Thực tế, vào thời điểm hiện tại có hai hướng Seo phổ biến nhất là Seo tổng thể và Seo keyword, chúng có những đặc điểm khác nhau cơ bản. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu SEO tổng thể là gì?
Mục lục
SEO Tổng thể là gì?
SEO Tổng thể là gì? Bạn sẽ hiểu SEO Tổng thể là các bước giúp tối ưu trải nghiệm người sử dụng và giúp Google hiểu được nội dung Web chính xác nhất.
Kế hoạch này được thực hiện bằng cách phân tích nhu cầu tìm kiếm, tối ưu Website theo cụm chủ đề dựa trên truy vấn của người sử dụng. mục tiêu cuối cùng là tăng traffic, tăng chuyển đổi.
Để dễ hiểu hơn về SEO Tổng thể, bạn hãy tưởng tượng mình đang bán hàng một Web bán iphone. từ khóa quan trọng của bạn bây giờ sẽ là “Điện thoại iphone”.
Tiếp theo, chúng ta đi vào kỹ càng và nhận ra rằng khách hàng có những tìm kiếm xoay quanh các từ khóa về iphone như: Điện thoại iphone 12; Giá điện thoại iphone 12; cửa hàng bán điện thoại iphone 12 tại TP.HCM,…
Sâu hơn nữa, khi doanh nghiệp bạn thực hiện SEO tổng thể thì sẽ tối ưu các keyword “Điện thoại iphone” – keyword chính; “Điện thoại iphone 12” – keyword trung bình; “Cửa hàng bán điện thoại iphone 12 tại TP.HCM” – từ khóa dài (có tỉ lệ chuyển đổi cao).
Việc này nghĩa là SEO tổng thể sẽ bao gồm tất cả các keyword ngắn đến keyword dài. Một quá trình đòi hỏi người khai triển phải có kỹ năng chuyên ngành và kinh nghiệm nghiên cứu chuyên sâu về từng lĩnh vực, để có thể SEO Web một cách tốt đẹp nhất.
Tại sao cần làm SEO tổng thể?
Từ thực tế của tôi cho thấy rằng 30% lượng traffic truy xuất vào Web là từ trang chủ và phần khác nằm ở những trang nhất định. Người sử dụng có xu thế tìm kiếm những những keyword nhất định chứ không mất thời gian tìm kiếm những keyword chung chung.
SEO tổng thể dành cho ai?
Chính là dành cho bạn!
“Không có chiếc áo nào dành cho tất cả mọi người”, Dịch vụ SEO Tổng Thể thường dành cho những đối tượng như sau:
- Công ty “build to last” xây dựng kinh doanh lâu bền, dẫn đầu trong ngành nghề buôn bán.
- Doanh nghiệp mong muốn đầu tư nghiêm túc, bài bản ngay từ đầu để đạt được các kết quả ngắn hạn và lâu dài.
- Doanh nghiệp chú ý đến sức mạnh thương hiệu, trở thành “liked brand” và “loved brand”.
- Công ty đang dẫn đầu muốn tạo rào cản và gia tăng khoảng cách với các đối thủ phía sau.
- Và tất cả những doanh nghiệp đầy tâm huyết và thực hiện công việc nghiêm túc như bạn!
Lợi của SEO tổng thể là gì?
- Lượng keyword nhiều lên đến hàng trăm, hàng ngàn keyword trong ngành.
- Tiếp cận được phần đông người dùng tìm kiếm hơn nhờ có lượng content nhiều và phủ khắp ngành.
- Chủ đề của Website được mở rộng giúp Web có nhiều thông tin hơn.
- Tính bền vững tốt hơn SEO riêng lẻ một số từ khóa.
- Tăng sự cạnh tranh so sánh với các Web đổi thủ cùng ngành nghề.
- Tăng sự hiện diện của thương hiệu ngành nghề bạn SEO, search đâu cũng thấy Website của bạn.
Các yếu tố quan trọng trong SEO tổng thể là gì?
Unique Content
Con bài chiến lược mà dân SEO có câu nói “Content is king – nội dung là vua” nhằm tôn vinh giá trị của nội dung đối với thứ hạng của Website.
Backlinks
Yếu tố quan trọng vào loại bật nhất trong danh sách 5 yếu tố tôi đề cập. bạn có thể bắt gặp các liên kết trên các Web hoặc blog ở những mục như “Blogroll”, “Friends”, “Liên kết”, “Quảng cáo”…
Nếu site A đặt liên kết đến một site B nào đó, những liên kết đến site B cũng đồng nghĩa bình chọn cho site B một điểm chất lượng và một backlinks.
Số lượng backlink càng nhiều Web B sẽ có Pagerank càng cao, Web bình chọn (site A) có PR càng cao thì các backlinks của nó càng có giá trị và tất nhiên tỉ lệ hiển thị ở những địa điểm tốt nhất của Google cũng càng lên cao hơn.
Traffic
Đây cũng là một nhân tố chủ lực không kém. Với lượng traffic cao, Web của bạn sẽ có PR ( viết tắt của pagerank) tốt hơn so sánh với những Website có lượng traffic thấp hơn.
Thông thường, traffic cao và PR cao thường đi chung với nhau, thế nên mong muốn Web có PR cao bạn phải đẩy mạnh các hoạt động marketing Website để giới thiệu nó đến mọi người. Về vấn đề này tôi nghĩ tùy thuộc theo mỗi Website và mỗi cách làm không giống nhau.
Keywords
Mang nghĩa khá rộng khi đề cập các công cụ tìm kiếm cũng giống như kĩ thuật SEO (Search Engine Optimization). keyword là một từ hoặc một cụm từ mô tả nội dung của Web của bạn.
Yrang Web của bạn dùng từ khóa nào tùy thuộc theo nội dung của Web bạn tùy thuộc theo nội dung không giống nhau, keyword sẽ có mức độ ảnh hưởng không giống nhau đến nội dung cũng giống như PR của bạn.
Bạn sẽ đặt keyword ở URL, các thẻ mô tả (description), thẻ keyword… tuy nhiên, để dùng keyword hiệu quả bạn cần cần có những kiến thức về SEO. Việc đầu tiên và đơn giản nhất bạn sẽ làm là hãy đặt các từ khóa quan trọng liên quan đến Web vào thẻ title, từ khóa, description…
Pages indexed
Một trang Web được các công cụ tìm kiếm (đặc biệt là Google) đánh chỉ mục nhiều cũng đồng nghĩa với việc nó sẽ có PR cao.
Việc này không phải đơn giản và khá tốn nhiều thời gian. Bạn phải đăng ký với các công cụ tìm kiếm để nó có thể đánh chỉ mục dữ liệu trên Web bạn.
Đồng thời, việc đánh chỉ mục cũng giúp cho bạn hiển thị trên kết quả của tìm kiếm của người sử dụng và lái người dùng đến Website của bạn để tăng traffic. hơn nữa bạn cũng đừng bao giờ quên tạo sitemap cho Web. Seo tổng thể
On-Page
“On-page” SEO đơn giản chỉ hướng đến nội dung của trang Website. bằng việc cải tiến lại code và nội dung cho trang Website các Search Engine sẽ tìm đến Web của bạn.
“On-page” SEO chủ yếu là cải tiến các HTML tags – bao gồm thẻ Heading heading 1, thẻ Title, thẻ Bold, thẻ Italic …. việc này cần bạn cần quan tâm khi lên mô hình Web và liên kết với doanh nghiệp thiết kế Website mới có thể có hiệu quả cao nhất.
Lời kết
Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu được SEO tổng thể là gì? Việc SEO tổng thể rất cần sự kiên trì, đáng chú ý đối với SEO tổng thể thì lượng keyword lớn đồng nghĩa với việc bạn cần sự kiên nhẫn và áp dụng liên tục các bước trên để tối ưu Web ngành càng tốt hơn.
Xem thêm: Công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến nhất hiện nay
Phương Thoa – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: seotongthe, gtvseo, gobranding)