Những câu content hay luôn làm bạn phải đau đầu khi phải vắt óc suy nghỉ mỗi ngày? Làm sao để có một câu content hay tuy nhiên ngắn gọn?. Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều tất cả thông tin những câu nội dung hay, cùng xem xét thêm nhé.
Mục lục
Những câu content hay là như thế nào?

Nội dung hay có lẽ là một định nghĩa khó có khả năng định nghĩa một cách rõ ràng được. Không ai có thể khẳng định với bạn 100% rằng đâu sẽ là chuẩn xác quyết định thông tin bài đăng đó là cực kì hay. Tuy vậy, nhìn chung một nội dung được người coi đánh giá cao, đầu tiên sẽ gồm có các đặc điểm sau:
- Unique: cung cấp nội dung hậu quả. Content chưa từng xuất hiện’ ở bất cứ đâu trên mạng
- Relevant: nội dung tổ chức theo topic chuyên sâu, bao quát rộng topic
- Helpful: thông tin có ích xử lý được nỗi lo của người tìm kiếm
- Great UX: tốt nhất sử dụng thử người sử dụng trên bất kỳ thiết bị nào
- Có khả năng Viral: có câu trả lời thuyết phục cho câu hỏi: đối tượng mục tiêu đọc giả nào sẽ lan toả thông tin của bạn và tại sao?
Và nhớ thực hành thường xuyên! Bạn có khả năng khó lòng viết nội dung hay nếu như chỉ đọc lướt qua bài post này. Cơ hội trở thành một copywriter “xuất chúng” nằm trong tầm tay và ý chí bạn.
Xem thêm :Case study thành công về content marketing cho doanh nghiệp
Các bước viết những câu content cực hay
Bước 1: Nắm rõ người tiêu dùng của mình là ai
Điều quan trọng trước tiên khi viết một bài nội dung đấy là bạn phải cần trả lời câu hỏi là mình viết cho ai?
Và để giải đáp cho câu hỏi đó thì bạn phải cần vẽ ra chân dung người sử dụng càng rõ bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu, như tuổi tác, nghề nghiệp, hôn nhân gia đình, chức phận, sở thích, lối sống, hành vi, đồ sử dụng, hoàn cảnh sống,… Họ đang gặp vấn đề gì, có nhiều mong muốn, ước muốn, khao khát gì trong cuộc sống, ở hiện tại và tương lai.
Ví dụ:
Bạn đang bán mỹ phẩm, bạn cũng biết là thị trường sản phẩm chăm sóc da đa dạng các phân khúc. Giả sử mặt hàng bạn đang bán là sản phẩm chăm sóc da phải đi, đây là một mặt hàng cao cấp có thể đối tượng mục tiêu khách hàng bạn hướng đến không thể là những bạn học viên học sinh hay là mấy em “xì tin” được. Mà lúc này bạn nên nhắm đến đối tượng mục tiêu là nhân viên văn phòng độ tuổi từ 25 đến 50 tuổi.
Ở độ tuổi này, họ đã đi làm có thể mong muốn trở nên xinh đẹp hơn từ trong ra ngoài và từ cao xuống thấp, nói nói chung là là mơ ước đẹp mọi mặt đấy. Và mơ ước khỏe mạnh để tự tin hơn, lung linh hơn trong mắt cộng sự, khách hàng, đối tác… nói tổng kết là mong muốn đẹp trong mắt toàn bộ mọi người luôn đấy. Có thể sản phẩm sản phẩm chăm sóc da thương hiệu cao Ohui là điều họ đang mong muốn.
Bước 2: Nắm rõ ràng những thành quả mình sẽ mang lạikhách hàng là gì
Hãy quan sát thẳng vào những yếu tố, mong muốn từ đại diện ra bên ngoài đến thầm kín bên trong. Mong muốn càng thầm kín bên trong mà mình tìm ra được thì đụng vào càng dễ lung lay, tương tự như người bạn tâm giao chỉ phải nói một câu là dường như đã hiểu nhau cả đời rồi ấy.
Nên nhớ, mặt hàng của mình chỉ thuộc một phần trong tất cảgiá trị mình trao đến khách hàng. Ví dụ câu chuyện anh đi uống rượu, chưa say rượu đã say cô bán rượu, vậy ở đây cô bán rượu đâu chỉ bán rượu mà cả vẻ đẹp, nụ cười, liếc mắt đưa tình, nói chuyện ngọt lịm, nét duyên, tình yêu,…
Như vậy thành quả mình mơ ước đem tới cho người sử dụng nữ này là sự an toàn, khỏe mạnh, xinh đẹp, tự tin từ trong ra ngoài, trên xuống dưới,… Và son môi, sản phẩm chăm sóc da chỉ là một phần nhỏ xíu trong vẻ đẹp bên ngoài và khúc trên thôi nhé.
Bước 3: cảm hứng bài post
Bí quyết đơn giản nhất để sở hữu cảm hứng đó là thay đổi góc nhìn
1. Hãy chọn thu thập một đối tượng mục tiêu (ở đây có khả năng là người mua hàng của mình)
2. Chọn thu thập một bối cảnh nơi mà vấn đề của họ đã, đang hoặc sẽ phát sinh
3. Đưa rõ ra một giải pháp cho nỗi lo, mơ ước đấy
4. Đối tượng mục tiêu đề cập về phương án đó (có thể là bất cứ ai, bất cứ cái gì trong bối cảnh đó)
Ví dụ:
1. Một bạn gái đã có người yêu một thời gian
2. Chuẩn bị ra mắt nhà chồng nhưng chưa biết phải chuẩn bị gì, ứng biến như thế nào
3. Tạo ra vẻ đẹp bên ngoài, chuẩn bị tinh thần tự tin để sẵn sàng ra mắt ( có khả năng liên quan ít hay nhiều, có hay không sử dụng hàng hóa đều được )
Các đối tượng mục tiêu khác nhau
Đối tượng mục tiêu 1: cô nàng đã từng trải (Nhớ lại lần thứ nhất ra mắt ấy, mình không tài nào bỏ xót được, mình đã chuẩn bị nào là abc, xyz tuy nhiên rồi cuối cùng với mình mới phát hiện ra là chỉ cần… là đủ rồi, hay nhớ là luôn có bạn trai kế bên để bảo kê, hay có thể tra khảo anh ấy thật kỹ và học thuộc lòng thật kỹ vào rồi hãy đến,…)
Đối tượng mục tiêu 2: Anh chàng người yêu (Nhìn em ấy run rẩy vậy chứ mình còn bủn rủn hơn ấy chứ, mong rằng cô ấy có sử dụng cây son… mà mình đưa, hay phải bình tâm nhớ làm… rồi mới được…, hay…)
Đối tượng 3: Mẹ anh chàng người yêu (Xem ảnh hai đứa nó chụp chung mà tôi cũng không dám tin con trai mình lại có cô bạn gái xinh thế, tôi phải tận mắt chứng kiến mới dám đi khoe với làng xóm, hay nhìn hình vậy thôi chứ ai biết thái độ thế nào, hay biết bố nó khó tính có thể mình đã dặn con trai đừng bao giờ quên nói người yêu… để bố… rồi…)
Đối tượng 4: Em gái người yêu đang tuổi dậy thì (Nhìn chị ấy hiền lành thế mình cũng mừng cho anh, hy vọng gặp trực tiếp chị ấy hiền thật để còn yên tâm để tâm tình thủ thỉ nữa chứ, hay không biết chị ấy dùng son gì mà xinh thế, mong chị ấy sẽ chỉ mẹo cho mình để mà còn cho mấy thằng trong lớp sáng mắt ra nữa chứ,…
Một số mẫu tiêu đề nội dung hay cho bạn than khảo

Tiêu đề về “Phản hồi của Khách hàng”
Nếu như bạn có lượng người sử dụng trung thành đông đảo, hãy tận dụng những phản hồi, đánh giá của họ để làm truyền thông và bán hàng. Thường thì sẽ hiệu quả hơn khi người đối diện nói với khán giả của bạn rằng bạn, sản phẩm và dịch vụ của bạn tốt thế nào thay vì chính bạn đưa ra điều đó. Tiêu đề dạng như, “Tôi đã tăng được thu nhập trong 90 ngày chỉ với 1 lời khuyên độc nhất của Jane Smith”, sẽ có công dụng bất ngờ.
Sự khuyến khích từ người tiêu dùng tới người sử dụng có trọng lượng và có thể tạo ra doanh số. Hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp càng nhiều thông tin về người tiêu dùng mà bạn đang trích dẫn lại càng tốt để chứng minh rằng đó là sự thật và đáng tin cậy.
Tiêu đề dạng “Câu hỏi”
Những câu content hay các câu hỏi thu hút sự quan tâm của bạn đọc nhanh nhất vì họ sẽ đọc tiêu đề đấy và thử trả lời câu hỏi thầm trong đầu, và sau đấy họ sẽ đọc bài viết để biết câu trả lời và góc nhìn của bạn.
Tiêu đề dạng câu hỏi như, “Bạn có đang cố gắng giúp hoạt động bán hàng online của mình thực sự cất cánh?” sẽ thu hút sự quan tâm bởi vì nó tích tụ người coi chứ không phải người viết. Nó nói trúng tim đen, nhu cầu và người coi thậm chí có thể tự giải đáp Có hoặc Không trước cả khi họ đọc thông tin.
Xem thêm: Bảng giá dịch vụ viết Content chuẩn SEO
Tiêu đề mang tính “Miễn cưỡng”
Tiêu đề dạng này tích tụ đặc tính mơ ước đạt cho được điều gì đấy mà không phải mất công sức hay thực sự đơn giản. Nó cũng đánh trúng tim đen những người cần sự trợ giúp nhưng lại lảng làm giảm, trì hoãn nỗi lo.
Chẳng hạn như, một tiêu đề như “Làm bí quyết nào để được nhiều người biết đến như người nổi tiếng nhạc Rock kể cả những lúc bạn không phải người quảng giao?” nói trúng tim đen những người kinh doanh muốn mở rộng quan hệ nhưng lại lảng tránh việc đấy chỉ vì họ chẳng rõ bí quyết trò chuyện về hoạt động bán hàng của mình một bí quyết tự tin, và một tiêu đề như, “Gấp đôi thu nhập mà không phải thực hiện công việc vất vả”.
Đánh vào nhu cầu của người muốn kiếm nhiều tiền hơn, tuy nhiên họ không thể làm việc chăm chỉ hơn được nữa. Tiêu đề dạng này thường tiếp tục với những ích lợi hay cách lớn, và kết thúc bởi những nguyên nhân hay những khó khăn rộng rãi.
Tiêu đề về “Tin tức”
tiêu đề dạng như “Chuyên gia của Bizweb.vn chia sẻ cách tạo ra website bán hàng hiệu quả tới 1.500 doanh nhân tại Hôi nghị 2015” có công dụng tích cực khi và chỉ khi bạn thật sự có tin tức để báo cáo. Không hề có gì tệ hơn việc lừa dối khách hàng trong khi bạn đang truyền bá cho mặt hàng, dịch vụ của mình. Không độc giả nào muốn mình bị lừa
Tiêu đề “Nhạy cảm với thời gian”

Tiêu đề dạng này thúc đẩy bạn đọc hành động. Ví dụ, tiêu đề “Mua khóa huấn luyện trị giá $10.000 với giá chỉ $4.000, duy nhất trong 3 ngày tới” thúc đẩy thực hiện Nhanh vì khuyến mãi chỉ có hiệu lực trong một khoảng thời gian nhanh chóng và bạn đọc có khả năng bỏ lỡ nếu như họ không thực hiện ngay bây giờ.
Một hình thức khác của loại tiêu đề này như sau, “Thúc đẩy doanh số trong vòng 60 ngày hoặc ít hơn nữa” dùng thời gian như là một ích lợi thay vì sự khẩn cấp. Cách tiếp cận này có công dụng tốt vì khách hàng thích được biết việc gì đó xảy ra trong bao lâu – ví dụ như họ phải chờ đợi bao lâu để nhận được các ích lợi
Tiêu đề dạng “Mệnh lệnh”

Tiêu đề dạng như, “Hãy kiếm tiền ngay bây giờ!” và “Hãy quyến rũ thêm traffic vào website” tập trung vào lợi ích mà bạn đọc nhận được nếu như họ đọc thông tin của bạn. Dạng tiêu đề này yêu cầu một hậu quả và thường tiếp tục với một động từ mạnh.
Những câu content hay giờ thì bạn đã biết 12 loại tiêu đề thành công nhất có khả năng làm cho thông tin của bạn tới được với nhiều người hơn. Hãy sử dụng chúng và sáng tạo các tiêu đề tuyệt hay nhé! Và đừng quên đánh dấu hoặc ghi chú lại các tiêu đề chẳng hạn như trong bài viết này. Những chẳng hạn như đấy có tác dụng tốt hỗ trợ bạn định hình các tiêu đề của mình.
Qua bài viết trên của Atpcontent.vn đã cung cấp các thông tin về những câu content hay tuyệt chiêu cho người mới. Hy vọng những thông tin trên của bải viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( www.sapo.vn, atpmedia.vn, … )