Tiếp thị truyền miệng có thể bạn chưa biết đến ngày nay có rất nhiều loại hình tiếp thị và đặc biệt trong số đó được nhắc tới là tiếp thị truyền miệng, phải nhắc đến kế hoạch tiếp thị này cực kì là khủng khiếp đó. Hãy cùng tìm và phân tích về kế hoạch tiếp thị truyền miệng qua bài viết dưới đây nhé.
Mục lục
Tiếp thị truyền miệng là gì?
Trên toàn cầu này, mọi người đều yêu thích nói chuyện. Đó là bản năng tương tác và mong muốn được tương tác. Kênh Facebook trở nên gã khổng lồ kênh social là nhờ Mark đã tạo ra một nền tảng liên kết chặt chẽ tuyệt vời, giúp mọi người có thể tương tác với nhau giản đơn, thuận tiện bất kể ở bất cứ nơi nào (đương nhiên phải có kết nối Internet). Tóm lại, toàn bộ mọi người yêu thích nói!

Có muôn vàn định nghĩa về truyền thông truyền miệng. WOMM ra đời dựa trên nhu cầu tương tác với nhau của chúng ta. Vì thế theo tôi truyền thông truyền miệng dễ dàng chỉ là tạo nên câu chuyện để toàn bộ mọi người nói chuyện về bạn, và tạo điều kiện cho câu chuyện đấy được diễn ra giản đơn nhất.
>>>Xem thêm : Mô tả công việc marketing – kỹ năng marketing
Tiếp thị truyền miệng bạn cần chú ý,
Truyền thông truyền miệng chỉ đạt kết quả tốt khi sản phẩm và dịch vụ của bạn thật sự tốt. Đôi lúc, sự truyền miệng của khách hàng diễn ra khi sản phẩm hay dịch vụ của bạn quá tốt, khiến họ trở tự nguyện trở thành “người hâm mộ” và nói tốt về doanh nghiệp bạn bất cứ khi nào họ có cơ hội.
Marketing truyền miệng là hình thức không hoàn toàn phụ thuộc vào Internet hoặc các liên kết chặt chẽ công nghệ như những hình thức marketing khác. Đương nhiên, môi trường Internet giúp cho các câu chuyện được lan truyền nhanh và xa hơn, tuy nhiên trong thực tế, theo 1 số tài liệu 80% sự truyền miệng đến từ các câu chuyện ở đời thực.
Khi bạn muốn người khác nói tốt về mình, trước tiên bạn cần phải trung thực. Hãy đừng vì ích lợi trước mắt mà cung cấp sản phẩm dịch vụ không đúng như những gì bạn nói.
Có một điều đang diễn ra về chiến lược này
Dù bạn có muốn hay không thì mọi người đều đã và đang nói về bạn. Dù là tốt hay xấu. Bạn chỉ có 2 sự xác định, một là ngồi im nghe họ nói, 2 là tham gia vào và khiến họ nói tốt về mình. Thực ra, bạn thường nghe được những câu giống như “2 vợ chồng nhà này có duyên sale, đắt khách lắm”. Với tôi, “cái duyên” đó là kĩ năng truyền thông truyền miệng siêu đẳng, cho dù “2 vợ chồng” đó có khả năng chẳng rõ mình đã và đang làm marketing truyền miệng.
Lợi nhuận mà WOMM đem tới
Truyền thông truyền miệng là công việc truyền thông mang lại đạt kết quả tốt vô cùng tốt. Hãy làm phép cộng cho những vấn đề dưới đây để xem lợi nhuận của một WOMM: ads miễn phí: một khi thông điệp đã trở nên “viral” thì việc để người xung quanh biết tới công ty hay sản phẩm của bạn là không mất một xu hậu quả tốt hơn so với ads truyền thống. Sự truyền miệng hỗ trợ cho thông điệp truyền thông marketing của doanh nghiệp và lan truyền ra xung quanh.
Thêm nhiều đầu mối sale, khách hàng tiềm năng xuất hiện không mất phí mỗi ngày từ sự giới thiệu cá nhân. Giảm tiền bạc dịch vụ chăm sóc khách hàng. Khi mà bạn trả lời nhiều thắc mắc trên các cuộc trò chuyện công khai thì sẽ có ít người phải gọi điện trực tiếp hơn.
Một vài hình thức marketing truyền miệng
Buzz marketing
Đây là một trong các hình thức marketing truyền miệng dùng những chương trình thư giãn hay tin tức “rỉ tai” để người tiêu dùng bàn tán về mặt hàng – dịch vụ, nhãn hiệu của bạn. Bí quyết làm truyền thông truyền miệng này tốc độ lan truyền mạnh, thời gian lan truyền nhanh, quy mô lan truyền rộng

Nhưng chắc hẳn các bạn không còn quá xa lạ gì trước những sự cố rò rỉ nội dung “ngoài ý muốn” (hưng thật chất là cố ý) của các hãng phim, ca sĩ và các doanh nghiệp công nghệ.
Tiếp thị truyền miệng dùng buzz marketing, thông tin về chiếc điện thoại iPhone của Apple đã được lan truyền trên các phương tiện marketing trước khi nguồn tin chính thức được đưa ra tại Hội nghị MacWorld vào ngày 9.1.2007 đã làm mọi người xôn xao bàn tán, tò mò về sản phẩm này.
>>>Xem thêm :Marketing Assistant là gì ? – Kỹ năng của marketing assistant
Viral truyền thông – truyền thông lan truyền
Viral truyền thông là hình thức truyền thông truyền miệng 3.0, ads sản phẩm/dịch vụ thông qua các cổng nội dung internet, các cửa sổ hiện ra trong trình duyệt web, các quảng cáo đính kèm mail được gởi đi cho nhiều đối tượng.
Hẳn không ít người còn nhớ đến ví dụ điển hình rất thành công của truyền thông lan truyền là sự ứng dụng dịch vụ webmail miễn phí rộng rãi từ năm 1997 – Hotmail. Hotmail cung cấp cho người sử dụng thư điện tử không mất phí nhưng ở cuối mỗi mail gởi đi đều có dòng quảng cáo đăng ký tài khoản hộp thư điện tử.
Community truyền thông

Tiếp thị truyền miệng đây chính là hình thức marketing truyền miệng bằng việc hình thành hay giúp đỡ cho những hội group, cộng đồng để từ đây, các thành viên mặc sức share thông tin, mong muốn thực tế về sản phẩm – dịch vụ hay nhãn hiệu của bạn.
>>>Xem thêm :Content marketing cần những gì ? Content marketing là gì ?
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về tiếp thị truyền miệng và hiệu quả của chiến lược. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( subiz.com.vn, marketingai.admicro.vn, … )