ATP Content
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
    • Content Marketing
    • SEO
    • Kiến Thức Khác
No Result
View All Result
Tư vấn ngay
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
    • Content Marketing
    • SEO
    • Kiến Thức Khác
No Result
View All Result
ATP Content
No Result
View All Result

Sale Contract là gì? Ý nghĩa của Sale Contract với các doanh nghiệp

ATP by ATP
25/05/2023
in Kiến Thức
0
Sale Contract là gì? Ý nghĩa của Sale Contract với các doanh nghiệp

Sales Contract có thể là một khái niệm không còn xa lạ với những công ty hoạt động trên thị trường nước ngoài. Ngày nay, mặc dù kinh tế và công nghệ phát triển mặc dù vậy việc soạn thảo ra một bản cam kết vẫn luôn là vấn đề hot và quan trọng cho sự hợp tác và phát triển giữa các doanh nghiệp hay tập đoàn.

Bài viết bên dưới sẽ sẻ chia tới các bạn chi tiết về Sale Contract là gì? Ý nghĩa của Sale Contract với các doanh nghiệp. Cùng tham khảo nhé!

Mục lục

  • Sale Contract là gì?
  • Đặc Điểm Sales Contract Là Gì?
    • Lợi ích khi sử dụng Sales Contract – Hợp Đồng Ngoại Thương
  • Điều kiện hiệu lực của hợp đồng Sale Contract là gì?
  • Phân loại Sales Contract
  • Nội dung trong hợp đồng Sales Contract
    • Nội dung phần trình bày
    • Phần điều khoản cùng điều kiện của hợp đồng
  • Điều kiện để sales contract có hiệu lực

Sale Contract là gì?

Sale Contract là gì 1
Sale Contract là gì?

Sales Contact hay còn có nghĩa là hợp đồng ngoại thương, đây là một bản các điều khoản thỏa thuận những điều kiện và trách nhiệm của đôi bên trong quá trình mua bán, vận chuyển hàng hóa, dịch vụ ngoại quốc ( Tức là với môi trường ngoài nước). Trong số đó bên bán cung cấp hàng hóa dịch vụ đáp ứng nhu cầu của bên mua còn bên mua chỉ việc bỏ ra số tiền tương ứng để thanh toán cho giá trị của hàng hóa, dịch vụ đấy.

Hay chúng ta có thể hiểu một cách đơn thuần là bản cam kết trách nhiệm mỗi bên phải làm khi tham gia vào thị trường nhưng mà ở thị trường ngoài nước

Đặc Điểm Sales Contract Là Gì?

– Chủ thể tham gia ký hợp đồng là các bên có trụ sở thương mại tại các quốc gia khác nhau (nếu các bên không có trụ sở thương mại thì sẽ dựa theo nơi cư trú cả họ)

– Đối tượng của bản cam kết là những hàng hóa được chuyển hoặc sẽ được chuyển từ nước này sang nước khác.

– Chào hàng và chấp nhận chào hàng có thể sẽ được lập ở những đất nước không giống nhau

Lợi ích khi sử dụng Sales Contract – Hợp Đồng Ngoại Thương

– Sales contract được tạo ra nhằm đảm bảo cho quyền lợi của các bên trong hoạt động giao dịch thương mại.

– Nhờ có hợp đồng thương mại quốc tế Sales Contract mà mọi quá trình giao dịch quốc tế diễn ra được thuận lợi, kích thích việc thương đa đất nước trên toàn toàn cầu, nguồn hàng hóa được vận chuyển, lưu thông rộng trên khắp các châu lục.

Xem thêm: Sale Marketing là gì ? Phân biệt giữa Sale và Sale Marketing

Điều kiện hiệu lực của hợp đồng Sale Contract là gì?

Sale Contract là gì 2
Điều kiện hiệu lực của hợp đồng Sale Contract là gì?
  • Khi cả bên bán và bên mua đều có đủ khả năng chịu trách nhiệm về những hành vi trao đổi, buôn bán trước pháp luật. Bên nhà xuất khẩu nhất định phải có phong phú giấy phép, đăng ký bán hàng theo quy định của Pháp luật.
  • Những sản phẩm, hàng hóa trong hợp đồng mua bán quốc tế đều phải bảo đảm đã được Pháp luật cho phép lưu hành. Các doanh nghiệp muốn nhập hàng cũng cần có giấy đăng ký kinh doanh cũng giống như một vài giấy tờ liên quan đến xuất xứ, nhập khẩu hàng hóa từ cục Hải quan.
  • Hợp đồng sale cần cần có nhiều loại những nội dung theo các yêu cầu quy định của Pháp luật. Một số nội dung bắt buộc phải có như: Tên hàng, Số lượng, Giá sản phẩm, Chất lượng, Địa điểm giao nhận, phương thức thanh toán,… Bên cạnh đó cũng cần có những thỏa thuận giữa hai bên đương sự.
  • Hợp đồng mua bán quốc tế cần được làm thành văn bản rõ ràng, có sự ký kết giữa hai bên đối tác. Vấn đề này giúp đảm bảo hiệu lực pháp lý của hợp đồng.

Phân loại Sales Contract

+ Phụ thuộc vào thời gian thực hiện hợp đồng:

  • Hợp đồng ngắn hạn.
  • Hợp đồng bền vững.

+ Dựa vào nội dung kinh doanh của hợp đồng:

  • Hợp đồng xuất khẩu.
  • Hợp đồng nhập khẩu.
  • Hợp đồng nhập khẩu tạm thời và tái xuất khẩu.
  • Hợp đồng xuất khẩu tạm thời và tái nhập khẩu.

+ Phụ thuộc vào hình thức hợp đồng:

  • Hợp đồng bằng văn bản.
  • Hợp đồng bằng miệng.
  • Hợp đồng mặc định.

Nội dung trong hợp đồng Sales Contract

Sale Contract là gì 3
Nội dung trong hợp đồng Sales Contract

Bản cam kết sales contract cần bao gồm những nội dung chính như thế nào? Với những người không có nhiều trải nghiệm trong vấn đề này chắc chắn không khỏi đau đầu tìm kiếm. Thực ra nội dung của hợp đồng sales contract sẽ gồm 2 phần chính là: Giải thích và điều khoản.

Nội dung phần trình bày

Những nội dung chính trong phần này bao gồm:

  • Số hiệu hợp đồng
  • Thời gian cũng như địa điểm kí kết hợp đồng
  • Thông tin cá nhân của cả hai bên
  • Những sơ sở pháp lý của hợp đồng mua bán quốc tế có hiệu lực trước pháp luật
  • số lượng hàng hóa giao dịch
  • Cách thức thanh toán cả hai bên thỏa thuận

Phần điều khoản cùng điều kiện của hợp đồng

  • Yêu cầu việc hàng hóa cần phải ghi phong phú số lượng, chất lượng, cũng như bao bì sản phẩm
  • Những điều khoản chính của hợp đồng sẽ liên quan đến vấn đề giao dịch hàng hóa
  • Những điều khoản liên quan đến vấn đề vận tải được đề cập cũng cần đề cập đến trong phần này.
  • Các điều khoản liên quan đến những yếu tố như khiếu nại, xử lý sai sót khi gặp trục trặc về đơn hàng
  • Bắt buộc phải có chữ ký của cả hai bên thỏa thuận.

Xem thêm: Cách chốt sale hiệu quả trong thời đại 4.0

Điều kiện để sales contract có hiệu lực

Theo điều 81 của Bộ luật Thương mại Việt Nam, hợp đồng mua bán quốc tế có hiệu lực khi có đủ các điều kiện sau đây:

(a) Chủ thể của hợp đồng là bên mua và bên bán cần có đủ tư cách pháp lý.
(b) Hàng hoá theo hợp đồng là hàng hoá được phép mua bán theo quy định của pháp luật.
(c) Hợp đồng mua bán quốc tế nên có các nội dung chủ yếu mà luật pháp đã quy định.
(d) Hình thức của hợp đồng phải là văn bản.

Theo đó các điều kiện này đã được giải thích trong Bộ luật Thương mại Việt Nam như sau:

Về điều kiện (a) : Chủ thể của hợp đồng mua bán quốc tế. Về phía Việt Nam, theo nghị định 57/1998/NÐ – CP ngày 31/7/1998, phải là doanh nghiệp đã có đăng ký kinh doanh (theo thủ tục thành lập doanh nghiệp) và đã đăng ký mã số bán hàng XNK tại cục hải Quan tỉnh, thành phố.

Doanh nghiệp không được phép xuất nhập khẩu những mặt hàng cấm xuất nhập khẩu. Ðối với mặt hàng được phép NK, XK có điều kiện, họ phải xin được hạn ngạch (trường hợp hàng thuộc nhà nước quản lý bằng hạn ngạch) hoặc được giâý phép (trường hợp hàng thuộc diện nhà nước quản lý bằng giấy phép bán hàng XNK).

Về điều kiện (b) đối tượng hợp đồng phải là hàng được phép xuất nhập khẩu theo các văn bản pháp luật hiện hành.
Về điều kiện (c) nội dung của hợp đồng gồm có những điều khoản, mà theo điều 50 của Luật thương mại, buộc nên có. Ðó là:

– Tên hàng
– Số lượng
– Quy cách chất lượng
– Giá cả
– Phương thức thanh toán
– Ðịa điểm và thời gian giao nhận hàng.

Về điều kiện (d) hình thức hợp đồng phải là hình thức văn bản. Ðó có thể là bản hợp đồng (hoặc bản thoả thuận ) có chữ ký của hai bên, cũng có thể là những thơ từ, điện tín, điện chữ, thư điện tử bao gồm:

Chào hàng + xác nhận chào hàng = Hợp đồng đã giao kết
Hoặc
Ðặt hàng + xác nhận đặt mua = Hợp đồng đã giao kết

Xem thêm: Sale admin là gì? Kinh nghiệm làm việc cho các sale admin mới vào nghề

Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Sale Contract là gì? Ý nghĩa của Sale Contract với các doanh nghiệp. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (meeyland.com, vinatrain.edu.vn,…)

Previous Post

Top 10 sách hay nên đọc nhất thế giới

Next Post

Sale B2B là gì? Kỹ năng Sale B2B cần thiết là gì?

Related Posts

Sales Representative là gì? Những điều bạn cần biết về Sales Representative
Kiến Thức

Sales Representative là gì? Những điều bạn cần biết về Sales Representative

31/05/2023
Dropshipping là gì? Ưu nhược điểm của Dropshipping?
Kiến Thức

Dropshipping là gì? Ưu nhược điểm của Dropshipping?

19/05/2023
COO là gì? Chi tiết về vai trò, quyền, trách nhiệm của COO
Digital Marketing

COO là gì? Chi tiết về vai trò, quyền, trách nhiệm của COO

07/05/2023
CEO là gì? Vai trò quan trọng của CEO trong doanh nghiệp
Kiến Thức

CEO là gì? Vai trò quan trọng của CEO trong doanh nghiệp

04/05/2023
Hướng dẫn training nhân viên bán hàng hiệu quả với doanh nghiệp.
Kiến Thức

Hướng dẫn training nhân viên bán hàng hiệu quả với doanh nghiệp.

25/04/2023
CMO là gì? Những điều bạn cần biết về CMO
Kiến Thức

CMO là gì? Những điều bạn cần biết về CMO

16/04/2023
Next Post
Sale B2B là gì? Kỹ năng Sale B2B cần thiết là gì?

Sale B2B là gì? Kỹ năng Sale B2B cần thiết là gì?

Mang đến cho khách hàng những bài viết giá trị với người đọc là trách nhiệm của chúng tôi. ATP Content – dịch vụ viết content chuẩn SEO giải pháp phù hợp với mọi doanh nghiệp.

VỀ ATP CONTENT
  • GIỚI THIỆU
  • LIÊN HỆ
  • THANH TOÁN
  • CHÍNH SÁCH & ĐIỀU KHOẢN
DỰ ÁN LIÊN KẾT
  • Atpmedia.vn
  • Atpsoftware.vn
  • Atpweb.vn
  • Atpcare.vn
THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Số điện thoại: 0372998896
  • Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • Email: ngochuyennguyen0507@gmail.com
  • Website: Atpcontent.vn
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
    • Content Marketing
    • SEO
    • Kiến Thức Khác

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

0372998896

THÔNG TIN ĐĂNG KÍ