Pr là gì trên Facebook? Hiện nay, Facebook là mạng xã hội với một lượng truy cập khủng. Vậy PR trên Facebook là gì & bí quyết để Pr trên Facebook thành công ra sao luôn là những yếu tố được đặt ra? Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ tới các bạn về khái niệm Pr là gì trên Facebook? Cách PR trên Facebook tối ưu & hiệu quả nhất
Mục lục
Pr là gì trên Facebook?

PR hay Public Relations là giới thiệu (hình ảnh,thông tin, thông điệp v.v…) về sản phẩm hoặc cá nhân/doanh nghiệp của bạn tiếp cận với khách hàng mục tiêu thông qua MXH Facebook qua đó làm cho tăng khả năng bán sản phẩm, uy tín cá nhân hoặc uy tín công ty tới đối tượng khách hàng ước muốn v.v….
Cách PR trên Facebook tối ưu và hiệu quả nhất

PR trên Facebook với bài viết
Là việc lên ý tưởng và chuẩn bị các nội dung bài viết đã được làm trước đó. Sau đó bạn cho tải tải bài viết lên web, lên trang fanpage, lên mục ghi chú…
Bài viết cần chứa các từ khóa liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến dịch vụ hoặc sản phẩm bạn đang muốn PR.
PR trên Facebook với việc hack like
Thường thì khi mới tạo Fanpage sẽ ít người biết đến bạn. Vì như thế ngoài việc mời những người bạn thích & theo dõi Fanpage, bạn hãy suy tưởng tượng đến việc chạy quảng cáo để có được một lượng thích lớn hơn.
Điều này đủ sức để cải thiện thứ hạng Fanpage của bạn. Bên cạnh đó, việc này chỉ nên thực hiện trong thời gian nhanh chóng thì mới hữu ích. Nếu bạn lạm dụng quá lâu thì sẽ bị phản tác dụng.
PR trên Facebook với Comment, Share
Các nội dung bài viết của bạn chỉ có like thôi chưa đủ mà cần có những Comment chứa từ khóa liên quan đến bài viết đó.
Do vậy, nếu được hãy nhờ khách hàng, đối tác… tạo những tài khoản khác để vào bình luận, sẻ chia. Điều đó tạo điều kiện cho bài viết của bạn trở lên sôi nổi. quan trọng là tạo tâm lý đám đông hấp dẫn khác hàng tiềm năng.
PR trên Facebook với việc tạo event
Một trong những việc mà người PR hay sử dụng trên Fanpage đó là xây dựng các sự kiện, hội thảo, chuyên đề, các câu hỏi để lôi kéo người đọc.
Event của bạn chất lượng sẽ khiến nhiều người mong muốn tham gia sự kiện của bạn họ phải like Fanpage của bạn. Từ đó, bạn sẽ vừa thu hút được một lượng khách hàng vừa có được thêm một lượng like khổng lồ.
Xem thêm: Seeding Facebook là gì? Bí quyết Seeding Facebook hiệu quả nhất
Bí quyết để pr trên Facebook thành công với nội dung

- Để có thể thành công với một chiến dịch pr trên Facebook thì bước đầu tiên bạn phải lưu ý làm đó chính là đưa ra lý do khiến khách hàng phải thích bạn, có ấn tượng thật nhiều với bạn.
- Tiếp theo, những nội dung bài viết và tình trạng status hàng loạt của bạn cần chăm chú vào những vấn đề cần nhấn mạnh mà các fan trung thành của bạn muốn biết.
- Mãi mãi cập nhật thật rất nhanh những thông tin & hình ảnh phù hợp với các hoạt động cụ thể mà doanh nghiệp đang pr.
- Doanh nghiệp lên chiến dịch PR là gì trên trang Facebook cần tạo điều kiện cho người sử dụng tương tác với sản phẩm, giải đáp lần lượt & phong phú những câu hỏi thắc mắc & giải quyết rất nhanh những yêu cầu cụ thể của khách hàng.
- Không ngừng làm mới sản phẩm, làm ra những yếu tố hỗ trợ quan hệ công chúng 1 cách độc đáo của sản phẩm cho các khách hàng.
Hãy nhớ 5 bí quyết sau đây
-Thứ nhất, bạn phải nói ra nguyên nhân để họ phải thích bạn.
-Thứ hai, bài đăng và status phải chăm chú vào những chủ đề “fan” muốn.
-Thứ ba, luôn cập nhật những thông tin & hình ảnh.
-Thứ tư, giúp cho người sử dụng có những hoạt động tương tác.
-Thứ năm, không ngừng làm mới & mang đến điều những điều độc đáo cho khách hàng.
Lưu ý thiết yếu khi thực hiện PR trên FB

Khi thực hiện pr là gì trên Facebook, bước đầu tiên mà các bạn cần quan tâm đấy là hiểu nhất định về khái niệm này. Bởi có rất nhiều công ty đã thất bại khi hiểu sai về pr trên Facebook như phần trên đã đề cập. Thậm chí họ lạm dụng, dẫn tới tiền mất tật mang & hậu quả là hiệu quả kinh doanh càng giảm sút.
Để có thể pr là gì trên Facebook hiệu quả, thành công nhất thì bạn cần công bố một chiến lược thực sự phù hợp với tình hình phát triển của doanh nghiệp, phù hợp với các kế hoạch và mục tiêu sau này của doanh nghiệp đấy. Từ đó giúp cho việc nhận xét cũng như nói ra những chiến lược được nói ra sát với tình hình phát triển của doanh nghiệp.
Xem thêm: Cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook đơn giản, nhanh chóng
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Pr là gì trên Facebook? Cách PR trên Facebook tối ưu và hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (christmasloaded.com, elead.com.vn,…)