Hướng dẫn remarketing google tiếp thị lại hay thường được gọi là google remarketing, một phương thức có thể giúp bạn đến gần hơn các khách hàng một cách hiệu quả nhất. Cùng tìm hiểu thêm nhiều thông tin qua nội dung sau đây nhé.
Mục lục
Hướng dẫn remarketing google

Bước 1: truy cập vào account Google quảng cáo
Bạn dùng tài khoản gmail cho chạy truyền thông marketing. Tạo một account Google ads, sau đó truy cập tài khoản theo link sau:
Google ads
Xem thêm :Case study thành công về content marketing cho doanh nghiệp
Bước 2: thu thập mã remarketing google truyền thông marketing
sau khi truy cập vào account chạy ads Google truyền thông marketing. Bạn nhấp chọn vào Công cụ và cài đặt –> Thư viện share –> Trình quản lý đối tượng mục tiêu
Đây chính là giao diện mới của trình quản lý đối tượng mục tiêu. Bắt đầu, bạn ấn chọn Nguồn đối tượng.
Tại Thẻ Google quảng cáo, click chọn cụ thể
Bước 3: lấy mã remarketing google truyền thông marketing
Trong bố cụ và giao diện này bạn kéo thả chuột xuống dưới cùng. Ngay thiết lập thẻ, bạn nhấp vào và chọn Tự thiết lập
Mã google remarketing code sẽ hiện ran gay thanh Thẻ trang web thế giới. Bạn copy đoạn web đó và đưa mã remarketing này đến các nàng thiết kế website hoặc bắt đầu với bước 4 như sau.
Bước 4: Chèn code remarketing vào wordpress
Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chèn code remarketing vào wordpress như sau. Đầu tiên, bạn truy xuất vào website của bạn. Tại thanh công cụ ấn chọn giao diện –> Trình chỉnh giao diện
Bạn nhìn sang bên phải thanh file bố cụ và giao diện –> kéo thả chuột chọn thẻ Header –> dán mã remarketing google ads vào cuối thẻ header –> Cập nhật tập tin
Bước 5: Tạo file đối tượng remarketing
Sau khi đã chèn mã remarketing vào wordpress, bạn trở lại bố cụ và giao diện Trình quản lý đối tượng mục tiêu –> Danh sách đối tượng –> tạo danh sách tiếp thị lại bằng việc ấn chọn dấu “ + “ màu xanh
Tại đây có 4 gợi ý của Google để bạn cài đặt ads bám đuổi google:
– Khách truy cập trang web
– Người dùng áp dụng
– Người dùng Youtube
– Danh sách khách hàng
Lợi ích của remarketing là gì ?

- Duy trì sự hiện diện brand trước mắt khách hàng tiềm năng
- Bổ sung nội dung cập nhật tiên tiến, một cách nhanh chóng cho người tiêu dùng.
- Đúng người, đúng thông điệp làm tăng phần trăm chuyển đổi, tăng doanh số.
Đối tượng mục tiêu mà Tiếp thị lại nhắm tới là ai?
- Khách truy cập vào website mà không hành động chuyển đổi (chuyển đổi ở đây tạm thời được tạm hiểu là hành động của người tiêu dùng đem tới Thành quả gì đó cho công ty của bạn : đăng ký, đặt hàng, gọi điện…)
- Khách có mong muốn và đã tìm hiểu trên site, có lượng truy cập nhất định.
- Khách truy cập vào site lần đầu qua các quảng cáo như: seo, Google Adwords…
Các phương pháp thu thập đối tượng remarketing Google quảng cáo
Thẻ remarketing Google truyền thông marketing giúp Google lấy dữ liệu khách hàng truy xuất vào website
của bạn để hiển thị lại quảng cáo Remarketing.
Để thu thập đối tượng tiếp thị lại bạn có có 2 cách:
- Bằng thẻ remarketing Google ads
- Bằng đối tượng Google Analytics
Thẻ tiếp thị lại Google ads và mã theo dõi Analytics đòi hỏi các phương thức triển khai không giống nhau và mỗi công cụ sẽ thu thập những dữ liệu khác nhau. Analytics cũng cung cấp công cụ nhập dữ liệu, cho phép bạn nhập nhiều dữ liệu cung cấp khác nhau ngoài những gì bạn lấy được bằng mã theo dõi.
Hướng dẫn remarketing google trong Google truyền thông marketing, bạn tạo ra danh sách tiếp thị lại từ dữ liệu được lấy bằng thẻ tiếp thị lại (remarketing). Trong Analytics, bạn tạo các đối tượng mục tiêu tiếp thị lại từ bất kỳ dữ liệu nào bạn có trong Analytics. Bạn có khả năng kết hợp cả hai vào account Google truyền thông marketing đã liên kết với account Analytics.
Xem thêm: Nghệ thuật marketing với Newsjacking bắt trend hàng đầu
Khám phá 3 bí kíp tốt nhất chiến dịch GDN Remarketing
Sử dụng AMP HTML thay vì banner
AMPHTML là 1 định dạng hình ảnh động được giúp đỡ trên ads hiển thị. Truyền thông marketing AMPHTML là một bí quyết mới, tốt hơn để tạo ra, phân phối và đo đạc quảng cáo nhanh, nhẹ và an toàn hơn. Các ads này chỉ được cung cấp một khi được xác nhận, nhằm cam kết chúng không có phần mềm độc hại. Trước tiên là những ads này có thể được cung cấp bất cứ nơi đâu trên web, chứ không những trên các trang AMP. Bạn có khả năng xem xét thêm chẳng hạn như về truyền thông marketing AMPHTML của SEONGON
Tùy chọn đúng ngữ cảnh (thời điểm)
Sản phẩm khác nhau, đối tượng mục tiêu người tiêu dùng khác nhau cần thời gian, thời điểm khác nhau để quảng cáo đem tới đạt kết quả tốt tốt.
Ví dụ: Giờ ăn trưa của group đối tượng nhân viên văn phòng là 12h. Bạn là một doanh nghiệp bán hàng thực phẩm, có dịch vụ ship hàng thì phải nên thúc đẩy ads trước giờ ăn 1-2 tiếng (điện thoại, site, app). Nếu như không hề có dịch vụ ship thì nên đẩy mạnh quảng cáo trong khoảng 1 tiếng trước giờ ăn và nên quảng cáo trên điện thoại.
Luôn có CTA

Hướng dẫn remarketing google CTA – Call To Action: Kêu gọi thực hiện. Mọi quảng cáo bạn đưa ra cần có điều hướng bài bản. Bạn muốn người sử dụng thực hiện hành động gì một khi đọc bài quảng cáo?
Qua bài viết trên đây đã cho các bạn biết về các hướng dẫn remarketing google hiệu quả đơn giản. Hy vọng những thông tin trên của atpcontent.vn sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( moavn.com, huongdan.haravan.com, … )