Seeding Facebook là gì? Đối với dân chuyên về công nghệ, hoặc những digital marketing thuật ngữ seeding không có gì là xa lạ. Nhưng mà, không phải ai cũng biết được cách seeding một cách bài bản. Nội dung sau đây sẽ chia sẻ tới các bạn Seeding Facebook là gì? Bí quyết Seeding Facebook hiệu quả nhất. Cùng tham khảo nhé!
Mục lục
Seeding Facebook là gì?

“Seeding” là một thuật ngữ có nghĩa rất rộng và là phần không thể thiếu trong Digital Marketing. Đây chẳng phải là một khái niệm quá mới đối với các bạn marketer trong các chiến dịch truyền thông.
Có thể hiểu đơn giản seeding Facebook là những bình luận, cuộc nói chuyện về những chủ đề xung quanh sản phẩm mà bạn muốn truyền bá nhằm mục tiêu tạo niềm tin, lôi kéo sự quan tâm của khách hàng có nhu cầu thật sự đối với sản phẩm và dịch vụ đang quảng cáo.
Với những người có nhu cầu thật sự khi thấy các mẫu quảng cáo nào đó trên Facebook sẽ thường có xu thế để ý đến các lượt tương tác như like, comment & share. Họ sẽ click vào xem những comment đấy để đọc thêm ý kiến từ người mua trước đây để quyết định xem có thực hiện việc mua hàng hay không.
Ngoài những điều ấy ra, seeding Facebook còn được xem là hình thức truyền bá cho một bài viết để hấp dẫn được nhiều khách hàng.
Xem thêm: Cách lọc bạn bè không tương tác trên facebook cực nhanh và đơn giản
Những loại seeding phổ biến hiện nay

Mục tiêu của seeding chính là kinh doanh hoặc chia sẻ những thông tin hữu ích thu hút khách hang quan tâm đến thương hiệu của công ty. Đối với mỗi sản phẩm/ dịch vụ không giống nhau sẽ có hình thức seeding không giống nhau. Cùng nghiên cứu những hình thức seeding phổ biến hiện nay.
Seeding tranh luận
Là thực hành các bước làm ra những comments chia sẻ, trao đổi có liên quan nội dung có ích để thu hút khách hàng quan tâm đến thương hiệu của công ty bạn, từ đây làm ra tâm lý tin cậy cho các post quảng cáo.
Seeding đặt hàng
Đây chính là cách để bạn điều hướng khách hàng tự động để lại thông tin địa chỉ, số điện thoại đặt hàng hoặc nói ra các tình huống nhất định nhờ page tư vấn.
Seeding hỏi đáp
Tạo ra các comments hỏi đáp về sản phẩm để gây sự chú ý & tò mò cho người đọc theo hướng tích cực. ồng thời giúp khách hàng hiểu được nhiều thứ hơn về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung ứng.
Seeding tư vấn
Bằng cách làm ra các comments mang tính trải nghiệm, review thực tế nhằm cung cấp những kiến thức định hình cần thiết và bổ ích về sản phẩm & dịch vụ đến cho người đọc.
Cách Seeding Facebook hiệu quả nhất

- Seeding 1 cách tự nhiện: Phải đặt mình vào hoàn cảnh của người mua hàng để comment seeding, phải thật tự nhiên, kèm những câu hỏi có phần nghô nghê để đánh lạc hướng khách hàng của mình. Seeding càng tự nhiên thì càng hiệu quả & tránh được sự nghi ngờ của khách hàng.
- Giọng điệu của các nick seeding phải khác nhau: Điều này vô cùng quan trọng, nhiều người không để ý khi seeding bằng các nick khác nhau vẫn giữ nguyên một chất văn nên làm lộ việc tool seeding Facebook.
- Phải là nhân tố lôi kéo tranh luận: thực hiện được vấn đề này rất khả quan, lôi kéo người khác vào thảo luận chủ đề của mặt hàng theo hướng tốt cho mình, từ đấy có thể tạo hiệu ứng cho khách hàng mua hàng.
- Không nên mua tool hay sử dụng các tools để seeding: Vì Facebook ngày càng ngặt trong vấn đề này, nên seeding thật vẫn là tốt nhất, chịu khó một tí, thời cơ sẽ đến với bạn.
Xem thêm: 7+ Phần mềm kết bạn Facebook tự động hiệu quả nhất
Một số kinh nghiệm seeding Facebook từ chuyên gia

Seeding mà như không Seeding
Hầu hết đa số khách hàng khi muốn tìm hiểu một sản phẩm, dịch vụ nào đó thì thao tác trước tiên chính là quan sát xem bài viết mà mình đang quan tâm sẽ có bao nhiêu lượt yêu thích, sau đấy là đi đọc phần bình luận về sản phẩm phía dưới. Với những bài content thu hút được nhiều bình luận phản ánh chất lượng sản phẩm tốt sẽ giúp ích cho bạn cảm thấy vô cùng yên tâm khi đưa ra quyết định thực hiện mua hàng. Còn đối với những bài viết không có bình luận, bạn có thể rất nhanh bỏ qua mà không cần quan tâm đến sự tư vấn của người bán.
Nắm bắt được tâm lý theo đám đông của khách hàng mà người bán sẽ tạo ra những seeding “ảo” để tăng độ tin tưởng cho sản phẩm. Tuy nhiên, không vì vậy mà quá lạm dụng những seeding, bởi khách hàng luôn là những người thông minh & nhanh nhạy lúc mua hàng, nếu như bạn không hề biết cách dùng seeding một cách đúng đắn, khéo léo sẽ dễ gây phản cảm, khó chịu với người sử dụng.
Nắm bắt nhanh xu hướng:
Thỉnh thoảng seeding vẫn phải làm thay việc của các content writer đó chính là tự tạo topic cho mình. Hãy tạo một heading thật tốt và hấp dẫn nhờ vào khả năng bắt trend. Bạn sẽ bắt trend ở bất cứ thời điểm nào và bất kì lĩnh vực nào. VD như lời bài hát đang hot, câu nói viral, sự kiện nổi tiếng,…
Quản lý khủng hoảng truyền thông:
Seeding tuy hiệu quả thế nhưng nó cũng là “con dao hai lưỡi”. Nếu như bạn xây dựng được những nội dung hay, cuốn hút được mọi người thì sản phẩm của bạn có thể tiếp xúc được nhiều khách hàng có khả năng mua hàng hơn.
Còn nếu bạn chỉ lặp đi lặp lại một nội dung sẽ khiến mọi người cảm nhận thấy nhàm chán gây phản cảm cho người tiêu sử dụng. Thậm chí sẽ xảy ra những cuộc bàn cãi không ước muốn ảnh hưởng đến sản phẩm, thương hiệu của mình. Chính bởi vậy, mục tiêu bạn làm seeding là định hướng người tiêu dùng chứ không phải tranh cãi hơn thua với họ.
Giọng điệu seeding phải nhiều loại
Việc làm ra seeding ảo với giọng điệu “một màu” thật sự lộ liễu & khách hàng sẽ cảm thấy nhàm chán & không được tôn trọng. Chính vì vậy, để bài viết trở nên thật sự hấp dẫn và ấn tượng thì bạn nên dùng các seeding có giọng điệu không giống nhau. Đó có thể là giọng nghiêm túc, hài hước, hoặc là những cuộc tranh luận mang chiều hướng tích cực.
Phải chăm chỉ và nhẫn nại:
Nếu không chăm chỉ và nhẫn nại thì chắc chắn rằng công điều này rất dễ khiến bạn cảm nhận thấy nhàm chán không phải cứ seeding là sẽ đạt hiệu quả ngay. Đôi lúc việc seeding quá đà sẽ bị xóa nick, xóa nội dung. Chính vì thế, người làm seeding đòi hỏi sự chăm chỉ, thường xuyên, liên tục mới có thể thành công.
Những chú ý khi Seeding Facebook

Để seeding Facebook một cách hiệu quả, bạn phải chú ý những điều sau:
- Có khả năng phân tích, xây dựng ý tưởng, xác định khách hàng mục tiêu;
- Có chuyên môn về Marketing nhất là Digital Marketing, nhanh nhạy, biết cách vận dụng Keyword sản phẩm vào bài content 1 cách thông minh.
- Đừng cố gắng đăng các tin có nội dung không phù hợp nhóm khách hàng mục đích, bởi làm như vậy sẽ bị đánh giá là một spam và có khả thi nhất bị loại ra khỏi group, nặng hơn thì bị khóa nick Facebook.
- Không nên mua tool hay sử dụng các tools để seeding vì Facebook ngày càng khắt khe trong vấn đề này. Hãy nên seeding một cách tự nhiên nhất để đem tới hiệu quả và hạn chế được sự nghi ngờ của khách hàng.
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Seeding Facebook là gì? Bí quyết Seeding Facebook hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (fchat.vn, semtek.com.vn,…)