Kiến thức marketing căn bản là những hành trang đầu tiên các bạn phải chuẩn bị. Marketing là lĩnh vực dành cho những người mong muốn học hỏi thêm nhiều điều mới, và là nơi sáng tạo cho các bạn trẻ hiện nay
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ giới thiệu sơ lược tới các bạn những kiến thức marketing căn bản. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !
Mục lục
1. Định nghĩa kiến thức Marketing căn bản là gì?
Theo khái niệm về marketing cơ bản của Philip Kotler: “Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thỏa mãn những nhu cầu và ước muốn của họ thông qua trao đổi.” Marketing là một công đoạn quản lý mang tính xã hội, nhờ nó mà các cá nhân và các nhóm người khác nhau nhận được cái mà họ cần và mong muốn bằng việc làm ra, cung cấp và trao đổi các sản phẩm có giá trị với những người khác.
Marketing căn bản là gì?
Marketing cơ bản liên quan rất mạnh mẽ đối với lòng tin và cách sống của người dùng. Do đó, những người kinh doanh tìm cách để làm thỏa mãn nhu cầu ước muốn của người dùng, làm ra những sản phẩm và dịch vụ với mức giá mà người tiêu dùng có thể chi trả được.
Phạm vi dùng của marketing rất rộng lớn trong nhiều lĩnh vực như: hình thành giá thành, bao bì đóng gói, xây dựng nhãn hiệu, hoạt động và quản lý bán hàng, phân tích người tiêu dùng, hoạt động bán lẻ, quảng cáo…
2. Nhiệm vụ của Marketing căn bản là gì ? – Kiến thức Marketing căn bản
Marketing ngày càng quan trọng trong nền kinh tế thế giới cạnh tranh khốc liệt. Marketing căn bản đóng một nhiệm vụ quan trọng trong việc thiết lập mối quan hệ giữa khách hàng và tổ chức cung cấp cho thị trường. Nó giúp làm hài lòng khách hàng bằng các sản phẩm của doanh nghiệp qua quá trình nghiên cứu marketing, xây dựng, thử nghiệm sản phẩm dựa trên nhu cầu và ước muốn của khách hàng.
Nhờ chức năng truyền thông được làm qua việc quảng cáo, PR…. Marketing còn đóng vai trò cung cấp các thông tin đến các khách hàng, là cơ sở lựa chọn của khách hàng. hơn nữa, Marketing cơ bản còn đóng vai trò xây dựng hình ảnh thương hiệu. Cung cấp uy tín và sức mạnh cạnh tranh cho doanh nghiệp. Khi marketing thuyết phục được nhu cầu của khách hàng và bám sát thị trường thì sẽ đem lại lợi nhuận, gia tăng doanh thu cho công ty. Bởi vậy, marketing đóng vai trò then chốt quyết định thành công của một tổ chức.
Xem thêm : Kiến thức về marketing – Khái niệm về marketing
3. 7 Điều cần biết trong kiến thức cơ bản về Digital Marketing – Kiến thức Marketing căn bản
Trước khi quyết định đầu tư thời gian và nguồn tiềm lực vào kinh doanh online. điều quan trọng nhất bạn cần trang bị kiến thức về Digital Media và cách tạo ra chiến lược tiếp thị hiệu quả:
Thiết kế Website
- Quảng cáo trên mạng xã hội
- Tối ưu trên công cụ tìm kiếm (SEO)
- Quản lý truyền thông xã hội
- Content Marketing
Mail Marketing
Bạn sẽ chọn lựa và áp dụng một hoặc nhiều chiến lược tiếp thị không giống nhau vào hoạt động kinh doanh của mình.
kiến thức căn bản về Digital Marketing
1. Thiết kế Website
Trang Website thuộc một phần vô cùng quan trọng trong chiến lược bán hàng online; có khả năng hiểu Web như bộ mặt của cả doanh nghiệp. Từ cấu trúc, màu sắc, thiết kế cho đến bố cục, nội dung đều gây ảnh hưởng đến thương hiệu và cảm nhận khách hàng về công ty bạn.
Đó là nguyên nhân vì sao chúng tôi luôn nhấn mạnh Web phải phản ánh chính xác phong cách và tính thương hiệu của doanh nghiệp.
Dưới đây là một vài mẹo giúp bạn xây dựng ra một Website mang thương hiệu riêng:
- Đầu tư vào Web cần thuyết phục
- Kết hợp đúng đắn giữa thiết kế và bố cục. Một trang Web có thiết kế cho dù đẹp nhưng phải mất hơn 10 giây để tải xong; không phải là một Web tốt. cũng giống như không phải một Website rẻ tiền; có bố cục phức tạp khiến khách hàng phải đặt dấu chấm hỏi về độ tin tưởng của công ty.
Vậy thiết kế có thực sự quan trọng?
Theo phân tích mới nhất; 48% người dùng online quyết định độ tin cậy của tổ chức trên cơ sở thiết kế website; và 94% người dùng sẽ thoát được khỏi trang Web có thiết kế và bố cục kém chất lượng.
Bạn có thể nhìn vào thiết kế trang Web của Arngren nó rất hỗn độn và bố cục không rõ ràng.
2. Tối ưu cho Web – Kiến thức Marketing căn bản
Chúng tôi muốn nhắc đến ở đây, điểm mấu cho Website giúp công ty của bạn xảy ra trên kết quả của công cụ tìm kiếm.
Từ thiết tiếp theo bộ từ khóa; SEO; mọi thứ. Và trong việc tối ưu website; bạn cần lưu ý:
1. Trang Website của bạn phải nhanh
Theo một nghiên cứu, 53% người dùng sẽ không quay lại website; nếu như sau 3 giây họ không thấy gì trên Web.
2. Tăng cường bảo mật cho website:
Web của bạn phải cần có SSL. không chỉ giúp người dùng tránh được nguy hiểm khi tương tác với Web không rõ ràng; mà nó còn giúp nâng cao thứ hạng (rank) trang Website của bạn.
3. Web của bạn phải cần phải thân thiện trên điện thoại di động
Hầu hết người dùng hiện nay truy cập trang Web bằng điện thoại. Bởi vậy, không có gì lạ khi Website trên di động của bạn phải được tối ưu hóa và trực quan như khi truy cập bằng máy tính.
4. Cấu trúc trang Web dễ sử dụng
Trang Web phải cấu trúc giúp người dùng thực hành các bước đơn giản. Trang Web nên được gắn thẻ và nhãn để người dùng có thể tìm thấy thứ họ muốn đơn giản.
5. Thay đổi thiết kế Web thường xuyên
Nếu bạn tưởng tượng thiết kế Website chỉ diễn ra một lần; hãy suy xét lại. Bạn phải thường xuyên cập nhật những xu thế mới và nâng cấp thiết kế Website của bạn để luôn hoạt động tốt và có xếp hạng (rank) cao trên công cụ tìm kiếm
Xem thêm : Kiến thức về SEO – Khái niệm SEO là gì ?
3. Tối ưu trên công cụ tìm kiếm (SEO) – Kiến thức Marketing căn bản
Một khi tạo xong một trang Website hoàn chỉnh. Bây giờ việc tiếp theo bạn cần làm là để khách hàng tìm thấy bạn. Một trong những kiến thức về Digital Marketing đấy là sửa đổi và cải thiện công cụ tìm kiếm (SEO).
Theo phân tích của Hubspot , 81% người mua sắm sẽ tra cứu thông tin món hàng mong muốn mua; trước khi đưa rõ ra quyết định thực hiện mua hàng.
Khi người có khả năng mua hàng của bạn đang tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ; rất có thể họ sẽ tìm kiếm trên Google trước. Để được tìm thấy trong số hàng triệu kết quả của tìm kiếm, trang Web của bạn phải được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm (Google, Bing, v.v.)
Sửa đổi và cải thiện công cụ tìm kiếm (SEO) bảo đảm Web của bạn xuất hiện trong kết quả của tìm kiếm đầu tiên; khi nào ai đó nhập từ khóa mục tiêu của bạn vào thanh tìm kiếm.
Tối ưu Công cụ tìm kiếm (SEO)
4. SEO hoạt động như thế nào?
Tìm từ khóa thích hợp: Nghiên cứu ngành và tìm keyword nắm rõ ràng công ty của bạn. Các keyword nhắm mục đích tối ưu trên các công cụ tìm kiếm Google.
- Nắm rõ ràng Keywords trên Web URL của bạn: Một trong những cách tốt nhất để sửa đổi và cải thiện Website là kết hợp các từ khóa URL cho Web của bạn.
Tối ưu từ khóa cho thẻ tiêu đề, mô tả Meta và thẻ Heading:
Tối ưu từ khóa cho thẻ tiêu đề: khi bạn mở trình duyệt internet, văn bản bạn nhìn thấy trên đầu hộp thoại chính là thẻ tiêu đề. Đây là các liên kết hiển thị trên thanh công cụ tìm kiếm.
Nếu như bạn muốn tiêu đề không bị cắt trên kết quả tìm kiếm; giữ các thẻ này dưới 65-70 ký tự.
Mô tả Meta: 2-3 dòng dưới tiêu đề khi bạn mở Google; nội dung mô tả ngắn gọn về doanh nghiệp/ thương hiệu giúp khách hàng đơn giản tìm kiếm thông tin công ty của bạn.
Bạn được phép tối đa 155 ký tự để mô tả Web và nên dùng ít nhất một từ khóa cho Web.
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn những Kiến thức Marketing căn bản. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích các bạn trong những công việc sắp tới, cũng như bổ sung thêm kiến thức cho các bạn trong công việc. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: a1digihub.com, 123job.vn, … )