SEO là gì ? Đây là hình thức công cụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nghĩa là chúng ta sẽ thực hiện hàng loạt các công việc. Như tối ưu tốc độ, cấu trúc web, đi đường linh vài biết, giúp web của bạn được google đánh giá tốt và được xếp trong top kết quả tìm kiếm của google
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ giới thiệu tới các bạn SEO là gì ? Cũng như các hình thức SEO phổ biến hiện nay. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới này nhé !
Mục lục
1. SEO là gì?
1. Dưới góc nhìn kỹ thuật, SEO là làm gì?
SEO là viết tắt của từ Search Engine Optimization – tối ưu hoá công cụ tìm kiếm.
Nghĩa là chúng ta sẽ thực hiện hàng loạt các công việc (như tối ưu tốc độ, cấu trúc Website, đi đường link, viết bài…) giúp Web của bạn được Google đánh giá tốt và được xếp trong top kết quả tìm kiếm của Google.
Lưu ý 1: Thật ra có rất nhiều công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo, Yandex… thế nhưng do số lượng người dùng Google chiếm phần lớn, nên Khi nói tới SEO, chúng ta đều ngầm hiểu đấy là thực hiện SEO trên Google.
Lưu ý 2: Nằm trong top cao trong google, chúng ta sẽ hiểu là top trang nhất, nghĩa là 10 vị trí tự nhiên đầu tiên (kết quả không phải quảng cáo chứa “QC” hoặc “Ad”).
2. Về góc nhìn kinh doanh online, SEO là gì?
SEO là việc chúng ta dẫn lối khách hàng đến Web bằng cách giúp Website lên top keyword mà khách hàng tìm kiếm.
Hãy thử lấy ví dụ về SEO trong mảng du lịch. khi bạn muốn thực hiện một chuyến du lịch, điều trước tiên bạn làm là tìm kiếm thông tin về địa điểm mà bạn mong muốn đến trước.
Có khả năng nhảy lên trang Facebook chat hỏi những người bạn, người quen, hoặc hỏi đồng nghiệp đã từng đi và lên Google search.
Tuy nhiên bạn có thể tìm thông tin trên Google như thế nào? Rất dễ dàng, chỉ cần gõ vài từ khóa phù hợp với nhu cầu của mình.
Xem thêm : Cấu trúc website chuẩn SEO – Cấu trúc SEO là gì ?
Kết quả khi tìm kiếm “Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc”
VD như “địa điểm du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc”. Khi mà đã chọn được những nơi sẽ đi, bạn có thể tìm tiếp khách sạn ở gần đó như “Khách sạn ở Phú Quốc” hay “Khách sạn ở Bãi Dài Phú Quốc”, sau đó là “quán ăn ngon ở Phú Quốc” và cứ thế bạn tìm kiếm thông tin để lấp đầy những nhu cầu của mình.
Đó là xét ở vị trí người tìm kiếm. Còn người đang bán hàng dịch vụ ở Phú Quốc họ phải làm gì? Họ phải đưa Web tới bạn, hay nói đúng hơn, làm sao khi mà bạn search những từ khóa trên, Website của họ sẽ xuất hiện ra, nếu như càng ở những địa điểm trước tiên, khả năng bạn click vào xem sẽ càng cao.
2. Lợi ích của SEO
Bạn đã hiểu SEO là gì, tiếp theo bạn sẽ thấy được lợi ích của nó!
1. Web được tối ưu tốt hơn.
Các thành phần của Web như: sitemap, tốc độ, URL, các thẻ, dung lượng hình ảnh, độ dài tiêu đề, code language,… Được tối ưu sao cho chuẩn với yêu cầu của Google. nhờ vào điều đó, chất lượng Website tăng lên.
Đồng thời, khi SEO cho Website cũng sẽ tạo những kinh nghiệm người dùng tốt hơn. Ví dụ: tốc độ Website nhanh hơn giúp khách truy cập không phải đợi khá lâu, các thao tác trở nên rất nhanh, giảm năng lực khách hàng rời bỏ trang Website của bạn.
2. Tăng cơ hội kinh doanh.
Bằng việc chọn lựa từ khóa sát với nhu cầu cụ thể của khách hàng, SEO giúp cho bạn tiếp cận tới đúng đối tượng đang có nhu cầu mua. Nhờ vậy, đây chính là lượng kết nối tiềm năng có thể chuyển đổi cao.
Trong khi cần mua một sản phẩm nào đó, ai trong chúng ta cũng sẽ nghĩ ngay đến việc lên Google tra cứu thông tin về sản phẩm, các lời khuyên, tư vấn. Nếu Web càng có nhiều keyword lên top, lượng kết nối càng cao thì khả năng lượng khách hàng liên hệ bạn càng tăng.
3. Bạn “khỏe hơn” khi khách hàng chủ động tìm đến doanh nghiệp.
Trong khi chạy các kiểu quảng cáo khác, khách hàng ở thế bị động, bạn phải tìm mọi cách để “chạy đến với khách hàng” và cố gắng gây sự quan tâm giữa hàng nghìn quảng cáo khác xung quanh. Và Điều này khiến khách hàng cảm nhận thấy khó chịu, bị “nhồi nhét” quảng cáo, spam.
Thực tế, người sử dụng vào thời điểm hiện tại sẽ không tin ngay vào quảng cáo, họ luôn mong muốn ở thế chủ động tìm hiểu thông tin.
Với đạt kết quả tốt đưa Web lên top cao trong google, khách hàng cảm nhận thấy được chủ động tìm kiếm bởi từ khóa thể hiện nhu cầu của họ. Họ được chủ động lựa chọn sẽ truy xuất vào Website nào, và chủ động trong quyết định liên hệ đến công ty.
4. Phát triển thương hiệu trên mạng 24/7.
SEO giúp đẩy nhiều từ khóa lên vị trí cao trên kết quả tìm kiếm. Càng tiếp cận được phần đông người, thương hiệu của bạn càng được biết đến nhiều hơn.
3. 7 HÌNH THỨC SEO Website PHỔ BIẾN hiện nay
1. SEO tổng thể
SEO tổng thể là gì? Là hình thức tối ưu hoá tất cả Web dựa theo tiêu chuẩn Google, liên kết với một vài thành tố khác để tăng chất lượng và độ uy tín cho Web, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng tốt hơn.
Cần bảo đảm 3 yếu tố chính khi sửa đổi và cải thiện SEO tổng thể là: Onpage SEO, Offpage SEO và Technical (kỹ thuật).
2. SEO Entity
Đây là trường phái SEO đang được đề cập đến khá nhiều trong thời gian gần đây tại đất nước ta.
Nhất định, do các thuật toán nhận xét chất lượng nội dung của Google hiện nay đang trở nên ngày càng thông minh.
Một nội dung chất lượng bây giờ không phải chỉ cần unique 100% và tối ưu từ khóa là có khả năng lên top mà Google còn đánh giá nội dung có chuyên môn và được viết bởi một người có chuyên môn trong ngành hay không bằng 3 yếu tố gọi là E-A-T.
Chính do đó, SEO Entity có nghĩa là làm cho Google hiểu được Web của bạn là một thực thể có thực và uy tín trong lĩnh vực hay chủ đề mà Website bạn đang hoạt động.
3. SEO từ khóa
SEO keyword chỉ chú ý tập trung độc nhất vào việc tối ưu keyword để đạt được thứ hạng cao nhất (top 10) trên trang kết quả của tìm kiếm của Google.
Tuy nhiên, nếu như muốn SEO từ khóa đạt kết quả tốt thì tổng thể Web phải đảm bảo đã tối ưu đầy đủ 3 tiêu chí: Onpage, Offpage và kỹ thuật.
4. SEO Social
SEO social nghĩa là kết hợp hình thức SEO với các trang Social Media cùng sự tương tác của người sử dụng trên Facebook/Twitter để nâng cao xếp hạng Website hiển thị trên trang kết quả của tìm kiếm.
Điều quan trọng nhất trong nền tảng Social Media và SEO chính là nội dung phải hấp dẫn, độc đáo sẽ là yếu tố then chốt trong việc xếp xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm.
5. SEO Image
SEO Image là SEO hình ảnh, đây chính là phương pháp tối ưu hóa cho hình ảnh Web, hình ảnh sản phẩm đạt được xếp hạng cao trên trang tìm kiếm của Google và nhiều công cụ tìm kiếm khác. Công việc chính của tối ưu hình ảnh sẽ gồm 3 yếu tố sau:
Sửa đổi và cải thiện dung lượng tệp hình ảnh để tối ưu hóa tốc độ tải trang nhanh hơn.
- Đặt tên file bằng từ khóa quan trọng hoặc nội dung của hình, không dấu và ngăn cách với nhau bằng dấu “-”. Ví dụ: cong-ty-seo-tot-nhat-tphcm.png
Tối ưu hóa các mục khác như: Alt tag, caption (chú thích hình ảnh), geo tag (xác định vụ trí cho hình ảnh), lên danh sách hình ảnh vào sitemap…
6. SEO App
Thực tế, số lượng người sử dụng thiết bị Mobile cao hơn hẳn so sánh với sử dụng desktop. Chính do đó, có rất nhiều phương pháp giúp App của bạn sẽ xảy ra tại vị trí cao trên kết quả của tìm kiếm mobile.
Vì vậy, SEO App là công việc cực kỳ cần thiết để hấp dẫn người dùng mới, cùng lúc đó còn hỗ trợ retarget người dùng hiện tại.
Xem thêm : Chuẩn seo là gì ? Quy trình viết bài chuẩn SEO
7. SEO Local
Hình thức SEO này phù hợp với các loại hình kinh doanh tại địa phương.
Nói dễ dàng hơn, là khi bạn đã tạo Website hoàn chỉnh và đặt mục tiêu lôi cuốn khách hàng ghé đến cửa hàng/công ty của bạn tại địa phương đó, thì SEO Local là chọn lựa tốt nhất.
Khi SEO Local, bạn hãy thêm tên công ty, thông tin liên hệ, địa chỉ doanh nghiệp trong tất cả các trang trên Website.
Tại mục trang chủ hãy thêm Local Business Schema
- Tạo tài khoản Google My Business
- Đăng ký công ty với các trang local listing uy tín như: Foursquare, Yahoo small business, Yelp,…
Quảng bá Website trên các địa phương và danh mục. VD trên những trang báo online địa phương.
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược seo là gì ? cũng như lĩnh các hình thức SEO đang phổ biến hiện nay. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về các hình thức SEO trong cuộc sống. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: primal.com.vn, gobranding.com.vn, … )