Tạo form đăng ký trên Facebook là một trong những key hiện nay đang rất phổ biến trên các trang tìm kiếm. Qua nội dung sau đây sẽ hướng dẫn các bạn tạo form đăng ký trên kênh Facebook đơn giản nhất nhé
Mục lục
Tạo form đăng ký trên Facebook trong 5 bước đơn giản

Kênh Facebook Lead quảng cáo đơn giản được tạo từ Trình Quản Lý quảng cáo.
Giờ hãy quay lại cách tạo form đăng ký trên kênh Facebook, hãy thực hiện theo chỉ dẫn sau:
Xem thêm :Content Writer là gì? Công việc của một Content Writer
Bước 1: Chọn mục đích và setup thông tin căn bản
– Truy xuất Trình Quản Lý quảng cáo của kênh Facebook.
– Bấm Tạo để tạo một chiến dịch mới.
– Ở phần mục đích tiếp thị của bạn là gì, hãy chọn Tìm Kiếm người có khả năng mua hàng.
– Đặt tên chiến dịch và bấm bắt đầu.
– Ở phần Trang kênh Facebook, chọn fanpage bạn muốn dùng để truyền thông marketing.
– Tạo đối tượng ads, vị trí quảng cáo, ngân sách & lịch chạy: ba phần này tôi đã hướng dẫn setup trong bài bí quyết Chạy truyền thông marketing Facebook.
Lưu ý: quảng cáo chẳng thể nhắm mục tiêu những đối tượng mục tiêu dưới 18 tuổi.
– Bấm tiếp tục sau khi hoàn tất các thông tin trên.
Bước 2: Chọn định dạng hiển thị của Facebook Lead Ad
Ở phần Định Dạng, chọn định dạng ads bạn mong muốn hiển thị:
+ Quay vòng: Khuyến khích sử dụng nếu bạn có nhiều dòng sản phẩm.
+ Một ảnh/ video: hợp lý nếu bạn mong muốn nghiên cứu thị trường, lấy phản hồi khách hàng, tổ chức sự kiện, bán khóa học…
Tương ứng với mỗi định dạng, hãy chuẩn bị hình ảnh/ video phù hợp để đăng lên ở bước kế tiếp.
Bước 3: Điền nội dung cho ads
– Ở phần Phương Tiện truyền thông, nhấp vào nút Tải Hình Ảnh Lên để tải ảnh từ máy tính, hoặc chọn lướt xem Thư Viện để dùng hình ảnh sẵn có.
Lưu ý:
+ Kích thước ảnh đề nghị đối với định dạng Lead ads là 1080 x 1080 pixel, file jpg hoặc png.
+ Nếu bạn muốn tải video thay vì ảnh tĩnh, hãy stick vào mục video/ bản trình chiếu và tải video muốn sử dụng từ máy tính.
– Ở phần Văn Bản, hãy cung cấp tiêu đề, nội dung ngắn gọn và chọn nút thu hút hành động.
Nếu bạn không biết xuất phát từ đâu, chỉ phải điền ngẫu nhiên và nhìn ở cột coi Trước ads để tìm vị trí tương ứng.
Bước 4: Giờ tôi sẽ hướng dẫn bạn cách để tạo mẫu biểu
– Ở phần Mẫu góp ý tức thì, nhấp vào nút tạo Mẫu Mới, bạn sẽ được hiển thị giao diện Tạo Mẫu như hình.
– Phần Kiểu Mẫu, chọn Tăng Lượng người sử dụng, tùy chọn này sẽ tự động thu thập thông tin có trên profile điền vào ô tương ứng. Ngược lại, nếu như bạn muốn người sử dụng tự nhập thông tin, hãy chọn Ý Định bài bản Hơn.

– Ở phần recommend, bổ sung tiêu đề và tải ảnh nền cho biểu mẫu như hướng dẫn.
– Ở phần Câu Hỏi, hãy chọn những thông tin bạn muốn lấy từ người sử dụng bằng cách nhấn vào nút Add New Question.
Lưu ý:
+ Có hai dạng nội dung căn bản là Câu Hỏi Điền Trước (Facebook có thể tự điền dựa trên thông tin trên Profile) và Custom Question (Khách hàng buộc phải tự điền vào).
+ Tạo form đăng ký trên Facebook bạn được phép đặt tối đa 15 câu hỏi.– Bỏ qua phần chủ đạo Sách Quyền Riêng Tư.
– Ở phần Màn Hình cảm ơn, hãy tiếp tục điền thông tin theo yêu cầu để hoàn tất mẫu biểu.
Lưu ý:
Ở phần liên kết trang web, bạn có thể điền vào URL trang trang cá nhân kênh Facebook cũng đều được.
Bước 5: Lưu lại mẫu biểu và hoàn tất quảng cáo
– Giờ bạn chỉ cần bấm Lưu để lưu lại mẫu biểu, mẫu biểu có thể được lưu trong phần Mẫu phản hồi ngay lập tức.
– Cuối cùng, hãy nhìn lại tất cả thông tin từ Trình Quản Lý truyền thông marketing và bấm công nhận
Truyền thông marketing kênh Facebook Lead truyền thông marketing hoạt động như thế nào?
Truyền thông marketing có thể được hiển thị trên NewFeed Facebook như các hình thức khác (Không hiển thị ở cột phải).
Nếu ai đó nhấp vào truyền thông marketing, thay vì chuyển hướng về trang fanpage hay site, họ sẽ được hiển thị một biểu mẫu điền thông tin cá nhân, (bao gồm những câu hỏi do bạn đưa ra ở bước setup).
Phần đông nội dung có thể được tự động bổ sung dựa vào nội dung profile lưu trên Facebook, người tiêu dùng chỉ cần cung cấp thêm một số nội dung còn không đủ và bấm xác nhận.
Đương nhiên, bạn có thể chủ động thiết lập để họ tự nhập thông tin từ A – Z, tuy nhiên đề nghị trên thường nhận được nhiều tương tác hơn.
Điểm không tốt khổng lồ nhất của Lead ads kênh Facebook là gì?
Điểm duy nhất bạn phải cân nhắc khi triển khai Lead quảng cáo là chi phí.
Nếu dùng Lead Generation để sale trực tiếp, chi phí sẽ cao hơn rất nhiều so với ads bài đăng hay quảng cáo video.
Một data người sử dụng trong lĩnh vực bất động sản sẽ nằm trong khoảng từ vài trăm nghìn, thậm chí cao hơn.

Tạo form đăng ký trên Facebook tiền bạc sẽ thấp hơn nếu dùng các chiến dịch khuyến mãi, ví dụ như đăng ký nội dung để nhận khóa học miễn phí, đăng ký nhận mã giảm giá 40%…
Chính vì vậy, nếu bạn bán hàng những lĩnh vực lợi nhuận thấp, truyền thông marketing bài đăng hoặc ads video là lựa chọn hợp lý hơn.
Qua bài viết trên đây đã cho các bạn biết về các tạo form đăng ký trên Facebook đơn giản nhất. Hy vọng những thông tin trên của atpcontent.vn sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( facebookbaovay.com, internetstartup.vn, … )