Mô tả công việc sale marketing là mô tả chi tiết về những công việc hàng ngày của một nhân viên sale, cũng như các kỹ năng họ phải có. Kỹ năng sale là rất quan trọng đối với mỗi nhân viên sale marketing, có kỹ năng giao tiếp tốt, linh hoạt trong mọi tình huống, niềm nở với khách , v..v..
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ giới thiệu tới các bạn nhân viên sale marketing và mô tả công việc sale marketing tới các bạn. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !
Mục lục
1. Nhân viên sale marketing là gì?
Để biết được nhân viên sale marketing là gì? đầu tiên chúng ta cần phải hiểu nghĩa của thuật ngữ sale marketing.

Nhân viên sale marketing là gì?
Sale được hiểu theo nghĩa đơn giản nhất là kinh doanh hoặc dịch vụ. Còn marketing tức là làm thị trường, truyền bá sản phẩm, dịch vụ, tác động vào người dùng để họ ghi nhớ thương của công ty, công ty.
Như vậy sale marketing chính là bán hàng bằng việc làm thị trường hay còn gọi đơn giản hơn là tiếp thị kinh doanh. Và nhân viên sale marketing vừa là những người thực hiện công việc ở vị trí nhân viên kinh doanh vừa là người tiếp thị, marketing cho các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Nhân viên sale marketing giữ vai trò vô cùng quan trọng trong các doanh nghiệp hiện nay. Họ là liên quan giữa công ty với khách hàng, giúp doanh nghiệp bán được sản phẩm/dịch vụ và bảo đảm doanh thu.
Xem thêm : Mô tả công việc Marketing Manager – Kiến thức marekting
2. Công việc của nhân viên Sale Marketing – Mô tả công việc Sale Marketing
Các vai trò mà nhân viên Sale Marketing phải làm là:
– Lên những kế hoạch phát triển bán hàng, liên kết với các phòng, ban khác của công ty thực hiện các chiến dịch chạy quảng cáo, marketing.
– Tổng hợp các dữ liệu và định hướng báo cáo định kỳ.
– Cải tiến hoạt động kinh doanh từ đấy nâng cao chất lượng sản phẩm và năng suất tiêu thụ của công ty.
Tổng hợp các dữ liệu, doanh thu định kỳ
3. Các kỹ năng nhân viên Sale Marketing cần có
Công việc Sale Marketing yêu cầu bạn phải cần có những kỹ năng sau đây.
1. Thương thuyết và giao tiếp
Kỹ năng này giúp nhân viên đơn giản tiếp xúc, trao đổi thông tin với khách hàng. Từ đó, bạn tạo dựng được mối quan hệ, sự tin tưởng của khách hàng với doanh nghiệp mình.
2. Linh hoạt, hiểu biết trong công việc
Để có khả năng trao đổi, tư vấn cho khách hàng bạn cần có sự linh hoạt, khéo léo. Bạn cũng phải nắm rõ các tất cả thông tin sản phẩm của tổ chức mình thì mới đưa ra các giải pháp tư vấn hợp lý.
3. Thông minh, có bản lĩnh – Mô tả công việc Sale Marketing
Do tính chất công việc, bạn phải đối mặt với những cái lắc đầu, những lời từ chối, áp lực về doanh số… Nên đòi hỏi bạn phải là một người bản lĩnh có thể vượt qua toàn bộ những khó khăn trước mắt.
4. Luôn niềm nở trong công việc
Nếu như chính bạn là người đi mua hàng, chắc hẳn bạn có thể không mong muốn tiếp cận với những nhân viên có gương mặt cau có, khó chịu. Vì thế, để trở thành một nhân viên Sale Marketing bạn phải luôn quan tâm đến vẻ ngoài của mình: áo quần lịch sự, thái độ cởi mở, tươi cười với khách hàng….
Hơn nữa, các bạn cần có thêm những kỹ năng như: có thể giao tiếp bằng tiếng Anh, có kiến thức cơ bản về internet, sử dụng thành thạo các phần mềm Word, Excel…
Trên đây chính là những miêu tả công việc Sale Marketing chi tiết nhất. Nếu bạn muốn chọn công Điều này thì hãy tham khảo những thông tin trên nhé. Sẽ rất có ích cho bạn đấy.
4. Yêu cầu công việc.
- Đã làm việc chính thức tại công ty truyền thông/PR/…và có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc tương đương.
- Tốt nghiệp ngành: marketing, PR là một lợi thế
- Nhanh nhẹn, nhiệt tình, có trách nhiệm trong công việc
- Có khả năng làm việc nhóm và thực hiện công việc độc lập
- Sẵn sàng tăng ca theo yêu cầu
- Cầu tiến, sẵn sàng rèn luyện để thăng tiến trong sự nghiệp;
- Có phương tiện: laptop; xe gắn máy; điện thoại di động để thực hiện công việc với khách hàng;
Xem thêm : Mô tả công việc marketing executive – Kỹ năng marketing
5. Mô tả công việc sale marketing
- Chủ động tạo dựng kế hoạch tìm kiếm, thiết lập cơ sở dữ liệu, tiếp xúc khách hàng tiềm năng chuyển thành khách hàng, đối tác của công ty, duy trì, quản lý mối quan hệ và chăm sóc, khai thác nguồn khách hàng cũ;
- Tìm hiểu và phân tích nhu cầu của khách hàng.
- Phối hợp với các bộ phận ảnh hưởng để phát triển ý tưởng, kế hoạch, xây dựng proposal, trình bày và đáp ứng khách hàng.
- Biên soạn công văn, tài liệu, văn bản (contract,presentation, proposal.…) ảnh hưởng đến công tác chào bán dịch vụ và tổ chức sự kiện đối với dự án/chương trình mình phụ trách;
- Chủ động thực hiện kế hoạch 1 tháng / 1 năm công việc theo định hướng của công ty nhằm đảm bảo đạt các KPIs đã cam kết;
- Xây dựng hồ sơ, tìm kiếm các nhà tài trợ cho những sự kiện, dự án ảnh hưởng
- Lập báo cáo định kì và đột xuất theo yêu cầu của Giám Đốc.
- Thực hiện các công tác khác do Giám Đốc phân công.
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn Sale Marketing là gì ? Cũng như mô tả công việc sale marketing tới các bạn. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích các bạn trong việc tìm hiểu và mở rộng thêm kiến thức về lĩnh vực marketing. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: mne.edu.vn, nhanlucnganhluat.vn, … )