Khái niệm về Branded content là gì?hiện nay, quảng cáo hiện diện khắp mọi nơi, nhiều người chắn chắn sẽ không để lại lạ gì với thuật ngữ Branded nội dung nữa. Tuy nhiên nếu bạn vẫn chưa biết được tầm quan đặc biệt cũng như vài trò của nó. Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin về Branded nội dung, cùng tham khảo nhé.
Mục lục
Khái niệm về Branded content là gì?
Branded content (nội dung định hướng thương hiệu) là loại nội dung có hình thức dưới dạng bài đăng, video, podcast hoặc thậm chí là các yếu tố trực tiếp đem tới thành quả có liên quan cho người sử dụng. Nó không đơn giản là loại nội dung quảng cáo thông thường như mọi người vẫn thấy (PR, truyền thông marketing banner, truyền thông marketing social media,..)
Chìa khóa của branded nội dung là thu hút sự quan tâm của người sử dụng và kích thích sự tham gia thông qua những thông điệp thương hiệu, nội dung mang tính thư giãn, mang lại ích lợi người tiêu dùng tốt hơn các loại nội dung thường.
Xem thêm :Tác động của Content Marketing tới eCommerce đối với doanh nghiệp
Branded content trên kênh Facebook là gì?
Branded nội dung trên kênh Facebook
Branded nội dung trên trang kênh Facebook là tính năng không còn quá xa lạ. Tuy vậy hiện nay thì số brand sử dụng branded content chưa được nhiều trong các chiến dịch quảng cáo của họ trên trang kênh Facebook.
Chẳng hạn như về branded content được fanpage gắn thẻ (tag) trang riêng cá nhân của brand trên bài nội dung. Bạn sẽ thấy dòng chữ “Paid Partnership” và tên trang cá nhân của nhãn hiệu trên bài content.
Điểm tốt nhất của branded content là gì?

Điểm tốt nhất chủ đạo của branded content tag trên kênh Facebook là sự minh bạch, bởi lẽ brand có thể xem được post insight trên trang cá nhân của một Kol mà thậm chí không cần quyền truy xuất page.
Khái niệm Branded content là gì? Điều này vừa có lợi cho công ty, vừa có lợi cho kol vì thường họ sẽ không mong muốn share quyền quản trị trang cá nhân cho bên khác để đảm bảo sự riêng tư
Xem thêm :Bảng giá dịch vụ viết Content chuẩn SEO
Ứng dụng của Branded content Tag trên kênh Facebook
Thật ra thì việc các nhãn hiệu cộng tác với các hot fanpage cực kì rộng rãi, ta không cần phải sử dụng công dụng gắn thẻ (tag branded content) cũng đều được. Nhưng mà, gắn thẻ branded content sẽ giúp brand được thêm nhiều quyền lợi sau:
- Tên của thương hiệu sẽ hiển thị kết hợp với tên của Hot trang cá nhân
- Khi hot trang riêng cá nhân tag nhãn hiệu vào bài content, thì bài viết đó sẽ xuất hiện trong phần insight của nhãn hiệu fanpage. Có nghĩa là brand không cần phải yêu cầu page của đối tác sẻ chia quyền admin/advertiser cũng có thể thấy được insight của post như chủ đạo post do mình đăng tải
Vì sao Branded nội dung lại đặc biệt
Theo một cuộc khảo sát được xảy ra vào năm 2015 từ Nielsen, có tới 30.000 người xuất phát từ các đất nước khác nhau đều tin vào quảng cáo. Hậu quả cho thấy phần trăm tỉ lệ được quảng cáo từ người quen đang chiếm cao nhất. Trong thời gian đó các cách thức quảng cáo khác lại ở thứ hạng thấp hơn.
Khảo sát trên là minh chứng rõ ràng nhất về việc cho dù bạn là ai, cá nhân hay doanh nghiệp thì cũng vẫn cần điều chỉnh chiến lược nội dung của mình theo một cách đầy sáng tạo và lý tưởng nhất.
Dấu hiệu của Branded content

Branded content là gì? Sau khi trình bày thuật ngữ Branded content là gì, con người cùng nhau tìm hiểu một số đặc điểm của Branded content để có khả năng phân biệt chúng với các nội dung quảng cáo thường thường khác.
– Branded content tích tụ các giá trị nhãn hiệu: Thay vì các dạng nội dung ads khác tích tụ việc nêu bật được những tính năng, điểm tốt nhất nổi bậc của mặt hàng, dịch vụ nhằm mục tiêu recommend và tiếp thị.
– Branded nội dung luôn tạo ra cơ hội để tương tác với khách hàng: mục đích của content là tìm kiếm những “link” sản sinh ra thực hiện mua sắm của khách hàng nhưng với branded nội dung, nó còn cố gắng tác động đến khán giả và khơi dậy sự thu hút, tương tác với cuộc trò chuyện xung quanh brand.
– Branded content có thể thu hút cảm xúc: nội dung nội dung định hướng thương hiệu sẽ tập trung vào việc liên kết chặt chẽ với khách hàng ở cấp độ thân thiết hơn hơn thay vì nêu bật những thành quả của mặt hàng mà đối thủ chung ngành không hề có.
Qua bài viết trên của Atpcontent.vn đã cung cấp các thông tin về khái niệm về Branded content là gì? Những ứng dụng của Branded content. Hy vọng những thông tin trên của bải viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( marketingai.admicro.vn, wiki.tino.org, … )