Marketing điện tử là gì ? Đây chính là sự pha trộn của công nghệ truyền thông hiện đại và các nguyên tắc truyền thông mà các chuyên gia tiếp thị thường áp dụng. Đây chính là một phương pháp marketing tốt vì sự phát triển về truyền thông, và các thiết bị điện tử, internet hiện nay là một thị trường marketing cực kì tốt
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu marketing điện tử là gì nhé ! Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !
Mục lục
1. Định nghĩa Marketing điện tử là gì?
Đầu tiên, cần thông tin cơ bản đến bạn về Marketing điện tử là gì? Marketing dịch nghĩa nôm na là tiếp thị hay tiếp thị quảng cáo. Vậy có thể suy luận ra rằng Marketing điện tử chính là hình thức, hay phương thức tiếp thị điện tử. Trong tiếng Anh, cụm từ này với tên gọi tắt là E – Marketing.
Hiểu sâu xa hơn về Marketing điện tử điện tử là gì? Đó chính là sự pha trộn của công nghệ truyền thông hiện đại và các nguyên tắc truyền thống mà các chuyên gia tiếp thị thường áp dụng. Khi chúng ta nói về công nghệ truyền thông hiện đại là nói đến những thiết bị, phương tiện kỹ thuật số, là nói đến internet. Chính vì vậy, trong lĩnh vực Marketing điện tử, các thuật ngữ Marketing online hay Marketing internet thường có thể thay thế cho nhau.
Marketing điện tử tập trung vào cách tiếp thị trực tuyến của công ty bạn. Bạn có thể sử dụng các tính năng trực tiếp hay gián tiếp trên internet để kết nối công ty của bạn với các khách hàng, giữ chân khách hàng hiện tại cũng như việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu.
Xem thêm : E-marketing là gì ? Thế nào là email marketing
2. Nguyên tắc chính của Marketing điện tử là gì ?
1. Dưới đây là các nguyên tắc chính của Marketing điện tử:
– Tăng phạm vi và đối tượng tiếp cận: Do các tính năng của internet, khách hàng mục tiêu của bạn có thể tồn tại bất cứ đâu trên thế giới này. Khác với các phương pháp tiếp thị thông thường, lợi thế của internet là khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại của bạn có thể được đưa vào hỗn hợp chương trình Marketing của doanh nghiệp bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào trên thế giới.
– Lộ trình Marketing mới: Marketing điện tử có các tuyến tiếp thị, đơn giản là không có trong tiếp thị truyền thống. Nó không chỉ là quảng cáo thông qua email quảng bá cũng như qua công cụ tìm kiếm. Các cơ hội mới trong Marketing lan truyền, mạng xã hội và các phương tiện khác chỉ có trên internet cung cấp quyền truy cập vào các nhóm khách hàng mà trước đây không thể truy cập được.
– Chi phí Marketing hiệu quả: Sử dụng các công nghệ trực tuyến có thể tạo ra một sự giảm lớn trong ngân sách Marketing của bạn. Khi công ty của bạn nhắm mục tiêu chính xác khách hàng cốt lõi của bạn, Marketing điện tử thường có thể đưa ra cách tiếp cận hiệu quả nhất về chi phí để nâng cao cơ sở khách hàng, tăng nhận thức về thương hiệu và giữ liên lạc với người tiêu dùng của bạn.
2. Đối tượng của E – Marketing:
So với Marketing truyền thống tác động lên chủ thể là con người thì E-Marketing ngoài tác động đến con người còn tác động lên đối tượng là robots của các SearchEngine (cổ máy tìm kiếm) như Google, Yahoo, Alta Vista…
2. Các tổ chức có liên quan đến hoạt động E-Marketing của công ty
Phòng công nghệ thông tin: Chịu trách nhiệm cập nhật các dòng sản phẩm mới của công ty lên website của công ty, các forum, blog và hệ thống mạng Internet nội bộ.
Phòng kinh doanh: Khai thác nguồn khách hàng tiềm năng từ hệ thống mạng, nhận những phản hồi và các hóa đơn đặt hàng từ khách hàng qua email, website và các công cụ hổ trợ khác.
Kế toán tài chính: Chịu trách nhiệm chi phối về tài chính cho các hoạt động marketing của chương trình.
Bán hàng và dịch vụ: Kết hợp với phòng kinh doanh để thực hiện việc đặt hóa đơn đặt hàng và quan hệ khách hàng.
1. Mục tiêu và vai trò của E-Marketing – Marketing điện tử là gì ?
– Quảng bá các dòng sản phẩm của công ty một cách kịp thời, nhanh nhất. Thể hiện những thông điệp của công ty đến từng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
– Nhiều người biết đến công ty cũng như sản phẩm của công ty.
– Mang đến nhiều đối tượng khách hàng mới và nhận được phản hồi sớm nhất từ phía khách hàng qua email, diễn đàn.
3. Làm cách nào để Marketing điện tử mang lại hiệu quả nhất?
Bất kể bạn là chủ một doanh nghiệp hay là một cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực này, khi tìm hiểu những cách mang lại hiệu quả khi Marketing điện tử là gì cũng vô cùng cần thiết. Dưới đây là một số gợi ý về cách mà bạn có thể sử dụng Marketing điện tử để có được các khách hàng mới nhanh nhất:
1. Tối ưu hóa cho Google
Nguồn hàng đầu của khách truy cập trang web mới là công cụ tìm kiếm. Trên thực tế, Google đã chiếm đến 88% thị trường. Vì vậy hãy cố gắng ưu tiên xếp hạng của công ty bạn tốt nhất trên bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm quốc dân này. Bạn có thể thực hiện điều này thông qua 3 bước chính:
– Xuất hiện trên Top đầu trong kết quả tìm kiếm GG: Tất cả những thuật ngữ trong Marketing điện tử, hãy tận dụng nó để khiến người dùng nhấp chuột vào trang web của bạn đầu tiên ngay sau khi họ tìm kiếm một từ khóa quan tâm. Điều bạn cần làm là tối ưu hóa website của bạn, từ nội dung cho đến hình thức.
– Làm cho GG hiểu hình ảnh của bạn: Nếu bạn nghĩ chỉ viết nội dung, chèn ảnh và đăng bài là có thể tối ưu hóa GG thì bạn đã nhầm. Khi bạn chèn một hình ảnh liên quan nhất đến nội dung, hãy đặt tên và chú thích cho nó ở dưới, để không những là người dùng mà công cụ tìm kiếm này cũng có thể hiểu bạn đang mô tả về cái gì, muốn truyền đạt thông điệp gì?
– Cung cấp các nội dung hữu ích và cập nhật trang web của bạn một cách liên tục: Hãy nghĩ về website của bạn như một cửa hàng trong một thế giới ảo. Bạn không thể rời bỏ cửa hàng của mình đi quá một tháng vì khách hàng của bạn sẽ không thể tìm thấy bạn, một trang web cũng như vậy.
Marketing điện tử là gì
2. Hành vi nghiên cứu
Nghiên cứu về những gì cụm từ và từ khóa thị trường mục tiêu của bạn sử dụng để xác định vị trí các mục mà bạn đang cung cấp. Những cụm từ tạo ra chỉ số hiệu quả từ khóa cao thường sẽ mang lại cho bạn lợi nhuận tối ưu nhất. Bạn cũng có thể thử công cụ lập kế hoạch từ khóa của GG.
Công cụ GG sẽ cung cấp cho bạn với một tìm kiếm hàng tháng được ước tình đối với bất kỳ thuật ngữ tìm kiếm nào mà bạn cung cấp. Công cụ cũng sẽ cung cấp cho bạn các danh sách từ khóa khác mà GG cho rằng được kết nối với cụm từ tìm kiếm của bạn và lưu lượng truy cập hàng tháng của họ.
Xem thêm : Bất lợi của Marketing – Marketing truyền thống là gì ?
3. Tránh Meta Keywords
Điều này có vẻ kỳ lạ, nhưng tránh các từ khóa meta, từ khóa meta là loại đặc biệt của thẻ meta mà hiển thị trên HTML code trang web của bạn và cung cấp cho công cụ tìm kiếm của bạn chủ đề trang web của bạn. Từ khóa meta khác với các từ khóa thông thường vì chúng chỉ nằm trong mã nguồn của trang web của bạn.
Dù sao, các từ khóa meta có thể được điền vào sau nếu bạn cần, nhưng tập trung vào những nội dung quan trọng trước tiên.
Hiện nay, khi tối ưu GG, bạn càng cần cẩn thận hơn về các meta từ khóa đưa vào trong bài viết. Bởi vì chúng đã không còn quan trọng như trước đây khi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nhiều website biết rằng việc cho các meta từ khóa vào trang web của họ sẽ giúp họ nổi bật hơn các website khác.
Do đó, Google không đặt tầm quan trọng vào các từ khóa meta trong thuật toán xếp hạng của nó. Google đặt tầm quan trọng nhiều hơn vào các mô tả meta và thẻ tiêu đề.
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn Marketing điện tử là gì ? Cũng như sự phát triển của lĩnh vực hiện nay trong cuộc sống chúng ta. Mong rằng qua bài viết này các bạn sẽ hiểu thêm về lĩnh vực marketing là như thế nào. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: timviec365.vn, hpsoft.vn, … )