SEO Google Map là gì? Cách SEO Google lên TOP nhanh chóng nhưng hết sức lâu bền đấy có không? Mọi câu hỏi thắc mắc của các bạn có thể được giải đáp trong bài chia sẻ dưới đây của chúng tôi! Chúng ta cùng đi vào kỹ càng vào bài viết thôi!
Mục lục
SEO Google Map là gì?
SEO Google Map hay còn gọi với cái tên là SEO Local, hay SEO địa điểm là việc bạn tác động bằng cách kỹ thuật nhằm đưa địa chỉ công ty bạn lên TOP của công cụ tìm kiếm Google.
Từ đó mang lại cho bạn một lượng lớn traffic (những khách hàng truy cập vào Map) tạo điều kiện cho khả năng bán hàng của bạn tốt hơn và tiếp cận truyền bá thương hiệu trên Online của bạn tuyệt hơn.
Lợi ích của SEO Google Map là gì?
- Các thực hành các bước SEO Map, giống như xây dựng trích dẫn; giúp nâng cao khả năng hiển thị trực tuyến của doanh nghiệp
- SEO Google Map giúp khả năng hiển thị local lớn hơn đồng nghĩa với việc Traffic nhiều hơn. Nhiều khách hàng biết đến hơn và doanh số cao hơn.
- Sửa đổi và cải thiện Website của bạn cho Local Search thu được lượng Traffic chất lượng từ khách hàng mục đích.
- Tối ưu hóa My Google Business có thể tăng năng lực hiển thị của tổ chức trên Google Maps
- Content marketing và đường link Building sẽ giúp cải thiện cấp độ ảnh hưởng cho Web
- Cách SEO Google Map còn giúp tạo niềm tin cho doanh nghiệp, từ đấy có thể thúc đẩy lưu lượng click và tạo ra nhiều doanh số hơn.
Điểm khác biệt giữa SEO thường và SEO Google Map là gì?
SEO Google Map (hay còn gọi là local SEO) thuộc một phần của marketing dùng Google Maps có chức năng giúp doanh nghiệp của bạn dễ được người dùng tìm thấy.
Cụ thể hơn thì chúng là một hình thức sửa đổi và cải thiện công cụ tìm kiếm (SEO) đáng chú ý mà trong số đó kết quả của tìm kiếm trả về cho người sử dụng sẽ hiển thị kèm vị trí trên Google Map, địa chỉ, số điện thoại và giờ mở cửa của doanh nghiệp/cửa hàng.
Local SEO được dùng để giúp tăng khả năng người có khả năng mua hàng tìm thấy thông tin về doanh nghiệp bạn.
Từ đấy khi họ sử dụng các công cụ tìm kiếm, tiêu biểu là Google, để tìm hiểu cụ thể về doanh nghiệp bạn hoặc kể cả những lúc họ tìm hiểu bất kỳ doanh nghiệp nào khác mang lại hàng hóa/dịch vụ gần giống bạn.
Có một số cách thức mà Google sẽ trả kết quả về khi nhận được loại lệnh tìm kiếm tương ứng.
Thông thường nhất thì khi nhận được truy vấn tìm kiếm không chứa tên doanh nghiệp Google sẽ chỉ hiển thị 3 kết quả SEO Google Map gần nhất dựa trên khoảng cách vị trí địa lý thực tế giữa người tìm kiếm và doanh nghiệp.
Mẹo Local SEO khi thêm công ty vào Google Maps
- Đưa danh mục bán hàng vào trong tiêu đề trang GMB. Google sẽ đọc thêm và xem như đây là những từ bổ nghĩa (modifiers). Bạn phải cẩn thận để không quá lạm dụng/sử dụng quá nhiều những từ bổ nghĩa này, có nghĩa là không được nhồi nhét những từ hay cụm từ khóa vào trong tiêu đề.
- Dùng cụm từ khóa được nhắm mục đích trong phần miêu tả danh bạ doanh nghiệp trên Google Maps.
- Cam kết rằng danh mục chính là danh mục có liên quan nhất đến doanh nghiệp của bạn. Có một cách để chọn lựa được danh mục phù hợp nhất đó là nhìn vào những công ty hiện đang có thứ hạng cao nhất trên Google Maps.
Cách tối ưu SEO Google Map lên top hiệu quả
SEO Google Map không khó, nhưng làm thế nào để thông tin Website bạn xuất hiện trong top 3 kết quả được Google đề nghị thì không phải là chuyện dễ. Bạn cần cần có bí quyết! Dịch vụ SEO LP Tech sẽ mách nước cho bạn bí kíp tối ưu Google Map hiệu quả.
Nhưng trước tiên để tối ưu SEO Google Map, bạn cần phải Đăng Ký Google My Business và cập nhật tất cả thông tin công ty bạn đầy đủ và chính xác 100%. Tiếp đến bạn phải cần trung vào vào 3 yếu tố phía dưới để làm ra tác động khổng lồ nhất trong thời gian ngắn nhất.
Số lượng đánh giá/review tích cực
Các nhận xét của người sử dụng là một trong những thành phần quan trọng nhất để thứ hạng trong Google Maps.
Ngoài tìm kiếm được thông tin cụ thể của tổ chức thì nhiều người yêu thích đọc các bài đánh giá trước khi họ ghé thăm cửa hàng hoặc tin tưởng một thương hiệu. .
Bạn sẽ kết nối với người dùng bằng cách giải đáp các bài nhận xét doanh nghiệp do người dùng đăng. ngoài ra, bằng cách trả lời các bài đánh giá, bạn sẽ kêu gọi rằng bạn tôn trọng sự hiện hữu và ý kiến của họ.
Khi người dùng đăng các đánh giá hữu ích và tích cực, họ sẽ tăng sự hiện diện của doanh nghiệp và tăng năng lực người có khả năng mua hàng sẽ ghé thăm shop. Khuyến khích người dùng đăng đánh giá bằng cách cho phép họ viết nhận xét bằng việc nhấp vào liên kết.
Xây dựng các trích dẫn và nguồn backlink mạnh
Trích dẫn là bản lưu trữ các thông tin NAP, bao gồm tên doanh nghiệp (name), địa chỉ (address) và số máy (phone), và thỉnh thoảng có thể cũng có thêm địa chỉ URL của trang Website nữa.
Google dùng các trích dẫn để xác minh địa chỉ công ty của bạn. Hãy nghĩ các trích dẫn giống như là backlink trong kế hoạch SEO tự nhiên vậy.
Lấy NAP và đăng tải nó lên càng nhiều trang uy tín và ảnh hưởng đến công ty, thì xếp hạng trên Google Maps càng được đẩy lên rất nhanh.
Thêm Schema Markup cho công ty
Schema markup hay còn gọi là Schema hay schema.org (dữ liệu cấu trúc) là một đoạn HTML được thêm vài trang Website, giúp các công cụ tìm kiếm như Google hiểu rõ hơn về trang Website của bạn và các trang cung cấp thông tin tốt hơn cho người dùng.
Đến một thời điểm, bạn mong muốn đưa thông tin NAP của tổ chức lên trang Web của mình. tuy nhiên bạn có thể cần giải thích địa chỉ này bằng một ngôn ngữ còn được nhắc đên là Schema.
Bằng cách dùng Schema để giải thích thông tin NAP, bạn sẽ gửi đến Google cùng các máy tìm khác một tín hiệu tốt hơn hẳn để thông báo rằng địa điểm kinh doanh của bạn là xác đáng và có uy tín.
Lời kết
Mong rằng với kiến thức và 3 cách tối ưu SEO Google Map trên, độc giả có thể hiểu được SEO Google Map là gì và ứng dụng được hiệu quả trong nâng thứ hạng Website mình. Chúc các bạn thành công nhé!
Xem thêm: Tổng hợp một số công thức viết content bán hàng bổ ích
Phương Thoa – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: seolenart, gtvseo, lptech)