ATP Content
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
    • Content Marketing
    • SEO
    • Kiến Thức Khác
No Result
View All Result
Tư vấn ngay
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
    • Content Marketing
    • SEO
    • Kiến Thức Khác
No Result
View All Result
ATP Content
No Result
View All Result

Nguyên tắc SMART là gì? Áp dụng nguyên tắc SMART như thế nào?

Nguyễn Huyền by Nguyễn Huyền
22/10/2021
in Kiến Thức
0
Nguyên tắc SMART là gì? Áp dụng nguyên tắc SMART như thế nào?

Việc xây dựng mục tiêu là một trong những kỹ năng cực kỳ quan trọng trong Marketing. Đó chính là chìa khoá đưa bạn đến với cánh cửa của thành công. Một trong những phương pháp giúp bạn đạt được điều đó là xác định được mục tiêu theo nguyên tắc SMART. Vậy nguyên tắc Smart là gì? Và áp dụng nó như thế nào để đạt hiệu quả nhất. Câu trả lời sẽ được gửi đến bạn ngay trong bài viết này.

Mục lục

  • Nguyên tắc SMART là gì?
  • Phân tích nguyên tắc SMART
    • S – Specific: cụ thể, dễ hiểu
    • M – Measurable: đo lường được
    • A – Atainable: Tính khả thi
    • R – Realistic: tính thực tế
    • T – Time bound/ Time based: thiết lập thời gian

Nguyên tắc SMART là gì?

Nguyên tắc này còn được gọi là nguyên tắc THÔNG MINH, nó giúp bạn định hình và nắm giữ mục tiêu trong tương lai. Qua đó, bạn sẽ xác định được những khả năng mà mình có thể làm được và xây dựng một kế hoạch cụ thể để thực hiện những mục tiêu đó.

SMART thực chất là một từ ghép được ghép từ 5 chữ cái đầu của 5 từ Tiếng Anh khác nhau. Mỗi từ/chữ cái đại diện cho một tiêu chí mà bạn đặt ra mục tiêu cá nhân. Chúng bao gồm: Specific, Measurable, Achievable, Attainable, Realistic/ Relevant và Time bound/ Time based.

Mục tiêu S.M.A.R.T – Wikipedia tiếng Việt

Phân tích nguyên tắc SMART

S – Specific: cụ thể, dễ hiểu

Các mục tiêu bạn vạch ra càng chi tiết bao nhiêu thì càng dễ nắm rõ ràng cơ hội và nắm bắt vấn đề. Bạn cũng dễ dàng tính toán được mức độ khả thi và cơ hội thành công của mục tiêu.

Thông thường khi xây dựng mục tiêu cá nhân, đa số mọi người còn khá mơ hồ và chưa có định hướng cho kết quả. Đa số chỉ tóm tắt trong những lời lẽ chung chung và thiếu chi tiết. Chính vì vậy, muc tiêu vạch ra càng chi tiết thì cơ hôi thành công càng cao.

M – Measurable: đo lường được

Là những mục tiêu mà bạn có thể đo lường được. Những mục tiêu này phải gắn liền với những con số nhất định. Việc xây dựng mục tiêu bằng nguyên tắc SMART sẽ thể hiện mức độ tham vọng của bạn.

Đó là cách tốt nhất để bạn hoàn thành mục tiêu một cách nhanh chóng. Nó giúp bạn đo lường kết quả hoạt động mỗi ngày, mỗi tuần. Khi đặt mục tiêu bạn cần phải cần biết năng lực của mình có hoàn thiện được hay không. Đo lường cấp độ kết quả đạt được, các số liệu cụ thể giúp bạn đánh giá được kết quả dựa trên những con số thực tế.

A – Atainable: Tính khả thi

Tính khả thi cũng là yếu tố quan trọng khi đặt ra tiêu theo mô hình SMART. Bạn cần phải cân nhắc thật kỹ đến năng lực của chính mình. Liệu rằng bạn có thể hoàn thành được mục tiêu đó hay là nó quá sức với mình. Xác định tính khả thi của mục tiêu giúp bạn biết mình đang ở đâu, năng lực của bản thân. Điều đó giúp bạn tránh được việc đề ra một chiến lược quá sức dẫn tới bỏ cuộc giữa chừng.

Hơn nữa, xác định tính khả thi của mục tiêu cũng là động lực giúp bạn cố gắng hơn. Những mục tiêu trong năng lực của mình để cảm thấy đó là động lực cố gắng và thách thức giới hạn bản thân. Ngược lại, mục tiêu quá dễ hoặc quá khó sẽ gây ra tâm lý chán nản, không hào hứng.

5 bước tạo mẫu thiết lập mục tiêu cá nhân theo phương pháp SMART

R – Realistic: tính thực tế

Nghĩa là mục tiêu cá nhân của bạn có liên quan đến mục tiêu chung của công ty hay không? Mục tiêu cá nhân nên liên quan đến mục tiêu trong công việc và phù hợp với định hướng và sự phát triển chung của tổ chức. Mục tiêu đó có đáp ứng được các sai lầm mà các marketer sẽ phải đối mặt không?

T – Time bound/ Time based: thiết lập thời gian

Tức là các mục đích đề ra có thực hiện trong đúng thời hạn đã cam kết hay không. Việc áp đặt thời gian sẽ gây áp lực lên mỗi người để họ có trách nhiệm và hoàn thành mục tiêu đúng thời hạn. Hơn nữa, việc thiết lập thời gian hoàn thiện công việc sẽ tạo tính kỷ luật và chuyên nghiệp. Nó giúp quản lý thời gian và năng suất công việc theo tiến độ đề ra.

Nếu xây dựng mục tiêu cho các chiến lược marketing như Facebook Ads, Google Ads dựa trên những ý trên chắc chắn bạn sẽ nâng cao hiệu được quả kinh doanh của đơn vị mình.

Với những chia sẻ trên đây chúng tôi tin rằng bạn đã nắm được nguyên tắc smart là gì rồi đúng không. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì về các chiến lược của marketing hãy truy cập https://ondigitals.com/ của chúng tôi để hiểu rõ hơn nhé!

Previous Post

Bảng giá dịch vụ viết Content Marketing tại ATP Content

Next Post

Những tiện ích căn hộ Sài Gòn Avenue vô cùng nổi bật

Related Posts

Cách tắt thông báo sinh nhật trên Zalo nhanh chóng
Kiến Thức

Cách tắt thông báo sinh nhật trên Zalo nhanh chóng

09/07/2022
Cách tắt thông báo sinh nhật trên Zalo nhanh chóng
Kiến Thức

Cách hủy kết bạn trên Zalo nhanh chóng

01/07/2022
Cách xây dựng kênh Tiktok như thế nào mới hiệu quả?
Kiến Thức

Cách xây dựng kênh Tiktok như thế nào mới hiệu quả?

01/07/2022
Cách viết content Facebook tiếp cận người đọc hiệu quả
Kiến Thức

Cách viết content Facebook tiếp cận người đọc hiệu quả

27/06/2022
Bài review sản phẩm mẫu là gì? Nguyên tắc khi viết bài review
Kiến Thức

Bài review sản phẩm mẫu là gì? Nguyên tắc khi viết bài review

26/06/2022
Kịch bản quảng cáo là gì? Tại sao cần kịch bản?
Kiến Thức

Kịch bản quảng cáo là gì? Tại sao cần kịch bản?

23/06/2022
Next Post
Những tiện ích căn hộ Sài Gòn Avenue vô cùng nổi bật

Những tiện ích căn hộ Sài Gòn Avenue vô cùng nổi bật

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mang đến cho khách hàng những bài viết giá trị với người đọc là trách nhiệm của chúng tôi. ATP Content – dịch vụ viết content chuẩn SEO giải pháp phù hợp với mọi doanh nghiệp.

VỀ ATP CONTENT
  • GIỚI THIỆU
  • LIÊN HỆ
  • THANH TOÁN
  • CHÍNH SÁCH & ĐIỀU KHOẢN
DỰ ÁN LIÊN KẾT
  • Atpmedia.vn
  • Atpsoftware.vn
  • Atpweb.vn
  • Atpcare.vn
THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Số điện thoại: 0372998896
  • Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • Email: ngochuyennguyen0507@gmail.com
  • Website: Atpcontent.vn
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
    • Content Marketing
    • SEO
    • Kiến Thức Khác

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

0372998896

THÔNG TIN ĐĂNG KÍ