Nghệ thuật marketing với Newsjacking có khả năng bạn đã từng nghe qua cực kì nhiều hình thức marketing độc đáo những với nghệ thuật Newsjacking thì đích thực là có một không hai vô nhị. Vậy nghệ thuật truyền thông với Newsjacking là gì? Ở nội dung sau đây sẽ cùng các nàng tìm hiểu nhé.
Mục lục
Nghệ thuật marketing với Newsjacking là gì?

Trước khi nghiên cứu các ứng dụng của thuật ngữ newsjacking, hãy đi vào định nghĩa để hiểu hợp lý về nó.
Newsjacking là một thuật ngữ trong truyền thông để chỉ thực hiện “dựa hơi” vào một sự kiện hay tin tức nóng trong hiện tại để lên các chương trình marketing nhằm một mục tiêu chi tiết nào đấy, như tăng độ phủ thương hiệu, kích thích doanh số,…
>>Xem thêm Lợi ích của marketing điện tử – marketing điện tử là gì ?
Thuật ngữ này được khởi xướng bởi ai?
“Cha đẻ” David Meerman Scott trong cuốn sách cùng tên của ông. Chủ đạo David cũng là người truyền bá và đưa newsjacking trở nên thuật ngữ của năm 2017 theo vote của NXB Oxford (Anh).
Newsjacking được thành lập trong tình trạng bùng nổ nội dung. Một ngày, người sử dụng Internet nhận được quá là nhiều tin tức trên mọi phương tiện như TV, thiết bị di động, SMS,… trong khi quỹ thời gian của họ có hạn. Chẳng hạn, một nội dung trên Facebook sẽ “chết” chỉ sau 12 giờ hiện trên trang newsfeeds. Hơn nữa, không phải thông tin nào cũng đều được hiện trên newsfeeds của người dùng như ước muốn.
Thực chất của con người là ngại mong đợi. Chính vì thế, họ hay bị thu hút bởi những tin tức, video nóng bỏng, tại thời điểm đó, hay những status cập nhật về tin hot trên newsfeed mạng xã hội, hay mơ ước nhận được hàng ngay sau khi đặt hàng online.
Làm cách nào để có thể vận dụng Newsjacking một cách tốt nhất?
Đối với nỗi lo thời gian
Một điều cốt yếu không kém

Những ích lợi khi ứng dụng chiến thuật newsjacking
Newsjacking thực sự có giá trị trong kế hoạch nội dung truyền thông. Dưới đây là 3 ích lợi hàng đầu mà marketer có thể nắm được:
Sự lưu ý từ cộng đồng
Điều này là cực kì dễ hiểu bởi như giới thiệu ở trên, newsjacking là việc tận dụng những hot trend hiện hành để xây dựng nội dung truyền bá cho doanh nghiệp.
Kết quả là, khi công chúng tìm kiếm những tin tức nóng hổi, họ cũng có thể được tiếp cận với câu chuyện mà thương hiệu muốn truyền tải (đã được lồng ghép với trend đó), từ đấy giúp tăng độ nhận diện cho thương hiệu.
Tăng thời cơ chuyển đổi khách hàng
Khi công ty xuất hiện nhiều hơn cùng với những tin tức nóng hổi, những người chú ý sẽ tiếp tục truy cập vào site hoặc lên social media để nghiên cứu thêm về brand, từ đó dẫn tới tăng cường phần trăm truy cập.
Dù thế nào, mục tiêu cuối cùng của content truyền thông cũng là thu hút nhiều lead (khách hàng tiềm năng) hơn. Nhờ sức hút của chiến dịch newsjacking, những lead này có khả năng về từ nhiều nguồn không giống nhau như social, direct, và referral, từ đấy giúp công ty tốt lên tỷ chuyển đổi khách hàng (conversion rate).
Giảm bớt tiền của

Nghệ thuật marketing với Newsjacking bằng việc dựa trên hot news đã có sẵn, thương hiệu có thể tiết kiệm thời gian và nguồn tiềm lực trong việc sản sinh ra ý tưởng hấp dẫn người có khả năng mua hàng. Trong thời gian đó, ngân sách của thương hiệu có thể chưa đủ để trải rộng chiến dịch quảng cáo Trực tuyến trên tất cả các nền tảng.
>>>Xem thêm :Các loại content marketing – Content marketing là gì ?
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về nghệ thuật marketing với Newsjacking bắt trend hàng đầu. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( marketingai.admicro.vn, marketingai.admicro.vn, … )