Bạn mong muốn tìm kiếm cách tăng traffic cho Website ? nhưng ngân sách quảng cáo Website của bạn không nhiều, nên bạn quan tâm đến những cách hiệu quả và có thể làm ngay? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ liệt kê những cách giúp bạn tăng traffic cho Website hiệu quả, tiết kiệm chi phí.
Mục lục
Tại sao cần tăng traffic cho website?
Tăng traffic cho website có nhiều nguyên nhân cụ thể như sau:

Tăng lượt tiếp cận thông tin
Bạn thực hiện rất nhiều công việc từ chuẩn bị, lên nội dung, thiết kế hình ảnh, đăng tải trên Website vì mong muốn những thông tin có ích được chia sẻ rộng lớn đến nhiều đối tượng ở những khu vực khác nhau.
Sẽ thật lãng phí nếu như bài viết này không đến tay người đọc và không tiếp xúc được với những người đang thực sự cần nó.
Tăng lượng traffic cho Web sẽ giúp nhiều người biết đến và có thể tiếp cận những nguồn tin hữu ích từ bạn.
Lan rộng hình ảnh thương hiệu
Website đóng góp một phần cần thiết trong lúc xây dựng thương hiệu. Website càng phát triển thuận lợi, càng được nhiều người biết đến thì thương hiệu của bạn sẽ càng được lan tỏa rộng lớn.
Việc xây dựng hình ảnh thương hiệu mang đến ích lợi trên nhiều phương diện trong cả ngắn hạn và lâu dài. Gia tăng lượt traffic cho Website được xem là điều đầu tiên giúp thúc đẩy và góp một phần tạo dựng nền tảng cho hình ảnh của thương hiệu.
Tăng cơ hội kinh doanh
Nếu như bạn từng tìm hiểu về marketing, chắc hẳn bạn đã nghe đến phễu mua hàng. Phần miệng phễu là những người chỉ chú ý đến thông tin.
Càng xuống dưới, mức độ chú ý và nhu cầu của người tiêu dùng càng tăng cao. Đến cuối phễu họ mới thực sự chuyển thành khách hàng thực sự, họ bỏ tiền để mua sản phẩm.
Như vậy, nếu như phần miệng phễu lớn hơn thì lượng khách hàng thu được ở đáy phễu cũng nhiều hơn. Tăng lượng traffic cho Web liên kết với mang lại thông tin sản phẩm sẽ giúp bạn mở rộng miệng phễu, gia tăng thêm nhiều thời cơ bán hàng.
Các cách tốt nhất để tăng traffic cho Website
Web của bạn không đáng để chịu ít lược truy xuất phải không. thế nên, hãy tận dụng các chỉ dẫn cơ bản sau để biết cách tăng traffic cho Website bạn.
Tối ưu SEO để tăng traffic cho Website
Tối ưu Web cho SEO nghĩa là hoạt động khiến Website phù hợp hơn cho hệ thống tìm kiếm và khách truy cập.
Làm tốt SEO sẽ giúp Web tăng hạng cao hơn trên trang kết quả của tìm kiếm (SERPs), bởi vậy nhiều khách truy cập sẽ tới Website của bạn.
Bước đầu tiên dễ dàng nhất để tối ưu SEO Web là nghiên cứu keyword cho nội dung. bạn phải cần biết người đọc có tìm nhiều một từ khóa cụ thể không và tỉ lệ đối thủ cạnh tranh có nhiều không.
Rồi từ đấy, bạn sẽ nắm rõ ràng được keyword nào bạn mong muốn dùng để tăng hạng trên trang tìm kiếm.
Có nhiều công cụ để sử dụng cho mục đích này, phổ biến đặc biệt là Google keyword Planner. bạn sẽ tìm ý tưởng keyword hoặc xem thống kê dựa trên lịch sử kìm kiếm (tìm kiếm trung bình hằng tháng, đối thủ, vâng vâng).

Khi bạn biết từ khóa (từ khóa) nào nên sử dụng, kế tiếp là tối ưu nó vào Web. các bước giúp tối ưu được chia làm 2 mục:
Off-site SEO có nghĩa là bạn thao tác bên ngoài để truyền bá trang Website – như là tạo liên kết đến trang, marketing trên mạng xã hội, social bookmarking, vâng vâng.
On-site SEO là hoạt động trên site để tối ưu cho Web, từng thành phần cùng nội dung của nó.
Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm

Đây là làm Seo. Seo chính là quá trình giúp Website đứng trên Top của công cụ tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm qua 1 từ khoá nào đó.
Bạn sẽ tối ưu Web của bạn chuẩn Seo bằng việc tạo ra nội dung có ích như bài báo và blog, mạng xã hội và các dịch vụ đa phương tiện, đây là cách tiếp xúc những khách hàng tiềm ẩn của bạn. Đây là hành trình nghe có vẻ dễ dàng nhưng phải thời gian bền lâu.
Sử dụng Guest post tăng traffic cho Website
Guest post là một hình thức bạn viết bài gửi đến chủ một hệ thống Website chất lượng. Người chủ Web đấy sẽ kiểm duyệt bài content của bạn và đăng trên hệ thống của họ kèm theo link Website của bạn.
Các nội dung bài viết mong muốn được đăng phải là bài không được copy và có nội dung hữu ích cho người đọc. Ưu điểm của cách này là bạn có được backlink chất lượng, góp một phần hỗ trợ nâng cao thứ hạng từ khóa khi làm SEO.
Guest post là một trong những cách tăng lượng truy cập cho Web hiệu quả. Bởi số lượng khách truy cập trên các Web này là cực kỳ cao, nên khi bài content của bạn xây dựng được nội dung tốt sẽ nhận được phản hồi tích cực từ người dùng.

Sử dụng đòn bẩy với paid traffic
Nếu như với SEO là độc giả tự tìm đến bạn thông qua những truy vấn tìm kiếm Google và click vào kết quả mà Google gợi ý.
Thì paid traffic lại là nơi bạn chủ động đưa nội dung mà bạn đã đầu tư chất lượng đến với độc giả thông qua quảng cáo.
Chẳng hạn Google Ads có 4 vị trí quảng cáo khi người dùng tìm bất cứ thông tin gì.

Khi đã xây dựng nội dung chất lượng & đăng nó lên Web, bạn sẽ đầu tư một khoản chi phí cho paid traffic, không cần nhiều như những người chạy thuần quảng cáo để kinh doanh.
Mà chỉ linh động sử dụng để kéo một lượng traffic thích hợp với nội dung bài viết, từ lượng traffic này, Google sẽ nhận xét chính xác nội dung của bạn hơn qua những tiêu chí:
- Thời gian ở lại trang (time on site)
- Tỉ lệ thoát (bounce rate)
- trao đổi qua lại với các nội dung khác mà bạn dẫn tới.
Và Google sẽ dựa vào đó để xếp hạng Website của bạn nhanh hơn so sánh với SEO bình thường.
Tối ưu tốc độ truy cập trang
trang Website không những tăng tỷ lệ chuyển đổi mà còn tăng lượng traffic phải bởi khi tốc độ tải trang rất nhanh, các công cụ tìm kiếm có thể thu thập dữ liệu trang Web của bạn nhanh hơn và tìm thấy nhiều nội dung hơn.
Người dùng cũng thích những trang Website có tốc độ tải trang nhanh, họ sẽ cảm nhận thấy hứng thú và trung thành với Website vào những lần tìm kiếm sau đó.
Nếu tốc độ load quá chậm, chắc chắn họ sẽ không click vào lần sau, từ đó traffic đổ về giảm đi đáng kể. ngoài ra bạn nên lựa chọn một doanh nghiệp mang lại dịch vụ Web hosting uy tín để chọn mặt gửi vàng nhé.
Tăng Traffic thông qua quảng cáo

Chi tiền chạy quảng cáo là cách để tăng lưu lượng truy cập Website rất nhanh và hiệu quả.
Với Google Ads, bạn có thể chạy quảng cáo để xuất hiện ở vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm. Khi người dùng nhập truy vấn, Google sẽ xem xét tất cả các tài khoản đặt giá thầu cho các từ khóa đấy. Sau đấy hiển thị và thứ hạng các kết quả trả về theo chất lượng và cấp độ ảnh hưởng của quảng cáo.
Một lưu ý khi chạy quảng cáo Google, nếu bạn đặt mục tiêu tăng lưu lượng dẫn đến tăng doanh số, bạn cần nhắm mục đích vào keyword có tính thương mại cao. Việc cạnh tranh cho những cụm keyword này có thể rất tốn kém nhưng sẽ mang về lượng khách hàng xứng đáng.
Trên kênh trang Facebook, bạn sẽ chọn quảng cáo hiển thị (Display Advertising) để tăng Traffic Web.
Lời kết
Trên đây chính là các cách tăng Traffic cho Website hiệu quả với chi phí tiết kiệm nhất. Mong rằng những cách này sẽ giúp công ty sửa đổi và nâng cấp lưu lượng click Website và có thêm nhiều khách hàng mới.
Xem thêm: Công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến nhất hiện nay
Phương Thoa – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: hostinger, vinahost, gobranding)