Bài viết này sẽ giúp cho bạn hiểu rõ từ khóa chuẩn SEO là gì, cách nghiên cứu từ khóa seo và xây dựng nền tảng vững chắc về SEO và các kĩ năng ảnh hưởng khác sao cho có thể tự hoàn thành một bài content chuẩn seo một cách tốt nhất.
Mục lục
Từ khóa chuẩn SEO là gì?
Từ khóa SEO là một từ hay cụm từ ngắn với công dụng mô tả nội dung của một bài content trên trang Web. Từ khóa SEO là một mắt xích rất quan trọng tạo điều kiện cho người dùng tìm thấy trang Website của bạn qua các công cụ tìm kiếm.
Khi một người tìm kiếm trên Google “giày bóng rổ nam”, Google cố gắng nhận biết chủ đề và ý định người sử dụng đang tìm kiếm. Từ đó, đưa ra danh sách trang Web ảnh hưởng đến nội dung đấy.
Nếu Web của bạn dùng chính xác cụm từ người sử dụng tìm kiếm làm keyword, một phần của cụm từ (giày bóng rổ) hay cụm từ liên quan (như giày nam, Adidas, top giày bóng rổ) Google có thể sẽ hiển thị trang của bạn đầu tiên.

Tầm quan trọng của việc chọn từ khóa chuẩn SEO là gì?
Lý do mà toàn bộ SEO-ers đều phải chú ý đến SEO từ khoá là gì? Chọn đúng keyword là một trong những bước mấu chốt nếu như bạn mong muốn làm SEO thành công.
Tăng lượng traffic cho trang tất nhiên là ưu tiên số một trong lĩnh vực SEO, tuy nhiên lôi cuốn đúng đối tượng khán giả/người dùng cũng là việc vô cùng cần thiết.
Tuy nhiên, sau khi thành công, kết quả trả về chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng. dưới đây 5 tips giúp bạn chọn đúng từ khóa SEO cho từng dự án của mình.

Mối liên hệ giữa nhu cầu của khách hàng và SEO từ khoá là gì được xem là một trong những câu hỏi cực kỳ quan trọng mà SEO-ers lẫn người lãnh đạo doanh nghiệp cần quan tâm.
Xác định đối tượng khán giả mục đích và đặt bản thân mình vào vị trí của khách hàng luôn là việc cần thiết khi xây dựng bảng danh sách từ khóa.
Quy trình nghiên cứu từ khóa hiệu quả nhất
Bước 1: Tự tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ làm SEO
Bbạn sẽ nhờ bạn bè, những cá thể giỏi về sản phẩm dịch vụ đó.
Tự nghĩ ra ý tưởng cho keyword cần làm SEO: Bạn hãy lên danh sách ra file excel tất cả những từ khóa mà bạn nghĩ nó sẽ là điểm mạnh của sản phẩm, dịch vụ đấy.
Tương tự, bạn cũng nên note lại toàn bộ ý tưởng từ khóa khi nhờ những người bạn hay người có chuyên môn trong sản phẩm, dịch vụ đấy giúp đỡ.
Bước 2: Nghiên cứu đối thủ cùng lĩnh vực
Tìm những keyword mà đối thủ đang làm SEO và nhìn vào đó để lên chiến lược để làm.
Cách để nghiên cứu keyword của đối thủ là bạn hãy lên Google Search với từ khóa bạn cần làm. Sau đó xem 5 vị trí tốt nhất.
Bấm CTR+U để view source lên xem. Tiếp đến nhấn CTR+F và search với keyword là keyword để biết xem từ khóa mà họ đang SEO là gì.
Để tìm hiểu kỹ hơn bạn sẽ vào Ahref để nghiên cứu kỹ hơn. Vào phần Anchort xem họ xây dựng như nào. Keyword Organic ra sao? Để lấy những dữ liệu đó phát triển lập kế hoạch từ khóa SEO cho mình.

Bước 3: dùng các công cụ hỗ trợ để nghiên cứu từ khóa
Google từ khóa Planner
Bạn lấy từ khóa từ ý tưởng của bạn ra, sau đấy đưa vào Google từ khóa Planner để nghiên cứu và chọn lựa keyword cần làm SEO.
Google keyword IO
khi mà bạn đã có được từ khóa quan trọng thì lúc này bạn hãy vào Google keyword IO để tìm toàn bộ những từ khóa ảnh hưởng lại.
Ubersuggest
giống như là Google Keywords thì Ubersuggest cũng có tính năng tương tự.
Google Trends
Nghiên cứu keyword trên Google Trend cực kì hiệu quả, bạn sẽ nắm được xu hướng người sử dụng đang cần gì, tìm kiếm với từ khóa gì ở lĩnh vực đấy.
Overture từ khóa Selector
Từ khóa Analyzer
Google Suggestion
Google Insight Search
Bước 4: Phân nhóm toàn bộ Keywords đã tìm được
Để tạo thành từng nhóm Keywords. Tạo keyword map. Sau đấy lên kế hoạch SEO kế tiếp.
Sau khi có được tất cả từ khóa cần làm SEO. Bạn hãy xây dựng một sơ đồ từ khóa, mỗi keyword sẽ ứng với URL nào. từ khóa cấp 1 là từ nào, cấp 2 và cấp 3. phụ thuộc vào đây bạn có thể có một chiến lược SEO hoàn chỉnh nhất.
Cách chọn từ khóa chuẩn SEO hiệu quả
Chọn lựa keyword là bước đầu tiên trước khi triển khai SEO cho Website. Nó ảnh hưởng một cách trực tiếp đến thời gian, công sức mà bạn bỏ ra và sự thành – bại của một dự án SEO.
Bởi vậy dưới đây GOBRANDING sẽ đưa rõ ra những sai lầm mà khách hàng thường mắc phải khi lựa chọn từ khóa để làm SEO, sau đó gợi ý cho bạn những cách chọn từ khóa SEO hiệu quả nhất.
Lựa chọn keyword thích hợp với nội lực Web
Sai lầm đầu tiên của phần lớn người khi chọn keyword để làm SEO là chỉ tập trung lựa chọn những từ khóa có lượt tìm kiếm cao, xuất phát từ ước muốn tiếp cận được phần đông người.
Trong lúc đó, những keyword có lượt tìm kiếm lớn như vậy thường có mức độ khó cao, với Web có nội lực yếu thì cần rất nhiều thời gian để SEO keyword lên top (có thể hơn 1 năm).
Ví dụ: Khi sử dụng công cụ keyword Planner kiểm tra từ khóa “bàn văn phòng”, kết quả nhận được có: 6.600 lượt tìm kiếm mỗi tháng, có tỉ lệ canh tranh cao.

Chọn keyword SEO theo từng nhóm chủ đề
Sai lầm kế tiếp mà nhiều chủ Website hay gặp phải là chọn lựa quá nhiều keyword riêng lẻ để làm SEO. nghĩa là ở mỗi đề tài, hay sản phẩm, dịch vụ họ thường chọn lựa duy nhất một vài từ khóa trọng điểm để làm SEO.
Ví dụ: Khách hàng mang lại sản phẩm giấy dán tường chỉ muốn chọn một vài từ khóa trong nhóm sản phẩm này là “giấy dán tường” để làm SEO.
Khi chọn từ khóa theo kiểu này, thời gian để lên top google là khá lâu. Cùng lúc đó, giữa các nội dung trên Web không có sự kết nối với nhau – có nghĩa là các nội dung trong cùng đề tài không đủ để dẫn dắt khách hàng đi từ bài viết này đến bài viết khác.
Không chọn những từ khóa quá chung chung
Sai lầm thứ ba khi xây dựng bộ keyword SEO là lựa chọn những keyword quá chung chung, tuy nhiên mục đích muốn hướng đến là bán được hàng.
Những keyword này thường gặp phải trạng thái là lượng tìm kiếm nhiều nhưng mục tiêu tìm kiếm lại không cụ thể. Vì vậy, nếu như có SEO từ khóa lên top cũng rất khó để bạn nâng cao được tỷ lệ chuyển đổi trên Web.
Dùng các công cụ để tìm từ khóa
Cách tìm: Các bạn tra trên Google về các công cụ này, tạo tài khoản trên Web đó và gõ các từ khóa bạn mong muốn tìm. Các công cụ này sẽ đưa rõ ra danh sách các từ khóa. bạn sẽ ghi lại hoặc save lại ra tệp Excel.
Công cụ trả phí
Wordtracker, từ khóa Discovery, keyword Analytics,… bạn dùng keyword tiếng việt thì tuy nhiên công cụ này không đạt được hiệu quả cao, và nó cũng khá đắt.
Công cụ miễn phí
Google External keyword tool – Đây là một công cụ miễn phí và khá mạnh. tuy vậy google chỉ cho ta biết số lượng tìm kiếm dự báo chứ không phải số liệu thực tế.
Sử dụng Google External Keywordtool rất hay ở chỗ bạn có thể tìm được các keyword ảnh hưởng và các từ khóa của Web đối thủ. Google lên danh sách ra hết cho bạn, bạn chỉ cần download về 1 tệp excel để chỉnh sửa lại.
Lời kết
Trên đây là cách nghiên cứu từ khóa chuẩn SEO cũng như cho bạn định nghĩa từ khóa chuẩn SEO là gì? Hy vọng bài tiết này hữu ích cho bạn trong quá trình làm SEO.
Xem thêm: Công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến nhất hiện nay
Phương Thoa – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: gtvseo, markdao, azaseo)