Tác động của Content Marketing tới eCommerce content truyền thông hiện nay đang được sủ dụng rất nhiều trong các doanh nghiệp dù là lớn hay nhỏ, nó được coi như phần xương sống của nhiều công ty. Vậy content marketing có tác động ra sao đến eCommerce cùng tìm và phân tích nhé.
Mục lục
Tác động của Content Marketing tới eCommerce

Tác động của Content Marketing tới eCommerce cung cấp chỉ dẫn
Shop online của tổ chức có thể tạo các hướng dẫn sản phẩm hoặc dịch vụ để share với khách hàng về những thông tin quan trọng trong ngành. Ví dụ doanh nghiệp lập hóa đơn Wave, họ đã sản xuất một blog chuyên xuất bản các chỉ dẫn có ích trong site của mình để tốt lên trải nghiệm người dùng.
Hầu hết thông tin của họ nhắm đến các chủ doanh nghiệp nhỏ, giúp người đọc lấy các bí kíp liên quan tới kế toán và sổ sách mà không những đơn thuần là truyền bá các chức năng và lợi ích sản phẩm.
>>>Xem thêm :Mô tả công việc marketing – kỹ năng marketing
Chia sẻ đánh giá sản phẩm
Công ty có khả năng share những bài đánh giá mặt hàng của mình hiện diện trên các trang website và blog không giống nhau dưới dạng nội dung hoặc social proof (bằng chứng xã hội). Tìm những bài viết mà toàn bộ mọi người đề cao về brand của bạn, sau đó chọn phần Điển hình từ bài đánh giá đó và chia sẻ trên nền tảng riêng của tổ chức.
Doanh nghiệp cũng có thể chụp ảnh màn hình các cuộc trò chuyện trên kênh social về mặt hàng của mình và chia sẻ chúng trên trang website. Đây chính xác là những gì Beauty Bakerie làm trên cửa hàng Trực tuyến và tài khoản instagram của mình .
Những bài post này bổ sung social proof cho khách hàng tiềm năng và giúp người sử dụng hiện tại dễ dàng chia sẻ trên trang mạng của họ. Ngoài ra nhãn hiệu makeup này dùng thủ thuật trên sẽ giúp mở rộng phạm vi tiếp cận đến nhiều khách hàng có mong muốn mua sản phẩm của họ hơn.
Đăng những ấn phẩm Infographic
Mua sắm Trực tuyến không tạo cho người sử dụng cơ hội tận mắt nhìn, cầm và cảm nhận mặt hàng, do đó, đôi lúc họ có thể ngần ngại mua hàng nếu họ vẫn còn những thắc mắc về mặt hàng.
Phía dưới là chẳng hạn như về một ấn phẩm Infographic cho các cửa hàng Trực tuyến
Mang đến các khóa học online

Tác động của Content Marketing tới eCommerce công ty có khả năng tiến xa hơn bằng việc cung cấp cho người sử dụng khóa học Trực tuyến có giá trị cao, việc làm này sẽ giúp thắt chặt mối quan hệ giữa người tiêu dùng và thương hiệu. Khóa học này thậm chí có thể giới thiệu các sản phẩm của tổ chức, đồng thời nội dung cung cấp sẽ cung cấp cho lợi ích lâu dài.
>>>Xem thêm :Content marketing cần những gì ? Content marketing là gì ?
Content marketing xương sống của công ty
Tạo ra content giúp công ty kết nối với người tiêu dùng đơn giản hơn. Bởi chúng thông qua những thành quả thực thay vì các bài post chỉ liên quan tới việc bán hàng. Ngoài ra, một kế hoạch nội dung cụ thể còn làm tăng thêm cơ hội hiển thị nội dung không trả phí trên các công cụ tìm kiếm. Việc làm này cũng giúp tăng độ tin cậy. Tăng nhận thức tích cực về nhãn hiệu cho doanh nghiệp.
Content marketing càng ngày có vị thế trên thị trường. Bởi một phần nó tích tụ việc kể chuyện và xây dựng câu chuyện thay vì chỉ “bắn phá” bằng thông điệp bán hàng. Hầu như người sử dụng ngày nay có xu thế dùng một thương hiệu bổ sung content định hướng chất lượng. Thay vì chỉ tích tụ các nội dung liên quan đến bán sản phẩm của tổ chức.
Tạo ra các Guest post cho những trang website ngoài
Các bài đăng từ khách (Guest post) có thể đưa công ty và mặt hàng của họ tới những khách hàng tiềm năng (đôi khi còn là miễn phí). Việc đăng tải những bài viết này còn giúp tăng quyền hạn cho tên miền của trang thương mại điện tử, nhờ vào điều đó phía công cụ tìm kiếm sẽ hiểu được trang của bạn là một trang uy tín.
Bạn nên tìm kiếm các trang web thứ hạng các từ khóa có liên quan đến mặt hàng của bạn. Đôi khi bạn không cần phải tạo toàn bộ một bài đăng hoàn chỉnh. Nếu một trang website đã có một bài post có liên quan, hãy đề xuất mở rộng bằng cách cung cấp thêm nội dung, như clip hoặc infographic có đường link liên kết đến trang website của bạn.
Cộng tác với influencer
Tác động của Content Marketing tới eCommerce đối với các công ty đang kinh doanh thương mại điện tử, việc hợp tác với influencer giúp hình thành nội dung hấp dẫn, quyến rũ người sử dụng. Các influencers có khả năng tạo ra sức tác động và định hướng tiêu dùng đối với người theo dõi. Họ có được một cộng đồng fan lớn với mối quan hệ thân thiết. Và được fan tin tưởng. Influencers cũng am hiểu sâu nhu cầu tâm lý hành vi của người sử dụng để tạo ra thông tin có ích.

Hợp tác với influencers là chiến lược nội dung marketing mà các doanh nghiệp nên lựa chọn của năm 2021. Bởi vì người sử dụng có xu thế tin tưởng vào các trải nghiệm, đánh giá mặt hàng của influencers mà họ theo dõi.
>>>Xem thêm :Ưu – Nhược điểm của viral marketing – Kỹ năng làm viral
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về tác động của Content Marketing tới eCommerce đối với doanh nghiệp. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( blog.hostvn.net, hocvien.haravan.com, … )