Sách về marketing hay nhất mọi thời đại không nên bỏ lỡ. Lĩnh vực marketing đang ngày càng được nhiều người quan tâm và phát triển nở rộ, vấn đề này cũng giúp cho rất nhiều cuốn sách hay về marketing được xuất bạn để phục vụ cho nhu cầu của người đọc.
Mục lục
Sách về marketing hay nhất mọi thời đại không nên bỏ lỡ
Khác biệt hay là chết – Jack Trout & Steve Rivkin

Quyển sách này được cho là một trong những cuốn sách hay về marketing mà chúng ta không nên bỏ qua. Qua quyển sách này, chúng ta sẽ được tìm hiểu & phát hiện ra vai trò thiết yếu của sự khác biệt trong ngành nghề buôn bán ngày nay.
Hơn nữa, chính hai tác giả Jack Trout & Steve Rivkin là người đã phổ biến định nghĩa “khác biệt hóa” (differentiate) và được dùng rất là nhiều trong ngành nghề buôn bán bây giờ.
Đây là cuốn sách gối đầu giường của rất nhiều nhà marketing hiện nay, giúp cho họ có thêm động lực, định hướng đúng đắn trong suốt chặng đường hoạt động bán hàng của họ. Do đó, đây chính là cuốn sách hay về marketing mà chắc chắn bạn nên tìm đọc ngay.
Để Ngôn Từ trở thành Sức Mạnh – Nobuyuki Takahashi

Cuốn sách hay về marketing này được viết bởi một tên tuổi có tiếng trong lĩnh vực marketing lâu năm, đấy là tác giả Nobuyuki Takahashi. Trong giai đoạn bùng nổ công nghệ số như bây giờ, từng phút từng giây trôi qua các hàng trăm, hàng ngàn những bài báo, thông tin được ra đời để phục vụ cho nhu cầu của người đọc.
Điều này cho chúng ta thấy vai trò của ngôn từ ngày càng trở nên cần thiết hơn, ngôn ngữ chính là chìa khóa thành công chủ chốt trong mọi trường hợp của các doanh nghiệp khi muốn marketing.
Bên cạnh đó, tác giả cũng đã đưa ra các quy tắc, bí quyết rất quan trọng để làm sao truyền tải các ý tưởng thành các thông điệp ý nghĩa, mang tính cốt lõi, giúp các công ty làm nổi bật lên slogan, khẩu hiệu chung của cả doanh nghiệp đó.
Tiếp thị 4.0 – Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số

Quyển cẩm nang cực kỳ thiết yếu cho những người làm tiếp thị trong thời buổi số. Ngày nay khách hàng không có nhiều thời gian & sự lưu ý dành cho thương hiệu của bạn – & họ còn bị bao quanh bởi vô số các lựa chọn. Bạn phải tách khỏi đám đông, phải nổi trội, để gây sự chú ý và truyền đạt thông điệp mà khách hàng muốn nghe. “Tiếp thị 4.0” tận dụng tâm lý thay đổi của khách hàng để giao tiếp nhiều khách hàng hơn và khiến họ gắn bó với thương hiệu hơn bao giờ hết.
Quyển sách cho bạn kiến thức sâu rộng để bạn thành công trong toàn cầu tiếp thị ngày nay: Khám phá những nguyên tắc mới trong tiếp thị; Nổi bật và tạo ra những khoảnh khắc WOW; xây dựng nền tảng khách hàng trung thành và có tiếng nói; và Biết ai sẽ là người định hình sự nghiệp trong tương lai của các chọn lựa của khách hàng…
The 22 immutable laws of Marketing (22 quy luật bất biến trong Marketing)

22 quy luật bất biến trong Marketing là cuốn sách của tác giả Al Ries – Jack Trout, do nhà xuất bản Trẻ chịu trách nhiệm xuất bản và tái xuất bản. Cuốn sách này nói lên những quy luật nằm lòng căn bản trong lĩnh vực Marketing. Mỗi quy luật là một kinh nghiệm, một bài học giúp những nhà Marketing chúng ta áp dụng 1 cách tốt nhất cho lĩnh vực hoạt động của mình.
Sự thành công trong bán hàng hay của một thương hiệu phụ thuộc rất lớn vào cách tiến hành công tác Marketing. Một chương trình Marketing hiệu quả không phải chỉ cần đựơc tạo dựng kế hoạch nhiều loại, thực hiện đúng thời điểm và có nguồn tiền thuận lợi mà còn phải tuân theo những qui luật Marketing.
Đây cũng là công trình tâm huyết của hai tác giả Al Ries và Jack Trout với khá nhiều năm nghiên cứu & trải nghiệm thực tế. Những quy luật này mang giá trị thực tiễn cao, dễ nắm bắt, vận dụng và nhanh chóng đưa bạn đến thành công & toả sáng trong nhiệm vụ là một nhà Marketing hiệu quả.
Phiêu lưu trong toàn cầu Marketing – Philip Kotler

Có hơn 80% những người yêu thích hoặc đang làm Marketing đều sở hữu ít nhất một quyển sách của Philip Kotler – người được mệnh danh là cha đẻ của ngành Marketing. Trong số đó chắc chắn không thể thiếu sự góp mặt của “Phiêu lưu trong thế giới Marketing”. Đây cùng lúc đó cũng là quyển sách được gợi ý dành cho những người mới bắt đầu.
Nội dung quyển sách chứa đựng 49 trải nghiệm thực tế nhất của chính ông. đó là những trải nghiệm thực tế nhất được thu thập từ những công việc hằng ngày, quy trình học tập ở rất nhiều nơi.
Thành quả của những hoạt động đấy giúp ông giờ đây trở thành một người có chuyên môn lão luyện trong ngành & còn vang danh đến hiện tại. Nếu bạn ước muốn nhìn ngắm marketing dưới nhiều góc độ, nhiều vị trí, nhiều môi trường khác nhau thì phải nên sở hữu quyển sách này.
Nguyên lý Marketing – Philip Kotler và Gary Armstrong

Cuốn sách Nguyên lý Marketing của tác giả Philip Kotler & Gary Armstrong có thể sẽ được xem như là giáo trình kinh điển và gối đầu giường dành cho bất cứ ai mong muốn nghiên cứu lĩnh vực marketing, bởi nó chứa bên trong gần như toàn bộ những gì bạn phải cần biết về marketing – từ định nghĩa, lý luận, các nguyên tắc, cho đến phần mềm, ví dụ thực tế, dẫn dắt người đọc bước vào toàn cầu thu hút của marketing hiện đại 1 cách nhiều loại & tiêu chuẩn thế nhưng cũng đầy mới mẻ, thực tế.
Marketing du kích trong 30 ngày – Jay Conrad Levinson

Nếu như bạn là chủ của một đơn vị vừa và nhỏ, mới khởi nghiệp hay là một người làm marketing cho một đơn vị có quy mô không quá lớn. Những điều thực tiễn nhất từ quyển sách “Marketing du kích trong 30 ngày” sẽ giúp bạn hoàn thiện được kế hoạch marketing của mình.
Tất cả mọi điều liên quan đến Marketing từ lên kế hoạch marketing, xây dựng các kênh Marketing (thư điện tử, PR, …) thay thế cho các kênh truyền thống đến việc thực thi, … đều được tổng hợp theo một cách đơn giản và dễ hiểu nhất để bạn áp dụng được. Chỉ trong 30 ngày, bạn đã có thể thực thi ngay những điều mới mẻ mà bạn học được từ quyển sách này.
Những tay tiếp thị đều nói xạo – Seth Godin

Đây là một cuốn sách marketing có hình thức khá bình thường nếu so với các cuốn sách khác giữa rừng sách về marketing truyền thông, truyền thông la liệt trên các giá sách của hiệu sách Đinh Lễ. Không trích đăng lại những lời nhận định mĩ miều, không chỉ dòng tagline “ầm ĩ” phô trương, cuốn sách vẫn có những nét khác biệt riêng khiến mình khó có thể bỏ qua.
Cuốn sách “kể” những câu chuyện về việc người ta làm marketing phụ thuộc vào kể chuyện. Seth Godin đúc rút ra rằng bí quyết để marketing một sản phẩm thành công chẳng phải là nói ra những đặc tính hấp dẫn nhất, càng không phải là khoác lác về những lợi ích có một không hai của sản phẩm. Marketing thực sự là nghệ thuật kể những câu chuyện để khách hàng tín nhiệm.
Linh hồn của quảng cáo

“Concept – ý tưởng lớn” là khái niệm trung tâm vận hạn doanh nghiệp, thị trường và sản phẩm. Đây lại là một cuốn sách nữa của Nobuyuki Takahashi đưa ra những giá trị quan mới mà thời buổi yêu cầu, và sẽ trở thành đường lối chỉ đạo của tất cả các hành động.
Vào thời điểm hiện tại trên thị trường có rất là nhiều dòng sách đề cập về phương pháp sáng tạo phát minh lớn. tuy nhiên cuốn sách này đi theo một lối tiếp xúc hết sức dặc biệt, tác giả coi việc tạo ra các ý tưởng lớn là cốt lõi của mọi sự vật, hiện tượng. Vì sao bây giờ nên có ý tưởng phát minh lớn?
Ý tưởng phát minh lớn để làm gì? Làm thế nào để tạo ra phát minh lớn? Tác giả có thể giúp bạn trả lời câu hỏi đó thông qua cuốn sách hay về marketing này. Cùng với đấy 86 Ví dụ, phân tích của tác giả sẽ là bài học từ những thương hiệu lớn nhiều kinh nghiệm sẽ cho cái nhìn rõ hơn về các ý tưởng lớn.
The long tail – Cái đuôi dài

Định nghĩa Cái Đuôi Dài ra đời vào khoảng năm 2004. Tại thời điểm đấy, ở đất nước ta, Cái Đuôi Dài được xếp vào nhóm lý thuyết siêu hình và là một khía cạnh rất mới. Cho đến nay, Cái Đuôi Dài đã trở thành cuốn sách gối đầu giường của những bạn đọc nghiên cứu & phương án marketing hoặc bán hàng trên mạng.
Cái Đuôi Dài giới thiệu kế hoạch bán hàng mới cho thị trường trực tuyến và những sản phẩm truyền thông. Cái Đuôi Dài chỉ ra rằng trong thời đại internet, lợi nhuận không chỉ nằm trong những sản phẩm nổi bật mà còn nằm trong những sản phẩm bình thường dành cho nhiều nhóm khách hàng có nhu cầu riêng biệt. Theo nguyên lý “tích tiểu thành đại”, khi sản phẩm bình thường đạt mốc số lượng lớn nào đó thì lợi nhuận chúng đem đến chắc chắn không ít.
Kinh doanh, quảng cáo & kiếm tiền trên Facebook

Kinh doanh trên Facebook là công cụ giúp nhiều bạn trẻ kiếm tiền tuy vậy lại linh hoạt thời gian và tiết kiệm được nhiều số tiền bỏ ra. Nhưng mà, để kinh doanh thành công cần phải có nhiều kĩ năng cũng giống như kiến thức mới có thể thành công. kinh doanh, quảng cáo & kiếm tiền trên Facebook sẽ là cuốn sách bổ ích, cung cấp các kiến thức từ chuyên ngành đến tư duy chiến lược, xây dựng thương hiệu trên Internet xã hội,… Dành cho các bạn trẻ muốn bán hàng.
Nếu như bạn đang mong muốn bán hàng sản phẩm qua Facebook, hãy tận dụng cuốn sách này để học hỏi thêm nhiều kĩ năng bán hàng trên mạng xã hội cũng như những kiến thức cơ bản về marketing trên trang mạng xã hội này. Trang bị càng nhiều, hiểu biết càng nhiều thì cơ hội thành công của bạn có thể càng lên cao.
Chiến lược đại dương xanh – Renee Mauborne & W. Chan Kim

“Chiến lược đại dương xanh” là một quyển sách có thiên hướng về bán hàng. Nhưng, là một người làm Marketing những điều chứa đựng trong quyển sách này bạn nên cần phải biết. Nội dung nổi bật nhất trong tất cả quyển sách chính là những giải pháp giúp công ty có được những giá trị thực sự trong kinh doanh. Giá trị này được tạo ra dành cho cả khách hàng & chính bản thân người kinh doanh bằng cách tối ưu khoản chi, giá thành.
Điểm bùng phát – Malcolm Gladwell

Malcolm Gladwell đã khám phá & khai mở cho chúng ta những hiểu biết sâu sắc về hiện tượng “điểm bùng phát”, nó sẽ làm thay đổi hoàn toàn nhận thức của tất cả mọi người trên khắp thế giới về việc tiêu thụ các sản phẩm & phổ biến các ý tưởng phát minh. Điểm bùng phát là một khoảnh khắc kỳ ảo, khi một ý tưởng, một xu thế, hay một hành vi xã hội vượt qua ngưỡng rõ ràng – bùng phát & lan ra như ngọn lửa hoang dã.
Giống như chỉ một người bị ốm cũng có thể làm khởi phát cả dịch cúm, một mục đích nhỏ bé tuy vậy chuẩn xác hoàn toàn cũng có thể trở thành lý do kích thích một xu hướng thời trang, nhân rộng việc tiêu thụ của sản phẩm, hay làm hạ tỷ lệ phạm tội…
Đánh Cắp Ý tưởng

Cuốn sách hay về marketing này được tác giả Steven Cone nói ra các ý tưởng & bài học, được chia thành những chương nhỏ với nội dung vô cùng thực tế và không hề khô khan, hoa mỹ chút nào. Dễ dàng vì đây chính là những ý tưởng đã được áp dụng vào thực tiễn từ rất lâu rồi. Có lẽ rằng khi đọc cuốn sách này lần đầu, sẽ không gây cho bạn một sự nhàm chán nào, mà đổi lại là sự thích thú, say mê và cuốn theo từng nội dung của cuốn sách này.
Theo quan điểm của tác giả Steven Cone, ông cho rằng lĩnh vực quảng cáo & marketing vào thời điểm hiện tại đang còn vắng bóng rất là nhiều những ý tưởng phát minh bùng nổ, độc đáo, có sức ảnh hưởng và lan rộng đủ lớn để tạo nên sự thành công cho công ty hay công ty nào đấy. Vì thế, lời khuyên chân tình của tác giả dành cho tất cả chúng ta rằng:
“Đừng ngần ngại đánh cắp các phát minh. Nên nhớ, đây chính là những bí quyết chưa ai từng dạy bạn trước đây và là toàn bộ những gì bạn phải cần để thật sự tỏa sáng trong lĩnh vực tiếp thị – ngay bây giờ chứ không hẳn phải đợi đến một hoặc hai thế hệ nữa!”.
Trong chớp mắt – Malcolm Gladwell

Trong chớp mắt là cuốn sách viết về cách chúng ta nghĩ mà không cần nghiền ngẫm, về những quyết định công bố chỉ trong một cái chớp mắt thực sự không hề tầm thường như mọi người vẫn nghĩ. Vì sao một số người luôn là những người quyết định sáng suốt, trong khi số khác lại luôn lầm lẫn, quẩn quanh…
Vì sao một số người hành động theo bản năng của họ & thắng lợi, một vài người lại luôn kết thúc bằng sai lầm. Não của chúng ta thực sự hoạt động thế nào: trong công sở, trong lớp học, trong bếp & phòng ngủ… Và tại sao những quyết định đúng đắn nhất lại thường là những quyết định không thể lý giải nhất định cho người khác.
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Top 15+ Sách về marketing hay nhất mọi thời đại không nên bỏ lỡ. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (reader.com.vn, bettergrowth.org,…)