Khái niệm về content khá đơn giản, dịch theo tiếng Việt là ” Nội dung “. Đây là nội dung khi bạn muốn truyền tải bằng bất cứ thông điệp nào mà không có một content lôi cuốn thì rất khó thu hút khách hàng và người quan tâm đến sản phẩm của bạn
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ giới thiệu sơ lược tới các bạn khái niệm về content cũng như cách làm thế nào để viết được content hay. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !
Mục lục
1. Viết Content là gì ? Khái niệm về content
Content nghĩa tiếng Việt là “nội dung”. Khi bạn muốn truyền tải bất cứ thông điệp nào mà không có một content lôi cuốn thì rất khó thu hút được khách hàng tiềm năng.
khái niệm thì cũng chỉ là định nghĩa! Để trở thành một người có chuyên môn viết content hay. Có nội dung đi vào lòng người là cả một thời gian tập luyện thậm chí là làm hẳn một cuộc thăm dò tâm lý người sử dụng. Đừng quá chú trọng vào từ khóa, mà quên đi bản chất của một bài content là sẻ chia thông tin đến cho mọi người.
Những người cần tra cứu thông tin nhất. Chính là những người sẽ xem bài viết của bạn. Và khi bài viết của bạn đem lại giá trị cho họ thì bạn sẽ nhận được những góp ý tích cực. Sự lan truyền góp phần đẩy mạnh trang Website phát triển mạnh mẽ hơn mà thôi.
Content xuất hiện ở khắp nhiều nơi, nội dung có khả năng là clip, hình ảnh, chữ viết,… Đối với bán hàng thì content có thể là bài content về sản phẩm, dịch vụ, bài giới thiệu công ty,…. Hay dễ dàng bài content mà độc giả ngày hôm nay cũng chính là content.
Xem thêm : Công việc văn phòng là gì ? kỹ năng nhân viên văn phòng
2. Tại sao cần viết Content chất lượng ? Khái niệm về content
Viết content là gì? Content có cần chất lượng không?
những nội dung bài viết Content tại thời điểm này thường chia ra làm 2 xu thế. Đó là sẻ chia thông tin và quảng cáo sản phẩm, nhiều khi là sự kết hợp của cả hai.
Chất lượng là ưu tiên hàng đầu. Chính vì vậy mà việc chú ý vào số lượng bài content quá nhiều sẽ chẳng tốt cho bạn để làm nổi bật Web. Hay cần thiết hơn là giữ chân khách hàng lâu hơn được đâu.
1. Làm thế nào để hiểu tâm lý người dùng ?
Thực sự đây là một câu hỏi rất hóc búa! Ngay cả những người có chuyên môn bán hàng cũng chưa chắc có một lời giải thích hoàn hảo cho bạn được. Nhưng cái chúng ta cần ở đây không nhiều thông tin đến thế.
Nghiên cứu cách người dùng tìm kiếm từ khóa như thế nào? Vấn đề họ chú ý nhất trong lĩnh vực, đề tài mà bạn đang viết Content là gì? làm sao để tạo nên sự khác biệt để gây ấn tượng với người đọc một cách nhanh nhất và lâu dài?
Trả lời được các câu hỏi này. Thì mình tin là bạn hoàn toàn có khả năng tạo ra những sản phẩm bài content vô cùng tuyệt vời. Thực sự giúp ích cho người đọc và có tính lan truyền, sẻ chia cộng đồng rất cao.
3. Khái niệm Content marketing và cách thức thực hiện
1. Sáng tạo nội dung – Khái niệm về content
Việc viết nội dung cần phải được thiết kế một cách cẩn thận tỉ mỉ và kiểm tra trên trang hoàn chỉnh, toàn bộ chỉ bằng những thực hành các bước căn bản. Tất cả mọi thứ bắt đầu bằng cách tạo ra nhiều nội dung không giống nhau nhưng không nghĩa là bất kỳ nội dung nào cũng được.

Nếu muốn gây được sự chú ý của khách hàng hay người đọc bạn phải cần phải tạo ra những nội dung độc đáo, lôi cuốn để giúp cho toàn thể xử lý được vấn đề cá nhân hay trả lời những thắc mắc của họ và phải cảm nhận được sự tác động qua lại giữa trang Website của bạn với cá nhân mỗi người.
2. Đăng tải lên các phương tiện thông tin – Khái niệm về content
Bước kế tiếp là đăng tải nội dung đã chỉnh sửa lên trang Website của tổ chức hay những trang Website nổi tiếng phổ biến khác. Nội dung có thể được đăng tải dưới những hình thức không giống nhau ví dụ như: bài báo, blog, báo cáo, tài liệu online, clip và nhiều dạng khác. Tất cả đều phải được thiết kế cẩn thận và kiểm tra kĩ càng trên trang đăng tải nội dung đó.
Mỗi một trang bạn viết là một thời cơ để thu hút thêm phần đông người biết đến trang Web của bạn thông qua các trang tìm kiếm và trang mạng xã hội. Đây cũng chính là cơ hội vàng để bạn biến trang Web của tổ chức mình thành một nơi đáng tin cậy trong lĩnh vực mà doanh nghiệp bạn đang hoạt động.
3. Truyền bá rộng khắp các kênh – Khái niệm về content
Sẻ chia nội dung của bạn trên các kênh social network: Facebook, twitter… Blogs, các thư mục, Web sẻ chia clip (youtube, vimeo, dalymotion…) tất cả những trang Website có lượng cộng đồng trao đổi qua lại lớn.
Đi kèm với nhưng nôi dung là đường link dẫn đến trang Website của bạn trong trường hợp người tiêu dùng mong muốn tìm hiểu thêm thông tin. Việc này đồng nghĩa với viêc bạn thành công trong việc lôi cuốn thêm nhiều khách hàng tiềm năng, tăng sự phổ biến của trang Web của bạn và tầng xuất trang Website của bạn có thể được xuất hiên nhiều hơn trên các trang công cụ tìm kiếm.
Xem thêm : Content marketing là gì ? SEO marketing là gì ?
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn thế nào là khái niệm về content. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về content là gì ? Cũng như có thêm kỹ năng và kinh nghiệm trong công việc. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: googleadsvietnam.com, hocvien.haravan.com, … )