Thư viện quảng cáo Facebook là nơi hiển thị thông tin toàn diện nhất về tính minh bạch của quảng cáo, để bạn xem quảng cáo trên các ứng dụng và dịch vụ. Bài viết phía dưới đây sẽ chia sẻ tới các bạn Thư viện quảng cáo Facebook là gì? Hướng dẫn dùng thư viện quảng cáo Facebook siêu hiệu quả. Cùng tham khảo nhé!
Mục lục
Thư viện quảng cáo Facebook là gì?

Thư viện quảng cáo Facebook là địa điểm bạn có thể lên tìm kiếm Ads đang chạy trên sản phẩm của Facebook. Đối với các quảng cáo có liên quan đến vấn đề xã hội, bầu cử và chính trị, Thư viện quảng cáo Facebook (Facebook Ads library) sẽ hiển thị các nội dung như ai tài trợ, số tiền chi tiêu, lượt tiếp cận. Các bài truyền thông marketing sẽ được lưu trữ trong 7 năm.
Nhằm đảm bảo tính minh bạch, trong thư viện truyền thông marketing, trang Facebook cung cấp thêm tính năng báo cáo, tổng hợp các nội dung ảnh hưởng đến quảng cáo về vướng mắc xã hội, bầu cử hoặc chính trị như tổng chi tiêu, mức chi tiêu của từng nhà quảng cáo và dữ liệu chi tiêu theo vị trí địa lý của Trang. Mặc dù vậy hiện tính năng này chưa được dùng cho quốc gia ta.
Hướng dẫn dùng thư viện quảng cáo Facebook siêu hiệu quả

Tra cứu thông tin, địa chỉ của nhà quảng cáo
Tại thư viện quảng cáo Facebook (Facebook Adwords library), bạn sẽ truy vấn tất cả thông tin quảng cáo mà mình nhìn thấy như địa chỉ, trang của cửa hàng,… Một điểm đặc biệt là bạn không cần phải có tài khoản trang Facebook để dùng thư viện này. Thế nhưng, đối với các quảng cáo có nội dung 18+ như đồ uống có cồn,.. bạn phải tạo & đăng nhập tài khoản.
Tìm kiếm thị trường khách hàng có khả năng mua hàng
Một cách để dùng Thư viện quảng cáo Facebook hiệu quả hơn chính là tìm kiếm những gì không xuất hiện ở đấy. Ví dụ: bạn là một Agency, khách hàng mục đích (SME) mà bạn nhắm đến chưa xuất hiện Thư viện quảng cáo. Đây là một cơ hội tuyệt vời để bạn giao tiếp họ. Và cho họ thấy rằng bạn có thể dùng trang Facebook Adwords Library để giúp khách hàng của bạn cạnh tranh được với đối thủ.
Tạo bảng tính để thống kê các quảng cáo
Khi mà bạn click vào dấu ba chấm ở góc trên bên phải màn hình thì để hiển thị thư viện quảng cáo sẽ mang tới bạn rất là nhiều thông tin gồm các tùy chọn: báo cáo quảng cáo, sao chép đường link của quảng cáo.
Phân tích loại quảng cáo Facebook mà đối thủ cạnh tranh đang sử dụng
Thông qua các định dạng quảng cáo mà đối thủ đang dùng, bạn có thể học hỏi để chọn được định dạng quảng cáo phù hợp với sản phẩm, dịch vụ cũng như khách hàng mục tiêu.
VD, khi xem xét quảng cáo của một trang đối thủ nào đấy, bạn biết được kích thước Clip, cách họ đặt nút kêu gọi hành động..để áp dụng tương tự cho quảng cáo của bạn.
Nhận định thông điệp của chiến dịch
Mỗi chiến dịch marketing thường sẽ có những thông điệp trọng tâm và được xoay chỉnh cho từng nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau. Vấn đề này sẽ giúp tạo sự nhất quán trong thông điệp và thương hiệu trong khi vẫn bảo đảm tính cá nhân hóa cho các khách hàng.
Bạn phải cần nghiên cứu xem liệu đối thủ chung ngành có đang truyền tải những thông điệp mang tính cá nhân hóa hay không. Điều này cũng có thể sẽ cung cấp những ý tưởng để bạn trí tuệ sáng tạo theo cách của riêng mình.
Xem thêm: Content quảng cáo Facebook như thế nào là hiệu quả?
Thư viện quảng cáo Facebook có những tính năng gì?

Thư viện quảng cáo Facebook có 3 tính năng cực kỳ nổi trội để bạn có thể tìm hiểu các bài chạy adwords của đối thủ hoặc của bản thân.
Tính năng tìm kiếm
Thư viện quảng cáo Facebook cho phép mọi người tìm kiếm các cụm từ, tên fanpage bất kỳ
Facebook mang đến những mục phổ biến như: tên của trang, nội dung quảng cáo của trang.
Phân loại các dạng có liên quan đến chính trị, bầu cử và vấn đề xã hội giúp bạn thuận tiện hơn trong việc tra tìm
Thông tin tìm kiếm
Báo cáo được lưu trữ và cung cấp thông tin theo khu vực, địa lý & chính sách khu vực của quốc gia đấy.
Thư viện cũng tổng hợp & cung cấp về tình trạng sự cố của quảng cáo bạn đang xem: tạm dừng do sự cố, ngừng theo kế hoạch và các sự cố bảo trì khác
Xem lượt like, bình luận và tương tác của bài đăng
Bạn chỉ có thể xem lượt yêu thích, share & tương tác của bài viết, ngoài những điều ấy ra thư viện quảng cáo Facebook sẽ không thống kê các số liệu rõ ràng này.
Muốn xem các số liệu trên bạn cần phải vào chính Fanpage đó để dò tìm nội dung bài đăng
Nhưng mà, nếu Fanpage ẩn, che dấu hoặc không chạy bài đăng có sẵn thì bạn vẫn không nhìn thấy được.
Xem thêm: Cách phát triển Group Facebook tăng tương tác hiệu quả
Vì sao bạn phải cần biết Facebook Ads Library (Thư viện quảng cáo Facebook)?
- Vì bạn cần biết đối thủ của bạn đang làm gì:
- Nội dung họ chạy quảng cáo là gì ?
- Kế hoạch quảng cáo của họ như thế nào ?
- Họ đang chạy quảng cáo Video hay hình ảnh ?
- Vấn đề này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn rất nhiều khi làm quảng cáo:
- Giúp bạn tối ưu được nội dung content mà đối thủ đang chạy hiệu quả
- Giúp cho bạn có nhiều ý tưởng để làm chiến lược quảng cáo
- Giúp cho bạn có định hướng cách chạy quảng cáo hiệu quả
Vì sao không tìm thấy một số fanpage trên thư viện quảng cáo?

Khi mà bạn tìm một fanpage trên thư viện quảng cáo. Kết quả sẽ được hiển thị theo thứ tự ưu tiên dựa trên số lượt thích fanpage. Nếu fanpage bạn tìm kiếm có lượng lượt thích nhỏ, thì nó không được ưu tiên hiển thị đầu tiên. Nên bạn sẽ không nhìn thấy fanpage đó trong kết quả tìm kiếm.
Một lưu ý khác là hãy chọn lựa danh mục tìm kiếm đúng. Hãy chọn tìm kiếm toàn bộ thay vì tìm kiếm về xã hội, bầu cử hoặc chính trị.
Xem thêm: 7+ App tăng follow Facebook an toàn hiệu quả nhất hiện nay
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Thư viện quảng cáo facebook là gì? Hướng dẫn sử dụng thư viện quảng cáo facebook siêu hiệu quả. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (chingmarketing.com, blog.printub.com,…)