đó
Xem thêm :Seo content là gì ? Khái niệm về SEO
Ký hiệu từ khóa mà bộ máy Google không thể nhận dạng:
Ký hiệu bị bỏ qua:
Hệ thống của Google sẽ tự động bỏ qua dấu (.) trong từ khóa phủ định nếu như bạn cho ký hiệu này vào. Việc làm này giống với việc một từ khóa như Tesla Inc. Cũng không khác gì từ khóa Tesla Inc cả.
Còn một hoàn cảnh nữa là nếu bạn cho thêm dấu cộng (+) vào keyword phủ định thì hệ thống sẽ tự động bỏ qua dấu cộng đó (ví dụ: viên tiểu đêm+nhiều lần). Trừ hoàn cảnh của dấu cộng (+) nằm ở cuối một từ (ví dụ: Iphone+) thì hệ thống vẫn ghi lại và xác nhận hoàn cảnh này là sự khác biệt có ý nghĩa và đừng nên bỏ qua.
Ký hiệu không hợp lệ
Nếu bạn sử dụng các ký hiệu như: , ! @ % ^ () = {} ; ~ ` ≪≫ ? \ | Trong từ khóa phủ định của mình thì ngay bây giờ Google truyền thông marketing sẽ báo lỗi và không thể ứng dụng từ khóa đấy vào bất kỳ một chiến dịch truyền thông marketing nào được.
Các toán tử trang web và tìm kiếm:
Toán tử trang website “site:” sẽ bị xóa khỏi keyword phủ định của bạn nếu như bạn vẫn cố gắng thêm toán tử này vào. Ví dụ nếu từ khóa phủ định là [site:www.seongon.com từ khóa phủ định], thì Google sẽ xem keyword đấy giống với [từ khóa phủ định].

Từ khóa phủ định toán tử tìm kiếm cũng sẽ bị hệ thống bỏ qua nếu như bạn cho nó vào từ khóa phủ định. Chẳng hạn như như toán tử tìm kiếm “OR keyword phủ định”, thì lệnh tìm kiếm “OR” sẽ bị bỏ qua và từ khóa mà bộ máy nhận được chỉ là “từ khóa phủ định” mà thôi.
Xem thêm :Công cụ Content Audit ứng dụng quan trọng trong seo
Qua bài viết trên đây đã cho các bạn biết về các từ khóa phủ định là gì? Lợi ích khi sử dụng từ khóa phủ định. Hy vọng những thông tin trên của atpcontent.vn sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( digitmatter.com, vietmoz.net, … )