ATP Content
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
    • Content Marketing
    • SEO
    • Kiến Thức Khác
No Result
View All Result
Tư vấn ngay
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
    • Content Marketing
    • SEO
    • Kiến Thức Khác
No Result
View All Result
ATP Content
No Result
View All Result

Nghệ thuật marketing với Newsjacking bắt trend hàng đầu

ATP by ATP
20/08/2021
in Kiến Thức, Marketing
0
Nghệ thuật marketing với Newsjacking bắt trend hàng đầu

Nghệ thuật marketing với Newsjacking có khả năng bạn đã từng nghe qua cực kì nhiều hình thức marketing độc đáo những với nghệ thuật Newsjacking thì đích thực là có một không hai vô nhị. Vậy nghệ thuật truyền thông với Newsjacking là gì? Ở nội dung sau đây sẽ cùng các nàng tìm hiểu nhé.

Mục lục

  • Nghệ thuật marketing với Newsjacking​ là gì?
    • Thuật ngữ này được khởi xướng bởi ai?
  • Làm cách nào để có thể vận dụng Newsjacking một cách tốt nhất?
    • Đối với nỗi lo thời gian
    • Một điều cốt yếu không kém
  • Những ích lợi khi ứng dụng chiến thuật newsjacking
    • Sự lưu ý từ cộng đồng
    • Tăng thời cơ chuyển đổi khách hàng
    • Giảm bớt tiền của

Nghệ thuật marketing với Newsjacking​ là gì?

Nghệ thuật marketing với Newsjacking​ ứng dụng thé nào?
Nghệ thuật marketing với Newsjacking​ là gì?

Trước khi nghiên cứu các ứng dụng của thuật ngữ newsjacking, hãy đi vào định nghĩa để hiểu hợp lý về nó.

Newsjacking là một thuật ngữ trong truyền thông để chỉ thực hiện “dựa hơi” vào một sự kiện hay tin tức nóng trong hiện tại để lên các chương trình marketing nhằm một mục tiêu chi tiết nào đấy, như tăng độ phủ thương hiệu, kích thích doanh số,…

>>Xem thêm Lợi ích của marketing điện tử – marketing điện tử là gì ?

Thuật ngữ này được khởi xướng bởi ai?

“Cha đẻ” David Meerman Scott trong cuốn sách cùng tên của ông. Chủ đạo David cũng là người truyền bá và đưa newsjacking trở nên thuật ngữ của năm 2017 theo vote của NXB Oxford (Anh).

Newsjacking được thành lập trong tình trạng bùng nổ nội dung. Một ngày, người sử dụng Internet nhận được quá là nhiều tin tức trên mọi phương tiện như TV, thiết bị di động, SMS,… trong khi quỹ thời gian của họ có hạn. Chẳng hạn, một nội dung trên Facebook sẽ “chết” chỉ sau 12 giờ hiện trên trang newsfeeds. Hơn nữa, không phải thông tin nào cũng đều được hiện trên newsfeeds của người dùng như ước muốn.

Thực chất của con người là ngại mong đợi. Chính vì thế, họ hay bị thu hút bởi những tin tức, video nóng bỏng, tại thời điểm đó, hay những status cập nhật về tin hot trên newsfeed mạng xã hội, hay mơ ước nhận được hàng ngay sau khi đặt hàng online.

Làm cách nào để có thể vận dụng Newsjacking một cách tốt nhất?

Tận dụng cơ hội truyền bá với tin tức và sự kiện nóng có thể đem đến cực kì nhiều lợi ích cho thương hiệu, đặc biệt trong việc thu hút sự quan tâm và chú ý của công chúng. Tuy vậy, điều tối quan trọng của Newsjacking vẫn là thời điểm.
Để nội dung có khả năng lan tỏa tốt, bạn phải hành động nhanh. Ví dụ: nếu tuyển U23 Việt Nam đá trận bán kết ngày hôm nay thì thông tin truyền thông marketing của bạn phải chạy trước trận đấu ít nhất là một ngày.

Đối với nỗi lo thời gian

Có lẽ các cơ sở bán hàng nhỏ lại có lợi thế hơn nhiều so với các doanh nghiệp lớn vì họ có thể quyết định sản xuất nội dung và tổ chức thực hiện một cách rất nhanh chóng.
Bên cạnh đó, một điểm nên chú ý là chúng ta mọi người vẫn yêu thích đọc tin tức tích cực hơn. Do vậy, bạn phải cần làm giảm “newsjack” những nội dung, câu chuyện có sự liên quan đến các vấn đề tiêu cực như tai nạn, thảm họa hoặc cái chết. Newsjacking bằng các câu chuyện tiêu cực có thể đem đến sự phản ứng, nghiêm trọng hơn là tẩy chay của người tiêu dùng.

Một điều cốt yếu không kém

Newsjacking: Hunter, Grant, Burkhart, Jon: 9780500516720: Amazon.com: Books
Một điều cốt yếu không kém
Nghệ thuật marketing với Newsjacking đó là kể cả những lúc Newsjacking, bạn cần kết nối các giá trị nhãn hiệu với tính phù hợp của câu chuyện đang được ưa chuộng và nhóm đối tượng mục tiêu. Việc truyền thông marketing thương hiệu một cách thái quá hoặc không phù hợp sẽ khiến những nhóm đối tượng mục tiêu này không thoải mái và khó chấp thuận truyền thông marketing của bạn.
>>>Xem thêm Marketing executive là gì ? Kỹ năng làm marketing

Những ích lợi khi ứng dụng chiến thuật newsjacking

Newsjacking thực sự có giá trị trong kế hoạch nội dung truyền thông. Dưới đây là 3 ích lợi hàng đầu mà marketer có thể nắm được:

Sự lưu ý từ cộng đồng

Điều này là cực kì dễ hiểu bởi như giới thiệu ở trên, newsjacking là việc tận dụng những hot trend hiện hành để xây dựng nội dung truyền bá cho doanh nghiệp.

Kết quả là, khi công chúng tìm kiếm những tin tức nóng hổi, họ cũng có thể được tiếp cận với câu chuyện mà thương hiệu muốn truyền tải (đã được lồng ghép với trend đó), từ đấy giúp tăng độ nhận diện cho thương hiệu.

Tăng thời cơ chuyển đổi khách hàng

Khi công ty xuất hiện nhiều hơn cùng với những tin tức nóng hổi, những người chú ý sẽ tiếp tục truy cập vào site hoặc lên social media để nghiên cứu thêm về brand, từ đó dẫn tới tăng cường phần trăm truy cập.

Dù thế nào, mục tiêu cuối cùng của content truyền thông cũng là thu hút nhiều lead (khách hàng tiềm năng) hơn. Nhờ sức hút của chiến dịch newsjacking, những lead này có khả năng về từ nhiều nguồn không giống nhau như social, direct, và referral, từ đấy giúp công ty tốt lên tỷ chuyển đổi khách hàng (conversion rate).

Giảm bớt tiền của

5 ví dụ về Thương hiệu tận dụng tin tức năm 2019 (P1)
Giảm bớt tiền của

Nghệ thuật marketing với Newsjacking bằng việc dựa trên hot news đã có sẵn, thương hiệu có thể tiết kiệm thời gian và nguồn tiềm lực trong việc sản sinh ra ý tưởng hấp dẫn người có khả năng mua hàng. Trong thời gian đó, ngân sách của thương hiệu có thể chưa đủ để trải rộng chiến dịch quảng cáo Trực tuyến trên tất cả các nền tảng.

>>>Xem thêm :Các loại content marketing – Content marketing là gì ?

Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về nghệ thuật marketing với Newsjacking bắt trend hàng đầu. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( marketingai.admicro.vn, marketingai.admicro.vn, … )

Previous Post

Chiến thuật Nostalgia marketing xu hướng hoài niệm

Next Post

Chiến dịch phá vỡ tư duy truyền thông cho doanh nghiệp

Related Posts

Wireframe là gì? Tìm hiểu các bước xây dựng khung Wireframe
Marketing

Wireframe là gì? Tìm hiểu các bước xây dựng khung Wireframe

03/11/2022
Cloud Server hỗ trợ tăng doanh thu cho việc kinh doanh trực tuyến
Marketing

Cloud Server hỗ trợ tăng doanh thu cho việc kinh doanh trực tuyến

07/09/2022
Cách tắt thông báo sinh nhật trên Zalo nhanh chóng
Kiến Thức

Cách tắt thông báo sinh nhật trên Zalo nhanh chóng

09/07/2022
Cách tắt thông báo sinh nhật trên Zalo nhanh chóng
Kiến Thức

Cách hủy kết bạn trên Zalo nhanh chóng

01/07/2022
Cách xây dựng kênh Tiktok như thế nào mới hiệu quả?
Kiến Thức

Cách xây dựng kênh Tiktok như thế nào mới hiệu quả?

01/07/2022
Tự học content marketing tại nhà hiệu quả
Marketing

Tự học content marketing tại nhà hiệu quả

30/06/2022
Next Post
Chiến dịch phá vỡ tư duy truyền thông cho doanh nghiệp

Chiến dịch phá vỡ tư duy truyền thông cho doanh nghiệp

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mang đến cho khách hàng những bài viết giá trị với người đọc là trách nhiệm của chúng tôi. ATP Content – dịch vụ viết content chuẩn SEO giải pháp phù hợp với mọi doanh nghiệp.

VỀ ATP CONTENT
  • GIỚI THIỆU
  • LIÊN HỆ
  • THANH TOÁN
  • CHÍNH SÁCH & ĐIỀU KHOẢN
DỰ ÁN LIÊN KẾT
  • Atpmedia.vn
  • Atpsoftware.vn
  • Atpweb.vn
  • Atpcare.vn
THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Số điện thoại: 0372998896
  • Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • Email: ngochuyennguyen0507@gmail.com
  • Website: Atpcontent.vn
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
    • Content Marketing
    • SEO
    • Kiến Thức Khác

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

0372998896

THÔNG TIN ĐĂNG KÍ