Marketing assistant là gì ? Đây là người hỗ cho chính cho marketing manager và giám đốc điều hành về các dự án nhằm tối đa hóa lợi nhuận của tổ chức và phát triển chiến lược bán hàng hoặc các chiến dịch tiếp thị
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu sơ lược về marketing assistant là gì nhé ! Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới !
Mục lục
1. Marketing assistant là gì ?
Marketing assistant (Trợ lý tiếp thị) là người hỗ trợ chính cho Marketing manager và giám đốc điều hành về các dự án nhằm tối đa hóa lợi nhuận của tổ chức và phát triển chiến lược bán hàng hoặc các chiến dịch tiếp thị. Mọi thứ sẽ diễn ra rất khó khăn với bạn trong thời gian đầu, có khả năng là 2-3 năm.
Marketing assistant là một vị trí có tiềm năng và ích lợi được hưởng tuyệt vời vì bạn được học hỏi kinh nghiệm trực tiếp từ nhà quản lý nhất là nếu bạn sẽ phụ trách những thương hiệu lớn.
Mức lương khởi điểm có khả năng từ 4 – 5.5 triệu
Xem thêm : Marketing Director là gì ? Kỹ năng marketing director
2. Marketing assistant sẽ chịu trách nhiệm với những công việc gì?
– Biên soạn và phân phối thông tin tài chính và thống kê như bảng tính ngân sách
– Phân tích bảng câu hỏi
– Viết báo cáo, tờ rơi công ty và các tài liệu tương tự
– Tổ chức và lưu giữ các bài thuyết trình và thăm khách hàng
– Hỗ trợ các hoạt động quảng cáo
– Thăm khách hàng / các cơ quan bên ngoài
– Giúp tổ chức nghiên cứu thị trường.
– Họ thực hiện công việc khắn khít với nhân viên trong các công dụng khác, chẳng hạn như quảng cáo, nghiên cứu thị trường, sản xuất, bán hàng và phân phối.
3. Những kỹ năng mà Marketing assistant nên có – Marketing Assistant là gì ?
Những kỹ năng mà Marketing assistant nên có
Khi nắm rõ ràng ứng tuyển vào vị trí Marketing assistant bạn phải cần phải nắm rõ ràng được mục đích của mình là biến thành một Marketing manager. Chính do đó các trợ lý quảng cáo cũng cần nên có những kỹ năng sau đây:
Thích ứng tốt: Tố chất trước tiên mà một marketing assistant cần phải có đấy là khả năng thích nghi nhanh với những công việc mà nhà quản lý yêu cầu. Trợ lý marketing phải thực hiện rất nhiều công việc chính vì lẽ đó bạn phải thích hợp càng nhanh càng tốt.
Có chuyên môn về kinh doanh: Marketing và Sale có một mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Một Marketing assistant có kiến thức về bán hàng sẽ có thể tìm kiếm được đâu là điểm hấp dẫn khách hàng tốt nhất
Năng lực phân tích: Việc phải tổng hợp và thống kê rất nhiều con số, từ nhiều chiến dịch khác nhau sẽ giúp bạn có thể sửa đổi và nâng cấp được chất lượng quảng cáo, từ đó chọn lựa đâu là kênh phù hợp nhất cho từng loại sản phẩm
Kiên trì, không sợ thất bại: Quá là nhiều công việc bạn phải thực hiện, cùng với đấy là những sức ép từ người quản lý khi công việc không gặp thuận lợi.
Tự tin vào bản thân: Luôn có sự tin tưởng vào công việc mình đang làm, dám thực hiện và chấp thuận nguy cơ
Xem thêm : Sale marketing là gì ? Kỹ năng sale cơ bản
4. Công việc của Sales Assistant
Như đã nêu, trợ lý bán hàng sẽ làm việc trong môi trường bán lẻ và được hy vọng sẽ thuyết phục được các nhu cầu mua sắm của khách hàng.
Không như những người làm các công việc ảnh hưởng đến giấy tờ, chứng từ, hay các công việc ở phía sau bàn thực hiện công việc, trợ lý kinh doanh sẽ đóng vai trò là người ở tuyến đầu trong việc giúp đỡ khách hàng 1 cách trực tiếp. phía dưới là một vài miêu tả về công việc của người trợ lý kinh doanh:

1. Tư vấn, phục vụ khách hàng
Người trợ lý bán hàng cần nắm rõ ràng nhu cầu thực sự của khách hàng bằng việc đặt ra những câu hỏi phù hợp cho họ. Sau khi đã nhận biết những nhu cầu của khách hàng, người trợ lý bán hàng có thể cung cấp, đề xuất về các sản phẩm, cũng giống như dịch vụ thích hợp với khách hàng một cách đạt kết quả tốt và dễ dàng nhất.
2. Chăm sóc khách hàng
Người trợ lý kinh doanh sẽ sắp xếp lịch hẹn cụ thể để tiếp đón khách hàng, hỗ trợ họ trong việc di chuyển… Tặng quà, liên hệ với họ thường xuyên để thăm hỏi, để họ biết rằng mình không bị “lãng quên” và bạn luôn là người sẵn sàng lắng nghe họ khi họ cần.
3. Giải quyết các khiếu nại hoặc bàn giao khách hàng cho quản lý – Marketing Assistant là gì ?
Bạn phải cần giữ thái độ kiềm chế cảm xúc, lắng nghe khách hàng thật kỹ, rồi sau đó biết cách đặt ra những câu hỏi một cách khéo léo, để có thể hiểu rõ vấn đề của họ và đưa rõ ra các phương án hữu hiệu nhất cho họ cũng như cho bên bạn tùy thuộc theo từng trường hợp.
4. Xử lý thanh toán
Người trợ lý kinh doanh sẽ tiếp nhận, hỗ trợ về các đơn hàng, ký kết hợp đồng với khách hàng. thêm vào đó, người trợ lý bán hàng sẽ kết hợp thực hiện công việc cùng phòng kế toán để giải quyết các thanh toán, thông báo về các khoản phải thu cho khách hàng, cách thức thanh toán…
Hơn nữa nếu có trường hợp phát sinh như khách hàng gửi trả lại hàng hóa vì có rắc rối, người trợ lý kinh doanh cần linh động xử lý, ghi lại các khoản doanh thu của hàng hóa bị trả lại để giảm trừ, lập lại các khoản thu cho khách hàng
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn Marketing Assistant là gì ? Cũng như các yêu cầu trong việc và kỹ năng một marketing assistant cần phải có. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về các lĩnh vực trong ngành marketing. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: 123job.vn, marketingai.admicro.vn, … )