Kiểm tra mật độ từ khóa là vấn đề mà một SEOer cần nên biết cũng như cách giúp cho bài đăng này có thể lên top một cách giản đơn. Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung một số nội dung đến các nàng đọc, cùng tìm và phân tích nhé.
Mục lục
Kiểm tra mật độ từ khóa với các công cụ Tool

Công cụ từ khóa Density Checker Tool – GeoRanker
Với sự giúp đỡ của công cụ này, bạn sẽ có khả năng tìm ra được mật độ thích hợp của các từ khóa chính hoặc phụ của mình. Nó cũng sẽ khá có ích trong việc chọn lựa mức độ liên quan của một trang web, blog hoặc trang cho bất kỳ từ khóa cụ thể nào.
Chu trình kiểm tra mật độ từ khóa khá đơn giản và bạn phải cần cung cấp URL của mình trong ô đã cho và nhấp vào đo đạt.
Nhiều tùy chọn tăng cường khác cũng đã có sẵn để giúp cho phân tích từ khóa của bạn chuyên sâu và nhắm đến hậu quả vượt trội hơn.
Xem thêm :Các loại Content marketing người dùng thích sử dụng nhất
Công cụ keyword Density Checker – Small SEO Tools
Với sự trợ giúp của công cụ kiểm duyệt mật độ keyword này của Small SEO Tools, nhiệm vụ tính toán mật độ từ khóa của các trang web của bạn sẽ được giảm bớt.
Điều này khá hiệu quả trong việc giải quyết nỗi lo nhồi nhét từ khóa. Các marketers có thể khéo léo sử dụng công cụ này để đo đạt tất cả trang web thông qua URL hoặc một phần nội dung hoàn chỉnh.
Bạn cần thêm URL vào ô kiểm duyệt hoặc dán thông tin hoàn chỉnh cũng đều được. Với sự trợ giúp của công cụ này, bạn sẽ có thể tìm ra tổng số keyword trên một trang cùng với thời gian tải trang, tag cloud, số lần lặp lại từ khóa, v.v.
Add Me Tools
Bạn có thể kiểm duyệt mật độ keyword của bài post trên blog hoặc bài viết của mình thông qua công cụ này bằng việc tạo một báo cáo phù hợp về keyword của bạn.
Bạn cũng có khả năng xuất toàn bộ kết quả dưới dạng tệp .csv và bạn có thể lưu giữ để tham khảo trong tương lai.
Bạn có thể dùng công cụ này để tìm báo cáo cụ thể về mật độ các cụm keyword được dùng trong blog, site hoặc webpage. Các bước này cực kì đơn giản, bạn chỉ phải nhập URL của mình vào ô đã cho và đo đạt hậu quả mật độ keyword thôi.
Nếu như muốn thu thập file kết quả được xuất ra, bạn phải cần cung cấp tên và mail của mình thì mới hợp lệ được. Các tùy chọn gia tăng cho phép bạn thêm thông tin tiêu đề, keyword thẻ meta, miêu tả meta, v.v.
Công cụ keyword Density Checker – seo Review Tools
Bạn có khả năng dùng công cụ kiểm duyệt mật độ keyword này để trích xuất tổng số keyword trong phần thông tin của trang website. Các bước sử dụng công cụ này khá dễ dàng và giống như các công cụ được đề cập ở trên.
Bạn chỉ phải nhập URL của mình vào ô đã cho. Bạn cũng có khả năng sao chép, dán thông tin của mình vào trường nhập. Sau đấy, công cụ sẽ tự động đo tần suất hiện diện của từ khóa..
Lựa chọn chọn này để thực thi làm ra từ khóa của đối thủ cạnh tranh cũng sẽ giúp bạn trích xuất các từ khóa quan trọng nhất trong thị trường ngách của mình.
Live keyword Density Analysis
Bạn là “tấm chiếu mới” trong lĩnh vực này? Nếu đúng là vậy thì công cụ này sinh ra là dành cho bạn đó vì nó là một trong những công cụ kiểm tra mật độ keyword cơ bản nhất.
Bạn chỉ phải nhập từ khóa và dán tất cả thông tin vào ô, và hoạt động của bạn đã hoàn thành.
Công cụ này sẽ tự động phân tích và cung cấp cho bạn mật độ keyword trong thông tin của bạn. Thêm một đặc quyền nữa chủ đạo là bạn cũng có thể thay đổi thông tin của mình chỉ trong bố cụ và giao diện của nó.
Công cụ từ khóa Density Analysis Tool – Internet truyền thông Ninjas
Đây lại là một công cụ kiểm duyệt mật độ keyword rất có ích cho bạn, cho phép phân tích từ khóa trên bất kỳ trang nào trên website của bạn.
Bạn cũng có thể sử dụng nó để đo đạt đối thủ chung ngành của mình. Công cụ này phục vụ mong muốn về việc tinh chỉnh cung cấp keyword của bạn theo các Bản cập nhật của Google.
Vậy mật độ từ khoá bao nhiêu là tốt cho SEO?
Theo như video của Matt Cutts thì chẳng có một con số chính xác mật độ từ khoá bao nhiêu là tối ưu, là “chuẩn SEO”. Chưa có một tài liệu nào của Google nói về việc bạn nên có đủ số lượng từ khoá xuất hiện là gồm bao nhiêu để bạn có thể tự nắn nội dung của mình theo đúng số lượng đấy cả.

Tuy nhiên theo một số chuyên gia seo trên toàn thế giới, hay một số công cụ giúp đỡ seo quy ước một chỉ số chắc chắn là 2% ~ 3%, nếu như vượt qua con số này thì có thể bạn đang nhồi nhét từ khoá hay còn gọi là từ khóa Stuffing và có thể bị Google phạt.
Tuy nhiên có một số khác lại có một thông số “an toàn” hơn đấy chính là cữ mỗi 200 – 300 từ thì từ khoá sẽ hiển thị một lần.
Mật độ từ khóa bao nhiêu tốt nhất cho seo web?
Thực tế, không hề có một phạm vi, một con số cụ thể về tỉ lệ mật độ keyword ra sao là lý tưởng và tốt đẹp nhất để áp dụng. Thực tế thì nội dung và số lượng của keyword lớn không thực sự quá quan trọng và có thành quả bằng việc con người có khả năng để chúng có mặt ở đúng vị trí hợp lý nhất. Nguyên tắc căn bản và quan trọng khi đặt từ khóa trong một thông tin, một bài viết cần đảm bảo.
- Quan trọng nhất: đặt từ khóa ở thẻ tiêu đề và vị trí gần nhất ở nội dung bài viết, đồng thời phân chia đầy đủ trong tất cả nội dung.
- Ít quan trọng: từ khóa tại thẻ Headings như H1, H2,… và URL, Meta description, hay Alt ảnh.
Kiểm tra mật độ từ khóa trong đó thì từ khóa chính nên được đặt và chỉ một lần ở tiêu đề của bài viết, đoạn mô tả meta, URL, tiêu đề,… và cùng lúc đó xuất hiện thêm nhiều lần trong nội dung của bài đăng.
Xem thêm: Khái niệm về Content Experiences xu hướng mơi content
Ưu tiên từ khóa lượng tìm kiếm lớn và có đuôi dài
Nếu như việc sử dụng keyword có số lượng tìm kiếm lớn giúp hỗ trợ cho website tốt lên thứ hạng xếp trang cao hơn thì từ khóa đuôi dài sẽ hỗ trợ giúp chuyển đổi vượt trội hơn. Google luôn đề cao, cho điểm cao hơn về mức độ có sự liên quan giữa các cụm từ được tìm kiếm cao, thay vì quá chú trọng tới mật độ keyword có mặt trong một trang, hay một bài viết chi tiết.
Song song với việc dùng từ khóa mục tiêu con người cũng có khả năng mở rộng nó, đồng thời có gồm có cả các từ ngữ nghĩa giúp tạo có thể một vài từ khóa đuôi dài. Chủ đạo việc làm này góp phần giúp mang tới lưu lượng click hợp lý hơn cho website mà bạn sở hữu.
Không quá tích tụ việc lặp lại keyword
Việc đặt từ khóa vào thẻ tiêu đề, cũng giống như bài viết luôn được ưu tiên. Song việc lặp lại quá nhiều lần khiến chất lượng bài viết, của trang bị kéo xuống đáng kể. Việc lặp lại từ khóa quá là nhiều lần hoàn toàn xấu cho thứ hạng của website khi hoạt động.
Thậm chí một website còn có thể nhận được xếp hạng tốt hơn, trong số đó sự lặp lại của keyword chỉ 1 – 2 lần trên mỗi trang. Nhìn chung, các SEOer thường đặt thành quả không gây hại ở mật độ keyword cho từng bài đăng trong khoảng 1% là an toàn nhất. Bên cạnh đó, đối với Yoast seo là một trong số những plugin WordPress thông dụng nhất cũng áp dụng mật độ keyword kéo dài từ 0.5 – 2.5%.
Nhắm đến việc ưu tiên mục tiêu tìm kiếm nhiều hơn
Thay vì quan tâm quá là nhiều tới mật độ thì ưu tiên vào mục tiêu tìm kiếm sẽ có giá trị và ý nghĩa hơn. Nội dung khi được tăng trưởng giúp mọi người dễ đọc, dễ hiểu, cung cấp nội dung có ích quan trọng hơn việc chúng ta phục vụ cho thuật toán của công cụ tìm kiếm. Vì vậy, khi tạo ra thông tin có thể đặt mình vào quan điểm của người đọc để có được năng lực hoàn thành nội dung, website chất lượng, thật sự có ích.

Kiểm tra mật độ từ khóa viết tự nhiên bài đăng luôn quan trọng hơn việc cố gắng nhồi nhét keyword một bí quyết khiên cưỡng. Bởi thế hãy tập trung vào việc tìm hiểu mục tiêu tìm kiếm của người dùng để phát triển được thông tin chất lượng chứ rất rắc rối chỉ dừng lại ở việc khớp các keyword một cách chính xác.
Xem thêm :Content quảng cáo Facebook như thế nào là hiệu quả?
Qua bài viết trên đây đã cho các bạn biết về các kiểm tra mật độ từ khóa với các công cụ tool hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên của atpcontent.vn sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( isinhvien.com, dichvuseo.com, … )