Tìm hiểu về Brand Attributes, brand Attributes được coi như một đặc tính của thương hiệu tạo có thể những cái chất riêng của mình và giúp nó có thể phân biệt mình với các brand khác trên thị trường toàn cầu.
Mục lục
Tìm hiểu về Brand Attributes là gì?
Brand Attributes là đặc tính của nhãn hiệu, nó làm có thể thuộc tính riêng giúp phân biệt giữa các brand không giống nhau trên thị trường. Thông thường, nhắc đến đặc tính người ta sẽ thường nhầm lẫn với định nghĩa bao hàm triết lý vận hành thương hiệu (Brand Essence).

Tuy vậy, đặc tính chỉ là một yếu tố thể hiện triết lý vận hành nhãn hiệu bên cạnh tính cách và định vị nhãn hiệu. Nó đóng góp vào việc trong nền tảng thương hiệu, đồng thời còn giúp định hình và tăng trưởng thành quả lâu bền trong tương lai. Đặc tính nhãn hiệu gồm có giá trị về chức năng, cảm xúc mà người tiêu dùng có thể nhận thấy và trải nghiệm được.
>>>Xem thêm :Viral Marketing là gì ? Khái niệm về Viral marketing
Đặc tính căn bản của nhãn hiệu Attributes
Nghiên cứu về nhãn hiệu Attributes tên thương hiệu
McDonalds, Starbucks, Mercedes Benz, BMW, Apple,…
Nhận diện brand
Thiết kế mặt hàng, thiết kế logo, màu sắc chủ đạo,…
Ví dụ: logo quả táo cắn dở của Apple, màu đỏ nổi bật của Coca Cola,…
Tính bí quyết thương hiệu
Cách một thương hiệu tạo dấu ấn trong lòng người sử dụng
Ví dụ: tốc độ đáng nể của những chiếc xe Porsche, Red Bulls trung thành với dòng mặt hàng nước tăng lực,…
Giá tiền mặt hàng
Thương hiệu sang trọng có giá bán lẻ cao hơn khoảng 10% so với thương hiệu thứ cấp, hơn khoảng 40% so với các nhãn hiệu phổ thông khác.
Tại sao tạo ra thương hiệu lại đặc biệt
- 72% khách hàng nói họ chấp thuận trả 20% cao hơn so với nhãn hiệu khác khi họ chọn mua brand mà họ ham muốn. 50% Người tiêu dùng chấp thuận trả 25% cao hơn và 40% người tiêu dùng chịu trả đến 30% cao hơn.
- 25% người tiêu dùng nói giá không là nỗi lo đối với cá nhân họ sau khi họ đã tín nhiệm và trung thành với một thương hiệu.
- Hơn 70% khách hàng nói nhãn hiệu là một trong những yếu tố mà họ xem xét khi chọn mua một mặt hàng, dịch vụ và hơn 50% thương vụ thực sự là do sự chọn lựa brand.
Đo đạc và hiệu chỉnh chiến lược marketing

Tìm hiểu về Brand Attributes sau mỗi giai đoạn truyền thông, không thể thiếu sự đo lường hiệu quả của chiến dịch truyền thông để có sự hiệu chỉnh kịp thời.
Các thông tin thường phải được lấy bao gồm:
- Có bao nhiêu % người biết brand (brand awareness)?
- Họ nhớ được những vấn đề nào của thương hiệu đó?
- Họ có mối liên hệ/nhận xét về nhãn hiệu đó thế nào?
- Có bao nhiêu % người dùng thử nhãn hiệu đó?
- Có bao nhiêu % người bắt đầu sử dụng sau lần sử dụng thử?
- Có bao nhiêu % người giới thiệu cho người khác về thương hiệu?
>>>Xem thêm: Content marketing cần những gì ? Content marketing là gì ?
Tương lai của thương hiệu Attributes
Giả sử chỉ được chọn một trong hai giải pháp thì lời giải thích của bạn là gì. Một là bán hàng dựa trên đặc tính của mặt hàng. Hoặc hai là sale dựa trên bí quyết sản phẩm ảnh hưởng tích cực đến đời sống khách hàng. Nếu lựa chọn phương án trước tiên thì bạn là người khá quan trọng đến đặc tính thương hiệu. Còn nếu như lời giải thích là giải pháp thứ 2 thì bạn hẳn là người có niềm tin tuyệt đối vào sản phẩm của mình.
Tuy nhiên khoan có quyền quyết định vội. Sẽ thế nào nếu chúng tôi cho bạn thêm một cơ hội chọn lựa. Phương án thứ ba là bán hàng dựa trên những đặc tính đủ khả năng ảnh hưởng tích cực đến đời sống người sử dụng. Cam đoan rằng bạn sẽ sẵn sàng đánh đổi Tất cả mọi thứ để chọn lựa hướng đi này. Bởi vì đấy chủ đạo là tương lai của nhãn hiệu attributes. Đặc tính nhãn hiệu sẽ ngày càng có nhiều đất diễn hơn và trở thành chìa khoá trong xây dựng nhãn hiệu.
Biểu hiện của thương hiệu Attributes
Không ít người vẫn luôn tin rằng, một doanh nghiệp giàu tính biểu tượng chính là biểu hiện chi tiết nhất của đặc tính brand. Mọi người thường nhìn vào một bộ nhận diện brand vô cùng hoành tráng. Hoặc một thiết kế logo giàu đường nét để kết luận rằng đây là công ty có sẵn ý tưởng về nhãn hiệu attributes.

Tìm hiểu về Brand Attributes theo thực tế những công ty thành công trong tạo ra brand lại theo đuổi cách điệu dễ dàng. Apple, Nike, Mercedes Benz hay Red Bulls chủ đạo là những chẳng hạn như điển hình như thế. tất cả họ đều chọn sử dụng sở yêu thích cá nhân, tính ổn định trong vận hành, độ tín nhiệm từ người sử dụng đi trước hoặc chắc chắn về chất lượng mặt hàng để làm có thể đặc tính cho brand.
>>>Xem thêm :Công cụ Digital Marketing hữu ích nhất cho các Maketer
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về tìm hiểu về Brand Attributes thuật ngữ doanh nghiệp. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( advertisingvietnam.com, winerp.vn, …)