Khái niệm về vlog chắc vẫn còn xa lạ với nhiều người. Đây là những video sử dụng từ các bộ truyền đạt video không được dùng cho blog. Tuy nhiên đăng trên các phương tiện xã hội như youtube. Những người làm vlog thường được gọi là các vlogger
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu thế nào là vlog. Khái niệm vlog là gì ? Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !
Mục lục
1. Vlog là gì ? khái niệm về vlog
Trước hết, chúng ta hãy cùng tìm hiểu Vlog là từ rút gọn của từ gì? đấy chính là clip blog hay còn gọi là video Log. Từ này thường xuyên dùng để đăng những bài đăng bằng âm thanh, video. Vlog được áp dụng cho loại hình video được nhiều người xem.

Vlog là gì?
Thuật ngữ vlog được sử dụng từ các bộ truyền phát video không được dùng cho blog tuy nhiên đăng trên các phương tiện xã hội như youtube. Những người làm vlog được gọi với cái tên là những Vlogger. Nhưng các chương trình được dựng hoàn chỉnh và đăng lên các trang Web Facebook, youtube được coi là những Vlog.
Xem thêm : Sản phẩm marketing là gì ? Marketing là gì ?
2. Những Ưu và nhược điểm của Vlog – khái niệm về vlog
Một khi nắm được khái niệm Vlog có nghĩa là gì thì bạn cần nắm được những ưu nhược điểm của vlog trên kênh mạng xã hội.
1. Ưu thế – khái niệm về vlog
Xây dựng nội dung ý nghĩa giúp giảm phần trăm thoát.
- Lôi cuốn người theo dõi và xem dễ dàng.
- Công cụ tìm kiếm được xếp hạng dễ dàng.
Làm vlog cũng đem lại thu nhập cao.
Điểm mạnh và điểm yếu của vlog
2. Yếu điểm – khái niệm về vlog
- Khoản chi khá cao để sản xuất một vlog chất lượng.
- Vlog cần phải trang bị nhiều dụng cụ, thiết bị hỗ trợ cầu kỳ.
- Xây dựng nội dung truyền tải khó khăn và mất rất nhiều thời gian để tạo ra một vlog.
- Nội dung ý tưởng và chất lượng vlog chưa phải là toàn bộ.
3. Trào lưu vlog được bắt nguồn từ đâu?
Xu hướng vlog được bắt nguồn từ cuối năm 2011, thông qua một tài khoản có tên duhocsinhmy với vlog trước tiên có tựa đề “Bạn nghĩ là bạn giỏi tiếng Anh”, sau khi xảy ra, vlog này đã lôi cuốn được đông đảo mong muốn thực tế của cộng đồng mạng. Bên cạnh sự đồng tình cũng có nhiều sự phản đối quyết liệt về chủ đề này.
1. Cách bước để làm Vlog như thế nào?
Nếu như bạn đang có ý tưởng biến thành một Vlogger thì bạn phải cần hiểu bản chất của Vlog là gì và nắm được để tạo ra một vlog cần trải qua quá trình nào để có một vlog chất lượng về cả nội dung và hình ảnh, âm thanh. nhất định như sau
Bước 1:
Nghiên cứu các Vlogger hiện có: điều đầu tiên bạn cần xem xét và xây dựng nội dung để cảm nhận định dạng. bạn sẽ học hỏi kinh nghiệm từ các vlogger nổi tiếng, cao cấp như: Zoella, Casey Neistat và Jenna Marble để bắt kịp trend và cân nhắc khoản chicho mỗi vlog.
Bước 2:
Nắm rõ ràng loại Vlog bạn muốn hướng đến: Vlog là nói chung cho loại hình video tóm lược và ghi lại chân thực nhất về nội dung bạn muốn truyền tải. bạn cần phải hiểu rõ vlog bạn hướng đến là gì để xây dựng, lên kế hoạch làm ra một Visual video tổng thể để dùng đơn giản trong quá trình sản xuất nội dung.
Bước 3:
Những thiết bị quan trọng để tạo ra một Vlog: Để có khả năng sản xuất nên một vlog chất lượng bạn phải cần chuẩn bị những thiết bị hiện đại như: máy quay, chân máy, ánh sáng và micro. Đây là những thiết bị căn bản không thể thiếu mỗi khi mà bạn làm vlog.
Các bước căn bản để sản xuất vlog
Bước 4: – khái niệm về vlog
Tìm hiểu ý định của bạn trước khi quay: Nắm rõ được vlog thì bạn đã có cho mình một nền tảng để xây dựng những vlog cho riêng bản thân và đặt mục đích cho những sản phẩm vlog của mình.
Bước 5:
Chỉnh sửa video Sau khi đã tiến hành quay: Để có thể cho ra mắt vlog hoàn hảo thì bạn phải chỉnh sửa, cắt ghép clip mượt thì mới cho ra sản tính chất lượng. bạn cần cân nhắc thời lượng để tạo cảm giác cho người xem thú vị.
Bước 6:
Tải clip cuối cùng lên nền tảng bạn muốn cùng nội dung hấp dẫn: Nơi bạn đăng tải vlog phụ thuộc vào sự chọn lựa của bạn gồm có nhiều trang kênh mạng xã hội căn bản như trang Facebook, kênh instagram, youtube…
Bước 7:
Truyền bá Vlog của bạn: bạn có thể xây dựng những nội dung thân thiện và thiết thực nhất để có thể đến gần với người xe. Đây cũng là cách để bạn tăng trao đổi qua lại trên trang vlog của bạn.
Xem thêm : Marketing nghĩa là gì ? Ngành marketing là gì ?
4. Thực trạng Vlog ở nước ta – khái niệm về vlog
Ngoài trả lời thắc mắc Vlog là gì chúng tôi sẽ cung cấp đến quý vị và các bạn thực trạng của Vlog tại Việt Nam. Không quá phát triển và không đạt tới trình độ cao chính là cụm từ để đề cập về Vlog tại đất nước ta. hầu như trào lưu trên toàn toàn cầu này không quá nổi bật tại nước ta. Vlog không hẳn là không nổi ở nước ta tuy vậy nó cũng không quá Hot.
khởi đầu với những cái tên như duhocsinhmy, Toàn shinoda, JVevermind, Huyme, An Nguy,… Vlog đất nước ta không thể bứt phá nổi bật và chiếm được sự hấp dẫn của giới trẻ. Đến những năm mới đây bạn có thể kể đến một vài các tên như Phở, Huy Cung,… Có khả năng nói thời hoàng kim của Vlog nước ta đã bị đẩy lùi từ 5, 6 năm về trước.
Tại thời điểm này các bạn trẻ không chỉ thực hiện Vlog bình thường kể câu chuyện hay quan niệm sống mà họ còn thông minh trong việc lồng ghép công việc và đam mê của mình vào cùng. Họ có thể là các travel blogger, beauty blogger, mukbang, youtube,… Họ không chỉ kể các câu chuyện thông thường mà còn mang đến kinh nghiệm đi du lịch, làm đẹp và ăn uống.
Tạm kết :
Trong bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn khái niệm về vlog cũng như xu hướng làm vlog ở Việt Nam chúng ta. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm thế nào là vlog cũng như là lĩnh vực vlogger. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp: dinhnghia.vn, news.timviec.com.vn, … )