Những bạn trẻ ra trường mong muốn tìm kiếm một công việc thay đổi mỗi ngày, thay vì chỉ phân tích thì sẽ chú ý vào sáng tạo? Marketing Executive chính là dành cho những bạn trẻ đam mê sáng tạo. Thực tế Marketing Executive là gì và một ngày thực hiện công việc cơ bản của Marketing Executive sẽ ra sao?
Mục lục
Marketing Executive là gì?
Marketing Executive là gì? Marketing Executive được hiểu là quản lý nhân viên marketing. Công điều này có liên quan đến thực thi chiến lược tiếp thị để hỗ trợ thương hiệu và công ty, với mục tiêu cuối cùng là bán được sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Họ đóng nhiệm vụ không thể thiếu trong thành công của thương hiệu trên con đường chinh phục tâm trí của khách hàng.
Một Marketing Executive có công việc chính là quản lý và kiểm soát mối quan hệ tồn tại giữa sản phẩm của mình và các đối tượng (tiêu dùng, khách hàng), làm ra những sự tương đồng hoàn hảo giữa sản phẩm của khách hàng và nhu cầu người dùng từ đó đẩy mạnh doanh số sales.
Ngoài ra Marketing Executive còn được hy vọng sẽ thúc đẩy chất lượng sản phẩm & dịch vụ để thu lại được sự quan tâm cao của khách hàng.

Xây dựng hoạt động marketing mới là phần cần thiết căn bản của công việc này. Để thành công, công việc mỗi ngày của bạn sẽ sẽ rất không giống nhau và cần rất nhiều hoạt động nghiên cứu cũng giống như phân tích thị trường.
Một Marketing Executive thường thực hiện công việc trực tiếp dưới quyền một Marketing Manager, nơi mà bạn sẽ sẽ nhận được các chỉ thị và chỉ tiêu doanh số. ngoài ra bạn còn là đầu mối liên hệ với khách hàng.
Đó là một công việc mang tính giao tiếp xã hội cao gồm có liên hệ, trao đổi và thiết lập mạng lưới với các doanh nhân cũng giống như đối tác, suppliers khác.
Môi trường làm việc của Marketing Executive
Một ngành nghề văn phòng nổi bật nhất, bạn có thể thực hiện công việc liên tù tì từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều, khung giờ này có thể xê dịch một chút tuỳ vào quy định nơi bạn làm.
Mặc dù vậy, bạn có thể không bị mắc kẹt trong văn phòng hoài, bạn sẽ được đi du lịch để nghiên cứu thị trường (nếu sản phẩm của bạn được phân phối nhiều nơi), tham dự và tổ chức các hội nghị và sự kiện và rất nhiều các công việc hành xác khác.
Với một nền tảng kinh nghiệm vững chắc và cảm nhận về thị trường tốt, một Marketing Executive làm việc cho các công ty truyền thông, sự kiện, quảng cáo hay nghiên cứu thị trường có thể tiếp tục thành lập công ty của riêng mình.
Bằng nỗ lực quảng bá đi đôi với hiệu năng và bao gồm việc nhận thêm trách nhiệm quản lý những team lớn hơn và lớn ngoài ra. Marketing Executive có thể biến thành Marketing Manager và rất có thể sẽ đạt được vị trí Marketing Director.
Cơ hội và thách thức của Marketing Executive là gì?
Cơ hội của nhân viên Marketing Executive đến từ mọi lĩnh vực, từ tiêu dùng đến nhà sản xuất hay nhà bán lẻ đến sản phẩm dịch vụ hoặc các lĩnh vực công cộng khác
Mức lương của nhân viên marketing mới ra trường giao động từ 5 – 10 triệu Vnd/ tháng, với những Marketer đã có trải nghiệm thì con số sẽ nhỉnh hơn nhiều.
Tuy nhiên mỗi khi đến giai đoạn chạy dự án thì việc làm việc overtime và liên tục là chuyện bình thường. vì thế ở vị trí này thường rất vất vả.

Công việc chính của Marketing Executive là gì?
Cụ thể, những công việc hằng ngày mà nhân viên Marketing (Marketing Executive) cần làm đối với kế hoạch marketing là gì? đấy chính là:
- Thường xuyên nhận phương án marketing từ ban lãnh đạo, từ đó khai triển và theo dõi các hoạt động trong kế hoạch
- Nhân viên Marketing (Marketing Executive) cũng cần biết tổ chức và đo lường hiệu quả các chiến dịch quảng cáo/truyền thông trên các kênh quảng cáo với ngân sách cho phép
- Quản lý hệ thống kênh marketing của doanh nghiệp: trang cá nhân, Web, mail,…
- Báo cáo lên cấp trên về hiệu quả tình hình hoạt động marketing của doanh nghiệp
Kỹ năng cần có của Marketing Executive là gì
Kỹ năng lập kế hoạch

Marketing Executive về bản chất vẫn là một người làm marketing và một trong những kỹ năng quan trọng nhất của người làm marketing chính là lập kế hoạch.
Khi đã lên được một kế hoạch chi tiết thì bạn sẽ đơn giản thực hiện và kiểm soát được công việc. Vì lẽ đó để có thể triển khai tốt các giải pháp marketing thì một bản chiến lược marketing là điều hết sức quan trọng
Kỹ năng viết bài

Để có những chiến dịch marketing gây chú ý với khách hàng mục đích, bạn sẽ rất cần những bài viết hợp lý cả về lượng và chất, hướng tới nhu cầu và xử lý những yếu tố của khách hàng.
Từ đấy thu hút sự chú ý của mọi người đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. đây là một trong những lợi thế mấu chốt của một người làm marketing không những bạn nên nắm bắt mà chủ công ty cũng rất quan tâm.
Để hỗ trợ bạn trong việc làm chủ kỹ năng viết bài, Adsplus.vn gửi đến bạn bộ tài liệu “Viết content cho từng lĩnh vực kinh doanh”, chắc chắn sẽ giúp ích được bạn rất nhiều, cùng đọc thêm.
Kỹ năng sáng tạo

Marketing thường thường đòi hỏi rất cao kỹ năng sáng tạo nhất là khi nhu cầu của khách hàng biến đổi liên tục hàng ngày hàng giờ thì đây chính là một kỹ năng càng đòi hỏi cao ở một Marketing Executive.
Kỹ năng tự nghiên cứu

Để đáp ứng được yêu cầu của công việc và sự thay đổi nhanh ở môi trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay, một digital Marketing Executive cần nhất ở kỹ năng nghiên cứu, tự học.
Điều nay giúp bạn không chỉ nhanh chóng kiểm soát chủ động công việc chuyên ngành mà còn ứng phó nhanh với những thay đổi tron môi trường, các công cụ thực thi marketing.
Đây cũng là một trong những kỹ năng cạnh tranh trong nghề nghiệp để tạo ra những người làm Marketing hợp lý cả về lượng và chất.
Kết luận
Trên đây chính là những thông tin rất đầy đủ nhất về Marketing Executive là gì. Mong rằng bạn đã có cho mình cái nhìn đầy đủ nhất về công việc thú vị này.
Xem thêm: Content marketing cần những gì ? Content marketing là gì ?
Phương Thoa – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: marketingai, topcv, hostingviet)