Marketing executive là người thực hiện ác kế hoạch do Giám đốc marketing và trưởng phòng marketing đề ra. Qua mô tả công việc marketing executive các bạn có thể thấy được công việc của họ làm cũng như học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm hay
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu sơ lược mô tả công việc marketing executive là như thế nào nhé ! Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới
Mục lục
1. Marketing Executive là gì?
Nhân viên Marketing – Marketing Executive là gì?
Nhân viên Marketing (Marketing Executive) là người thực hiện các kế hoạch do Giám đốc Marketing và Trưởng phòng Marketing đề ra, đảm bảo chiến lược marketing xảy ra suôn sẻ, đều đặn. Đồng thời, các nhân viên Marketing (Marketing Executive) sẽ là người có nhiệm vụ quản lý “kho vũ khí”, liên kết với những chiến thuật khôn ngoan, mạnh dạn, nhằm truyền bá sản phẩm/dịch vụ và hình tượng công ty.
Với một nền tảng kinh nghiệm vững chắc và cảm nhận về thị trường tốt, một Marketing Executive thực hiện công việc cho các doanh nghiệp truyền thông, sự kiện, quảng cáo hay nghiên cứu thị trường và thậm chí có thể tiếp tục thành lập doanh nghiệp của riêng mình. Đối với triển vọng phát triển, bằng cách đẩy mạnh truyền bá đi đôi với nỗ lực để nâng cao hiệu suất, gồm có cả nhận thêm trách nhiệm quản lý những nhóm nhân viên ngày càng lớn. Nhân viên Marketing (Marketing Executive) có khả năng trở thành Marketing Manager và rất có thể sẽ có được vị trí Marketing Director.
Xem thêm : Marketing manager là gì ? Khái niệm marketing manager
2. Mô tả công việc marketing executive
Một Marketing Executive có thể hiểu là người có nhiệm vụ quản lý nhân viên Marketing, công việc chính là quản lý và làm chủ các mối quan hệ hiện hữu giữa sản phẩm của mình và các đối tượng (tiêu sử dụng, khách hàng), tạo ra những sự tương đồng hoàn hảo giữa sản phẩm của khách hàng và nhu cầu người dùng từ đấy đẩy mạnh doanh số sale.
Hơn nữa Marketing Executive còn được hy vọng sẽ thúc đẩy chất lượng sản phẩm & dịch vụ để thu lại được sự quan tâm cao của khách hàng (hoặc người tiêu dùng).
Xây dựng chiến lược marketing mới là phần quan trọng căn bản của công Việc này. Để đạt kết quả tốt, công việc mỗi ngày của bạn có thể sẽ rất không giống nhau và cần rất nhiều hoạt độn nghiên cứu và phân tích thị trường.
Một Marketing Executive thường làm việc trực tiếp dưới quyền một Marketing Manager, nơi mà bạn sẽ sẽ nhận được các chỉ thị và chỉ tiêu doanh số. Ngoài ra bạn còn là đầu mối liên hệ với khách hàng, đấy là một ngành nghề mang tính xã hội cao gồm có liên lạc, giao tiếp và thiết lập mạng lưới với các người kinh doanh cũng như đối tác, suppliers khác.
3. Môi trường làm việc
Một ngành nghề văn phòng Điển hình, bạn sẽ thực hiện công việc liên tù tì từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều, khung giờ này có khả năng xê dịch một tí tuỳ vào quy định nơi bạn làm.
Mặc dù vậy, bạn sẽ không bị mắc kẹt trong văn phòng hoài, bạn có thể được đi du lịch để nghiên cứu thị trường (nếu sản phẩm của bạn được phân phối nhiều nơi), tham dự và tổ chức các hội nghị và sự kiện và rất nhiều các công việc hành xác khác.
Với một nền tảng kinh nghiệm vững chắc và cảm nhận về thị trường tốt, một Marketing Executive thực hiện công việc cho các doanh nghiệp truyền thông, sự kiện, quảng cáo hay nghiên cứu thị trường có khả năng tiếp tục thành lập công ty của riêng mình.
4. Những công việc liên quan đến Marketing Executive từ Admicro – mô tả công việc marketing executive
1. Nhân viên Quản lý nhãn
Công việc chính:
Nghiên cứu thông tin và phân tích nhu cầu khách hàng
- Điều phối và kết nối với các nhân sự bộ phận khác (Sales, Sản phẩm, Tài chính, Chuyên gia) để xử lý tốt nhất yêu cầu khách hàng
- Quản lý Marketing, đánh giá thời cơ – phát triển việc kinh doanh trên nhãn hàng
- Tham gia xuyên suốt vào quá trình quản trị với khách hàng: Gặp gỡ, đàm phán, Planning, Serving
Sẵn sáng thuyết phục các yêu cầu của khách hàng trong các tình huống nhiều thách thức hoặc khẩn cấp
Yêu cầu:
- Cầu thị, ham học hỏi
- Yêu thích các tình huống thách thức
- Ưu tiên: khả năng làm việc với dữ liệu tốt (đọc, phân tích, tổ chức dữ liệu)
- Có đam mê và mong muốn được phát triển trong ngành truyền thông – quảng cáo
2. Marketing Executive
Mô tả công việc
- Nghiên cứu hệ thống khách hàng
- Xây dựng các chính sách kinh doanh / chính sách khuyến mại phù hợp theo từng giai đoạn phát triển của sản phẩm – dịch vụ
- Truyền đạt và huấn luyện các chính sách bán hàng cho nhân sự công ty
- Đề xuất các chiến lược Direct Marketing và điều phối thực hiện các kế hoạch đó
- Nghiệm thu kết quả sau chiến dịch
- Báo cáo trực tiếp với Product Line Manager
Yêu cầu công việc
- Học vấn: Tốt nghiệp Đại học các chuyên ngành: Ngoại thương, Kinh tế là một lợi thế
- Đam mê kinh doanh
- Sử dụng thành thục MS Office
- Data-driven decision making (Kỹ năng ra quyết định dựa trên số liệu)
- Năng lực quản lý thời gian tốt
- khả năng làm việc độc lập & làm việc nhóm tốt
- Kỹ năng thuyết trình
- Sáng tạo
- Result oriented
- Chủ động, nhiệt tình với công việc
3. Chuyên viên Phát triển sản phẩm Content Marketing – mô tả công việc marketing executive
Miêu tả công việc
- Nghiên cứu & phát triển sản phẩm – dịch vụ Content Marketing theo xu hướng Việt Nam và thế giới, đáp ứng nhu cầu thị trường.
- Tư vấn phương án – dịch vụ, hỗ trợ lên kế hoạch Content Marketing đạt kết quả tốt cho các công ty.
- Trực tiếp vận hành hoặc theo dõi quá trình vận hành sản phẩm – dịch vụ
- Kiểm định chất lượng sản phẩm truyền thông
- Nghiên cứu và điều phối cùng bộ phận Công nghệ và Nội dung để phát triển các hệ thống back-end phục vụ vận hành sản phẩm, dịch vụ.
- Đề nghị các sáng kiến mới để cải tiến sản phẩm, dịch vụ.
- Đề nghị và thực hiện các hoạt động Inbound / B2B / B2C marketing cho sản phẩm – dịch vụ phụ trách.
- Hỗ trợ hoạt động huấn luyện sản phẩm – dịch vụ cho nhân sự trong công ty
Xem thêm :Marketing executive là gì ? Kỹ năng làm marketing
Yêu cầu công việc
- Tốt nghiệp Đại học các chuyên ngành: Ngoại thương, Kinh tế, Báo chí truyền thông là một lợi thế
- Năng lực thuyết trình tốt
- Dùng thành thạo MS Office
- Khả năng quản trị thời gian tốt
- Khả năng làm việc độc lập & thực hiện công việc nhóm tốt
- Biết dùng các phần mềm thiết kế là một lợi thế
- Sáng tạo, tỉ mỉ
- Thường xuyên trau dồi và phát triển các kiến thức, xu hướng mới.
(Ảnh: Behance)
Những năng lực cần có để trở thành Marketing Executive giỏi
Tới đây, có lẽ bạn đang băn khoăn làm thế nào để trở thành một nhân viên Marketing (Marketing Executive) giỏi. Để đạt được điều này, bạn cần rèn luyện cho mình những năng lực chính sau:
- Knowledge – nhân viên marketing muốn làm tốt chắc chắn cần có kiến thức Marketing căn bản và cách sử dụng các công cụ Marketing cơ bản.
- Skill – Kỹ năng đàm phán, thuyết phục, kỹ năng phân tích, xử lý tình huống và ra quyết định, kỹ năng quản trị thay đổi và tư duy chiến lược, tư duy tập trung vào kết quả, kỹ năng xây dựng và phát triển đội nhóm, ý thức tự học, tự trau dồi, cuối cùng là tư duy trực giác
- Attitude – Năng lực sáng tạo và đổi mới, giữ thái độ đặt khách hàng là trung tâm, nhạy bén, bảo mật kinh doanh
Ngoài ra, nhân viên Marketing (Marketing Executive) giỏi cũng cần sở hữu những năng lực phụ trợ thêm như:
- Khả năng tự quản lý và tự tạo động lực cho bản thân là cực kỳ quan trọng đối với một nhân viên marketing
- Kỹ năng giao tiếp và truyền tải tốt kết hợp với kỹ năng thuyết trình và giao tiếp, kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian quản lý thời gian
- Tư duy sáng tạo để tạo ra những chiến dịch mới
- Tự tin, khéo léo và có khả năng thuyết phục
- Có tính kỷ luật cao và tính chuyên nghiệp
- Logic tốt và kiến thức về thống kê, nhạy bén trong kinh doanh và khả năng quản lý ngân sách tốt.
- Sẵn sàng làm việc trong thời gian dài và thường xuyên dưới áp lực cao
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn marketing executive là gì ? Cũng như mô tả công việc marketing executive cho các bạn có thể dễ hình dung được việc họ làm. Mong rằng qua bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về lĩnh vực marketing. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: marketingai.admicro.vn, 123job.vn, … )