Marketing nghĩa là gì ? Khái niệm marketing chính là một dạng hoạt động con người nhằm thỏa mãn những nhu cầu trao đổi giao tiếp và mong muốn của họ. Quy trình này tạo ra những cuộc cung cấp và trao đổi các sản phẩm có giá trị với người khá
Trong bài viết ngày hôm nay mình sẽ giới thiệu tới các bạn marketing nghĩa là gì ? Cũng như ngành marketing là gì ?
Mục lục
1. Khái niệm Marketing là gì? – Marketing nghĩa là gì
Theo khái niệm về marketing của philip kotler: “Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thoả mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua trao đổi.” Marketing là một công đoạn quản lý mang tính xã hội, nhờ nó mà các cá nhân và các nhóm người khác nhau nhận được cái mà họ cần và mong muốn thông qua việc làm ra, cung cấp và trao đổi các sản phẩm có giá trị với những người khác.

Marketing áp đặt rất mãnh liệt đối với lòng tin và kiểu cách sống của người dùng. Do đó, những doanh nhân tìm cách để làm thoả mãn nhu cầu mong muốn của người tiêu dùng, làm ra những sản phẩm/dịch vụ với mức giá cả mà người tiêu dùng có thể thanh toán được.
Xem thêm : Digital Design là gì ? Tìm hiểu về thiết kế kỹ thuật số
2. Marketing ảnh hưởng như thế thế nào đến xây dựng thương hiệu?
1. Về nhu cầu, mong muốn và yêu cầu – Marketing nghĩa là gì
Cần phân biệt rõ các khái niệm nhu cầu, ước muốn và yêu cầu.
Nhu cầu của con người là một tình trạng cảm xúc thiếu hụt một sự thoả mãn căn bản nào đó. Người ta nên có thức ăn, quần áo, nơi ở, sự an toàn, của cải, sự quý trọng và một số thứ khác nữa để tồn tại. Những nhu cầu này không phải do xã hội hay những người làm marketing tạo ra. Chúng tồn tại như một bộ phận cấu thành cơ thể con người và nhân thân con người.
Mong muốn là sự ao ước có được những thứ nhất định để thoả mãn những nhu cầu sâu xa hơn đó. Ví dụ: một người có nhu cầu thức uống và ước muốn có món trà sữa hoặc “con cọp”, có nhu cầu về áo quần và mong muốn có bộ đồ Cholon hoặc Zara, có nhu cầu về sự lôi cuốn và ước muốn có vòng ngực 90 hoặc vòng eo 56…Mặc dù nhu cầu của con người thì ít, nhưng ước muốn thì nhiều.
Yêu cầu là mong muốn đạt được những sản phẩm nhất định được hậu thuẫn của khả năng và thái độ sẵn sàng mua chúng. mong muốn biến thành yêu cầu khi có sức mua hỗ trợ.
2. Về sản phẩm
Người ta thoả mãn những nhu cầu và ước muốn của mình bằng hàng hoá và dịch vụ. Thuật ngữ sản phẩm ở đây được hiểu là cả hàng hoá lẫn dịch vụ. Ý nghĩa quan trọng của sản phẩm vật chất bắt nguồn không phải từ việc sở hữu chúng, mà chính là từ việc có được những dịch vụ mà chúng mang lại.
Ta mua một chiếc xe không phải để ngắm nhìn nó mà vì nó cung ứng vận chuyển. Ta mua một cái bếp không phải để chiêm ngưỡng mà vì nó bảo đảm dịch vụ nấu nướng. Vì vậy các sản phẩm vật chất thực sự là những phương tiện bảo đảm phục vụ chúng ta.
Thực ra thì dịch vụ còn do những vấn đề khác đảm bảo, như con người, địa điểm, các hoạt động, tổ chức và ý tưởng. Nếu ta cảm nhận thấy buồn thì ta có thể đến một câu lạc bộ hài kịch để xem một diễn viên hài biểu diễn, gia nhập câu lạc bộ đơn thân (tổ chức) hay chấp nhân triết lý sống khác nhau (ý tưởng).
3. Về thị trường – Marketing nghĩa là gì
Thị trường bao gồm tất cả các khách hàng hiện tại và tiềm ẩn cùng có một nhu cầu hay mong muốn cụ thể, sẵn sàng và có khả năng tham gia trao đổi để thỏa mãn nhu cầu hay mong muốn đấy. Như vậy quy mô của thị trường dựa vào một số người có nhu cầu và có những tài nguyên được người khác quan tâm, và sẵn sàng đem lại những tài nguyên đấy để đổi lấy cái mà họ ước muốn.
Xem thêm : Thiết kế Digital là gì – Công dụng của digital Design
3. Marketing học những gì? – Marketing nghĩa là gì
Ngành Marketing huấn luyện một cách hệ thống kiến thức nền tảng về Marketing hiện đại, gồm có các khía cạnh: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, truyền bá thương hiệu, tổ chức sự kiện,…Với các môn học chuyên ngành Marketing cụ thể như Quản trị marketing, Quản trị kinh doanh, Hành vi người dùng, kế hoạch sản phẩm, chiến lược giá và phân phối, Quảng cáo và khuyến mãi, Marketing quốc tế, Marketing dịch vụ, PR,…
Với kiến thức được trang bị, người học có khả năng kiểm soát tâm lý khách hàng, nghiên cứu thị trường; nghiên cứu hành vi tiêu dùng và nhu cầu khách hàng; hoạch định kế hoạch truyền bá thương hiệu và phát triển sản phẩm hiệu quả; nhạy bén nhận biết cơ hội và thách thức trước các đối thủ chung ngành…
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn thế nào là marketing . Cũng như marketing nghĩa là gì ? Qua bài viết này mong rằng các bạn có thể hiểu thêm về ngành marketing nói chung và lĩnh vực marketing nói riêng. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp: marketingai.admicro.vn, brandsvietnam.com, … )