ATP Content
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
    • Content Marketing
    • SEO
    • Kiến Thức Khác
No Result
View All Result
Tư vấn ngay
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
    • Content Marketing
    • SEO
    • Kiến Thức Khác
No Result
View All Result
ATP Content
No Result
View All Result

Ưu – Nhược điểm của viral marketing – Kỹ năng làm viral

ATPContent by ATPContent
17/01/2021
in Kiến Thức, Marketing
0
Ưu – Nhược điểm của viral marketing – Kỹ năng làm viral

Viral marketing là hình thức lan truyền thông tin, là một kỹ thuật sử dụng các mạng xã hội hoặc các công cụ tương tự để lan truyền nhanh nhất. Nhược điểm của viral marketing chính là dễ bị tai tiếng, và đôi khi chính là sự phản tác dụng trong chiến dịch

Trong bài viết bên dưới đây mình và các bạn sẽ tìm hiểu kĩ hơn về các nhược điểm của viral marketing nhé ! Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới !

Mục lục

  • 1. Viral Marketing là gì ?
  • 2. Viral marketing hoạt động như thế nào? – nhược điểm của viral marketing
  • 3. Điểm mạnh và điểm yếu của Viral – marketing nhược điểm của viral marketing
    •    1. Ưu thế của viral marketing:
      • Tiết kiệm chi phí
      • Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp
      • Phạm vi tiếp xúc (reach) lớn
    •    2. Nhược điểm của viral marketing:
      • Tai tiếng
      • Khó xây dựng được lượng khách hàng trung thành
    •    3. VD nổi bật nhất về chiến dịch Viral Marketing – nhược điểm của viral marketing
  • Tạm kết :

1. Viral Marketing là gì ?

Viral Marketing là một hình thức lan truyền thông tin, là một kỹ thuật sử dụng các mạng xã hội hoặc các công cụ tương tự để lan truyền một cách nhanh nhất

Hình thức này giống như là một khách hàng đã trải nghiệm sản phẩm của bạn và cảm thấy hài lòng, sau đó đi nói và kể cho người khác nghe về sản phẩm và các dịch vụ tiện ích của tổ chức bạn. Cứ như thể lặp lại nó được lan truyền nhanh nhất và lan tỏa.

2. Viral marketing hoạt động như thế nào? – nhược điểm của viral marketing

Viral marketing rất dễ dàng để thực hiện.

Bạn cần tạo những video hay một dạng content lôi cuốn (như hình ảnh hay bài viết giàu cảm giác chẳng hạn), đưa nó lên internet và tạo dựng kế hoạch cho những hành động trước tiên để khiến nó lan truyền.

Viral Marketing Là Gì? Ưu - Nhược Điểm & Case Study Viral Thành Công 13

Viral marketing hoạt động như thế nào?

Tiếp theo đó những gì bạn cần làm là đợi người dùng liên tục chia sẻ chúng. Để đạt hiệu quả tốt nhất thì bạn cũng có khả năng liên kết với Inbound Marketing để tối đa hóa hiệu quả nhận được một khi chiến dịch viral.

Trong một số trường hợp thì việc lan truyền xuất hiện do sự tình cờ. Từ một video được tải lên bởi một cá nhân và nó đột nhiên trở nên thịnh hành và khởi đầu lan truyền rộng lớn và biến thành một hiện tượng nổi tiếng trên internet.

Xem thêm : Lợi ích của Viral marketing – Viral marketing là gì ?

Việc lan truyền video của các thương hiệu thường được chia làm 2 loại:

  • Thương hiệu được hiển thị: Khi xem video viral, người sử dụng nhận thức được ngay từ khoảnh khắc đầu tiên rằng những gì họ đang xem là quảng cáo

  • Thương hiệu được ẩn đi: Trong video, thương hiệu doanh nghiệp bị ẩn đi và chỉ được mách nhỏ sau đó.

3. Điểm mạnh và điểm yếu của Viral – marketing nhược điểm của viral marketing

   1. Ưu thế của viral marketing:

  • Tiết kiệm chi phí

Viral marketing không tiêu tốn nhiều chi phí để làm ra content viral. Đôi khi đó chỉ là những ý tưởng dễ dàng tuy nhiên lại tạo được tiếng vang lớn. Và khi được thực hiện một cách đúng đắn, chắc chắn nó sẽ mang lại đạt kết quả tốt vô cùng lớn.

Viral Marketing Là Gì? Ưu - Nhược Điểm & Case Study Viral Thành Công 14

Các chiến dịch viral marketing khi được làm đúng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách quảng cáo

Bên cạnh đó, một điểm nổi bật của chiến dịch viral marketing đó chính là người sử dụng đã thực hiện phần công việc quan trọng nhất: lan truyền nội dung! Điều này giúp các marketer giảm được khoản chi đáng kể trong việc chạy quảng cáo để phát tán thông điệp trên các kênh truyền thông!

  • Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

Khi tạo ra content đáng kinh ngạc đến mức được mọi người sẻ chia nó rộng lớn, bạn cũng cùng lúc đó xây dựng được một sợi dây liên kết khăng khít mang tính cá nhân hóa giữa công ty và người sử dụng.

Viral Marketing Là Gì? Ưu - Nhược Điểm & Case Study Viral Thành Công 15

Viral marketing giúp xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp

Trong trường hợp này, viral marketing đóng vai trò là một công cụ mạnh mẽ giúp xây dựng và phát triển nhận thức của người sử dụng về thương hiệu (brand awareness)

  • Phạm vi tiếp xúc (reach) lớn

Viral marketing có khả năng phát tán, lan truyền thương hiệu của bạn xa hơn rất nhiều so sánh với những gì bạn chờ đợi.

Hãy tưởng tượng một clip bạn upload lên youtube có khả năng tiếp cận đến người dùng trên toàn thế giới mà không cần phải bỏ ra quá nhiều khoản chi để marketing cho chúng.

   2. Nhược điểm của viral marketing:

  • Tai tiếng

Mọi thứ đều có tính 2 mặt, viral marketing cũng có ưu – khuyết điểm của riêng mình.

Một chiến dịch viral marketing tốt có thể mang lại cho bạn nhận thức lớn về thương hiệu đồng thời tiết kiệm khoản chi.

Tuy vậy, trong một số trường hợp, chiến dịch viral marketing có khả năng gây ra những tai tiếng tiêu cực cho sản phẩm và thương hiệu của bạn.

Tính viral dựa trên nguyên lý mọi người sẻ chia nội dung đến những người bạn của họ. Thế nhưng, một số người không làm vậy vì họ lo lắng rằng bạn đang cố gắng thu thập bằng được thông tin cá nhân từ họ, hay đơn giản dễ dàng là thêm những người bạn của họ vào danh sách để spam thư rác.

  • Khó xây dựng được lượng khách hàng trung thành

Ngoài ra, việc lan truyền nhanh có thể dẫn đến một lượng lớn người sử dụng mới đột nhiên biến mất sau khi tác động qua lại với nội dung marketing của bạn.

Viral Marketing Là Gì? Ưu - Nhược Điểm & Case Study Viral Thành Công 16

Giữ chân người dùng và biến họ biến thành khách hàng trung thành là một thách thức lớn đối với marketer

Các chiến dịch này sẽ không tự động cung cấp cho bạn những khách hàng trung thành. Thế nhưng nhìn chung thì lợi thế của viral marketing vượt xa những nhược điểm của nó.

   3. VD nổi bật nhất về chiến dịch Viral Marketing – nhược điểm của viral marketing

Sau thông tin mà chúng ta đã cùng tìm hiểu ở phần trên thì chắc hẳn các bạn cũng đã nắm được cơ bản về khái niệm Viral Marketing là gì đúng không nào?. Một VD nổi bật nhất cho các chiến dịch viral marketing là Hotmail.com, một trong những dịch vụ mail dựa trên nền tảng Web không mất phí trước tiên. Kế hoạch này rất đơn giản:

Xem thêm : Viral Marketing là gì ? Khái niệm về Viral marketing

  1. Tặng miễn phí địa chỉ email và các dịch vụ;

  2. Đính kèm một tag nhỏ dưới mỗi tin nhắn miễn phí được gửi đi: “Get your private, free email at http://www.hotmail.com”;
  3. Rồi lùi lại phía sau để người sử dụng gửi những tin nhắn riêng tư và cá nhân cho list bạn bè, cộng sự của họ.
  4. Những ai nhìn thấy tin nhắn đó;
  5. Sẽ đăng kí dịch vụ mail không mất phí của riêng họ;
  6. Và thúc đẩy ngày một rộng hơn thông điệp này tới các vòng tròn kết nối của bạn bè của họ.

Như những con sóng nhỏ gợn lên ngày một bao quát hơn và xa hơn từ một dao động nhỏ của viên sỏi rơi vào vũng nước, các bước khai triển xây dựng viral marketing được thiết kế cẩn thận và kĩ lưỡng sẽ giúp phát triển doanh số sản phẩm và tạo tiếng vang rất mãnh liệt.

Tạm kết :

Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn nhược điểm của viral marketing cũng như các ưu điểm trong lĩnh vực này. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm thế nào là viral marketing. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !


Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: trungduc.net, marketingai.admicro.vn, … )

Tags: Chiến dịch viralChiến lược Viral MarketingLợi ích của Viral marketingNhược điểm của video marketingƯu điểm và nhược điểm của viral marketingVí dụ về viral marketingViral Marketing là gìXây dựng Viral Marketing
Previous Post

Lợi ích của Viral marketing – Viral marketing là gì ?

Next Post

Các loại content marketing – Content marketing là gì ?

Related Posts

Wireframe là gì? Tìm hiểu các bước xây dựng khung Wireframe
Marketing

Wireframe là gì? Tìm hiểu các bước xây dựng khung Wireframe

03/11/2022
Cloud Server hỗ trợ tăng doanh thu cho việc kinh doanh trực tuyến
Marketing

Cloud Server hỗ trợ tăng doanh thu cho việc kinh doanh trực tuyến

07/09/2022
Cách tắt thông báo sinh nhật trên Zalo nhanh chóng
Kiến Thức

Cách tắt thông báo sinh nhật trên Zalo nhanh chóng

09/07/2022
Cách tắt thông báo sinh nhật trên Zalo nhanh chóng
Kiến Thức

Cách hủy kết bạn trên Zalo nhanh chóng

01/07/2022
Cách xây dựng kênh Tiktok như thế nào mới hiệu quả?
Kiến Thức

Cách xây dựng kênh Tiktok như thế nào mới hiệu quả?

01/07/2022
Tự học content marketing tại nhà hiệu quả
Marketing

Tự học content marketing tại nhà hiệu quả

30/06/2022
Next Post
Các loại content marketing – Content marketing là gì ?

Các loại content marketing - Content marketing là gì ?

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mang đến cho khách hàng những bài viết giá trị với người đọc là trách nhiệm của chúng tôi. ATP Content – dịch vụ viết content chuẩn SEO giải pháp phù hợp với mọi doanh nghiệp.

VỀ ATP CONTENT
  • GIỚI THIỆU
  • LIÊN HỆ
  • THANH TOÁN
  • CHÍNH SÁCH & ĐIỀU KHOẢN
DỰ ÁN LIÊN KẾT
  • Atpmedia.vn
  • Atpsoftware.vn
  • Atpweb.vn
  • Atpcare.vn
THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Số điện thoại: 0372998896
  • Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • Email: ngochuyennguyen0507@gmail.com
  • Website: Atpcontent.vn
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
    • Content Marketing
    • SEO
    • Kiến Thức Khác

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

0372998896

THÔNG TIN ĐĂNG KÍ