Marketing trực tuyến là cách thức tiếp thị được vận dụng từ các tính năng tối tân internet và mục tiêu. Khó khăn của marketing online trong việc làm sao để thu hút khách hàng tìm năng, và làm sao để có thể tiếp cận được với nguồn khách hàng có tìm năng và quan tâm đến sản phẩm
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu sơ lược về khó khăn của marketing online trong công việc nhé ! Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới !
Mục lục
1. Marketing online là gì ?
Marketing trực tuyến ( hay còn được nhắc đên là E-marketing; Marketing Online) đấy là cách thức tiếp thị được vận dụng từ các tính năng tối tân Internet với mục tiêu cuối cùng là bán được nhiều sản phẩm/dịch vụ, và hướng đến thị trường tiêu thụ rộng lớn. Hay nói một cách dễ hiểu, thì Marketing trực tuyến là cách thức tiếp thị, truyền bá sản phẩm và dịch vụ thông qua internet.
Marketing Online mang trong mình đầy đủ những đặc tính của một hình thức tiếp thị thường thường. Nó cũng phải tuân theo một vài chuẩn mực cụ thể về: Sản phẩm- giá thành -Xúc tiến thương mại và Thị trường tiêu thụ.
Tuy vậy, có một điều hoàn toàn khác biệt và rõ rệt nhất có lẽ chỉ là môi trường tiếp thị không giống nhau. Nếu trước đây, đề cập tiếp thị, chúng ta thường nghĩ ngay đến những hình ảnh các biển quảng cáo treo trên các tòa nhà cao ốc, quảng cáo trên truyền hình, hay gần gũi hơn là hình ảnh của các cô cậu học viên bấm chuông cửa từng nhà để tiếp thị sản phẩm.
Thì đến nay với Marketing trực tuyến, chúng ta sẽ có một cái nhìn hoàn toàn khác về môi trường làm việc của nó. toàn bộ những gì bạn phải cần là một chiếc máy tính cá nhân, bạn sẽ làm công việc tiếp thị mọi lúc mọi nơi.
Xem thêm : Ưu điểm của Marketing hiện đại – marketing hiện đại là gì ?
1. Ưu điểm của Marketing online – Khó khăn của marketing online
Trước đó, các công ty cảm thấy khó khăn khi khởi đầu làm chiến dịch tiếp thị. Đầu tiên là phải lên ý tưởng sao cho thật thu hút và hấp dẫn được khách hàng . Sau đấy, phải triển khai, doanh nghiệp sẽ đi liên hệ với các đài truyền hình, hay các tòa nhà cao ốc để xin cho đăng quảng cáo. Hoặc ít ra là thuê một người đi phát tờ rơi để quảng bá sản phẩm của mình.
Còn với Marketing trực tuyến, bạn cũng vẫn phải lên ý tưởng, tuy vậy các công đoạn sau bạn sẽ thay thế bằng vài click chuột đơn giản. Việc này thật quá tuyệt vời phải không nào? Các chi phí, thời gian, công sức có thể được cắt giảm đi rất nhiều và chất lượng quảng cáo từ đó cũng được sửa đổi và nâng cấp một cách đáng kể.
Ưu thế của giải pháp marketing trực tuyến không chỉ bao gồm ở đó. Việc lên ý tưởng được thực hiện ngay trên chính máy tính của mình nên bạn sẽ đơn giản cập nhật các ý tưởng mới nhất mà bạn tưởng tượng ra trong buổi ăn trưa, trong lúc phân công công việc hay trao đổi ý tưởng với cộng sự…
2. Yếu điểm của Marketing online
Nhiều ưu thế là vậy, thế nhưng không có gì là hoàn hảo tuyệt đối cả. Bên cạnh các ưu điểm thì Marketing trực tuyến cũng không tránh được một vài nhược điểm:
thông thường tiếp thị bằng điện tử sẽ gặp khó khăn ở các sai lầm cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin và thị trường mục đích như lượng người sử dụng Internet,tốc độ truy xuất mạng hay cấp độ dùng …. Nếu cơ sở hạ tầng còn nhiều yếu kém thì người sử dụng sẽ không có nhiều cơ hội để tiếp cận được với mạng Internet, tìm hiểu các thông tin trên mạng, mua hàng trực tuyến, và tham giá đấu giá trên internet, … Như vậy, giải pháp marketing trực tuyến cũng rất khó để tác động đến người dùng ở phân khúc thị trường đấy.
2. Những khó khăn của marketing online cho doanh nghiệp – Khó khăn của marketing online
1. Lãnh đạo doanh nghiệp
Là người đứng đầu, chèo lái con thuyền đưa tổ chức đến đích thành công. Tuy nhiên một người lãnh đạo thiếu tầm nhìn, đưa rõ ra những đường lối, chính sách sai lầm chính là người tự tay kết liễu tổ chức của mình.
Khi marketing online bắt đầu xuất hiện và phát triển. Một số công ty đã rất nhanh nắm bắt cơ hội, khai triển đạt kết quả tốt và thu lại những món lợi nhuận khổng lồ trong thị trường TMĐT. Nhưng trái lại, rất nhiều công ty tụt dốc một cách thảm hại vì không theo kịp. Sự khác biệt nằm ở chính người lãnh đạo doanh nghiệp.

Người có tầm nhìn xa sẽ nhanh chóng bắt kịp xu thế tiêu dùng điện tử và đầu tư vào hoạt động marketing online để rất nhanh tiếp cận khách hàng. Người cố hữu, bảo thủ sẽ khăng khăng giữ lấy kế hoạch cũ, cố gắng vơ vét số khách hàng ít ỏi còn lại trên thị trường truyền thống hoặc hăm hở lao vào trận chiến TMĐT mà không hề trang bị cho mình bất kỳ một vũ khí, công cụ marketing online nào.
2. Nhân sự doanh nghiệp
Nhân lực là giá trị cốt lõi, là nòng cốt để công ty hiện hữu và phát triển. Khi tham gia vào TMĐT sẽ gây ra rất nhiều xáo trộn trong đội ngũ nhân sự. công ty buộc phải thêm vào nhiều vị trí hoặc đào tạo nhân lực phát triển hơn về kiến thức cũng như kỹ năng marketing online.
Thế nhưng, nhiều công ty không làm tốt vấn đề này. Bảo thủ, cố hữu giữ nguyên bộ máy đã có, tuyển dụng hoặc huấn luyện không đảm bảo chất lượng gây ra những khó khăn rất lớn. Mỗi công cụ marketing có những tính năng khác nhau rất đa dạng và đa dạng. Và nếu người dùng không hiểu rõ sẽ không thể khai thác một cách hiệu quả.
Đồng thời phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các công cụ để bổ trợ và trao đổi qua lại lẫn nhau. Nhiều doanh nghiệp để tiết kiệm chi phí, chỉ có độc nhất một nhân viên đảm nhiệm toàn bộ hoạt động marketing online gây ra sự quá tải và triệt tiêu đạt kết quả tốt làm việc.
3. Giải pháp marketing online
Một kế hoạch bài bản, đạt kết quả tốt và khả thi là nền móng vững chắc cho việc khai triển thành công. Tuy nhiên, ở nhiều công ty, sai lầm xuất phát từ việc tạo thành kế hoạch marketing online.
Hàng loạt các nguyên nhân có khả năng kể ra như thiếu sự phân tích, nghiên cứu dẫn đến những nhận định không đúng lầm, mục tiêu đặt ra không khả thi quá cao hoặc quá thấp. Nguồn tiềm lực tài chính, nhân lực, vật lực…không đáp ứng được yêu cầu cũng là một trong những nguyên nhân thường gặp.
kế hoạch marketing online là kim chỉ nam của doanh nghiệp, xây dựng một chiến lược đạt kết quả tốt xem như doanh nghiệp đã thành công 50%. bởi vậy, đừng để doanh nghiệp của bạn thất bại ngay từ đầu.
3. Ích lợi của marketing trực tiếp – Khó khăn của marketing online
1. Đối với người mua:
Việc mua hàng thông qua site hay thư điện tử cực kì giản đơn và tiện lợi. Công thức thức này tiết kiệm thời gian. Người sử dụng có thể chọn lựa sản phẩm tại nhà, có thể hiểu biết nhiều sản phẩm và dịch vụ mà không cần mất nhiều thời gian gặp nhân sự sale. Thêm vào đó, họ còn được tư vấn trực tiếp về các mặt hàng, dịch vụ mà mình chú ý thông qua các dịch vụ chăm sóc và chăm sóc khách hàng.
Những lợi ích mà marketing đem lại
Xem thêm : Ưu điểm của marketing – marketing là gì ?
2. Đối với người bán – khó khăn của marketing trực tiếp
– Có thể lựa chọn khách hàng tiềm năng tốt hơn.
– Thông điệp bán được cá nhân hóa và người dùng hóa.
– Có thể tạo ra những quan hệ liên tục với mỗi người dùng.
– Có thể đến với khách hàng tiếm năng vào những thời điểm thích hợp và được tiếp nhận nhiều hơn.
– Qua truyền thông trực tiếp có khả năng thử nghiệm những thay đổi về công thức truyền thông marketing, tiêu đề, giá, lợi ích,…
– Đối thủ cạnh tranh không xem được những kế hoạch của tổ chức chuyên biệt cho người sử dụng.
– Đánh giá được đạt kết quả tốt vì có khả năng đo lường bức xúc của khách hàng.
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn marketing online là gì ? Cũng như tìm hiểu về khó khăn của marketing online trong giai đoạn làm việc. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm thế nào là marketing online ? Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: atpholdings.vn, moavietnam.com, … )