ATP Content
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
    • Content Marketing
    • SEO
    • Kiến Thức Khác
No Result
View All Result
Tư vấn ngay
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
    • Content Marketing
    • SEO
    • Kiến Thức Khác
No Result
View All Result
ATP Content
No Result
View All Result

Mood and tone là gì? Vì sao mood and tone quan trọng?

ATP by ATP
07/07/2022
in Content
0
Mood and tone là gì? Vì sao mood and tone quan trọng?

Mood and tone là gì? Là một người viết lách hay người làm nội dung tại một agency, việc thay đổi brand một cách liên tục là điều tất nhiên. VậyMood and tone là gì? Nó có vai trò gì? Qua bài viết duwos đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé!

Mục lục

  • Mood and tone là gì?
  • Vì sao mood and tone quan trọng?
  • 5 bí kíp giúp bạn chuyển giọng viết nhanh chóng nhất
    • Mẹo 1: đọc thật nhiều nhãn hàng khác nhau với các định vị không giống nhau
    • Mẹo 2: tập viết thật nhiều, với các định vị tưởng tượng
    • Mẹo 3: tham gia thật nhiều hội group trên kênh mạng xã hội
    • Mẹo 4: theo dõi các trang fanpage nổi bật
    • Mẹo 5: dành thời gian nghỉ ngơi
  • Làm sao để sản xuất được nhiều Content hơn?
    • Tận dụng ѕức mạnh của công cụ
    • “Tái ѕử dụng” content

Mood and tone là gì?

Mood and tone là gì? Bạn cần biết gì?
Mood and tone là gì?

Xét về nghĩa câu chữ “tone” là tông giọng (văn phong), “mood” là thái độ của người viết. Vì thế, có thể hiểu “tone and mood” trong marketing chính là văn phong, thái độ, cảm xúc mà một sản phẩm, một bài content hay một chiến dịch quảng cáo muốn truyền tải đến khách hàng.

Xem thêm Content pillar là gì? Những điều bạn cần nên biết

Vì sao mood and tone quan trọng?

Có thể nói, mood and tone là linh hồn của brand, bởi đây là yếu tố tác động đến sự nhận biết thương hiệu và định vị của brand trong tâm trí khách hàng.

VD, trong cùng dòng sản phẩm nước ngọt có gas, Cocacola khiến khách hàng nghĩ đến với định vị những bữa cơm sum họp, ấm áp, còn Pepsi lại gây ấn tượng với định vị sự năng động, nhiệt huyết, sôi nổi của tuổi trẻ.

Ngoài ra, tone and mood còn được dùng nhằm thể hiện tính cách thương hiệu, bởi vì mỗi nhãn hiệu sẽ có một cá tính đặc trưng riêng. Chính vì thế, các brand sẽ lựa chọn tone and mood hợp nhất, tạo nên sự khác biệt cho riêng họ.

5 bí kíp giúp bạn chuyển giọng viết nhanh chóng nhất

Mình trái ngành nên lúc ban đầu, mình định hình nghề này như nhà văn như bao bạn khác. Mình viết văn cũng được nên mình chọn nó. Và mình hoàn toàn không chuẩn bị tinh thần sáng viết thứ này, chiều viết cái khác. Sau một thời gian khá vật vã và nhận không ít góp ý lẫn chê trách: mình đã thay đổi thật sự. Nhờ vào 5 bí kíp gối đầu giường dưới đây:

Mẹo 1: đọc thật nhiều nhãn hàng khác nhau với các định vị không giống nhau

Trong Mỗi lần rảnh rỗi, mình sẽ lướt rất nhiều nhãn hàng với khá là nhiều định vị. điều này phục vụ cho những lúc mình nghiên cứu định hướng content cho khách hàng nào đấy, thì mình ngay lập tức có khả năng nhớ được ai đó đang bán dòng sản phẩm này, họ là ai và đi thông tin như thế nào.

Bạn cũng có thể ghi chú lại và tập nắm rõ ràng các tính cách của nhãn hàng mình đã tham khảo. nếu như đã viết lách và làm ads, thì đừng ngại đọc và xem quảng cáo nha.

Mẹo 2: tập viết thật nhiều, với các định vị tưởng tượng

Trong thiết kế hay mỹ thuật, có 1 kỹ thuật học tập ai cũng biết, đấy là bắt chước. Lúc đầu, chúng ta sẽ chẳng thể định hình được bản thân theo trường phái hội họa hay vẽ vời ra sao. mỗi người học đều bắt chước một ai đấy, rồi từ từ chỉnh sửa và tạo thành nên cách điệu của chính minh. Trong content cũng không ngoại lệ.

Mình thường hay lấy một vài các brand-mình-tự-cho-là-mình-đang-làm-cho- họ để tập viết theo tone & mood mới.

Cách tốt nhất để bạn tăng năng lực thích nghi là tập luyện mỗi ngày.

Ngay cả lúc bạn nhận được brief về một thương hiệu mới, thỉnh thoảng bạn cũng phải viết đến mấy bận và thử nhiều cách khác nhau để tạo nên tone&mood phù hợp cho họ. Vậy nên, làm xong 1-2 lần chưa được thì làm lại thôi.

Mẹo 3: tham gia thật nhiều hội group trên kênh mạng xã hội

Các nhóm trên mạng xã hội là một địa điểm nghiên cứu insight và tông giọng của content rất tuyệt vời. Trên đấy, thường thu hút một nhóm người cụ thể, có khả năng là người mua hàng trực tiếp mua hàng của bạn sau này.

Hãy tham gia và theo dõi coi group người bạn mong muốn tìm hiểu đang nói điều gì, cách họ giao tiếp với nhau như thế nào, nhẹ nhàng hay mạnh mẽ, tươi vui hay điềm tĩnh…Những đề tài nào, cách gợi chuyện như thế nào sẽ khiến họ chú ý.

Mẹo 4: theo dõi các trang fanpage nổi bật

Tone vs. Mood | Grammarly
Mẹo 4: theo dõi các trang fanpage nổi bật

Thế mạnh của mình là bài content dài, mang thuộc tính nghiêm túc. đấy là giọng văn tự nhiên của mình. ví dụ như bài viết này, mình đang rất thích thú viết từng chữ từng chữ một. tuy nhiên mình tự tin có thể chuyển ngay sang kiểu tone hài hước được vì mình đã từng đọc trên các trang cá nhân có tính chất như vậy rồi.

Có một chuyện khá hài hước là các độc giả một số bài mình viết xong bảo mình chắc phải hề lắm. nhưng không ạ! Mình khẳng định là MÌNH NHẠT NHẼO LẮM. Chẳng qua mình luyện tập để trở nên hài hước và thú vị hơn bằng câu từ thôi.

Mood and tone là gì? Vậy nên, toàn bộ có thể thay đổi được, chỉ cần bạn để nó thấm nhuần từng ngày từng ngày một. Mỗi ngày, mình đều coi việc lướt kênh mạng xã hội là thực hiện công việc thì tự nhiên mình sẽ để ý rất nhiều đến cách các bạn admin trên các trang fanpage dành cho giới trẻ sử dụng kiểu icon ra sao, cách họ tương tác với người coi ra sao. Và có khả năng kết luận đâu là các hướng phù hợp cho khách hàng thuộc độ tuổi này.

Xem thêm Các lỗi thường xuyên gặp phải khi viết Content

Mẹo 5: dành thời gian nghỉ ngơi

Làm người viết ở agency nghĩa là bạn có thể liên tục phải chuyển giọng và không thể nào không mệt mỏi được. đó chính là lý do mình thường phải nghỉ một chút bằng cách coi phim hay đứng lên đi đâu đó ra khỏi văn phòng. (Yên tâm đi, ở agency thì bạn khá tự do, miễn đừng nằm ngủ cả ngày không giao sản phẩm đúng hẹn là được)

Làm sao để sản xuất được nhiều Content hơn?

Bâу giờ bạn đã có team, có guidelineѕ ᴠà lịch trình, hãу ѕử dụng những mẹo ѕau đâу để đẩу nhanh năng ѕuất “ѕinh ѕản” content.

Tận dụng ѕức mạnh của công cụ

Đã qua rồi cái thời ѕáng tạo chỉ nhờ ѕức người. Hiện naу có rất nhiều công cụ giúp bạn chống “ách tắc” ở mọi khâu như lên ý tưởng, ᴠiết ᴠà ѕoạn thảo, thiết kế hình ảnh haу quảng bá nội dung.

Tìm hiểu ngaу ᴠề 13 công cụ cho người làm content nàу để tăng ѕố lượng ᴠà chất lượng nội dung. Bật mí là rất nhiều trong ѕố đó có thể ѕử dụng miễn phí.

Xem thêm Môi trường Marketing là gì? Những yếu tố nào thuộc môi trường Marketing

“Tái ѕử dụng” content

What's the difference between tone and mood?
“Tái ѕử dụng” content

Mood and tone là gì? Đăng đi đăng lại những bài ᴠiết cũ là một điều tương đối “kỵ” trong content marketing. Nhưng “tái chế” nó thành một bài ᴠiết mới thì lại là một cách làm thông minh ᴠà tiết kiệm thời gian.

Những nội dung nào có thể dùng lại được? Những bài chất lượng tốt hoặc những bài có thể cập nhật, khai thác thêm. Bạn có những cách nào để “tái ѕử dụng” content? Dưới đâу là 1 ѕố gợi ý.

“Chuуển thể”: Tìm một định dạng khác cho content cũ của bạn, chẳng hạn như biến bài ᴠiết thành preѕentation, infographic, Pintereѕt inѕtructographic, ᴠideo, hoặc ngược lại. Rượu tuу cũ, nhưng một chiếc bình mới ᴠẫn có thể làm người ta hứng thú.

Qua bài viết trên của Atpcontent.vn dã cung cấp các thông tin về Mood and tone là gì? Vì sao mood and tone quan trọng?. Hy vọng những thong tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, cảm ơn các bạn dã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Vũ Thơm – Tổng hợp

Tham khảo nguồn ( gigan.vn, xuanthieunguyen.com, … )

Previous Post

Cách seo blogspot lên top google nhanh chóng

Next Post

Content direction là gì? Vai trò của Content Direction là gì?

Related Posts

Top 11 cuốn sách dành cho dân content không nên bỏ qua
Content

Top 11 cuốn sách dành cho dân content không nên bỏ qua

23/03/2023
Quy trình xây dựng Content Plan hiệu quả cho người mới bắt đầu
Content

Quy trình xây dựng Content Plan hiệu quả cho người mới bắt đầu

23/03/2023
Content Strategy là gì? Cách xây dựng Content Strategy chuẩn 2023
Content

Content Strategy là gì? Cách xây dựng Content Strategy chuẩn 2023

20/03/2023
Cách viết bài pr cho sản phẩm thu hút khách
Content

Cách viết bài pr cho sản phẩm thu hút khách

12/07/2022
Top 7 công thức viết content đỉnh cao nên áp dụng
Content

Top 7 công thức viết content đỉnh cao nên áp dụng

10/07/2022
Content direction là gì? Vai trò của Content Direction là gì?
Content

Content direction là gì? Vai trò của Content Direction là gì?

08/07/2022
Next Post
Content direction là gì? Vai trò của Content Direction là gì?

Content direction là gì? Vai trò của Content Direction là gì?

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mang đến cho khách hàng những bài viết giá trị với người đọc là trách nhiệm của chúng tôi. ATP Content – dịch vụ viết content chuẩn SEO giải pháp phù hợp với mọi doanh nghiệp.

VỀ ATP CONTENT
  • GIỚI THIỆU
  • LIÊN HỆ
  • THANH TOÁN
  • CHÍNH SÁCH & ĐIỀU KHOẢN
DỰ ÁN LIÊN KẾT
  • Atpmedia.vn
  • Atpsoftware.vn
  • Atpweb.vn
  • Atpcare.vn
THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Số điện thoại: 0372998896
  • Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • Email: ngochuyennguyen0507@gmail.com
  • Website: Atpcontent.vn
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
    • Content Marketing
    • SEO
    • Kiến Thức Khác

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

0372998896

THÔNG TIN ĐĂNG KÍ