Top công thức viết content mong muốn người xung quanh “xì tiền” ngay cho bạn lại càng khó. Tuy nhiên dân trong nghề luôn có công thức viết nội dung bậc cao nhất.Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến độc giả, cùng tìm đọc nhé.
Mục lục
Top công thức viết content – FAB

Công thức này sẽ có 3 phần:
F- Features: chức năng của sản phẩm/ dịch vụ cần ads.
A- Advantages: ưu điểm vượt trội của sản phẩm và dịch vụ cần truyền thông marketing so với các công ty đối thủ.
- B- Benefits: Những lợi ích sản phẩm/ dịch vụ quảng cáo đem tới cho người tiêu dùng.
- Trong phương pháp content này thì phần trọng tâm chủ đạo là Benefits. Bạn cần tích tụ mặt lợi ích từ sản phẩm/ dịch vụ để “hạ gục” khách hàng. Vì theo tâm lý của người mua, khi ích lợi của họ được đề cao.
Thì đây chính là yếu tố họ quan tâm hơn cả.
Xem thêm: Tổng hợp một số công thức viết content bán hàng bổ ích
Phương pháp viết nội dung đỉnh cao thứ 7- AIDA
- A- Attention: Việc trước tiên là gây sự lưu ý với người đọc.
- I- Interest: Sau đấy, tạo sự yêu thích thú cho người đọc với sản phẩm/ dịch vụ của mình.
- D- Desire: Đánh vào nỗi đau hoặc tạo ra mong muốn ở khách hàng.
- A- Action: Kêu gọi mua hàng- chốt sale.
Đối với dân truyền thông thì công thức viết nội dung này được coi như một mẫu quảng cáo “kinh điển”. Nó hiện diện trong cả sale Trực tuyến lẫn bán hàng off và trở thành quá quen thuộc với những người xung quanh. Trong Trực tuyến, công thức này được áp dụng trong phần đông các mẫu quảng cáo. Còn trên site, công thức này là một nền tảng cần thiết trong các bài mô tả sản phẩm.
Phương pháp content thứ 8- 5 sự cản trở
- Tôi thiếu tiền.
- Tôi cực kì bận rộn.
- Tôi không yêu thích.
- Tôi không tin.
- Tôi không cần.
Content giải quyết các điểm cản trở người sử dụng
Đây thường chủ đạo là những câu trả lời của khách hàng khi được nghe giới thiệu một sản phẩm/ dịch vụ nào đó bất ngờ. Vì thế, nó được gọi là phương pháp 5 sự cản trở lớn. Khi ứng dụng nó vào nội dung, bài viết của bạn cần giải quyết được cả 5 câu trả lời trên. Làm thế nào để khi người tiêu dùng đọc ads của bạn mà họ chẳng thể thốt lên những lời trên.
Phương pháp nội dung thứ 9- 3 lý do vì sao

- Tại sao sản phẩm của bạn tốt nhất?
- Tại sao tôi phải mua nó?
- Tại sao tôi phải tin bạn?
Công thức này cũng giống như phương pháp 5 sự cản trở. Khi giải đáp được 3 câu hỏi này, bạn sẽ có những gợi mở ý tưởng content truyền thông marketing. Nên hãy dành ra thời gian để tìm lời giải thích tuyệt vời nhất cho 3 câu hỏi này.
Phương pháp – FAS.
- P- Problem: nhắc đến các điểm, tình trạng khách hàng đang mắc phải
- A- Agitate: Xoáy sâu và làm trầm trọng thêm nỗi lo
- S- Solve: đưa rõ ra giải pháp để giải quyết nỗi lo đấy chủ đạo là sản phẩm/ dịch vụ mà bạn quảng cáo.
Đây cũng là một trong các content quảng cáo rộng rãi chúng ta thường hay gặp trong quảng cáo. Có tiếng nhất phải kể tới những ads của 2 hãng nước mắm Masan và Chinsu.
Công thức – BAB.
- B- Before: tình trạng của người tiêu dùng trước khi dùng sản phẩm và dịch vụ.
- A- After: tình trạng của khách hàng một khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ.
- B- Bridge: cầu nối của Before- After ở đây chính là sản phẩm/ dịch vụ. Việc làm này đưa rõ ra nhằm nhấn mạnh ích lợi mà sản phẩm/ dịch vụ mang lại cho người tiêu dùng.
Top công thức viết content đây chính là 1 trong những công thức viết content bậc cao nhất được áp dụng rộng rãi trong các truyền thông marketing bạn gặp hàng ngày. Trong số đó áp dụng rộng rãi là trong các content truyền thông marketing mỹ phẩm, spa, dịch vụ làm tóc,…
Xem thêm: Value Proposition là gì? Cách xây dựng hiệu quả một Value Proposition
Công thức – 4C.
- C1- Clear: thông tin nội dung marketing phải rõ ràng.
- C2- Concise: Thông điệp đưa ra ngắn gọn.
- C3- Compelling: thông tin bài viết không thể thiếu sức làm thay đổi tâm lý.
- C4- Credible: nội dung bài đăng cần đưa nhiều dẫn chứng cụ thể.
Đây không phải là phương pháp về cấu trúc bài đăng content như các phương pháp viết content đỉnh cao nêu trên. Mà đây là công thức đề cập về các yếu tố cần thiết có trong một bài đăng nội dung. Ở trường hợp này thì một bài nội dung bậc cao nhất là viết đáp ứng được phong phú cả 4 yếu tố này.
Phương pháp – 4U.
- U1- Useful: Hữu dụng.
- U2- Urgent: Cấp bách.
- U2- Unique: Độc đáo.
- U3- Ultra-specific: Ngắn gọn.
Có khả năng thấy ở công thức này khá đồng nghĩa với 4C. Đều chỉ ra các yếu tố không thể thiếu trong một bài content truyền thông marketing. Theo thực tế phương pháp này hợp lý cho mọi người dùng khi viết về các chủ đề nóng, hot trends.
Phương pháp – A FOREST

- A- Alliteration: Sự lặp lại
- F- Facts: sự thật được nêu ra.
- Opinions: Luận điểm và một lời phàn nàn được trình bày.
- R- Repetition: Sự lặp lại
- E- Examples: đưa ra các chẳng hạn như, dẫn chứng cụ thể.
- S- Statistics: Lập bảng tổng hợp và thống kê các con số.
- T- Threes: Lặp lại điều gì đấy 3 lần nhằm tạo cảm giác và giúp nó dễ nhớ hơn.
Top công thức viết content có khả năng thấy đây giống như một công thức tạo content truyền thông marketing bậc cao nhất. Tuy nhiên nó không hề phù hợp khi viết những nội dung marketing online xã hội hoặc website. Bạn chỉ có thể dùng hoặc nói cách khác là nó chỉ phát huy tác dụng với việc áp dụng để tạo ra 1 landing page để truyền bá mặt hàng.
Qua bài viết trên của Atpcontent.vn dã cung cấp các thông tin về Top công thức viết content đỉnh cao. Hy vọng những thong tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, cảm ơn các bạn dã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Vũ Thơm – Tổng hợp
Tham khảo nguồn ( advertisingvietnam.com, greenway.com.vn, … )