Khái niệm về Buzz Marketing tập trung vào tối đa hóa tiềm năng truyền miệng của một chiến dịch hoặc sản phẩm chi tiết thông qua cuộc trò chuyện. Có khả năng nói đạt kết quả tốt của các cuộc trò chuyện rất lớn. Chính vì thế ở bài viết dưới đây sẽ cùng các bạn nghiên cứu thêm nhiều thông tin về buzz truyền thông nhé.
Mục lục
Khái niệm về Buzz Marketing là gì?
Buzz marketing là một dạng của marketing lan truyền hay marketing truyền miệng. Buzz là một kích hoạt dẫn tới tiếp thị truyền miệng. Nó có thể là một cảm hứng, một cụm từ, một khẩu hiệu, biểu tượng, một linh vật, một pquảng cáo, hoặc bất kỳ kích hoạt khác mà làm cho mọi người đề cập về brand hoặc sản phẩm của nó.

Buzz marketing là kế hoạch marketing được dùng để thu hút sự chú ý của khách hàng và những người có tác động khác để khuếch đại thông điệp marketing.
>>>Xem thêm :Lợi ích của marketing điện tử – marketing điện tử là gì ?
6 loại câu chuyện có thể tạo buzz, bao gồm:
- Chuyện cấm kỵ
- Chuyện bất thường
- Chọc giận
- Gây cười
- Đặc biệt
- Chuyện bí mật
Cách để tạo Buzz “gây bão” marketing
Tập trung nhiều hơn vào con người và ít mặt hàng hơn
Mặc dù thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn nằm trong chiến dịch Buzz truyền thông. Bí quyết tốt nhất bạn có thể thành công trong việc sản sinh ra Buzz truyền thông là tập trung kế hoạch truyền thông vào mong muốn, sở yêu thích, sở thích, sở thích của các người tiêu dùng mục tiêu của bạn. Khi một câu chuyện hay tin tức nhắc tới mặt hàng sẽ khiến các khách hàng nhanh chóng nhận ra đấy là ads, kích thích họ bỏ qua nhiều hơn là lan truyền nó.
Sử dụng Influencer
Đấy là một thực tế đã được chứng minh rằng toàn bộ mọi người tin tưởng những người có tác động nhiều hơn bất kỳ truyền thông marketing nào. Dùng những người có ảnh hưởng đến lợi ích của bạn có thể giúp bạn thu hút sự quan tâm của những người theo dõi của họ một bí quyết tích cực.
Dùng nguyên tắc khan hiếm
Nguyên tắc khan hiếm là dẫn đến sự khan hiếm để tạo ra chênh lệch giữa nhu cầu và nguồn cung cấp của sản phẩm. Hiện tượng này đang gia tăng với mức độ phổ biến của việc bán hàng flash bán hàng hay các giờ vàng khuyến mại trên các trang thương mại điện tử vì nó không chỉ làm tăng mong muốn mà còn sản sinh ra tiếng vang xung quanh sản phẩm.
Kỹ thuật khan hiếm như sale flash sale, ưu đãi giới hạn thời gian, dùng hoặc mất phiếu mua hàng, đối với người sử dụng hạn chế, … có thể giúp bạn tạo ra Buzz marketing quanh sản phẩm và tăng mong muốn của sản phẩm.
Tận dụng tâm lý đám đông
Khái niệm về Buzz Marketing mạng xã hội là nơi có đông đảo lượng người truy cập mỗi ngày với 2 triệu người sử dụng kênh Facebook mỗi tháng. Đây là nền tảng truyền thông giúp các thông điệp trở nên đơn giản lan rộng hơn bao giờ hết bởi các người tiêu dùng có thể share, comment, thả lượt thích/yêu thích/vui vẻ/tức giận với mỗi bài viết.

Vậy có thể các nhãn hiệu khi tạo chiến dịch Buzz marketing cần tìm cách để thông tin dễ viral, thân thiện với người sử dụng mạng xã hội nhất từ nội dung, hình ảnh, nhân vật đến các lời nói hay hashtag tạo hiệu ứng Buzz.
>>>Xem thêm :Marketing executive là gì ? Kỹ năng làm marketing
Một vài thuật ngữ trong Buzz marketing cần nắm:
- Displayed Buzz Volume: số lượng chuyển đổi trên social network
- Buzz Volume: số lượng cuộc trò chuyện có khả năng lấy (bài đăng, đánh giá và share công khai)
- trên kênh truyền thông
- Relevant Buzz Volume: Số lượng Buzz xoay quanh
- Mhãn hiệu Mention: Số lượt nhắc đến nhãn hàng
Phân loại Buzz marketing
Marketing gây tranh luận (Controversial)
Chúng ta thường có xu hướng chú ý, bàn tán đến những vấn đề nhạy cảm. Lợi dụng xu thế này, các marketer đưa ra những chủ đề dễ thu hút sự chú ý, bàn bạc, tranh luận giữa những người chào đón, kể cả đó có là những nội dung được cho là “rẻ tiền” đi chăng nữa
Truyền thông độc đáo (Uniqueness)
Mục đích của các marketer là tạo ra một nội dung truyền thông độc và lạ so sánh với tất cả những sản phẩm đã từng xuất hiện bởi sẽ không hề có ai thèm chú ý hay bàn tán về chiến lược marketing của bạn nếu nội dung ấy bắt chước, làm giống người khác.
Ví dụ như khi người ta đã quá thân quen với thông điệp truyền thống của nhiều nhãn hàng tại Viet Nam mỗi dịp cuối năm là Tết là để về nhà, Tết là dịp đoàn viên, Bitis lúc này lại tung ra chiến lược truyền thông với sologan “Đi để trở về” đầy mới mẻ, đánh thẳng vào nhu cầu được sử dụng thử, được đi du lịch, khám phá của các nàng trẻ nhưng cuối cùng vẫn đặt gia đình lên hàng đầu
Marketing ấn tượng (Remarkable)

Khái niệm về Buzz Marketing các marketer sẽ sinh ra những trải nghiệm đầy ấn tượng với chất lượng cao, hơn hẳn những sản phẩm truyền thông khác
>>>Xem thêm Sales Marketing Manager là gì ? Kỹ năng marketing cơ bản
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về khái niệm về Buzz Marketing chiến lược bùng nổ. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( marketingai.admicro.vn, hocmarketing.org, … )