Phân tích Content Gap có thể nói là một phương pháp giúp lấy lại các cơ hội trong chiến lược SEO. Bài viết hôm nay chúng ta cùng tìm và phân tích về phương pháp hữu ích này để phân tích và sửa đổi và nâng cấp SEO nhé.
Mục lục
Phân tích Content Gap là gì?
Phân tích Content Gap là quá trình nhận xét Content hiện có về những chủ đề liên quan và nắm rõ ràng những chỗ trống Content so sánh với đối thủ từ đó có cách để sửa đổi và nâng cấp, bổ sung để thu hẹp khoảng cách so với đối thủ.
Lợi ích của Phân tích Gontent Gap
- Giúp cải thiện công đoạn Nghiên cứu từ khóa
- Xác định những chủ đề Content có volume tốt tuy nhiên hiệu suất chưa cao
- Giúp khám phá ra những cơ hội đề tài Content tiềm năng
- Giúp cải thiện Content của bạn tốt hơn và sẽ tốt hơn
Phân tích Content Gap Website của bạn có thể cho bạn thấy xu thế hiệu suất Content, sẽ cho phép bạn chú ý vào các Topic cụ thể, củng cố danh tiếng trực tuyến của bạn và thúc đẩy lưu lượng truy cập xoay quanh.
Sau đó, bạn có thể tiến hành phân tích truy vấn, áp dụng ý định và điều chỉnh Content của bạn. bạn sẽ chạy kiểm toán Content, tiến hành thử nghiệm và kiểm tra sửa đổi và cải thiện, điều chỉnh các chiến lược sửa đổi và cải thiện công cụ tìm kiếm(SEO).
Tại sao cần tiến hành phân tích content Gap
Nắm bắt thời cơ SEO
Phân tích content Gap giúp đẩy mạnh việc phát triển ý tưởng và đề tài nội dung để nhằm đạt lưu lượng click có giá trị.
Tuy nhiên trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của các ngành kinh tế vào thời điểm hiện tại, bạn sẽ thấy sự chồng chéo giữa nội dung của bạn và nội dung của đối thủ cạnh tranh.
Đây là nguyên nhân vì sao bạn phải đảm bảo nội dung của bạn xếp hạng cao hơn đối thủ cho các từ khóa cụ thể và phân tích khoảng cách nội dung xác định nội dung có giá trị cao và cơ hội đề tài để cải thiện khả năng hiển thị tìm kiếm của bạn nhất định cho các đề tài bạn hiện không thứ hạng.
Phân tích khoảng cách nội dung làm cho hình ảnh rõ ràng hơn và giúp cho bạn biết tất cả các keyword mà đối thủ của bạn thứ hạng tuy nhiên bạn thì không.
- Đầu tiên, bạn biết các từ khóa mà bạn đang thứ hạng chính xác và đối thủ cạnh tranh của bạn thì không. bạn có thể dùng việc này như một cơ hội để có được ưu điểm hơn họ.
- Thứ hai, bạn cũng có thể biết các keyword mà bạn không được xếp hạng. việc này có thể giúp bạn trong việc tạo ra các kế hoạch tiếp thị nội dung thích hợp để điền vào chỗ trống và xếp hạng cho các keyword đấy.

Giao tiếp hiệu quả với khách hàng tiềm năng
Một quan niệm sai lầm tuy nhiên khá phổ biến ở mọi người đấy là, phân tích content Gap chỉ đơn thuần là phân tích khoảng cách giữa một doanh nghiệp và đối thủ cạnh tranh. Tuy vậy, trong thực tế thì đó còn là khoảng cách giữa một công ty và khách hàng tiềm năng của họ.
Khoảng cách này thể hiện cách tốt nhất kế hoạch nội dung của bạn đáp ứng nhu cầu khách hàng của bạn ở mọi giai đoạn của hành trình của họ. Đáng chú ý, bất kỳ hiến lược nội dung nào cũng đều có mục đích là tạo ra nội dung hướng đến khách hàng tiềm năng và khách hàng.
Nếu bạn không trao cho khách hàng của mình tất cả thông tin mà họ đang tìm kiếm, họ sẽ đi nơi khác để có thông tin rất đầy đủ hơn.
Phân tích khoảng cách nội dung đảm bảo rằng bạn không tạo thời cơ như vậy cho đối thủ chung ngành và giúp bạn bằng việc điền vào các khoảng trống để người mua tiềm năng có thể ở lại trang Web của bạn lâu hơn.
4 bước Phân tích Content Gap
Khởi đầu với một chiến lược phân tích gồm những mục quan trọng:
- Nắm rõ ràng những gì bạn có để . nguyên nhân bạn khởi đầu phân tích Content Gap bạn đang mong muốn sửa đổi và nâng cấp điều gì đấy. Các bạn đang để có được là gì? Là Content của bạn không hiển thị truy vấn có liên quan? Nó không đủ cao trong công cụ tìm kiếm? cung cấp cho bạn lưu lượng truy cập mà chuyển đổi không tốt?
- Phân tích Content hiện có. Đối với mỗi mục đích, chỉ định là gì sau dữ liệu. nếu thêm thông tin, hãy lên danh sách các tài nguyên hoặc trợ giúp tiến hành. Hình dung kết quả – nó luôn là để xem xu thế.
- So sánh Content của bạn với đối thủ chung ngành của bạn . nếu họ đang làm tốt hơn bạn, hãy lấy một số ý tưởng vì sao và làm để bắt kịp họ.
- Nắm rõ ràng cách bạn sẽ khoảng cách. Tạo một chiến lược, chiến thuật để khoảng cách và có được của bạn.

Một số chú ý khi phân tính content Gap
Nhiều marketer và chủ công ty mắc sai lầm khi chú ý vào các trang “kiếm tiền” để thúc đẩy doanh số kinh doanh hoặc các nội dung bài viết blog thông tin để thu hút người đọc.
Thật ra thì đều cần cả hai; nhưng cũng cần nội dung thu hẹp khoảng cách giữa mỗi bước trong hành trình của người mua: từ khi họ lần đầu tiên “nhận thức được vấn đề” đến khi họ quyết định thực hiện mua hàng.
Tiến hành Content Gap Analysis là chìa khóa để tìm ra lỗ hổng trong chiến lược nội dung hiện tại, do đó có thể chắc chắn tạo nội dung mới tạo ra lưu lượng truy cập và đưa người sử dụng đến điểm mua hàng.
Nó cũng cung cấp cho thời cơ nắm rõ ràng các cơ hội keyword mới dựa trên những gì đối thủ cạnh tranh đang (hoặc không) nhắm mục đích.
Content Gap Analysis bao gồm việc kiểm tra những gì hiện có và sau đấy đưa ra kế hoạch nội dung thuyết phục người sử dụng ở nhiều điểm tiếp cận. Bằng việc đó; nội dung có giá trị để nuôi dưỡng ngay cả những khán giả lạnh lùng nhất thành khách hàng sẵn sàng mua hàng.
Lời kết
Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi đem đến bạn đã hiểu được phân tích content Gap là gì? Chúc bạn ứng dụng thành công!
Xem thêm: Tổng hợp một số công thức viết content bán hàng bổ ích
Phương Thoa – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: seothetop, adver, toponseek)