Marketing Executive là gì? Kỹ năng cần nên có của Marketing Executive. Trong phương thức kinh doanh và hoạt động của doanh nghiệp, Marketing Executive đóng vai trò cực kì quan trọng dẫn dắt cũng giống như quản lý một đội marketing. Cùng theo dõi ngay bài viết nhé!
Mục lục
Marketing Executive là gì?

Marketing Executive có thể được hiểu là người có nhiệm vụ quản lý nhân viên Marketing, công việc chính là quản lý & kiểm soát mối quan hệ hiện hữu giữa sản phẩm của mình và các đối tượng (khách hàng , tiêu dùng), làm ra những sự tương đồng hoàn hảo giữa sản phẩm của khách hàng và nhu cầu người tiêu dùng từ đấy kích thích doanh số.
Ngoài những điều ấy ra, Marketing Executive còn đảm nhận vai trò thúc đẩy chất lượng sản phẩm và dịch vụ để thu lại được mong muốn thực tế cao của khách hàng (hoặc người tiêu dùng).
Nhiệm vụ cần thết của Marketing Executive là gì?

- Tiến hành nghiên cứu thị trường
- Duy trì và cập nhật cơ sở dữ liệu khách hàng
- Giao tiếp, cài đặt các mối quan hệ với các doanh nhân và khách hàng
- Đề nghị, theo dõi & điều phối kế hoạch
- Tổ chức và tham gia các sự kiện, hội nghị,…
- Nhận định & xem xét hiệu quả của chiến dịch quảng cáo
Công việc chính của vị trí Marketing Executive

- Tùy thuộc vào mô hình kinh doanh cũng giống như công ty mà Marketing Executive có nhiệm vụ khác nhau
- Triển khai & thực hiện phương án marketing chi tiết từ kế hoạch kế hoạch tổng thể.
- Khảo sát, nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh; nhận định và đề nghị áp dụng cho doanh nghiệp.
- Tổ chức sự kiện: đề nghị ý tưởng, lên ý tưởng tổ chức sự kiện, kịch bản, phân công công việc, làm việc đối tác, triển khai tổ chức sự kiện.
- Đảm bảo các chương trình, dự án, event doanh nghiệp được thực hiện chuẩn xác & đạt hiệu quả cao theo ngân sách được sắp xếp.
- Sản xuất các vật phẩm, ấn phẩm Marketing về nội dung, thiết kế, in ấn, làm việc đối tác. Giám sát, thống kê số lượng vật phẩm & ấn phẩm Marketing trên toàn hệ thống hàng tháng, nhận yêu cầu từ các chi nhánh & phối hợp sản xuất, bố trí xuống chi nhánh với phòng Quản lý dự án theo tiến độ.
- Tạo dựng kế hoạch & khai triển các kênh Marketing offline: Hệ thống nhận diện, biển bảng, hướng dẫn tại các chi nhánh; outdoor décor vào các dịp/chương trình hơn thế nữa trong năm.
- Hỗ trợ MKT cho các phòng ban
- Báo cáo và đánh giá hiệu quả kế hoạch marketing.
- Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
Xem thêm: Định nghĩa về community marketing chiến lược đỉnh cao
Kỹ năng cần có của Marketing Executive

Luôn luôn đổi mới
Một marketing Executive thành công là người không đồng ý với xử với gì đang có và xem nó là tốt nhất. Đổi mới là chìa khóa trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống, Tuy nhiên trong toàn cầu doanh nghiệp và thế giới tiếp thị, các phương án bán hàng mới và cải tiến sẽ kích thích công ty và con người phải đổi mới để hấp dẫn, duy trì & phát triển khách hàng.
Có tầm nhìn trong tương lai
Là một Marketing executive. Bạn cần phải hình dung ra những gì mình mong muốn và doanh nghiệp mong muốn để phát triển thương hiệu trong tương lai. Một người có tầm nhìn xa cần phải xem tất cả những gì cần phải làm để đạt được các mục tiêu. Giám đốc điều hành tiếp thị nên có năng lực truyền đạt tầm nhìn cho người khác và cũng truyền cảm hứng cho những người khác sẻ chia nó 1 cách rộng rãi hơn thế nữa.
Kỹ năng lập điịnh kế hoạch
Marketing executive căn bản nhất vẫn là một người làm marketing & kỹ năng thiết yếu nhất đối với một nhà marketing là phải biết xây dựng kế hoạch. Khi mà bạn đã lập được một chiến lược đầy đủ các yếu tố không bỏ qua một chi tiết nhỏ nào cả, bạn sẻ thực hiện công việc 1 cách trơn tru và vô cùng đơn giản.
Kỹ năng viết bài
Content marketing executive là gì? Muốn hấp dẫn được khách hàng, mong muốn toàn bộ sự chú ý của khách hàng dành cho mình. Bạn cần phải tạo ra một bài đăng đẹp mắt & chất lượng. từ đấy khách hàng sẽ tập chung đến mình, thúc đẩy những chiến dịch marketing với những khách hàng mục tiêu.
Kỹ năng sáng tạo
Bạn là một người làm marketing bạn cần phải có một năng lực sáng chế. Vì nhu cầu của khách hàng không giống nhau, không dừng tại một vị trí mà luôn đòi hỏi hơn thế nữa. Sự sáng tạo sẻ đòi hỏi nhiều thêm nữa nếu bạn là một marketing executive.
Có chuyên môn về marketing
Marketing Executive không chỉ cung cấp một chiến lược nhất định cho các marketer mà còn phải nắm được rất nhiều kiến thức liên quan đến thị trường, phân tích đối thủ, tìm hiểu về nhu cầu & mục đích của khách hàng để có thể thành công trong các chiến dịch Marketing.
Marketing Executive cần có chuyên môn sâu sắc về thương hiệu sản phẩm để có thể giải đáp mọi câu hỏi thắc mắc của khách hàng. Ngoài những điều ấy ra, các nguyên tắc kinh doanh cơ bản cũng như các nhân tố ảnh hưởng đến đến hoạt động bán hàng marketing executive cũng phải hiểu rõ để có thể quản lý được nhân viên của mình.
Biết tối ưu công cụ tìm kiếm
Như vậy chúng ta đã biết Digital Marketing Executive là gì, thế nhưng chúng ta không hề biết rằng họ cũng cần biết làm SEO.
Tối ưu công cụ tìm kiếm được đề cập đến ở đây là công cụ SEO. Đây chính là kỹ năng cũng như vai trò mà một nhà Digital Marketing Executive giỏi cần nắm được, sự lên chiến lược đằng sau việc đẩy mạnh vị trí của trang Web trên thanh tìm kiếm.
SEO là một lĩnh vực rộng lớn & có rất là nhiều yếu tố cần được nhà điều hành tiếp thị kỹ thuật số xem xét cẩn thận. Các vai trò bao gồm tích hợp các từ khóa một cách chính xác trên một trang Website, lấy liên kết từ các trang Website có thứ hạng tìm kiếm cao và tìm cách kích thích lượng kết nối từ người dùng internet.
Kỹ năng tự nghiên cứu
Để đáp ứng được yêu cầu của công việc & sự thay đổi nhanh ở môi trường cạnh tranh khốc liệt vào thời điểm hiện tại, một digital Marketing Executive cần nhất ở kỹ năng nghiên cứu, tự học.
Điều nay giúp bạn không những nhanh chóng kiểm soát chủ động công việc chuyên môn mà còn ứng phó nhanh với những thay đổi tron môi trường, các công cụ thực thi marketing.
Xem thêm: Google remarketing là gì? Những ưu thế của Google remarketing mang lại
Lưu ý khi phỏng vấn vị trí Marketing Executive

Mỗi cuộc trò chuyện và một buổi tuyển dụng ứng viên là 2 trường phái hoàn toàn khác nhau. Đặc biệt là ở vị trí một ứng viên Marketing, họ khó có thể lường được tình huống nhà phỏng vấn sẽ hỏi mình là gì. Với yêu cầu khả năng tư duy logic & sáng chế được đặt lên trên hết, nhà tuyển dụng sẽ mở đầu buổi phỏng vấn 1 cách khá bâng quơ như: Bạn thấy bình hoa này như thế nào? Bạn thấy cái rèm cửa kia có thích hợp với căn phòng không? Cái cà vạt này có hợp với chiếc áo không?…
Tưởng chừng như rất dễ trả lời, tuy vậy nó đòi hỏi người giải đáp (ứng viên) phải trả lời thật logic & sáng tạo. Đó cũng chính là những câu hỏi mà nhà phỏng vấn hay hỏi ứng viên để họ có thể bộc lộ hết tiềm năng & tố chất làm việc sau này cũng là tiêu chí tuyển mộ nhân viên marketing tại thời điểm này.
Xem thêm: Học Marketing ngắn hạn ở đâu TPHCM uy tín, chất lượng
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Marketing Executive là gì? Kỹ năng cần phải có của Marketing Executive. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (topcv.vn, loyaltyhub.com.vn,…)