Tối ưu seo onpage là một trong các việc đầu tiên mà một người làm seo cần nên biết. Vậy tốt nhất SEO onpage như thế nào? Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung, cũng như hướng dẫn các bí quyết tốt nhất hiệu quả nhất.
Mục lục
Tối ưu seo onpage đặc biệt như thế nào?
Onpage seo rất quan trọng vì nó trao cho các công cụ tìm kiếm một số tín hiệu. Từ đấy, giúp nó biết được nội dung của website bạn là gì. Trong lúc lập chỉ mục và xếp hạng, các công cụ tìm kiếm sẽ kết nối trang website với từ khóa hoặc cụm từ mà người dùng tìm kiếm.

Qua các yếu tố Onpage seo, bạn sẽ cho công cụ tìm kiếm hiểu được những keyword nào mà bạn mong muốn thứ hạng. Ngoài ra, Onpage seo còn giúp đem tới trải nghiệm người dùng tốt hơn.
Xem thêm: Seo content là gì ? Khái niệm về SEO
Chuẩn mực Onpage được Google ưu tiên
Tối ưu URL trong SEO Onpage
URL là một trong những yếu tố tác động lớn nhất đến SEO Onpage.
Hãy nhớ rằng, tốt nhất SEO Onpage sao cho URL của bạn càng ngắn thì năng lực lên top càng lên cao.
Hãy để keyword trọng tâm (lượng search cao nhất) của bạn vào URL.
Tốt nhất cả URL trong SEO Onpage để đạt được thứ hạng cao nhất
Vì thế, một URL chuẩn SEO Onpage tốt cần 3 yếu tố sau:
- Chứa keyword SEO chính (có lượng search nhiều nhất)
- Ngắn gọn tuy nhiên bao hàm toàn bộ ý (URL top 1 thường có trung bình 59 chữ).
- Liên quan đến nội dung bài viết
Lưu ý: có thể gộp nhiều từ khóa có cùng mục tiêu tìm kiếm (Search Intent) vào chung một URL để có khả năng seo hàng loạt từ khóa cùng lúc.
Tối ưu Title
Nếu Title được thực hiện tốt và đủ hấp dẫn, đúng trọng tâm tìm kiếm, họ sẽ click vào bài đăng. Về góc độ công cụ tìm kiếm như Google, tốt nhất Title sẽ giúp công cụ crawl dữ liệu mau chóng và chuẩn xác hơn, từ đó hiểu được nội dung bài đăng.
Nói đến đây chắc bạn cũng cảm nhận được tầm đặc biệt của Title trong seo rồi đúng không nào!
Thời gian trước, bạn có thể đặt một từ khóa vào title thôi cũng đủ tăng cơ hội thứ hạng trang của bạn rồi. Tuy vậy, gã khổng lồ Google đã nắm bắt được thủ thuật này và tiến hành giảm tầm đặc biệt của việc chèn từ khóa chính xác trong tiêu đề.
Một vài chú ý khi hành động tối ưu Title:
- Mỗi Title ngăn cách nhau bằng | hoặc –
- Nên chứa những keyword cần seo Onpage có lượng search cao thứ hai (Từ khóa có lượng search cao nhất sẽ để ở URL)
- Không nên chứa chính xác 100% keyword đã có trong URL
Ví dụ: URL đã là dich-vu-seo thì Title không nên chỉ là “dịch vụ seo” mà nên là “dịch vụ seo chuyên nghiệp”. - Đặt keyword seo vào vị trí đầu Title làm tăng tỉ lệ CTR & thứ hạng.
- Cũng không nên giống Heading 1. Bạn phải cần đặt Title bởi từ khóa liên quan và từ khóa giống nhau.
- Chứa càng nhiều từ khóa càng tốt nhưng phải tự nhiên.
Heading 1 trong Onpage seo
Tối ưu seo onpage Google là fan hâm mộ của sự có sự liên quan. Vậy có thể, khi tốt nhất tối đa Onpage SEO với thẻ Heading 1, hãy cố gắng đa dạng, tạo sự liên quan và nhắm đến người dùng nhiều nhất có thể.

- Chứa từ khóa seo liên quan trọng điểm (có nhiều lượng search thứ 3)
- Bao gồm thông tin bài đăng
- Chỉ có 1 thẻ Heading 1 độc nhất. Nếu như bạn có nhiều thẻ Heading 1, sẽ làm Google bối rối tác động đến thứ hạng của bài viết
- Phải khác với Title và URL và nên là từ khóa LSI khác.
Tốt nhất seo Onpage các Heading từ H1 đến H2 và H3
Nếu bạn chưa từng nghe về LSI? Tham khảo ngay: LSI Keywords là gì? Bí quyết dùng từ khóa LSI để tăng Traffic seo
Heading 2-3 trong Onpage SEO
Ngoài việc tốt nhất Heading 1, các bạn cần chú trọng tốt nhất Heading 2-3 để giúp Google hiểu một cách rõ ràng hơn về thông tin website của mình.
Một vài lưu ý khi tối ưu Heading 2-3:
- Ngắn gọn, biểu hiện thông tin của đoạn văn sắp tới bạn đang nói đến
- Triển khai nhiều Sub-Heading nhiều nhất có khả năng
- Heading chứa vài từ khóa liên quan hoặc Semantic Keywords. Đừng quá nhồi nhét keyword, phải ưu tiên ngắn gọn và thể hiện nội dung của đoạn
- Các Heading 2-3 ảnh hưởng mạnh tới SEO còn 4-6 thì không tác động đến nhiều
Chẳng hạn một bài content về đau lưng trên trang Wikipedia được phân chia bài bản thành: phân loại, triệu chứng, nguyên nhân, điều trị …, nhắc đến nỗi lo nào thì nhắc đến vấn đề đó.
TOC (Table of content – Mục lục)
Thiết kế TOC thật sự tạo có thể sự khác biệt:
- Tối ưu tốt về sử dụng thử người dùng
Khi mua một quyển sách về, đôi khi bạn không đọc hết quyển sách mà coi mục lục, tiêu đề trước tiên để có khả năng tìm nhanh nội dung mình mơ ước. TOC giữ nhiệm vụ điều hướng, giúp người đọc đi đến phần mình đang tìm kiếm.
- Thuật toán Google Hummingbird & Rankbrain của Google cực kì thích TOC
Một trang website được sửa đổi và cải thiện một bí quyết lý tưởng:

Tối ưu seo onpage một trang web lý tưởng cần phải:
- Có sự liên quan khắn khít với một chủ đề:
- Topic được nhắc đến ở thẻ tiêu đề.
- Topic được nói đến ở URL.
- Chủ đề được nhắc đến ở miêu tả ảnh.
- Chủ đề được nhắc vài lần trong nội dung bài viết.
- Có nội dung độc đáo về chủ đề đó.
- Dường link back đến trang category.
- Link back đến phân mục con (nếu có thể)
- Đường link back về Home page (thường đi với 1 link ảnh về logo của công ty nằm ở phía trên góc trái của trang)
Xem thêm :Viết bài seo là gì? Điểm danh các yếu tố của một bài seo chuẩn
Qua bài viết trên đây đã cho các bạn biết về các tối ưu seo onpage những tiêu chuẩn bạn cần biết. Hy vọng những thông tin trên của atpcontent.vn sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( hapodigital.com, skillking.fpt.edu.vn, … )