Blog là các trang web được xây dựng theo truyền thống được cập nhật và tải lên theo cách thủ công với số lượng giới hạn blogger. Kiến thức làm blog cũng phải tích góp qua từng ngày, để có thể chia sẻ và truyền đạt chân thật cho người đọc
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu về một số kiến thức làm blog. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !
Mục lục
1. Blog là gì ? kiến thức làm blog
Bạn thường xuyên đề cập đến tới từ Blog, vậy bạn đã hiểu cụ thể Blog là gì? Thuật ngữ Blog bắt đầu từ sự kết hợp giữa “web” và “log” hoặc “weblog” và cuối cùng được rút ngắn thành “Blog”. Vào năm 1990, khi Blog lần thứ nhất xuất hiện, chúng chủ yếu là nhật ký trực tuyến, nơi mọi người sẽ cung cấp tài khoản cá nhân về cuộc sống của họ.
Vào thời điểm đó, Blog là các trang Web được xây dựng theo truyền thống được cập nhật và tải lên theo cách thủ công với số lượng giới hạn Blogger. Mãi đến cuối những năm 1990, khi LiveJournal và sau đấy là Blogger phát triển các nền tảng không đòi hỏi kiến thức công nghệ thì Blog đó đã mở rộng.
Đầu những năm 2000, WordPress ra đời và nhanh chóng phát triển thành một trong những nền tảng Blog được sử dụng nhiều nhất.

Định nghĩa Blog là gì? What is Blog? Weblog là gì? Blogger là nghề gì? (Ảnh: Internet)
2. Blog Marketing và những điểm mạnh tuyệt vời – kiến thức làm blog
Blog Marketing là hành trình tiếp xúc thị trường mục tiêu của doanh nghiệp bạn bằng việc dùng Blog. trước đó, doanh nghiệp thường có một Blog tách biệt với Website của họ, nhưng tại thời điểm này, bạn sẽ dễ dàng tích hợp cả hai để giúp bạn dễ quản lý hơn, cũng giống như dễ dàng truy xuất hơn cho người truy cập.
Xem thêm : Kiến thức Marketing căn bản – kỹ năng marketing
Nhiều chủ công ty sử dụng một nền tảng Blog, giống như WordPress, cho cả Web và Blog của họ. hơn nữa, khi viết Blog đã phát triển đơn giản và phổ biến, phần đông người đã tự làm ra các doanh nghiệp từ việc viết Blog (trái ngược với việc có một doanh nghiệp trước và sau đó viết blog).
Blog Marketing là gì? Blogger là gì? Theme blog là gì? (Ảnh: blogger)
Bản chất của Blog rất lý tưởng để Marketing vì chúng cung cấp nội dung mới để thu hút mọi người và đưa ra cách để người tiêu dùng và công ty tương tác. Dưới đây là một vài ích lợi khác:
Tiết kiệm chi phí: cho dù có các nền tảng Blog không mất phí, như Blogger và WordPress.com, để duy trì bố cục và giao diện chuyên nghiệp cho phép thương hiệu độc đáo của bạn tỏa sáng, hãy dùng tùy chọn tự lưu trữ, chẳng hạn như WordPress.org. Đối với chi phí của một tên miền và lưu trữ Web, bạn sẽ có chiến thuật Blog Marketing riêng.
- Dễ sử dụng: Hầu hết các nền tảng Blog dễ dàng, dễ sử dụng.
Một cách hiệu quả để có lưu lượng truy cập hai chiều đến Website của bạn: Đưa ra các mẹo, cập nhật và các nội dung mới khác mang lại cho mọi người nguyên nhân để đến và / hoặc quay lại trang Web công ty của bạn, Việc này cho họ cơ hội mua hàng.
- Cải thiện xếp hạng Công cụ Tìm kiếm: Google, đặc biệt, thích tìm và xếp hạng nội dung mới và nhiều người kinh doanh sử dụng blog đáng chú ý để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
Blog có thể kiếm tiền ngoài sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn: bạn sẽ chấp nhận quảng cáo, truyền bá sản phẩm liên kết và nhận nhà tài trợ, thêm nguồn doanh thu bổ sung cho công ty của bạn.
ưu điểm của Blog là gì? Blog cá nhân trang Facebook là gì? Kiếm tiền từ Blog được không? (Ảnh: Internet)
3. Những kỹ thuật viết blog “khắc cốt ghi tâm” cho người mới
1. Không copy nội dung của blog khác
Khi mới viết blog, đa phần các bạn sẽ không biết viết cái gì, viết ra sao. Nhiều bạn đi “bê” nội dung của những Web khác mang về Web của mình.
Đây là một việc làm vô cùng không tốt cho Website vì Google cực kỳ ghét vấn nạn sao chép & trùng lặp content trên môi trường internet.
Google sẽ phạt trang Website của bạn văng ra khỏi top 100 tìm kiếm hoặc thậm chí nặng hơn là khiến Website rơi vào trạng thái sandbox, mất mọi dấu vết trong dữ liệu của Google.
Mình mong 1 ngày bạn không phải đi post hỏi cộng đồng như thế này:
2. Tận dụng tối đa sức mạnh của từ khoá dài – kiến thức làm blog
Từ khoá dài (hay còn gọi là long-tail keywords) có thể hiểu đơn giản là những từ khoá có độ dài trung bình từ 4-7 từ đối với từ khóa tiếng Anh và thường từ 5 đến hơn 10 từ đối với từ khoá tiếng Việt.
Đó là những từ khoá mà khi gõ vào thanh tìm kiếm, người dùng đã có những ý định/ mục đích nhất định cho việc tìm kiếm nội dung nào đấy.
Xem thêm : Kiến thức về marketing – Khái niệm về marketing
3. Viết tiêu đề chuẩn SEO & thu hút lượt click – kiến thức làm blog
Một tiêu đề bắt mắt sẽ giúp bài viết có nhiều lượt click hơn từ mạng xã hội hay Google, thế nhưng đừng quá lạm dụng để thành “giật tít” & phóng đại vấn đề dẫn đến trạng thái “misleading headline” .
Một tiêu đề chuẩn & thích hợp khi viết blog là:
- Tiêu đề chứa từ khoá chính cần SEO, nên ưu tiên từ khoá chính ở vị trí đầu tiêu đề hoặc nếu như không thì đặt ở vị trí thích hợp.
- Tiêu đề có dùng những từ, cụm từ gây quan tâm hoặc gợi tính tò mò, buộc người đọc phải muốn click vào xem.
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn những kiến thức làm blog . Mong rằng bài viết trên đây sẽ bổ sung kiến thức và giúp các bạn phát triển khả năng làm blog của chính mình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: marketingai.admicro.vn, kiemtiencenter.com, … )