ATP Content
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
    • Content Marketing
    • SEO
    • Kiến Thức Khác
No Result
View All Result
Tư vấn ngay
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
    • Content Marketing
    • SEO
    • Kiến Thức Khác
No Result
View All Result
ATP Content
No Result
View All Result

Kênh phân phối là gì? Các loại hình kênh phân phối phổ biến nhất hiện nay

ATP by ATP
05/04/2022
in Kiến Thức
0
Kênh phân phối là gì? Các loại hình kênh phân phối phổ biến nhất hiện nay

Kênh phân phối là gì? Kênh phân phối là một yếu tố chính trong tất cả các kế hoạch tiếp thị có liên quan sản phẩm giúp tiếp cận khách hàng theo cách tối đa hóa doanh thu và giúp khách hàng nhận thức về thương hiệu của doanh nghiệp.

Mục lục

  • Kênh phân phối là gì?
  • Vai trò của kênh phân phối là gì?
    • Đối với nhà quản lý phân phối
    • Đối với người tiêu dùng
  • Các loại hình kênh phân phối phổ biến nhất hiện nay
    • Kênh phân phối trực tiếp
    • Kênh phân phối gián tiếp
    • Kênh phân phối truyền thống
    • Kênh phân phối đa cấp (hỗn hợp)
  • Kế hoạch phát triển các kênh phân phối
    • Lựa chọn đúng kênh phân phối
    • Phân tích đối tượng khách hàng
    • Đánh giá và thích ứng
  • Ảnh hưởng của kênh phân phối lên doanh nghiệp

Kênh phân phối là gì?

Kênh phân phối là gì
Kênh phân phối là gì?

Kênh phân phối hay còn được biết đến với tên gọi là Marketing channel distribution – là tập hợp các tổ chức, cá nhân phụ thuộc lẫn nhau tham gia vào hoạt động đưa sản phẩm đến tay người sử dụng. Đây được coi là phần trọng yếu đối với những nhà bán hàng, nhất là những công ty trực tiếp sản xuất hàng hóa.

Kênh phân phối khác với hình thức phân phối, đây là hai khái niệm cần phải phân biệt rõ khi làm Marketing. Hình thức phân phối chỉ là cách thức mà những khách hàng mua sản phẩm một cách trực tiếp hoặc gián tiếp.

Kênh phân phối sẽ bao gồm tất cả mọi hoạt động trong khâu lưu thông. đấy sẽ là cầu nối trung gian liên kết người tiêu dùng với nhà quản lý phân phối thông qua sản phẩm. Những nội dung ở các kênh phân phối sẽ là hàng loạt dịch vụ sau quá trình sản xuất & trước quy trình tiêu dùng.

Xem thêm :Chiến dịch phá vỡ tư duy truyền thông cho doanh nghiệp

Vai trò của kênh phân phối là gì?

Kênh phân phối là gì
Vai trò của kênh phân phối là gì?

Kênh phân phối có nhiệm vụ rất quan trọng đối với cả nhà quản lý phân phối & tiêu dùng. Hãy cùng phân tích những ích lợi mà nó mang tới cho 2 đối tượng này nhé!

Đối với nhà quản lý phân phối

  • Kênh phân phối là cầu nối để kết nối nhà cung cấp & các khách hàng – những người mua & trực tiếp dùng sản phẩm của họ
  • Nó còn là một công cụ giúp các doanh nghiệp (nhà sản xuất) nắm bắt được tình hình thị trường, thị hiếu của người tiêu sử dụng, động thái của các đối thủ cạnh tranh…
  • Kênh phân phối còn có nhiệm vụ giúp “bao phủ” thị trường bằng cách phân phối sản phẩm đến các khách hàng có nhu cầu
  • Nó cũng góp phần hỗ trợ doanh nghiệp trong việc chăm sóc và hỗ trợ cho khách hàng thông qua các khâu như: bảo hành, bảo trì, hướng dẫn sử dụng…

Đối với người tiêu dùng

  • Công dụng quan trọng nhất của kênh phân phối đối với người tiêu sử dụng chính là nó giúp họ tìm được các mặt hàng mà họ ước muốn
  • Nhờ có kênh phân phối mà việc lựa chọn sản phẩm & mua hàng của các khách hàng cũng dễ dàng và thuận tiện hơn.Ngoài thay mặt nhà quản lý phân phối bán sản phẩm, các nhà phân phối hỗ trợ tư vấn và trả lời các thắc mắc của khách về sản phẩm.

Các loại hình kênh phân phối phổ biến nhất hiện nay

Kênh phân phối là gì
Các loại hình kênh phân phối phổ biến nhất hiện nay

Kênh phân phối trực tiếp

Tại đây, khách hàng có thể mua sản phẩm và dịch vụ trực tiếp từ công ty bạn. quá trình giao dịch này được thực hiện qua bất kỳ hình thức nào như: trực tiếp tại cửa hàng hoặc trên Website thương mại điện tử .

Kênh phân phối gián tiếp

Tại đây, người dùng chỉ có thể mua sản phẩm thông qua trung gian. Kênh phân phối gián tiếp được chia làm 2 loại: kênh phân phối truyền thống & kênh phân phối hiện đại

Kênh phân phối truyền thống

Đối với kênh này, sản phẩm sẽ được phân phối qua nhiều trung gian không giống nhau rồi mới đến tay người dùng. Kênh phân phối truyền thống gồm có 3 cấp độ chính:

  • Nhà cung cấp -> Nhà bán buôn/nhà phân phối -> Người tiêu dùng
  • Nhà quản lý phân phối -> Đại lý/nhà môi giới -> Người tiêu sử dụng
  • Nhà phân phối -> Nhà bán lẻ -> Người tiêu dùng

Kênh phân phối đa cấp (hỗn hợp)

Là các thành phần tham gia trong việc phân phối hàng hoá ngoại trừ nhà sản xuất nó đóng nhiệm vụ là trung gian hoặc cũng là người tiêu dùng. Khi áp dụng kênh phân phối đa cấp sẽ có những lợi thế giúp công ty tiết kiệm được khoản chi quảng cáo. Tuy nhiên, vẫn phải trích một khoản hoa hồng cho các bên trung gian.

Xem thêm: Case study thành công về content marketing cho doanh nghiệp

Kế hoạch phát triển các kênh phân phối

Kênh phân phối là gì
Kế hoạch phát triển các kênh phân phối

Lựa chọn đúng kênh phân phối

Việc lựa chọn đúng kênh phân phối phù hợp sẽ đóng nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong việc tiêu thụ hàng hóa. Để có thể phát triển các hoạt động marketing hiệu quả nhất nên xác định cho mình một kênh phân phối phù hợp với điều kiện của doanh nghiệp nhất.

Hãy nhớ rằng kênh phân phối càng dài thì lợi nhuận thu được cuối cùng sẽ càng ít đi. Vậy nên, trong nhiều trường hợp nhà cung cấp sẽ lựa chọn trực tiếp sản xuất và tiêu thụ hàng hóa để có được những lợi nhuận tốt nhất. Vấn đề này sẽ khiến các công ty sản xuất bỏ qua trình tự bán buôn mà trực tiếp bán lẻ sản phẩm đến tay người tiêu sử dụng.

Phân tích đối tượng khách hàng

Việc phân tích đối tượng khách hàng mục đích sẽ giúp nhà phân phối biết được khách hàng của mình cần gì, bạn cần thuyết phục những gì cho họ. Đây được coi là một quy trình cần thời gian tìm hiểu bền vững, không thể vội vàng, qua loa được.

Biết rằng việc trực tiếp đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng là hình thức mang lại nhiều lợi nhuận nhất. Nhưng mà, những bên trung gian thường có sự hiểu biết về khách hàng tốt hơn, lượng khách hàng cũng đông hơn. Vậy nên bước phân tích đối tượng khách hàng là vô cùng quan trọng & quan trọng để nói ra những chiến lược tốt nhất.

Đánh giá và thích ứng

Đánh giá cấp độ hiệu quả của kênh phân phối rất quan trọng trong việc cải thiện chiến lược phát triển. Việc nhận định kênh phân phối của nhiều công ty sẽ được thực hiện thông qua việc sử dụng mô hình lợi nhuận kế hoạch, kiểm tra các chỉ số cần thiết về hiệu suất tài chính của kênh.

Sẽ có những kênh phân phối có kết quả tốt hơn & trái lại, việc nhận định sẽ giúp doanh nghiệp chọn lọc được những kênh hiệu quả. đây là quá trình cần thiết, lại vô cùng quan trọng không thể bỏ qua vì như thế rất cần đến khi phát triển kênh phân phối

Ảnh hưởng của kênh phân phối lên doanh nghiệp

Kênh phân phối là gì
Ảnh hưởng của kênh phân phối lên doanh nghiệp

Quyết định lựa chọn các kênh phân phối sản phẩm là một trong những quyết định cần thiết của doanh nghiệp mà cần những lãnh đạo thông qua. Các quyết định của doanh nghiệp trong việc chọn lựa kênh phân phối của doanh nghiệp sẽ ảnh hưởng ngay tức khắc đến tất cả các quyết định về Marketing. Tất nhiên thì giá của công ty sẽ phụ thuốc và kiên quan không nhỏ vào việc doanh nghiệp sẽ dùng kênh phân phối như nào.

Quyết định về nguồn tiềm lực quảng cáo, lực lượng bán hàng dựa vào cấp độ thiết yếu phải đào tạo và quản lý đại lý. Bên cạnh đấy các quyết định của nơi phân phối còn liên quan đến những cam kết bền vững đối với các công ty khác.

Xem thêm: Các chiến lược marketing dành cho doanh nghiệp hiệu quả nhất 2022

Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Kênh phân phối là gì? Các loại hình kênh phân phối phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo nguồn: (hocmarketing.org, blog.topcv.vn,…)

Previous Post

Nghe Podcast là gì? Lợi ích khi sử dụng Podcast trên iPhone và iPad

Next Post

XÂY DỰNG KÊNH TIKTOK CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ? 

Related Posts

Cách tắt thông báo sinh nhật trên Zalo nhanh chóng
Kiến Thức

Cách tắt thông báo sinh nhật trên Zalo nhanh chóng

09/07/2022
Cách tắt thông báo sinh nhật trên Zalo nhanh chóng
Kiến Thức

Cách hủy kết bạn trên Zalo nhanh chóng

01/07/2022
Cách xây dựng kênh Tiktok như thế nào mới hiệu quả?
Kiến Thức

Cách xây dựng kênh Tiktok như thế nào mới hiệu quả?

01/07/2022
Cách viết content Facebook tiếp cận người đọc hiệu quả
Kiến Thức

Cách viết content Facebook tiếp cận người đọc hiệu quả

27/06/2022
Bài review sản phẩm mẫu là gì? Nguyên tắc khi viết bài review
Kiến Thức

Bài review sản phẩm mẫu là gì? Nguyên tắc khi viết bài review

26/06/2022
Kịch bản quảng cáo là gì? Tại sao cần kịch bản?
Kiến Thức

Kịch bản quảng cáo là gì? Tại sao cần kịch bản?

23/06/2022
Next Post

XÂY DỰNG KÊNH TIKTOK CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ? 

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mang đến cho khách hàng những bài viết giá trị với người đọc là trách nhiệm của chúng tôi. ATP Content – dịch vụ viết content chuẩn SEO giải pháp phù hợp với mọi doanh nghiệp.

VỀ ATP CONTENT
  • GIỚI THIỆU
  • LIÊN HỆ
  • THANH TOÁN
  • CHÍNH SÁCH & ĐIỀU KHOẢN
DỰ ÁN LIÊN KẾT
  • Atpmedia.vn
  • Atpsoftware.vn
  • Atpweb.vn
  • Atpcare.vn
THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • Số điện thoại: 0372998896
  • Địa chỉ: 160 đường số 2, Khu Đô Thị Vạn Phúc City, Thủ Đức, Hồ Chí Minh
  • Email: ngochuyennguyen0507@gmail.com
  • Website: Atpcontent.vn
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Giới thiệu
  • Bảng giá
  • Liên hệ
  • Blog
    • Content Marketing
    • SEO
    • Kiến Thức Khác

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

0372998896

THÔNG TIN ĐĂNG KÍ