ATP Content
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
    • Content Marketing
    • SEO
    • Kiến Thức Khác
No Result
View All Result
Tư vấn ngay
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
    • Content Marketing
    • SEO
    • Kiến Thức Khác
No Result
View All Result
ATP Content
No Result
View All Result

Khái niệm về Buzz Marketing chiến lược bùng nổ

ATP by ATP
04/09/2021
in Marketing
0
Khái niệm về Buzz Marketing chiến lược bùng nổ

Khái niệm về Buzz Marketing tập trung vào tối đa hóa tiềm năng truyền miệng của một chiến dịch hoặc sản phẩm chi tiết thông qua cuộc trò chuyện. Có khả năng nói đạt kết quả tốt của các cuộc trò chuyện rất lớn. Chính vì thế ở bài viết dưới đây sẽ cùng các bạn nghiên cứu thêm nhiều thông tin về buzz truyền thông nhé.

Mục lục

  • Khái niệm về Buzz Marketing​​ là gì?
    • 6 loại câu chuyện có thể tạo buzz, bao gồm:
  • Cách để tạo Buzz “gây bão” marketing
    • Tập trung nhiều hơn vào con người và ít mặt hàng hơn
    • Sử dụng Influencer
    • Dùng nguyên tắc khan hiếm
    • Tận dụng tâm lý đám đông
  • Một vài thuật ngữ trong Buzz marketing cần nắm:
  • Phân loại Buzz marketing
    • Marketing gây tranh luận (Controversial)
    • Truyền thông độc đáo (Uniqueness)
    • Marketing ấn tượng (Remarkable)

Khái niệm về Buzz Marketing​​ là gì?

Buzz marketing là một dạng của marketing lan truyền hay marketing truyền miệng. Buzz là một kích hoạt dẫn tới tiếp thị truyền miệng. Nó có thể là một cảm hứng, một cụm từ, một khẩu hiệu, biểu tượng, một linh vật, một pquảng cáo, hoặc bất kỳ kích hoạt khác mà làm cho mọi người đề cập về brand hoặc sản phẩm của nó.

Khái niệm về Buzz Marketing​​ bạn cần biết
Khái niệm về Buzz Marketing​​ là gì?

Buzz marketing là kế hoạch marketing được dùng để thu hút sự chú ý của khách hàng và những người có tác động khác để khuếch đại thông điệp marketing.

>>>Xem thêm :Lợi ích của marketing điện tử – marketing điện tử là gì ?

6 loại câu chuyện có thể tạo buzz, bao gồm:

  • Chuyện cấm kỵ
  • Chuyện bất thường
  • Chọc giận
  • Gây cười
  • Đặc biệt
  • Chuyện bí mật

Cách để tạo Buzz “gây bão” marketing

Tập trung nhiều hơn vào con người và ít mặt hàng hơn

Mặc dù thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn nằm trong chiến dịch Buzz truyền thông. Bí quyết tốt nhất bạn có thể thành công trong việc sản sinh ra Buzz truyền thông là tập trung kế hoạch truyền thông vào mong muốn, sở yêu thích, sở thích, sở thích của các người tiêu dùng mục tiêu của bạn. Khi một câu chuyện hay tin tức nhắc tới mặt hàng sẽ khiến các khách hàng nhanh chóng nhận ra đấy là ads, kích thích họ bỏ qua nhiều hơn là lan truyền nó.

Sử dụng Influencer

Đấy là một thực tế đã được chứng minh rằng toàn bộ mọi người tin tưởng những người có tác động nhiều hơn bất kỳ truyền thông marketing nào. Dùng những người có ảnh hưởng đến lợi ích của bạn có thể giúp bạn thu hút sự quan tâm của những người theo dõi của họ một bí quyết tích cực.

Dùng nguyên tắc khan hiếm

Nguyên tắc khan hiếm là dẫn đến sự khan hiếm để tạo ra chênh lệch giữa nhu cầu và nguồn cung cấp của sản phẩm. Hiện tượng này đang gia tăng với mức độ phổ biến của việc bán hàng flash bán hàng hay các giờ vàng khuyến mại trên các trang thương mại điện tử vì nó không chỉ làm tăng mong muốn mà còn sản sinh ra tiếng vang xung quanh sản phẩm.

Kỹ thuật khan hiếm như sale flash sale, ưu đãi giới hạn thời gian, dùng hoặc mất phiếu mua hàng, đối với người sử dụng hạn chế, … có thể giúp bạn tạo ra Buzz marketing quanh sản phẩm và tăng mong muốn của sản phẩm.

Tận dụng tâm lý đám đông

Khái niệm về Buzz Marketing mạng xã hội là nơi có đông đảo lượng người truy cập mỗi ngày với 2 triệu người sử dụng kênh Facebook mỗi tháng. Đây là nền tảng truyền thông giúp các thông điệp trở nên đơn giản lan rộng hơn bao giờ hết bởi các người tiêu dùng có thể share, comment, thả lượt thích/yêu thích/vui vẻ/tức giận với mỗi bài viết.

Buzz marketing - "bão cấp 10" trên mạng truyền thông
Tận dụng tâm lý đám đông

Vậy có thể các nhãn hiệu khi tạo chiến dịch Buzz marketing cần tìm cách để thông tin dễ viral, thân thiện với người sử dụng mạng xã hội nhất từ nội dung, hình ảnh, nhân vật đến các lời nói hay hashtag tạo hiệu ứng Buzz.

>>>Xem thêm :Marketing executive là gì ? Kỹ năng làm marketing

Một vài thuật ngữ trong Buzz marketing cần nắm:

  • Displayed Buzz Volume: số lượng chuyển đổi trên social network
  • Buzz Volume: số lượng cuộc trò chuyện có khả năng lấy (bài đăng, đánh giá và share công khai)
  • trên kênh truyền thông
  • Relevant Buzz Volume: Số lượng Buzz xoay quanh
  • Mhãn hiệu Mention: Số lượt nhắc đến nhãn hàng

Phân loại Buzz marketing

Marketing gây tranh luận (Controversial)

Chúng ta thường có xu hướng chú ý, bàn tán đến những vấn đề nhạy cảm. Lợi dụng xu thế này, các marketer đưa ra những chủ đề dễ thu hút sự chú ý, bàn bạc, tranh luận giữa những người chào đón, kể cả đó có là những nội dung được cho là “rẻ tiền” đi chăng nữa

Truyền thông độc đáo (Uniqueness)

Mục đích của các marketer là tạo ra một nội dung truyền thông độc và lạ so sánh với tất cả những sản phẩm đã từng xuất hiện bởi sẽ không hề có ai thèm chú ý hay bàn tán về chiến lược marketing của bạn nếu nội dung ấy bắt chước, làm giống người khác.

Ví dụ như khi người ta đã quá thân quen với thông điệp truyền thống của nhiều nhãn hàng tại Viet Nam mỗi dịp cuối năm là Tết là để về nhà, Tết là dịp đoàn viên, Bitis lúc này lại tung ra chiến lược truyền thông với sologan “Đi để trở về” đầy mới mẻ, đánh thẳng vào nhu cầu được sử dụng thử, được đi du lịch, khám phá của các nàng trẻ nhưng cuối cùng vẫn đặt gia đình lên hàng đầu

Marketing ấn tượng (Remarkable)

Buzz marketing doanh nghiệp những điều bạn nên biết - TopViec
Marketing ấn tượng (Remarkable)

Khái niệm về Buzz Marketing các marketer sẽ sinh ra những trải nghiệm đầy ấn tượng với chất lượng cao, hơn hẳn những sản phẩm truyền thông khác

>>>Xem thêm Sales Marketing Manager là gì ? Kỹ năng marketing cơ bản

Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về khái niệm về Buzz Marketing chiến lược bùng nổ. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( marketingai.admicro.vn, hocmarketing.org, … )

Previous Post

Tiếp thị truyền miệng và hiệu quả của chiến lược

Next Post

Định nghĩa về community marketing chiến lược đỉnh cao

Related Posts

Wireframe là gì? Tìm hiểu các bước xây dựng khung Wireframe
Marketing

Wireframe là gì? Tìm hiểu các bước xây dựng khung Wireframe

03/11/2022
Cloud Server hỗ trợ tăng doanh thu cho việc kinh doanh trực tuyến
Marketing

Cloud Server hỗ trợ tăng doanh thu cho việc kinh doanh trực tuyến

07/09/2022
Tự học content marketing tại nhà hiệu quả
Marketing

Tự học content marketing tại nhà hiệu quả

30/06/2022
Top 7 khóa học content marketing bạn không thể bỏ qua
Marketing

Top 7 khóa học content marketing bạn không thể bỏ qua

21/06/2022
Cách chốt sale hiệu quả trong thời đại 4.0
Marketing

Cách chốt sale hiệu quả trong thời đại 4.0

01/04/2022
Những câu nói hay của Phạm Nhật Vượng về triết lý kinh doanh, lý tưởng sống đáng ngưỡng mộ
Kiến Thức

Những câu nói hay của Phạm Nhật Vượng về triết lý kinh doanh, lý tưởng sống đáng ngưỡng mộ

31/03/2022
Next Post
Định nghĩa về community marketing chiến lược đỉnh cao

Định nghĩa về community marketing chiến lược đỉnh cao

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mang đến cho khách hàng những bài viết giá trị với người đọc là trách nhiệm của chúng tôi. ATP Content – dịch vụ viết content chuẩn SEO giải pháp phù hợp với mọi doanh nghiệp.

VỀ ATP CONTENT
  • GIỚI THIỆU
  • LIÊN HỆ
  • THANH TOÁN
  • CHÍNH SÁCH & ĐIỀU KHOẢN
DỰ ÁN LIÊN KẾT
  • Atpmedia.vn
  • Atpsoftware.vn
  • Atpweb.vn
  • Atpcare.vn
THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Số điện thoại: 0372998896
  • Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • Email: ngochuyennguyen0507@gmail.com
  • Website: Atpcontent.vn
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
    • Content Marketing
    • SEO
    • Kiến Thức Khác

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

0372998896

THÔNG TIN ĐĂNG KÍ