Time on site là gì? Cụm từ time on website đã không còn xa lạ gì với nhiều người, đặc biệt là những dân chuyên về seo. Tuy nhiên vẫn còn cực kì không ít người biết thôi là chưa đủ để hiểu được công dụng thực sự của time on website, chính vì thế hãy cùng tìm hiểu thêm nhiều thông tin qua nội dung sau đây nhé.
Mục lục
Time on site là gì?
Time on site có nghĩa là tổng thời gian của người dùng đã xem trong một phiên truy xuất trên trang website của bạn.

Hoặc bạn có khả năng tưởng tượng time on site là thời gian buổi gặp mặt trước tiên của một chàng trai và một cô gái sau thời gian dài trò chuyện với nhau trên kênh social. Nếu như thời gian buổi hẹn càng dài, nghĩa là hai người cực kì hợp nhau. Trái lại, nếu như nhanh chóng kết thúc, có nghĩa là đối phương không như họ ước muốn.
Trong hoàn cảnh này, nếu như là bạn, vừa ra quân mà đã phải rút về sớm thì chán nhỉ? Đừng lo, cứ tiếp tục theo dõi bài đăng, mình hứa hẹn sẽ bật mí thêm kỹ năng kéo dài thời gian “lâm trận” cho bạn.
Xem thêm :Marketing Executive là gì? Công việc Marketing Executive
Time onpage và time on site yếu tố nào cần quan tâm ?
Với những người làm Affiliate thì họ luôn mong muốn người dùng vào luôn trang bán hàng page và click mua hàng. Có thể họ thường bỏ lơ time on site.
Với những người làm seo thì luôn muốn người dùng ở lâu trên site để có time on website cao. Time on website cao đồng nghĩa với lượt coi trang cao.
Để có khả năng phân tích cụ thể landing page và keyword của nó. Bạn không nên bỏ qua time on page. Để có thể theo dõi thời trang trung bình trên landing page. Bạn chỉ phải truy xuất Analytics
Cách tăng Time on website cho site của bạn
Sau khi khi biết được Time on site là gì thì có lẽ sẽ có một số bạn quan tâm tới bí quyết để tăng Time on website. Có rất nhiều bí quyết để tăng Time on site trong kỹ thuật seo onpage. Dưới đây là một số cách để tăng Time on website cho site của bạn.
Phân tích luồng hành vi của người dùng truy cập trang
Hoạt động trước tiên mà bạn phải cần làm ngay trước khi nghĩ đến chuyện tăng Time on site, đó là phân tích được luồng hành vi của những người sử dụng truy cập trang. Từ những số liệu được cung cấp bởi Google Analytics, bạn sẽ có cái nhìn chi tiết về cách mà người tiêu dùng từ những con đường nào đã đi đến site của bạn.
Bên cạnh đó, bạn còn có thể biết được rằng trang web nào của bạn đang thu hút người sử dụng nhất để từ đó có khả năng điều hướng người sử dụng tới những trang có nội dung hay hoặc những trang mà khó tiếp cận được với người dùng.
Bạn cũng có khả năng coi những trang website nào mà người dùng thoát ra nhiều nhất hoặc bỏ ra ngay lập tức, từ đấy tìm ra nhược điểm để có khả năng khắc phục.
Bảo đảm chất lượng thông tin trên site của mình
Chỉ những site có thông tin hay, hấp dẫn và có ích thì website đó mới có khả năng níu được chân khách hàng. Chính vì thế, trước khi nghĩ tới việc người sử dụng sẽ truy cập thêm những trang khác trên website thì trước tiên cần phải tạo được những thông tin hấp dẫn ngay từ đầu. Chỉ cần một bài viết chất lượng kém, người sử dụng sẽ ngay bây giờ tắt luôn site mà sẽ không thực hiện những hành động khác.
Những bài viết sáng tạo, đổi mới, giải quyết được vấn đề của người tiêu dùng sẽ thể hiện được chất lượng bài đăng của bạn.
Tăng Time on site bằng cách mở external đường link trong tab mới
Một nhiệm vụ tối quan trọng đối với những người có nhiệm vụ quản lý website đó là giữ cho người dùng ở lại trên trang càng lâu càng tốt, thế nên có thể việ mở external link là một điều không thể thiếu. Mở external link tại tab mới đồng nghĩa với việc những người sử dụng vào trang của bạn có khả năng tìm một số nội dung có sự liên quan tại những website khác mà sẽ không thoát trang web hiện tại.

Time on site là gì? Có khả năng nói rằng quyết định mở external đường link ở chế độ “mở liên kết trong tab mới” là một cách tăng time on site tuy đơn giản nhưng lại khá đạt kết quả tốt.
Xem thêm: Content Marketing cho thương hiệu cá nhân chiến lược hiệu quả
Tối ưu liên kết nội bộ của website – Internal link
Internal link (liên kết nội bộ) là những đường dẫn tới những bài viết có nội dung mà có khả năng người xem quan tâm trong site. Đây là một cách thức được các nhân sự cấp cao site dùng khá rộng rãi bởi những ích lợi mà nó mang lại. Tuy vậy việc gắn quá nhiều Internal link có thể gây ra những trải nghiệm tiêu cực cho người sử dụng, chẳng hạn như như họ sẽ bị choáng ngợp và rối mắt trước quá nhiều thông tin.
Chủ đạo vì lý thế nên mà những nhân sự cấp cao site cần lên một kế hoạch chi tiết khi thực hiện chiến lược gắn liên kết nội bộ. Hãy gắn những internal link thật sự quan trọng tại những địa điểm dễ nhìn, dễ click, làm giảm gắn tràn lan ảnh hưởng đến việc nghiên cứu thông tin của người sử dụng.
Cách tính time on site của Google Analytics:
Ví dụ 1: người truy cập site theo trình tự như sau:
Trang chủ: 1 phút
Trang 2: 4 phút
Trang 3: 0 phút
Lúc này, time on website là 5 phút.
Ví dụ 2: người sử dụng mở thêm một tap mới:

Time on site là gì? Lúc này, Google Analytics sẽ tính theo tuyến tính hóa, tức là bố trí theo chuỗi thời gian liên tục. Sơ đồ lúc này được thay đổi theo tuyến tính hóa như sau:
Trang chủ: 1 phút
Trang 4: 1 phút
Trang 2: 3 phút
Trang 3: 2 phút
Trang 5: 0 phút
Lúc này, time on site là 7 phút.
Xem thêm :Content quảng cáo Facebook như thế nào là hiệu quả?
Qua bài viết trên đây đã cho các bạn biết về các Time on site là gì? Kỹ thuật sử dụng Time on site cho người mới. Hy vọng những thông tin trên của atpcontent.vn sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( forza.agency, news.bnn.vn, … )