Kịch bản quảng cáo là tạo nên bản copy của mặt hàng, dịch vụ để phục vụ cho việc tạo có thể các clip truyền thông marketing với thông tin thu hút người coi và tiến tới thực hiện mơ ước. Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung hơn đến độc giả, cùng xem xét thêm nhé!
Mục lục
Kịch bản quảng cáo là gì ?

Kịch bản ads mặt hàng là phương tiện thật tự tin và cách tốt nhất để một tổ chức kể một câu chuyện lôi cuốn về hoạt động bán hàng của con người trong một khoảng thời gian nhanh chóng.
Mục tiêu của kịch bản quảng cáo mặt hàng là tạo nên bản copy của sản phẩm, dịch vụ để chiều lòng cho việc tạo nên các video ads với thông tin quyến rũ người xem và tiến tới hành động ước muốn. Một clip quảng cáo thường sở hữu thời lượng từ 15-30s. Vậy có thể, một kịch bản truyền thông marketing xuất sắc cần ngắn gọn, xúc tích mà vẫn phải đảm bảo được thông tin nổi bật.
Xem thêm Những câu nói hay về sản phẩm bán đắt khách, tăng tỷ lệ chốt đơn
Tại sao cần kịch bản?
Dù cho bạn chỉ định làm một clip ngắn thôi tuy nhiên kịch bản vẫn cực kì thiết yếu và quan trọng.
Làm phim truyền thông marketing là một các bước thú vị và chúng tôi biết bạn có rất nhiều thứ muốn nói! Viết kịch bản là một điểm khởi đầu tuyệt vời – bước đầu tiên cho phép bạn thu nhỏ hàng ngàn ý tưởng trong đầu thành một cấu trúc mạch lạc. Bạn có khả năng bắt đầu có quy trình chính xác những gì bạn mong muốn nói trong video của mình – và cách bạn muốn nói điều đấy.
Cách viết kịch bản quảng cáo
Sau khi đã hiểu giá trị của kịch bản, kế tiếp chúng ta sẽ tìm hiểu cách viết kịch bản phim ads
Có quy trình cho kịch bản của bạn
Trước tiên, bạn phải cần có một cảm hứng cơ bản cho thông tin quảng cáo bạn mong muốn sản sinh ra. Nếu như thất bại ngay ở khâu lên kịch bản có khả năng dẫn đến việc phát sinh chi phí bất ngờ. Nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào ở giai đoạn này, bạn có khả năng dễ dàng điều chỉnh, thay đổi và thậm chí là bắt đầu lại từ khi bắt đầu. Tuy vậy, nếu như những điều chỉnh đó cần được làm sau khi video được ghi lại, như minh họa, hoạt hình hoặc ghi lại bởi nghệ sĩ lồng tiếng, thì bạn có khả năng phải chịu thêm một số tiền của.
Bạn nên giải đáp một vài câu hỏi ngắn trước khi bắt tay với viết kịch bản. Nó là những câu hỏi “đúng và trúng” để bóc tách những điều bạn cần nghĩ đến khi viết kịch bản. Bằng việc chọn lựa đúng thông tin ở giai đoạn ngắn, công thức viết kịch bản sẽ trở nên một dạng bài tập cấu trúc, trong số đó bạn sẽ chọn lựa các vấn đề có khả năng tác động, gây ấn tượng nhất trong phim ads của mình.
Các câu hỏi của bạn cần phải bao gồm:
Ads đề cập về điều gì?
Khán giả là ai?
Ads sẽ được sử dụng ở đâu?
Các thông điệp chính phải đạt được là gì?
Kiểu visual style nào bạn muốn ứng dụng cho truyền thông marketing của mình (điều này sẽ giúp bạn tưởng tượng được thực hiện trên màn hình.)
Ads này nên dùng cách điệu kể chuyện nào?(điều này sẽ giúp lựa chọn âm điệu và ngôn ngữ của giọng nói sử dụng trong video)
Càng ngắn càng tốt
Chúng ta đều biết rằng, khi đam mê một thứ gì đó, ta nói về nó thật đơn giản. Và không những có thế – con người sẽ nói về những điều đó cực kì dài và chi tiết.
tuy nhiên đó không phải là một điều tốt khi viết một kịch bản quảng cáo! Bạn sẽ phải vật lộn với bản thân để có thể “nhét” hết mọi ích lợi của sản phẩm hoặc dịch vụ vào truyền thông marketing.
Riêng đối với nội dung phim truyền thông marketing như video giải thích hoặc truyền thông marketing video, bạn sẽ phải chiến đấu để giành lấy sự lưu ý của khán giả.
Biểu đồ phía dưới từ Wistia minh họa cấp độ bỏ ngang của khán giả khi xem một video ads. Có sự sụt giảm đặc biệt chỉ sau 2 phút, thế nên chúng tôi bảo đảm không bao giờ khuyên bạn có thể tạo một ads dài hơn thế, ngoại trừ những trường hợp đặc biệt, ví dụ tại một sự kiện mà khán giả sẽ phải coi hết tất cả clip của bạn.
Tạo các phân cảnh bắt mắt

Có vô số bí quyết không giống nhau để tạo ra một clip xuất sắc. Tuy nhiên cho dù đấy là thực hiện trực tiếp hay hoạt hình, một điều luôn luôn đúng đấy là nó cần phải bắt mắt. Ngày nay, Tất cả mọi thứ đều phải đẹp. Và bạn có thể chắc chắn, nếu như nó không bắt mắt, thì người coi sẽ có nhận thức không đúng về brand của bạn.
Đưa các yếu tố vui nhộn
Việc đưa một tí sự vui nhộn, thú vị vào kịch bản của bạn có khả năng tạo ra sự khác biệt. Về căn bản, bạn phải nhớ rằng người xem không cần phải coi truyền thông marketing của bạn. Một clip nhàm chán, nhạt nhẽo có thể đẩy những người có khả năng mua hàng của bạn đi xa vạn dặm. Có hàng nghìn những thứ khác hấp dẫn sự chú ý và để họ đầu tư thời gian của mình vào. Vậy nên hãy nghiêm túc suy nghĩ về vấn đề này – một ads hài hước, thú vị sẽ khiến họ tua đi tua lại nhiều lần
Đọc kịch bản thành tiếng
Bạn không mong muốn quảng cáo của mình phát ra những giọng đọc đều đều như đang đọc một bản danh sách hay những gạch đầu dòng đúng không. Vậy thì hãy đọc kịch bản của mình to, bài bản và lưu ý ngữ điệu để cam kết việc làm này không xuất hiện. Đồng thời, quá trình này sẽ cho phép bạn chọn lựa những phân cảnh nào cần phải tốt lên.
Bạn có thể sẽ thấy ngại ngùng khi đọc to kịch bản của mình lên, nhưng đây là bí quyết tốt nhất để chắc chắn thời lượng cho mỗi phân cảnh chính xác, có ý nghĩa và chạy thật suôn sẻ.
Kêu gọi thực hiện
Những người theo dõi đến cuối ads của bạn vô cùng quý giá. Bài bản họ là những người quan tâm đến những gì bạn nói – và điều đấy cực kỳ đặc biệt để bạn lái họ đi đến đúng địa chỉ cung cấp sản phẩm và dịch vụ.
Đấy là nguyên nhân vì sao chúng tôi luôn khuyên bạn có thể kết thúc truyền thông marketing của mình bằng lời kêu gọi hành động bài bản. Bạn cần phải để nó hiện diện ở cuối clip và duy trì trên màn hình trong vài giây để đạt hiệu quả tối đa.
Xem thêm Kịch bản review sản phẩm và những điều bạn cần biết
Một vài lưu ý khi viết kịch bản ads
Kịch bản quảng cáo để sở hữu một kịch bản quảng cáo chất lượng nhất không đơn thuần chỉ bằng cách lên kế hoạch và nội dung cho kịch bản mà đòi hỏi bạn cần nắm bắt được một vài chú ý không thể thiếu dưới đây:
Ngắn chủ đạo là key chính
Điều quan trọng là làm clip truyền thông marketing của chúng ta ngắn – khoảng 60 giây là lý tưởng – vì điều này giúp giữ sự lưu ý của khách hàng. Một clip dài không thiết yếu có thể sẽ khiến người mua hàng bỏ qua và lướt qua nó. Bạn có khả năng cảm thấy mình cần bỏ vào video toàn bộ các sản phẩm của mình, nhưng lời khuyên cho bạn là nên ứng dụng quy tắc 40/60.
Nguyên tắc này quy định rằng bạn sử dụng 40% thời gian để nói về các sản phẩm/dịch vụ tuyệt vời nhất, và 60% khác để đề cập về công ty và kể một câu chuyện tu hút để quyến rũ khách hàng của chúng ta.
Tiếp tục với “Ai?” Và “Cái gì?”
Ngay từ khi bắt đầu clip quảng cáo, bạn cần phải quy định rõ mình là ai và hàng hóa của bạn là gì. Bất cứ ai nhấp vào clip đều có mong muốn tìm kiếm một điều gì đó và bạn phải chọ họ biết là họ đã đến đúng địa điểm. Bạn cũng có khả năng đặt tin nhắn, thông điệp của clip, trong 30 giây đầu tiên; chỉ phải tóm lược nó thành một câu và đặt nó vào. Người sử dụng của con người sẽ biết họ cần phải làm gì.
Tốc độ clip ads hợp lý
Con người trung bình có khả năng nói 200-250 từ một phút trong cuộc trò chuyện thường thường, nhưng trong một clip, mượt hơn là có thể tạo những khoảng trống và tốc độ nói trung bình và rõ ràng. Có thể giữ cho cuộc đối thoại giữa 125-150 từ một phút hoặc ít hơn.
Chú ý khi viết kịch bản video mà để người mua hàng có khả năng hiểu và cảm nhận, đừng để câu chuyện xảy ra quá vội vàng và chóng vánh, khách hàng của con người sẽ cảm thấy hụt hẫng.
Xem thêm Quảng cáo facebook bị từ chối – Nguyên nhân và cách khắc phục
Kết thúc bằng hành động gọi thực hiện

Kịch bản quảng cáo một trong các quy tắc ads sản phẩm nhất là clip phải bao gồm một lời kêu gọi hành động bài bản. Đừng cho rằng khách hàng của bạn sẽ biết
Qua bài viết trên của Atpcontent.vn dã cung cấp các thông tin về kịch bản quảng cáo là gì? Tại sao cần kịch bản?. Hy vọng những thong tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, cảm ơn các bạn dã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Vũ Thơm – Tổng hợp
Tham khảo nguồn ( filmciti.com.vn, colorme.vn, … )