ATP Content
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
    • Content Marketing
    • SEO
    • Kiến Thức Khác
No Result
View All Result
Tư vấn ngay
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
    • Content Marketing
    • SEO
    • Kiến Thức Khác
No Result
View All Result
ATP Content
No Result
View All Result

Tìm hiểu về SEO website thương mại điện tử là gì?

ATPContent by ATPContent
23/04/2021
in SEO
0
Tìm hiểu về SEO website thương mại điện tử là gì?

Thương mại điện tử đã phát triển trong nhiều năm mới đây, các nhà bán lẻ truyền thống đã rất khó khăn trong việc bán hàng của mình. Nếu khai thác tốt SEO website thương mại điện tử bạn sẽ giảm rất nhiều khoản chi quảng cáo và nhiều khoản chi khác.

Mục lục

  • SEO website thương mại điện tử là gì?
  • SEO thương mại điện tử khác với SEO thường?
  • Lợi ích của SEO Website thương mại điện tử
  • Tầm quan trọng của Seo trong thương mại điện tử
    • Tăng thứ hạng Web, tăng doanh thu cho công ty
    • Nâng cao uy tín thương hiệu
  • Cách làm SEO website thương mại và điện tử
    • Phân tích các từ khóa cần SEO
      • Từ khóa giao dịch
      • Từ khóa thông tin
    • Chú ý các thẻ trong SEO
      • Thẻ Title
      • Thẻ Description
  • Lời kết

SEO website thương mại điện tử là gì?

SEO website thương mại điện tử (hoặc SEO cửa hàng) là một thuật ngữ được dùng để miêu tả các bước giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho các shop trực tuyến.

Nói cách đơn giản, đó là một bộ quy tắc để áp dụng cho một trang Website thương mại và điện tử để nó thân thiện với công cụ tìm kiếm.

Cách làm SEO thương mại điện tử
SEO thương mại điện tử là gì?

SEO thương mại điện tử khác với SEO thường?

Câu hỏi này cũng có nghĩa là bạn biết được sự khác biệt giữa SEO thương mại và điện tử và SEO nói chung là gì?

Không hẳn.

SEO thương mại điện tử bao gồm tất cả các khái niệm về SEO cùng với việc bổ sung một vài nguyên tắc cụ thể cho các shop trực tuyến có thể không áp dụng cho các kiểu trang Website khác.

Ví dụ: đối với trang Web không thương mại, các trang về phân mục có thể không cần thiết đối với SEO, tuy nhiên đối với một trang Website thương mại và điện tử, chúng rất quan trọng và cần được quan tâm đặc biệt.

Một điểm khác biệt là viết blog. Một blog hoạt động có một nhiệm vụ không giống nhau khi SEO cho các trang Web thương mại và điện tử và khi thực hiện SEO cho các trang Web chẳng phải là thương mại và điện tử.

Để tránh nhầm lẫn, bất cứ điều gì bạn đọc về SEO trong tự học SEO hoặc chỉ dẫn kỹ thuật SEO của tôi đều có thể ứng dụng cho các cửa hàng trực tuyến. SEO cửa hàng trực tuyến là mức trên của SEO bình thường.

Lợi ích của SEO Website thương mại điện tử

  • Được quảng cáo sản phẩm tự do thông qua internet và đưa thông tin đến với mọi miền trên toàn toàn cầu.
  • Truyền bá sản phẩm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
  • Tiết kiệm được khoản chi hoạt động sản xuất và thuê mặt bằng mở cửa hàng cũng giống như khoản chi thuê nhân viên, bảo trì,…
  • Có thể tiếp xúc đến tất cả các đối tượng khách hàng trong và ngoài nước.
  • Tăng cấp độ tương tác đối với các người có khả năng mua hàng.
  • Kết hợp được với nhiều thương hiệu lớn trong và ngoài nước, đơn giản quảng bá đến với người tiêu dùng.
  • Tăng lợi nhuận cho các công ty cùng với các đối tác.

Tầm quan trọng của Seo trong thương mại điện tử

Tăng thứ hạng Web, tăng doanh thu cho công ty

Hiện tại có khá là nhiều kênh marketing online, chẳng hạn như quảng cáo Facebook, quảng cáo zalo, quảng cáo trên các tờ báo điện tử,… nhưng các doanh nghiệp, doanh nghiệp vẫn chú trọng rất nhiều vào seo Web và xem nó như là một kênh marketing chủ lực.

Hiện tại seo ở nước ta vô cùng cạnh tranh, đặc biệt là đối với lĩnh vực thương mại và điện tử, thì độ cạnh tranh seo rất lớn, nhất là các ngành nghề như thiết kế Web, kinh doanh bất động sản,thiết kế logo, bán áo quần, bán mỹ phẩm, điện thoại, máy tính,…

Tầm quan trọng của seo trong thương mại điện tử
Tăng thứ hạng Web, tăng doanh thu cho công ty

Như đã nói ở trên, khi khách hàng vào google tìm kiếm để mua hàng thì họ thường có xu hướng click vào một trong 10 kết quả đầu tiên.

Do đó nếu như seo Web lên top google thì thời cơ tiếp xúc khách hàng rất cao, năng lực phát sinh đơn hàng lớn vì khách hàng một khi tìm kiếm thường sẽ mua hàng luôn, điều đó làm tăng doanh thu của doanh nghiệp.

Có thể xem seo chính là hình thức quảng cáo vô cùng hiệu quả, vì nó cung cấp chuyển đổi, đấy là khách sẽ mua hàng.

Nâng cao uy tín thương hiệu

Một ích lợi khác khi seo Web chính là nâng cao uy tín thương hiệu trên mạng internet. VD bạn kinh doanh lĩnh vực thẩm mỹ, làm đẹp.

Bước đầu tiên là thiết kế Website thẩm mỹ viện kế đến là thực hiện seo trang Web lên top. Khi khách hàng lên google search các tất cả thông tin kinh nghiệm làm đẹp, công thức làm đẹp, đại chỉ làm đẹp uy tín,…

Kết quả là trang Web của bạn luôn nằm trong top đầu tìm kiếm, lúc đó khách hàng sẽ đánh giá thương hiệu của bạn thực sự uy tín, là một công ty lớn.

Ngoài ra, các đối tác làm ăn khi lên google search thử về ngành nghề của bạn, kết quả cho chúng ta thấy thương hiệu của bạn hiện trên trang nhất google, họ sẽ tin tưởng và hợp tác làm ăn với bạN

Cách làm SEO website thương mại và điện tử

Phân tích các từ khóa cần SEO

Phân tích, lựa chọn từ khóa SEO thương mại điện tử
Phân tích các từ khóa cần SEO

Bước đầu để thực thi SEO thương mại điện tử hiệu quả đó chính là phân loại từ khóa cần SEO. Cách phân loại hiệu quả hay không hoàn toàn dựa vào cấp độ hiểu biết của bạn về mục tiêu tìm kiếm của người dùng đối với dịch vụ, sản phẩm.

Bạn phải cần đóng vai khách hàng để tìm lời giải thích cho vấn đề ai, mục tiêu là gì và chọn lọc từ khóa quan trọng xác cho Website. Hai loại keyword cốt lõi bạn cần chú ý đến bao gồm:

Từ khóa giao dịch

Đây chính là keyword tìm kiếm chính giúp người tiêu dùng mua được sản phẩm hoặc chọn được dịch vụ chất lượng.

Một số từ khóa chi tiết về cửa hàng hoặc sản phẩm như cửa hàng ốp iphone, giày nữ đẹp,… sẽ giúp khách hàng tiếp cận nhanh hơn.

Từ khóa thông tin

Keyword thông tin thường chứa lời trả lời câu hỏi thắc mắc, các vấn đề khách hàng gặp phải khi mua hàng.

Các từ khóa có sức thu hút lớn với người tiêu dùng thường là mẫu áo nữ đẹp nhất năm, mẫu điện thoại được phần đông người đánh giá cao,… bạn sẽ chèn từ khóa thông tin trên blog và dẫn đường link đến trang thương mại và điện tử.

than-thien-voi-cac-thiet-bi-di-dong-94now
Chú ý các thẻ trong SEO

Chú ý các thẻ trong SEO

Điều mà bạn cần chú ý kế tiếp chính là các thẻ trong SEO. nếu bạn hiểu được rõ các thẻ này thì việc SEO thương mại và điện tử sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Các thẻ Meta SEO cực kì quan trọng, nhưng có nhiều chủ Website thương mại và điện tử lại không chú trọng. đây chính là điều hoàn toàn sai lầm vì nó sẽ cản trở đến vị trí thứ hạng của trang Web.

Thẻ Title

không chỉ ảnh hưởng một cách trực tiếp đến vị trí xếp hạng trên Google mà còn ảnh hưởng đến việc người sử dụng có click vào Web của bạn hay không.

mặc dù đặt tiêu đề gần như là đơn giản, tuy nhiên hầu hết mọi người đều đặt sai. phải có một bản chiến lược phân tích từ khóa cũng giống như nhu cầu của người.

Thẻ Description

Thẻ Meta Description cho dù không liên quan đến vị trí xếp hạng trang Web, nhưng nó giúp cho người xem hiểu rõ về sản phẩm của bạn trước khi quyết định mua hay không.

Hãy tận dụng các keyword một cách khéo léo trong Meta Description liên kết với những từ ngữ mang ý nghĩa kêu gọi hành động rõ ràng.

Lời kết

Trên đây chính là một số tổng hợp về SEO Website thương mại điện tử. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đem lại hữu ích cho bạn.

Xem thêm: Seo content là gì ? Khái niệm về SEO

Phương Thoa – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: vietnetgroup, toponseek, gtvseo)

Tags: Cách đặt tên sản phẩm chuẩn SEOCách SEO danh mục sản phẩmHướng dẫn làm thương mại điện tử Công ty SEOSEO trên sản thương mại điện tửSEO trong thương mại điện tửSEO website thương mại điện tửTối ưu website thương mại điện tử
Previous Post

Công cụ Digital Marketing hữu ích nhất cho các Maketer

Next Post

Content quảng cáo Facebook như thế nào là hiệu quả?

Related Posts

Cách chốt sale hiệu quả trong thời đại 4.0
Marketing

Cách chốt sale hiệu quả trong thời đại 4.0

01/04/2022
Những câu nói hay của Phạm Nhật Vượng về triết lý kinh doanh, lý tưởng sống đáng ngưỡng mộ
Kiến Thức

Những câu nói hay của Phạm Nhật Vượng về triết lý kinh doanh, lý tưởng sống đáng ngưỡng mộ

31/03/2022
Dịch vụ Seo là gì? Giải pháp cho marketing online hiệu quả
Kiến Thức

Dịch vụ Seo là gì? Giải pháp cho marketing online hiệu quả

19/03/2022
Đại sứ thương hiệu Gucci – Nhũng sao Kpop lọt vào mắt xanh của các ‘ông lớn’ thời trang quốc tế
Kiến Thức

Đại sứ thương hiệu Gucci – Nhũng sao Kpop lọt vào mắt xanh của các ‘ông lớn’ thời trang quốc tế

04/03/2022
Cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất hiện nay
Marketing

Cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất hiện nay

01/03/2022
Chiến lược marketing của coca cola tại Việt Nam
Marketing

Chiến lược marketing của coca cola tại Việt Nam

28/02/2022
Next Post
Content quảng cáo Facebook như thế nào là hiệu quả?

Content quảng cáo Facebook như thế nào là hiệu quả?

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mang đến cho khách hàng những bài viết giá trị với người đọc là trách nhiệm của chúng tôi. ATP Content – dịch vụ viết content chuẩn SEO giải pháp phù hợp với mọi doanh nghiệp.

VỀ ATP CONTENT
  • GIỚI THIỆU
  • LIÊN HỆ
  • THANH TOÁN
  • CHÍNH SÁCH & ĐIỀU KHOẢN
DỰ ÁN LIÊN KẾT
  • Atpmedia.vn
  • Atpsoftware.vn
  • Atpweb.vn
  • Atpcare.vn
THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Số điện thoại: 0372998896
  • Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • Email: ngochuyennguyen0507@gmail.com
  • Website: Atpcontent.vn
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
    • Content Marketing
    • SEO
    • Kiến Thức Khác

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

0372998896

THÔNG TIN ĐĂNG KÍ