Reach Facebook là gì? Các chỉ số Reach, Frequency, Ratings, GRPs, Impressions,… là những điều hết sức quan trọng khi bạn thực hiện một chiến dịch marketing. Có khả năng không ít người đã nghe đến Reach kênh Facebook những vẫn chưa có hiểu biết nhất định được nó, chính vì thế qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin giải thích đến bạn đọc, cùng tìm và phân tích nhé,.
Mục lục
Reach Facebook là gì?
Đây là một thông số đo lường căn bản trên kênh Facebook, phạm vị đến gần hơn trên kênh Facebook (Reach Facebook) là số lượng người đã nhìn thấy trang trang cá nhân, bài đăng của doanh nghiệp mà không hẳn phải có tương tác. Dấu hiệu của thông số này là luôn được đo đạc vào khoảng thời gian thời gian nhất định có thể luôn được cập nhật đều đặn hằng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng chứ không hề có một số liệu tổng thể chuẩn xác.

Trong quá trình làm việc với Facebook bạn phải cần hiểu rõ các cụm từ “bắn reach”, “bóp reach”. Bắn reach là khái niệm đối thủ sẽ sử dụng các mánh của ads Facebook để đẩy giá thầu từ khoá lên cao để bạn đến gần hơn được ít người hơn, dẫn tới truyền thông marketing kém hiệu quả. Vì nguyên lí thực hiện công việc của kênh Facebook sẽ đưa thông tin nhà tiếp thị hiển thị dựa trên giá thầu, bên đối thủ giá thầu cao hơn thì người dùng nhìn thấy ads của đối thủ và sẽ không thể thấy ads của bạn.
Xem thêm :Định nghĩa về community marketing chiến lược đỉnh cao
Ảnh hưởng của Reach trong sale là gì?
Nội dung của bạn trên kênh Facebook càng reach (tiếp cận) đến không ít người thì khả năng bán được hàng của bạn càng lên cao.
Bạn không nên chỉ chú ý đến tăng lượng reach kênh Facebook một bí quyết vô tội vạ mà cần sáng tạo những thông tin thích hợp với người có khả năng mua hàng mà bạn đang tìm kiếm.
Hãy đừng có quên rằng, bạn đang cố gắng sale trên kênh Facebook chứ không phải câu like hay bình luận.
Vậy làm sao để chúng ta tăng chỉ số Reach trong Facebook lên một bí quyết hiệu quả?
Bí quyết tăng kênh Facebook Organic Reach đạt kết quả tốt
Facebook có hơn 2 tỷ người sử dụng hàng tháng. Điều này giúp cho việc đến gần hơn thị trường mục tiêu của bạn trở thành dễ dàng hơn bao giờ hết với nền tảng kênh mạng xã hội này.
Facebook Organic Reach – phạm vi đến gần hơn tự nhiên của kênh Facebook sẽ kỳ khó để tăng cường nếu như không có truyền thông marketing. Tuy nhiên bạn vẫn có thể có nhiều bí kíp và giải pháp để tăng lượng kênh Facebook Organic Reach như sau:
Mang nội dung hữu ích tới người sử dụng
Hãy tự hỏi mình – tại sao mọi người nên theo dõi bạn trên Facebook? Nếu như không hề có lợi ích sau khi nhấn nút thích Trang, hầu như người sử dụng sẽ không quan tâm qua Trang Facebook của bạn.
Trao cho người theo dõi Trang của bạn những nội dung độc đáo mà họ chỉ có thể nhận được trên Trang kênh Facebook của bạn. Việc làm này có nghĩa là bạn phải duy trì hoạt động, liên tục Mang đến các chủ đề thảo luận mới và trau dồi về khía cạnh mà cộng đồng chú ý.
Đưa người sử dụng tự nhiên đến thông qua tạo ra cộng đồng là một cách xuất sắc để không những tăng mức độ tương tác mà còn khiến mọi người lưu ý đến nhãn hiệu của bạn một bí quyết tự nhiên. Càng không ít người tương tác với brand của bạn trên Facebook, thì các bài đăng trên Facebook của bạn càng xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của họ, giúp nâng cao đáng kể Facebook Organic Reach.
Lưu lượng truy cập kênh từ các trang khác
Một cách đơn giản để tăng lưu lượng truy cập là luôn nhắc nhở khán giả trong các kênh khác về sự hiện diện trên Facebook của bạn. Hãy cập nhật địa chỉ Trang Facebook của bạn trong Twitter, LinkedIn hoặc trên kênh instagram. Điều này hỗ trợ bạn tận dụng nguồn khách hàng có sẵn trên các trang kênh mạng xã hội khác của công ty.

Reach facebook là gì? Có một nhấp chuột dễ dàng để Like trang kênh Facebook của bạn trên trang chủ của bạn, cung cấp nhiều liên kết đến trang kênh Facebook của bạn có khả năng giúp các người sử dụng giản đơn tìm thấy trang cá nhân kênh Facebook của bạn và đọc các bài post trên đấy một cách tự nhiên.
Xem thêm :Thuật toán penguin là gì? Cách thuật toán hoạt động như thế nào?
Tối ưu thời gian đăng bài trên kênh Facebook
Sprout Social đã kể rằng 29% người sử dụng sẽ hủy theo dõi một brand khi họ cho rằng fanpage kênh Facebook spam họ bởi việc việc đăng tải quá mức. Đây chính là nguyên nhân vì sao brand phải thận trọng khi họ đăng và số lượng bài đăng trong một ngày. Việc làm này đồng nghĩa với việc bạn phải chọn thời gian đăng bài Facebook hiệu quả hơn thay vì cố tìm cách đến gần hơn nhiều người qua nhiều khung giờ đăng bài khác nhau nhiều lần trong ngày.
Spout Social đã nghiên cứu về thời gian tối ưu để đăng lên phương tiện marketing xã hội và đưa rõ ra lời khuyên như sau:
- Ngày có số lượng người Trực tuyến nhiều đặc biệt là Thứ Năm
- Thời gian hoạt động nhiều nhất là trưa đến 2 giờ chiều vào Thứ Tư và 1 đến 2 giờ chiều vào Thứ Năm
- Thời gian an toàn nhất để đăng là các ngày trong tuần từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều
- Thời gian tối thiểu để đăng là tối thứ Bảy và tối muộn hoặc sáng sớm
Lên lịch thông tin nhất quán
Reach facebook là gì? Hãy suy xét về những gì phương tiện truyền thông xã hội thực sự làm cho người sử dụng của bạn, đó là một dòng nội dung liên hệ mà bạn mong muốn tạo ra một sự kết nối. Nếu như bạn chỉ tham gia hoặc đăng một số lần một tháng hoặc thử các loại nội dung không giống nhau, bạn sẽ không tạo ra một con đường giao tiếp bài bản.

Tăng kênh Facebook Organic Reach yêu cầu đảm bảo việc nội dung đăng tải liên tục và uy tín. Cuối cùng, bạn tạo ra sự tin tưởng với người dùng khi mà bạn đăng trong các chủ đề nhất quán.
Xem thêm :Content quảng cáo Facebook như thế nào là hiệu quả?
Qua bài viết trên đây đã cho các bạn biết về các Reach facebook là gì? Những điều bạn cần nên biết. Hy vọng những thông tin trên của atpcontent.vn sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( www.cet.edu.vn, blog.tomorrowmarketers.org, … )