ATP Content
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
    • Content Marketing
    • SEO
    • Kiến Thức Khác
No Result
View All Result
Tư vấn ngay
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
    • Content Marketing
    • SEO
    • Kiến Thức Khác
No Result
View All Result
ATP Content
No Result
View All Result

Mô hình d2c là gì? Những cơ hội và thách thức

ATP by ATP
10/08/2021
in Kiến Thức, Marketing
0
Cách để biết D2C phù hợp thương hiệu doanh nghiệp

Mô hình d2c là gì? Tuy mô hình này tuổi đời không lâu nhưng được khá là nhiều doanh nghiệp ưa chuộng và xác định làm mô hình chủ đạo cho công ty của mình. Hãy cùng tìm hiểu coi qua nội dung sau đây để biết về các tác dụng của mô hình d2c nhé.

Mục lục

  • Mô hình d2c là gì​?
    • Mô hình d2c là gì? Thách thức khi khai triển
  • Ý nghĩa của mô hình D2C với doanh nghiệp
    • Phù hợp nhất chuỗi cung ứng
  • Ích lợi của mô hình kinh doanh D2C là gì?
    • Kiểm soát nhiều hơn.
    • Quyền truy xuất vào dữ liệu.

Mô hình d2c là gì​?

D2C là viết tắt của cụm từ Direct to customer, là hình thức bán hàng trực tiếp từ người bán đến người mua thông qua website, cửa hàng được phân phối chính thức, mà không cần qua các kênh trung gian như đại lý, shop bán lẻ, nhà phân phối… Các brand D2C có được tất cả hệ thống chuỗi thành quả người sử dụng, chiết suất, phát triển mặt hàng, thiết kế, sản xuất, marketing và phân phối.

Mô hình d2c là gì​? Ứng dụng của d2c
Mô hình d2c là gì​?

Thông thường, một trình tự D2C sẽ là người sử dụng truy xuất vào link phân phối mặt hàng và đặt mua hàng, nhân viên call center gọi điện công nhận đơn hàng và chuyển đổi tình trạng thành đặt hàng thành công và bạn sẽ được tính hoa hồng cho đơn hàng đó. Tiền hoa hồng cho mỗi mặt hàng thường tương đối cao và có sự chênh lệch tùy thuộc vào sản phẩm bán hàng.

>>>Xem thêm :Mô tả công việc marketing executive – Kỹ năng marketing

Mô hình d2c là gì? Thách thức khi khai triển

Có khả năng thấy giải pháp D2C Digital marketing đã làm cho công ty bạn giải quyết được phần lớn các vấn đề liên quan đến marketing và phân phối hàng hóa hiệu quả trên môi trường online từ đó tăng tỉ lệ làm chủ và lợi nhuận.

️D2C tuy có mang lại những lợi thế lớn tuy nhiên mô hình này cũng vấp phải không ít phức tạp. Đặc biệt là trong giai đoạn bắt đầu chuyển đổi. Mô hình này đã sản sinh ra “một cuộc chơi mới” đó là cuộc chơi về sự gia tăng trải nghiệm đồng nhất đến người tiêu dùng và các thành quả có thêm tăng sức cạnh tranh.

Doanh nghiệp nào có thể làm tốt câu chuyện kiểm soát dựa vào việc sản xuất, marketing, phân phối cho đến chăm sóc khách hàng thì sẽ thắng lợi.

Ý nghĩa của mô hình D2C với doanh nghiệp

Mô hình kinh doanh trực tiếp tới khách hàng này đang cho thấy tốc độ phát triển cực kỳ nhanh, khoảng 34%, và đạt con số 13% trên tổng thị trường thương mại và điện tử. Vậy ý nghĩa của mô hình D2C là gì, tại sao nên ứng dụng mô hình này?

The world of D2C brands and the potential - by Harry Kapoor - Connecting  the dots with FutureX
Ý nghĩa của mô hình D2C với doanh nghiệp
  • Mô hình d2c là gì? D2C giúp doanh nghiệp duy trì được mối liên hệ mật thiết với người sử dụng. Hơn nữa, nó có khả năng giúp công ty đơn giản thu thập và quản lý dữ liệu người sử dụng chặt chẽ hơn. Khi đó, bạn sẽ nhận được nhiều phản hồi trực quan và chuẩn xác.
  • Có tới hơn 40% người sử dụng mong muốn mua sản phẩm theo hình thức D2C và 81% có ý định trở lại mua hàng theo khảo sát của Shopify. Vậy có thể, có khả năng thấy mô hình D2C trong tương lai vẫn bắt đầu phát triển và càng ngày đóng vai trò đặc biệt trong ngành bán lẻ toàn toàn cầu nói chung.
  • Tại nước ta, các doanh nghiệp hiện nay đang hướng tới chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ vào công việc kinh doanh. Qua đó, các doanh nghiệp khi ứng dụng D2C nhằm tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng, cắt giảm tiền bạc marketing đặc biệt là trong khâu cung cấp.

>>>Xem thêm :Tổng hợp một số công thức viết content bán hàng bổ ích

Phù hợp nhất chuỗi cung ứng

Việc mở kênh bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng trở thành đơn giản hơn đôi khi nhiều nhà cung cấp đã phù hợp nhất chuỗi cung ứng của họ. Ngày càng nhiều nhà sản xuất chọn định hướng phát triển chuỗi cung ứng tích hợp (vertical supply-chain). Điều này có nghĩa là một tổ chức sản xuất tuy nhiên có thể cung cấp khả năng cung cấp và / hoặc bán lẻ hoặc thậm chí mua lại các nhà sản xuất và cắt giảm chi phí dùng cho các đối tác cung cấp trong mô hình cung cấp trước đây.

Ích lợi của mô hình kinh doanh D2C là gì?

Không cần đơn vị trung gian.

Tất nhiên, sản phẩm của bạn đưa đến trực tiếp cho người tiêu dùng mà không cần người trung gian (nhà bán lẻ) nghĩa là lợi nhuận của bạn là của riêng bạn. Bạn không luôn phải cắt giảm lợi nhuận của mình để duy trì một mạng lưới người bán lại phức tạp và bỏ đi các tương tác của bên thứ ba có nghĩa là bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn.

Kiểm soát nhiều hơn.

Mô hình bán lẻ truyền thống nhà sản xuất không chạm trực tiếp với người tiêu dùng và chỉ giao sản phẩm cho các nhà bán lẻ. Tuy nhiên, mô hình D2C cho phép thương hiệu tương tác trực tiếp đến người tiêu dùng, giúp họ chạm trực tiếp với người tiêu dùng của mình.

Việc làm này nghĩa là bạn quản lý bí quyết người sử dụng tương tác với nhãn hiệu của bạn và giải quyết mọi khía cạnh của trải nghiệm người sử dụng. Nó cho phép bạn phục vụ mong muốn của người tiêu dùng mục đích, ảnh hưởng đến bí quyết họ tương tác với bạn và quan trọng nhất là tạo ra sự kết nối.

Quyền truy xuất vào dữ liệu.

B2B: the key to growth is self-disruption
Quyền truy xuất vào dữ liệu.

Mô hình d2c là gì? Với mô hình D2C, bạn đang tương tác với người tiêu dùng của mình. Việc làm này có nghĩa là bạn sẽ có quyền truy cập vào lượng dữ liệu khổng lồ mà bạn có thể lấy từ những người đã mua sản phẩm của bạn, gồm có cả xu thế mua, cá nhân hóa người dùng, v.v.

>>>Xem thêm :Content Writer là gì? Công việc của một Content Writer

Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về mô hình d2c là gì? Những cơ hội và thách thức. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( marketingai.admicro.vn, ierp.vn, … )

Previous Post

Cách để biết D2C phù hợp thương hiệu doanh nghiệp

Next Post

Big data là gì? Ứng dụng big data như thế nào?

Related Posts

Wireframe là gì? Tìm hiểu các bước xây dựng khung Wireframe
Marketing

Wireframe là gì? Tìm hiểu các bước xây dựng khung Wireframe

03/11/2022
Cloud Server hỗ trợ tăng doanh thu cho việc kinh doanh trực tuyến
Marketing

Cloud Server hỗ trợ tăng doanh thu cho việc kinh doanh trực tuyến

07/09/2022
Cách tắt thông báo sinh nhật trên Zalo nhanh chóng
Kiến Thức

Cách tắt thông báo sinh nhật trên Zalo nhanh chóng

09/07/2022
Cách tắt thông báo sinh nhật trên Zalo nhanh chóng
Kiến Thức

Cách hủy kết bạn trên Zalo nhanh chóng

01/07/2022
Cách xây dựng kênh Tiktok như thế nào mới hiệu quả?
Kiến Thức

Cách xây dựng kênh Tiktok như thế nào mới hiệu quả?

01/07/2022
Tự học content marketing tại nhà hiệu quả
Marketing

Tự học content marketing tại nhà hiệu quả

30/06/2022
Next Post
Big data là gì? Ứng dụng big data như thế nào?

Big data là gì? Ứng dụng big data như thế nào?

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mang đến cho khách hàng những bài viết giá trị với người đọc là trách nhiệm của chúng tôi. ATP Content – dịch vụ viết content chuẩn SEO giải pháp phù hợp với mọi doanh nghiệp.

VỀ ATP CONTENT
  • GIỚI THIỆU
  • LIÊN HỆ
  • THANH TOÁN
  • CHÍNH SÁCH & ĐIỀU KHOẢN
DỰ ÁN LIÊN KẾT
  • Atpmedia.vn
  • Atpsoftware.vn
  • Atpweb.vn
  • Atpcare.vn
THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Số điện thoại: 0372998896
  • Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • Email: ngochuyennguyen0507@gmail.com
  • Website: Atpcontent.vn
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
    • Content Marketing
    • SEO
    • Kiến Thức Khác

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

0372998896

THÔNG TIN ĐĂNG KÍ